รีวิวรวม Mask 5 ตัวเทพแบบกระปุกสำหรับคนนอนดึก หน้าโทรมแต่อยากผิวดี ที่มีในครอบครอง

27 13
สวัสดีค่ะ เหล่าสาวๆมนุษย์นอนดึกทั้งหลาย  ฮ่าๆๆๆ เชื่อว่า เกินกว่าครึ่งที่กดเข้ามาอ่านรีวิวนี้คือ เป็นคนชอบนอนดึก มีทั้งดึกเพราะงาน ดึกเพราะเพื่อน ดึกเพราะปาร์ตี้ สารพัดเหตุผลอ้างของการนอนดึก แต่แย่สุดคือ นอนดึกเป็นนิสัยอย่างเราเนี่ยแหละค่ะ

เพราะนอกจากจะทำให้เราเป็นคนพักผ่อนไม่เพียงพอแล้ว ผิวเราก็ยังโทรมจนอาจถึงขั้นเหี่ยวอีกด้วยค่า แงงงง โทรมแบบขอบตาคล้ำ ผิวแห้งตึง ไม่มีออร่า แบบแย่สุดๆของที่สุดเลย จนเพื่อนทักว่า เห้ย แกร ไม่ไหวแล้วน้า ผิวจะโทรม คล้ำ เหี่ยวไปถึงไหนเนี่ย

มันก็เลยเป็นที่มาของการค้นคว้าหามาส์กตัวเทพ
ที่จะมาช่วยกู้ผิวโทรมให้กลับมาดีเด้งอิ่มน้ำแบบมีออร่ากันสักที
บอกก่อนว่า เป็นตัวเด็ด 5 ตัว ที่เราคัดมาแล้วว่า ราคาเอื้อมถึง คนใช้ได้ และช่วยกู้ผิวจริงๆค่า
เริ่มที่ 2 ตัวแรก เป็นมาส์กโคลนที่ใช้แล้วต้องล้างออก สำหรับการทำความสะอาดและเตรียมผิวก่อนบำรุงค่า
L'ORÉAL PARIS - PURE CLAY MASK DETOXIFY ราคา 399 บาท
ตัวนี้เป็นมาส์กโคลนของลอรีอัลที่ริวิวแน่นและโด่งดังในเรื่องของของการดีท็อกซ์ผิว เพราะมีจุดเด่นอยู่ที่ เนื้อมาส์กสีดำที่เป็นชาร์โคลแน่นๆซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยซับน้ำมันบนผิวและซับสิ่งสกปรกต่างๆให้ออกไปจากผิวเราค่ะ
เหมาะกับผิวของเราที่ต้องออกไปเผชิญหน้ากับสิ่งสกปรกในแต่ละวัน ไหนจะเครื่องสำอางบนหน้าที่เราอัดลงไปจนผิวแทบหายใจไม่ออก (วงวารผิวเบาๆ คือ เราทำร้ายผิวแบบไม่รู้ตัวเลย TT)
สูตรนี้จึงเป็นมาส์กหน้าที่ เราจัดว่า เหมาะกับการช่วยทำความสะอาดผิวในด่านแรกแบบเข้มข้นที่สุดเลยค่ะ
เนื้อมาส์ก เป็นเนื้อโคลนสีดำ นุ่มๆ ทาง่าย เกลี่ยง่าย แต่ในขณะเดียวกันด้วยความที่เป็นเนื้อโคลน ถ้าโดนลมมากๆก็จะแห้งง่ายมากๆเช่นกัน เพราะฉะนั้นควักออกมาให้พอปริมาณที่จะใช้ในทีเดียวแล้วรีบปิดฝาเลยค่ะ

ส่วนตัว ชอบใช้มาส์กหน้าหลังล้างหน้าเสร็จ จะมาส์กทิ้งไว้ 10 นาที ไม่เกินนี้ไม่งั้นผิวแห้งเกินไปค่ะ แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า โนโฟมโนเจลล้างหน้าค่ะ จากนั้นก็บำรุงได้ตามปกติของเราเลย

