🥑[หนึ่งเดียวในดวงใจ2018]:รีวิวสกินแคร์12ตัวสำหรับผิวแพ้ง่าย เป็นสิว-ผิวขาดน้ำ🌊 by PINGKOC.XO.SORA

24 2

pingkoc.xo.sora | review

สวัสดีค่าสาวๆ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาผิวเราเกิดมรสุมหนักถาโถม ด้วยเหตุอันใดมิทราบ หน้าเกิดอาการแพ้หนักมาก ต้องขอบอกก่อนว่าส่วนตัว"ผิวมัน-ขาดน้ำ เป็นคนสิวง่าย ผิวบอบบางปกติ ไม่ถึงกับแข็งแรงแต่ก็ไม่ถึงขั้นแพ้ง่ายมาก" จึงมีสกินแคร์สำหรับผิวแพ้ง่ายไม่มากนัก โดยแต่ละตัวที่ผิงหยิบมาจะหลีกเลี่ยงส่วนผสมที่อาจจะแพ้ได้หลักๆเช่น สี น้ำหอม สารกันเสีย แอลกฮอลล์ สารที่ทำให้อุดตันผิวง่ายและจำพวกกรดต่างๆ รวมถึงเลือกสกินแคร์สำหรับผิวแพ้ง่ายที่ไว้ใจได้หรือได้รับการรับลองแล้วค่ะ
หรือสำหรับใครที่กังวลในการเลือกสกินแคร์อยู่ก็อาจะเป็นใช้วิธีมาส์กผิวจากธรรมชาติ สมุนไพร ผลไม้ต่างๆ ที่มีสรรพคุณทุเลาอาการแพ้ ไปจนกว่าผิวจะดีขึ้นได้ค่า
วันนี้เลยจะเอา my skincare for Sensitive skin ของผิงที่หยิบมาใช้ในช่วง ที่เกิดอาการแพ้ที่ผ่านมา ใครมีสภาพผิวแบบผิงน่าจะแฮปปี้ เป็นสกินแคร์ที่ไม่ต้องโบกหนักมาก เน้นการเติมน้ำให้กับผิวและส่วนผสมที่ปลอดภัย ไม่มีแพ้แน่นอนค่า แต่สำหรับสาวผิวแห้งอาจจะให้ความชุ่มชื้นไม่พอนะคะ เพราะเราจะหลีกเลี่ยงน้ำมันด้วยค่า

My skin type : Sensitive(แพ้ง่าย), De-Hydrating(ผิวขาดน้ำ), Oily(ผิวมัน) and Prone acne skin(ผิวเป็นสิวง่าย).

1.Nature Edition Foundation Sunscreen SPF50 PA++ : เป็นกันแดดเนื้อมูส ช่วยทำให้ผิวเรียบเนียบขึ้นและมีสีเนื้อ ช่วยปรับสิวผิวให้สว่างขึ้นอีก1-2เฉด ในวันที่เราต้องออกไปข้างแต่ยังแพ้อยู่ผิงหยิบใช้ตัวนี้ค่ะไม่แพ้ค่ะ
2.Nature Edition Rose clay mask : เจ้าตัวนี้เป็นsupplement ไอเท็มกู้หน้าแหกของเรามาหลายรอบมาก เป็นผงโคลนสีชมพู มุ้งมิ้ง ละลายผงกับน้ำ ใช้แต้มสิว(เลิศมากกกก สิวยุบไวดีค่ะเราชอบ) หรือ มาส์กได้ทั้งใบหน้าเลยค่าพอกทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้วล้างออก จะลดสิว ฆ่าเชื้อสิว ลดความมันบนใบหน้าได้และที่สำคัญคือคนผิวแพ้อยู่ก็ใช้ได้ค่าาา
3.Edition mulberry arbutin facial serum : เป็นเซรั่มสารสกัดจากผลมัลเบอรี่ กลิ่นหอม เนื้อเจลใส ทาได้ทุกวัน เป็นสกินแคร์สำหรับคนผิวแพ้ง่าย ทาไปจะกลายเป็นเหมือนน้ำแร่ซึมเข้าผิวเลย ผิงใช้ 1-2 ปั๊มทั่วใบหน้า ให้ความชุ่นชื้นปานกลาง ตัวนี้เราชอบมากค่ะนอกจากทำให้ผิวเราดีขึ้นจากอาการแพ้แล้ว ตัวนี้ยังช่วยลดรอยสิวไปด้วยแนะนำมากจริงๆ รอยจากการการแพ้ต่างๆก็หายได้เพราะตัวนี้เลย ทำให้เราลืมยาลดรอยสิวไปได้เลยค่ะ หมดขวดนี้ต่อขวดหน้าแน่นอนจ้าา
ปล.ส่วนตัวผิงชอบและใช้ผลิตภัณฑ์ Nature Edition มากๆทุกตัวเลย เป็นแบรนด์สัญชาติไทย ที่พิถิพิถันเรื่องส่วนผสมและการผลิตที่ปลอดภัยไม่ทดลองเคมีกับสัตว์อีกด้วย *Cruelty-Free, Paraben-Free & GMP Certificated และดังไกลที่ญี่ปุ่น ฮ่องกงและไต้หวันอีกด้วย อยากแนะนำสาวผิวแพ้ง่ายให้ไปลองเล่นกันดูค่ะ เราเลิฟจริง

