Copy Look Vatanika ขอเป็นคุณแพรหนึ่งวันนะ สาจ๋าาาาา

10 1

เดี๋ยวนี้หันไปทางไหนก็ได้ยินแต่คนเรียก สาจ๋าาาาๆ ดูเหมือนว่า ใครๆ ก็อยากเป็นคุณแพร แห่งแบรนด์ Vatanika กันทั้งนั้นเลย เราเองก็เหมือนกัน 555555 ก็นะ ชีทั้งสวย รวย เก่ง เลิศไปทุกด้าน โดยเฉพาะเรื่อง Makeup เรานี่กรี๊ดการแต่งหน้าของชีมาก เพราะ เข้าทางสาวผิวเข้มอย่างเรา อิอิ วันนี้เราจะมา Copy look คุณแพรกันค่าา ถ้าไม่เหมือนก็อภัยให้น้องหน่อยน้าาา

1. กลบจุดพกพร่องของใบหน้า

เราใช้ Tone Corrector Perfection Palette ของ Baby Bright กลบจุดบกพร่องต่างๆ บนใบหน้า ตอนแรกที่เห็นโปรดักซ์นะ กรี๊ดเลยจ้า แบบดูคุ้มค่า ดูน่าใช้ไรงี้ ราคาก็เบาๆ จำได้ว่าไม่ถึง 200 มั้ง เราใช้สีส้มแซลม่อนกลบรอยใต้ตา แล้วก็ใช้สีน้ำตาลอ่อนกลบรอยสิว ใช้บ่อยสุดก็สองสีนี้แหละ

2. ลงรองพื้นทับ

เราใช้รองพื้นของ  Estee Lauder Double Wear มันเป็นรองพื้นสูตรน้ำที่คุมมันดีมว๊ากกก ตามที่ทางแบรนด์เขาเคลมไว้เลย แต่ราคาแรงเวอร์ ต้องใช้พอประมาณ 5555555 ไม่เหมาะกับสายโบกอย่างยิ่ง แต่เราชอบตรงที่มันแห้งเร็ว ไม่เหนอะหน้านี่แหละ

3. ลงแป้ง

จะเป็นแป้งฝุ่น หรือแป้งพัฟก็ได้นะ แต่บังเอิญแป้งฝุ่นเราหมดไง 5555 เลยใช้แป้งพัฟแทน ตัวนี้คือ Cathy Doll Magic Dolly Face Two Way Cake Powder SPF30 PA+++ เรียกสั้นๆ ว่า แป้งติดแอร์ แบบว่าถ้าเหงื่อยิ่งออกเราจะยิ่งเย็นเว้ย เลิฟมากตลับนี้ มันเป็นแป้งผสมลองพื้นที่แหละ ทาแล้วหน้าเนียนด้วยนะ แต่งานนี้เราใช้แปรงแล้วก็เอามาปัดให้ทั่วหน้าพอ

4. เขียนคิ้ว

นี่เป็นดินสอเขียนคิ้วแท่งโปรดของเราเลย เพราะชอบหมีพูห์ 5555555 Honey 2 in 1 Eyebrow Gel & Pencil ของ Baby Bright มันเป็นดินสอเขียนคิ้วสองหัว มีทั้งเนื้อดินสอและเนื้อเจล เขียนลื่น สีชัด โดยเฉพาะเนื้อเจลที่เราแบบเทใจให้เลย ราคาก็ไม่แรง  เขียนก็ดี แท่งนี้เราก็ใช้ทุกวันเหมือนกัน

5. ลงอายแชโดว์

พาเลท 12 สี สำหรับสาวชาวร็อคอย่าง Maybelline The Rock NUDES Palette นี่แหละจ่ะที่จะสานฝันการ Copy Look เป็นคุณแพรได้ มันเป็นพาเลทสำหรับสาวชาวร็อค เพราะมีแต่โทนเข้มๆ ทั้งนั้นเลย ก็ใช้สีดำเลยจ้า สีดำข้างขวาด้านล่างอ่ะ เริ่มเบลนด์ตั้งแต่หัวตาเลย แต่อย่าปาดหนักมากนะ เพราะสีดำมันเข้มอยู่แล้วไง เบลนด์จากหัวตาไปเรื่อยๆ ค่อยๆ ไล่ระดับไป