หลังใช้ จะรู้สึกว่าผิวสะอาดขึ้นกว่าการล้างหน้าปกติ ผิวติดแห้งเล็กน้อย เพราะฉะนั้นไม่น่าเหมาะกับคนผิวแห้งเท่าไหร่ แต่เหมาะกับคนผิวมันมากกว่า เพราะโดยรวมใช้ไปยาวๆ หน้าจะมันน้อยลงและสิวต่างๆก็จะขึ้นน้อยลงด้วยค่ะ
Prettii Face Pink Clay Mask ราคา 590 บาท
ตัวนี้เป็นมาส์กโคลนน้องใหม่ที่สาวๆน่าจะชอบ(เพราะเราก็ชอบ><) เพราะด้วยความที่เป็นเนื้อโคลนสีชมพูมีความฟรุ้งฟริ้งน่ารักเบาๆ เราก็เลยไม่ลังเลที่จะซื้อมาใช้(เป็นทาสสีชมปูวววว) ตัวนี้เป็นมาส์กโคลนที่สกัดมาจากเกลือสีชมพู บนเทือกเขาหิมาลายันจึงทำให้เนื้อมาส์กมีชมพูโดนใจสาวๆค่ะ ซึ่งจะช่วยเรื่องความชุ่มชื้นของผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งกร้าน แถมยังมีส่วนผสมของวิตามินบี 3 ช่วยเรื่องผิวกระจ่างใสอีกด้วย จัดเป็นมาส์กสูตรบำรุงหน้าเบาๆ และเป็นสายช่วยให้ผิวที่หมองคล้ำกลับมาขาวกระจ่างใสสำหรับสาวๆที่แท้ทรูค่า
เนื้อมาส์ก เป็นเนื้อโคลนสีชมพู มีความหนาในเนื้อน้อยกว่าของลอรีอัลเกลี่ยง่าย กลิ่นหอมมว๊ากกกก มีช้อนเล็กๆสีขาวมาให้ใช้ช่วยเกลี่ยด้วย ถือว่าสะดวกมากๆสำหรับคนที่ไม่มีแปรงไว้เกลี่ยเองค่ะ

ส่วนตัว ชอบใช้มาส์กหน้าหลังล้างหน้าเสร็จเช่นกันค่ะ จะมาส์กทิ้งไว้นานหน่อย ประมาณ 10-15 นาที (แต่นานกว่านี้ไม่ได้เพราะผิวจะแห้งมากๆ) แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า โนโฟมโนเจลล้างหน้าเหมือนเดิม แล้วก็จัดบำรุงผิวได้ตามปกติของเราเลยค่า

หลังใช้ รู้สึกว่าผิวสะอาดไม่เท่าตัวลอรีอัล แต่ผิวจะนุ่มมากกว่า ไม่ตึง ไม่แห้งมาก ใช้ได้กับคนทุกสภาพผิว ยกเว้นคนที่ผิวแห้งมากๆค่ะ แถมยังมีแอบพิเศษหน่อยๆตรงที่มาส์กโคลนชมพูตัวนี้จะช่วยเรื่อง ผิวกระจ่างใสด้วย

โดยรวม เหมาะกับคนที่ผิวหน้าหมองคล้ำ ไม่มีสิ่งสกปรกมาก และอยากให้ผิวกระจ่างใสก็โดนตัวนี้ได้เลยจ้า

