แต่งตาชั้นเดียวก็สวยได้!! ตาตี่ ตาชั้นเดียว ตาหลบใน สาวหมวยก็แต่งให้สวยได้

12 1
แต่งตาชั้นเดียวก็สวยได้!! ตาตี่ ตาชั้นเดียว ตาหลบใน สาวหมวยก็แต่งให้สวยได้
สาวๆที่ตาชั้นเดียวหรือตาหลบใน เบื่อมั้ยคะกับการเขียน Eyeliner ที่ยากเย็น เรารู้สึกว่าบางครั้งมันก็ยุ่งยากเหมือนกัน เราเลยมีทริคดีๆมาแนะนำค่ะ

เราชอบเขียนตาโดยใช้ Eyeshadow ค่ะ โดยการไล่สี eyeshadow เอามาเขียนเป็น Eyeliner แทน แต่ต้องเลือก Eyeshadow ที่สีแน่นและติดทนนานนะคะ จะอยู่ได้ทั้งวันเลยค่ะ ไปดูกันเลยค่ะว่าเราทำยังไง ^^

ก่อนอื่นก็ลงรองพื้นของ NARS นะคะ ป้ายให้ทั่วใบหน้า แล้วเอาฟองน้ำที่ NARS เค้าแถมมาเกลี่ยให้ทั่ว แต่อย่าปาดนะคะ เพราะอาจทำให้มันอุดตัน ให้ค่อยๆกดลงไปค่ะ
ต่อมาคือการลง Concealer ปกปิดรอยสิวหรือจุดด่างดำ โดยแยมก็ยังใช้ของ NARS อยู่นะคะ ใครที่ขอบตาดำ ก็อย่าลืมลงตรงใต้ตาด้วย จากนั้นก็ใช้ฟองน้ำเกลี่ยค่ะ
จากนั้นก็ลงแป้งนะคะ โดยใช้แป้งฝุ่นของ Laura Mercier ที่แยมชอบมาก เพราะเนื้อมันบางเบามากจริงๆค่ะ ใช้แปรงปัดให้ทั่วหน้าเลยนะคะ
สำหรับคิ้ว แยมใช้ตัวเขียนคิ้วของ Cathy Doll สี Blonde Brown ค่ะ โดยใช้สีน้ำตาลเข้ม(ช่องบน)ในการวาดโครงคิ้ว แล้วก็ใช้สีอ่อน(ช่องล่าง)ลงที่หัวคิ้ว เพื่อให้คิ้วมันดู Soft ลงค่ะ
ถ้าเขียนเยอะไปหรือเลอะออกมา ก็ใช้คัตเติ้ลบัตลบออกได้นะคะ ต่อมาก็ใช้ที่เขียนคิ้วของ Fasio ในการวาดให้หางคิ้วเราแหลมขึ้นค่ะ
แล้วเราก็ใช้แปรง Blend ตั้งแต่หัวคิ้วลงมาจนถึงปีกจมูกนะคะ จากนั้นก็ใช้มาสคาร่าคิ้วของ Cathy Doll เบอร์ 01 ปัดคิ้ว เพื่อให้คิ้วดูมีมิติและอยู่ได้นานมากขึ้นค่ะ  
มาถึงขั้นตอนแต่งตานะคะ แยมใช้ Eyeshadow ของ Urban Decay Naked Heatค่ะ
แยมจะเริ่มด้วยการใช้สีChaser(ด้านซ้าย)ลงเป็นเบสให้ทั่วเปลือกตาก่อนนะคะ จากนั้นก็ลงสีSauced(ด้านขวา)ตามค่ะ แล้วก็ใช้แปรงหัวพุ่มผสมทั้งสองสี Chaser และ Sauced เข้าด้วยกัน จากนั้นก็ Blend ที่เปลือกตาเพื่อให้สีมันอ่อนลงค่ะ
ต่อมาแยมก็ใช้แปรงหัวตัดอันเล็กจุ่มน้ำ แล้วก็เอาไปจุ่มสีเข้ม He Devil เพื่อใช้แทน Eye Liner ค่ะ สีมันก็จะเข้มขึ้น มีมิติ และอยู่ทนนะคะ แยมชอบใช้วิธีนี้เพราะมันเร็วกว่ามากสำหรับคนที่มีตาสองชั้นหลบในอย่างแยมค่ะ
เราก็เอาแปรงวาดลงไปที่ขอบตาทั้งบนทั้งล่างเลยนะคะ สำหรับขอบตาบน เมื่อสีมันแห้งแล้ว ก็อาจจะใช้คัตเติ้ลบัตเกลี่ยให้มันดูกลืนกันมากขึ้นได้ค่ะ
เมื่อวาดขอบตาทั้งสองข้างแล้ว เราก็เอาสี Ounce ซึ่งเป็นสีที่อ่อนที่สุด ทาลงไปบริเวณด้านบนและล่างหางคิ้วนะคะ อาจจะเติมตรงหัวตาด้วยก็ได้ เพื่อให้ตามันดูสว่างมากขึ้นค่ะ
เสร็จแล้วนะคะ ง่ายและเร็วมากค่ะ ใครที่มีปัญหาตาตี่หรือตาสองชั้นหลบในอย่างแยม ก็สามารถเอาเทคนิคนี้ไปลองดูได้นะคะ
ขอบคุณที่ติดตามรีวิวค่ะ ใครที่ลองแล้วเป็นยังไง ก็อย่าลืมมาเม้นท์บอกกันด้วยนะคะ ^-^


happyyammy

happyyammy

สวัสดีค่ะ ชื่อแยมนะคะ มีช่อง Youtube ชื่อว่า Happy Yammy Story ค่ะ แยมชอบเรื่องการดูแลผิว การแต่งหน้า แต่งแต่งตัวมากค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกคนนะคะ :)

FULL PROFILE