จากนั้นก็เอาสีทองเข้าไปผสม เราใช้ ETUDE Blend For Eyes เพราะ สีทองนางพิกเมนท์แน่นเวอร์ กระพริบตาทีนี่ระยิบระยับไปหมดเลยจ้า เลอค่ามากมาย สีน้ำตาลก็ดูดี ผู้ดี๊ผู้ดีสไตล์คุณแพรสุดๆ ไม่ยากแค่ปาดสีทองลงไปผสมกับสีน้ำตาลเลยจ้า แต่ไม่ต้องแน่นมากนะ เอาเบาๆ พอเป็นศิลปะ เสร็จแล้วปาดสีทองลงไปผสมกับสีอื่นก่อนหน้าเลยจ้า ขั้นตอนนี้จะสนุกมาก 55555 แต่ระวังนะ ไม่งั้นจะเจ๊งเอา 5555555555

6. กรีดตา

บอกแล้วถ้าจะเป็นคุณแพร งานตาต้องมาาา งั้นก็กรีดเลยจ้า กรีดให้งานตาปังๆ งานนี้เราใช้ของ Kiss ไม่รู้หรอกว่าซื้อจากไหน เพราะเพื่อนซื้อให้ 5555555555555 แต่มันเขียนดีนะ กันน้ำด้วย เอาจริงๆ นะเราว่ากรีดตานี่เป็นอะไรที่ยากสุดละ 555555 กว่าจะสำเร็จก็หมดทิชชู่ไปหลายแผ่นละ

7. ปัดขนตา

นี่คือออ L'Oréal Paris Voluminous Lash Paradise Waterproof ที่ปัดขนตาป้ายแดงที่เราเพิ่งถอยมาเลยจ้า ซึ่งปัดแล้วแบบขนตาพรึงสุดไรสุด ที่เห็นนี่ปัดแค่ 2 รอบเองนะ มันมือ 5555555

8. ปัดแก้ม

ต่อมาคือ การปักแก้ม ถ้าใครตามคุณแพรจะรู้ว่า นางจะปัดแก้มสีโกลล์ๆ ฉ่ำๆ ซึ่งมันเทคนิคชั้นดีสำหรับสาวผิวเข้ม หรือจะออกโทรสีส้มก็ได้อยู่ ไม่ว่ากันจ้า อันนี้เราใช้ Duo Blusher ของ Crayon เบอร์ 01 เป็นสีส้มอ่อนกับสีส้มเข้ม ชอบตรงได้ 2 สีในตลับเดียวนี่แหละ คุ๊มคุ้ม เม็ดสีก็แน่น  ปัดแล้วดูแพง แถมยังแลดูเป็นสาวสุขภาพดี 55555555 อุ๊ต๊ะ! ส่องกระจกนึกว่า คุณแพรมาเองจ้า 5555555555

9. ทาลิป

ลิปในดวงใจของเรา Creamy Matte Lip ของ Crayon มันเป็นลิปเนื้อแมทท์ที่แบบมีความชุ่มชื้น สีชัด แบบแน่นมว๊ากกก ทาแล้วไม่มีคำว่าตกร่องจ่ะบอกเลย ปาดแล้วไปนั่งสวยๆ จิบไวน์สีก็ยังไม่หลุดแน่นวล ราคาก็ไม่แรงเด้ออ คุ้มค่าไปอี๊กก และต้องเบอร์ 11 เท่านั้นนะฮ้า สีน้ำตาลนี่แหละที่ทาแล้วดูแพง สวย สีของ Vatanika ที่แท้ทรู ทาลิปเสร็จก็เตรียมเรียก สาจ๋า ได้เลยยยย


BenzBenz

BenzBenz

shiba shiba family :)

FULL PROFILE