ต่อไปเป็นคิวของสลีปปิ้งมาส์กทั้ง 3 ตัวแล้วนะคะ
MANA NATURE WHITE Booster Mask SAKE RICE & MINERAL WATER ราคา 980 บาท
ตัวแรกของสลีปปิ้งมาส์กเป็นมาส์กข้าวสาเกสูตรเข้มข้นจากญี่ปุ่นแต่ใช้ได้ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวที่เซนซิทีฟง่ายอย่างเราซึ่งกรี๊ดกร๊าดเจ้าตัวนี้มากๆ เพราะอย่างที่รู้กัน ว่าสลีปปิ้งมาส์กส่วนมาก จะมีน้ำหอมหรือแอลกอฮอลล์อย่างใดอย่างหนึ่งเป็นส่วนประกอบเยอะมาก จึงทำให้เราหาสลีปปิ้งมาส์กใช้ยากมากๆค่ะ จนมาเจอตัวนี้ ที่ไม่มีสี ไม่มีกลิ่นเลย แถมมีส่วนผสมจากธรรมชาติที่เน้นการบำรุงเต็มๆ โดยเฉพาะส่วนผสมหลักอย่างข้าวสาเก ซึ่งเป็นอาหารผิวชั้นดี ตระกูลเดียวกับพิเทร่า ช่วยทำให้ผิวแข็งแรงและกระจ่างใส และน้ำแร่ธรรมชาติจากญี่ปุ่นซึ่งขึ้นชื่อมากๆ ในเรื่องของการเติมน้ำให้ผิวได้ดีที่สุดจากธรรมชาติแล้วยังช่วยป้องผิวจากปัญหาของการเกิดสิวทั้งหลาย ส่งผลให้ไม่เกิดการแพ้หรือระคายเคืองเลย สูตรนี้จึงจัดว่าเป็นมาส์กที่เป็นมิตรกับทุกสภาพผิวแถมยังเป็นสายบำรุง และเติมน้ำให้ผิวที่ดีสุดๆสำหรับสาวๆอีกสูตรไปเลยค่ะ
เนื้อมาส์ก เป็นเนื้อครีมสีขาว นุ่มๆเบาๆ ทำให้ทาง่ายและซึมลงผิวง่ายค่ะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆที่เบาบางมากๆ(เราตั้งใจดมมาก ไม่งั้นไม่ได้กลิ่น คือมันต้องขนาดนั้นเลยอ่ะค่ะ ฮ่าๆ เพราะกลิ่นเบามากๆจริงๆ) เหมือนกลิ่นน้ำข้าวนุ่มๆ หอมละมุน รู้สึกผ่อนคลายผิวดีค่ะ

ส่วนตัว ใช้มาส์กก่อนนอนไม่ต้องล้างออกค่ะ สามารถจะทาเดี่ยวหรือใช้ร่วมกับตัวอื่นก็ได้ทั้งนั้นค่ะ เพราะเนื้อมาส์กบางเบาไม่มีปัญหาอยู่แล้ว แถมกระปุกยังเป็นสุญญากาศ กดง่ายไม่เลอะเทอะอีกด้วย แต่ถ้าช่วงไหนโหมงานเยอะ นอนดึกไปหน่อยก็จะทาหนักหน่อยค่ะ ตื่นเช้ามา หน้าไม่มันและผิวก็นุ่มมากเลยค่ะ เราใช้อาทิตย์ละ 2-3 ครั้งค่ะ กำลังดีเลย  