4.Waso Shisedo Fresh Jelly Lotion : เห็นได้จากขวดที่ว่างเปล่า..ใช้เป็นขวดที่2เราหยิบเจ้าตัวนี้มาใช้ตลอดไม่ว่าผิวเราจะมีปัญหาหรือไม่มี basic skincare ตัวนี้เป็นโลชั่นเนื้อเจลใส ที่ใช้ได้ทุกสภาพผิวเลยค่ะ ตัวนี้ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีมากๆ ไม่เหนอะหน่ะผิว หยิบจับใช้ได้ตลอดเวลาเลยค่ะชอบ ขวดที่3ตามมาแน่นอนค่า
เป็นอีกแบรนด์ที่เป็นส่วนผสมจากผัก ผลไม้ ต่างๆจากธรรมชาติและปลอดภัยจากชิเซโด Shisedo *No Alcohol, Paraben, Mineral oil & Oil
5.3CE White Milquidro Mild Toner : โทนเนอร์เนื้อโลชั่นนุ่มๆ กลิ่นหอม"นม"สุดๆ ละมุนผิว ตัวนี้ค่อนข้างให้ความชุ่มชื้นมาก ช่วยทำให้ผิวสดชื่น ได้ผิวฉ่ำๆ สาวผิวแห้งน่าจะชอบโทนเนอร์ตัวนี้ค่ะ
6.Eucerin Hyper sensitive skin AntiREDness SPF25 : เป็นกันแดดสำหรับคนผิวแพ้หนักมาก ที่อาจจะมีผิวแดง แสบ ตัวนี้จะมีสีเขียวช่วยลดความแดงของผิวได้ทันทีด้วย ใช้ก่อนแต่งหน้าและกันแดดSPF25 ไม่อุดตันรูขุมขนและให้ความชุ่มชื้นกับผิวอีกด้วย ใครผิวแห้งเป็นขุย แนะนำกันแดดตัวนี้ของยูเซอรีนเลยค่ะ
7.Eucerin Hyper sensitive skin Ultra soothing care : ตัวเป็นตัวแรกที่เราวิ่งหาตอนที่หน้าพัง ตอนนั้น ทั้งแสบ ทั้งอักเสบ ผิวดูงงๆเหมือนสิวจะผุดเต็มไปหมด ได้ครีมบำรุงเนื้อเจลเข้มข้น สีขาว ทาง่าย ซึมไว ช่วยลดการอักเสบได้ทันที ให้ความชุ่มชื้นทิ้งไว้บนผิวเล็กน้อย เป็นตัวที่อยากแนะนำให้คนเป็นสิว ผิวอักเสบมีติดไว้ใช้มากค่ะ ใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยค่ะ
กลุ่มผลิตภัณฑ์ยูเซอริน Hyper Sensitive skin ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า สำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่าย ไวต่อการระคายเคือง ลดปัญหาผิวระคาย แห้ง แดง แสบคัน ทันที พร้อมฟื้นบำรุงเกราะปกป้องผิวให้ดูมีสุขภาพดีขึ้น * preservatives-free, paraben-free, paraffin-free, fragrance & alcohol-free
8-11.Etude Soon Jung Skin care [trial kit] : สกินแคร์ไลน์ของEtude Houseที่เน้นเรื่องความบริสุทธิ์ มีค่าPhเป็นกลางและปราศจากสารที่ก่อการระคายเคืองทุกชนิด ซึ่งเหมาะกับบอบบาง แพ้ง่าย-มาก เป็นอีกหนึ่งตัวที่แนะนำ เป็นสกินแคร์ปรับสมดุลให้กับผิวแข็งแรงขึ้น ดีขึ้นจากอาการแพ้ ซึ่งในเซตประกอบไปด้วย(8.Soon Jung pH 5.5 Relief Toner  โทนเนอร์,9.Soon Jung 10-Free Moist Emulsion อิมัลชั่น,10.Soon Jung 2x Barrier Intensive Creamครีมบำรุง,11.Soonjung 5-panthensoside Cica Balmบาล์มเข้มข้นสำหรับบำรุงผิว)

12.La Roche-Posay Effaclar K+ :เป็นยาสามัญประจำบ้านคนเป็นสิวเลยก็ว่าได้ค่ะ เนื้อเหลวสีขาวขุ่น ซึมง่าย ใช้แล้วไม่แสบ ผิวไม่บางลงหรือไวต่อแสง สำหรับใครที่เป็นสิวอุดตันแต่ผิวบอบบาง ตัวนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน(Micro-exfoliating LHA)และมีส่วนผสม Retinol Linoleate ช่วยลดการอุดตันของรูขุมขนของผิวได้ค่ะ


pingkoc.xo.sora

pingkoc.xo.sora

all about beauty and girl :)
ig : @pingkoc.xo.sora
#pingkocreview #pingkocxosora

FULL PROFILE