หลังใช้ ที่รู้สึกได้ชัดหลังตื่นนอนคือ ผิวนุ่มมากค่ะ ผิวไม่แห้ง ดูชุ่มชื้นอิ่มฟูมากขึ้น ไม่ทิ้งความมันไว้บนผิวเลย  ส่วนความกระจ่างใสก็รู้สึกว่า หน้าสว่างขึ้นนิดๆ ดูกระจ่างใสดีค่ะ โดยรวม ใช้ได้ระยะยาวกับทุกสภาพผิว ไม่ทำให้เกิดปัญหาแพ้หรือระคายเคือง แล้วยังช่วยแก้ปัญหาผิวหมองคล้ำให้กระจ่างใสแถมนุ่มชุ่มชื้นขึ้นด้วยค่ะ
Laneige Sleeping Mask ราคา 1,100 บาท
ตัวนี้ไม่มีไม่ได้ เราเชื่อว่าหลายคนต้องเคยใช้ เพราะเค้าดังเรื่อง สลีปปิ้งมาส์ก เป็นตัวแรกๆเลย แถมยังเป็นสลีปปิ้งมาส์กที่ดังเรื่องการเติมน้ำให้ผิวได้ดีมากๆ ไม่ว่าจะผิวแห้งขนาดไหนก็ไม่มีปัญหา เหมาะกับคนที่นอนน้อย ชอบทำงานดึกเป็นประจำ ผิวคล้ำ ขอบตาดำเป็นหมีแพนด้า เชื่อเหอะ ต้องลองตัวนี้ เป็นมาส์กหน้าที่เราว่าเห็นผลไวในเรื่องของความผิวอิ่มน้ำ อิ่มฟู เร็วที่สุด แถมยังมีกลิ่นอะโรม่าเป็นส่วนผสมช่วยให้ผิวได้รับการผ่อนคลายระหว่างหลับ จัดว่าเป็นสลีปปิ้งมาส์กที่ช่วยกู้ผิวแบบทันตาเห็น ใครไม่อยากหน้าโทรมต้องโดนจริงๆ
เนื้อมาส์ก เป็นเนื้อเจลสีฟ้า บางเบา ทาง่าย เกลี่ยง่าย มีช้อนแถมมาให้ในกระปุกอีกที ทำให้ทาได้แบบสวยๆไม่เลอะมือ ส่วนกลิ่นก็มีกลิ่นน้ำหอมอะโรม่าแรงมาก ใครแพ้น้ำหอม ควรหลีกเลี่ยงค่ะ อาจจะลองเทสกับผิวส่วนอื่นก่อนก็ได้นะคะ

ส่วนตัว ใช้ทาตัวเป็นสุดท้ายหลังทาครีมบำรุงจนหมดเหมือนกัน แต่แนะนำสำหรับใครที่แพ้น้ำหอมแบบเราแต่อยากลองใช้ว่า จะแพ้มากมั้ย ก็แนะนำให้ทาบางๆก่อน เพราะวันแรกเราทาไปค่อนข้างเยอะพอควรทำให้มีสิวอุดตันขึ้นเม็ดสองเม็ด แต่หลังจากนั้นก็ทาบางๆได้ละ แต่นานๆทีในวันที่นอนหลังเที่ยงคืนไปก็ทาทีเหมือนกัน ว่าจะส่งต่อให้เพื่อนล่ะ เพราะเพื่อนใช้ได้  ไม่แพ้น้ำหอมเหมือนเรา (อิจเพื่อนเบาๆ TT)

หลังใช้ ผิวชุ่มชื้น อิ่มฟูมาก ตื่นเช้ามาไม่รู้สึกเลยว่าผิวโทรม เคยนอนน้อยประมาณ 3 ชั่วโมงแล้วต้องตื่นไปทำงานทาตัวนี้ไป คือ ผิวดีมาก เต่งตึง อิ่มน้ำเว่อร์ โดยรวม ใช้เติมน้ำให้ผิวได้ดี ผิวจะอิ่มฟู ไม่โทรมเลย เหมาะกับทุกสภาพผิว ยกเว้นคนที่ผิวเซนซิทีฟง่าย ควรหลีกเลี่ยงค่ะ
Neutrogena Hydro Boost Water Gel ราคา 820 บาท
ตัวสุดท้ายเป็นกึ่งครีมบำรุงกึ่งมาส์กหน้าคือสามารถใช้ได้ทั้ง 2 แบบ เป็นเนื้อครีมแอนด์มาส์กที่อุดมด้วยคุณค่าสารบำรุงความชุ่มชื้นเทียบเท่ามาส์ก 10 แผ่น ทำให้ผิวได้รับความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าจากปกติ ช่วยเรื่องผิวขาดน้ำได้ดี ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ไม่มีน้ำมัน และไม่อุดตันรูขุมขน มีจุดเด่นอีกอย่าง อยู่ที่ในเนื้อครีมจะมีเม็ดบีทส์วิตามินอี ที่เมื่อทาลงผิวไปจะแตกตัวช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวตลอดทั้งคืนค่ะ เหมาะกับคนที่ผิวแห้งแบบรุนแรงขั้นสุดต้องหาน้ำมาเติมผิวด่วนๆ เราว่าพลาดตัวนี้ไม่ได้แล้วล่ะ เพราะเรื่องความชุ่มชื้น เค้ามาเต็มจริงๆ
เนื้อมาส์ก เป็นเนื้อเจลสีฟ้าอ่อนๆ มีเม็ดบีทส์มีฟ้าเล็กๆปนอยู่ เนื้อบางเบา ทาง่าย ซึมลงผิวง่าย แต่เป็นอีกตัวที่มีส่วนผสมของน้ำหอม แต่ไม่แรงมากเท่าลาเนจค่ะ

ส่วนตัว ใช้ทาเป็นปิดตัวสุดท้ายหลังการบำรุงเหมือนตัวอื่นๆ ทามากทาน้อยก็แล้วแต่ว่าวันนั้นผิวเราต้องการน้ำมากแค่ไหนค่ะ เพราะเนื้อครีมบางเบา ไม่เหนอะหนะให้เป็นปัญหาอยู่แล้ว แต่สำหรับคนที่แพ้ง่าย แนะนำให้ทางบางๆก็ใช้ได้เหมือนกันค่ะ

หลังใช้ เป็นอีกตัวที่เรายกให้เรื่องการเติมน้ำให้ผิวเลยค่ะ เพราะเด่นเรื่องความชุ่มชื้นมากจริงๆ ผิวนุ่มชุ่มชื้นไม่แห้งตึง แต่ไม่เห็นผลเรื่องความกระจ่างใสนะคะ เท่าที่ใช้มาตัวนี้ให้ผลเรื่อง กระจ่างใสน้อยสุดค่ะ โดยรวม ทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นมากค่ะ กำจัดปัญหาผิวแห้งตึงได้ดีค่ะ เหมาะกับคนผิวแห้งและทุกสภาพผิว แต่คนผิวแพ้ง่าย ควรใช้บางๆเพื่อหลีกเลี่ยงน้ำหอมค่ะ

สรุปค่ะ 

ผิวขาวกระจ่างใสให้ >>> Prettii Face, MANA , Laneige
ผิวนุ่มชุ่มชื้น อิ่มฟู ให้ >>> Neutrogena , Laneige , MANA ,Prettii Face
ทำความสะอาดผิว กำจัดสิ่งสกปรก >>> L’OREAL
เป็นมิตรกับทุกสภาพผิว >>> MANA  

จบแล้วค่ะ กับรีวิวมาส์กหน้าตัวเทพๆแบบละเอียดยิบ เป็น 5 ตัวที่หาซื้อได้ง่ายและราคาก็เอื้อมถึง ส่วนตัวมองว่า มาส์กหน้าเป็นอีกการบำรุงหนึ่งที่ผิวเราจะขาดไม่ได้ เพราะทั้งเข้มข้นและ บำรุงได้ดีกว่าครีมทาผิวทั่วๆไปอยู่เยอะเลยค่ะ เพราะจะเห็นได้ว่า มาส์กหน้าเกือบทุกตัวที่เรารีวิวมาสามารถฟื้นฟูสภาพผิวแบบเห็นผลเร็วไวมากๆเลยค่ะ

อยากแนะนำให้สาวๆควรจะหามาส์กหน้าดีๆติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้สักตัว ไม่ต้องบ้าบอเป็นคนเยอะสิ่งที่มีมาส์กหน้าถึง 5 ตัว แบบเราก็ได้ค่ะ ฮ่าๆๆๆ แต่ถ้าวันไหนผิวก็ต้องการการพักผ่อนหรือฟื้นฟู เชื่อเราเถอะค่ะ ว่า มาส์กหน้าเนี่ยกู้ผิวได้แบบเร่งด่วนจริงๆ  

แฮร่ จบแล้วก็ขอลาล่ะค่ะ ไว้มีอะไรน่าสนใจจะมาแจกแจงละเอียดยิบให้สาวๆอ่านกันอีกนะคะ
บ๊ายบายค่า


saranya

saranya

FULL PROFILE