FAVORITE | ไอเท็มแต่งหน้าที่ชอบกับวันทำงาน

16 1

สวัสดีค่ะ นี่นพเองงง หลังจากที่ได้เริ่มทำงานมาเป็นเดือน วันก่อนเพิ่งว่างจัดโต๊ะเครื่องแป้ง ก็เลยสังเกตเห็นว่าช่วงที่ไปทำงานเนี่ยจะหยิบเครื่องสำอางใช้อยู่ไม่กี่ชิ้น แต่ละชิ้นก็เป็นสิ่งที่ชอบมาก ๆทั้งนั้น วันนี้ก็เลยจะมาเล่าให้ฟังว่าใช้อะไรแต่งหน้าไปทำงาน และมันดียังไงทำไมถึงชอบให้ฟังกันจ้า

ตัวแรกคือน้องหลอดส้มฝั่งบนซ้ายอะจ่ะพี่จ๋า คือลืมถ่ายรูปมา น้องขออภัยยยย GLOSSIER BALM DOT COM #COCONUT ด้วยเนื้อ ด้วยความชุ่มชื่นที่ได้ก็คือลิปบาล์มทั่วไปแหละ แต่ที่รักก็คือแพคเกจและกลิ่นจ้า กลิ่นคือดีมากอะ มันไม่มะพร้าวขนาดนั้น มันอ่อนๆมันละมุน ใครเล็งๆลิปแบรนด์นี้ไว้แล้วไม่รู้จะซื้อกลิ่นไรดี ก็ลองกลิ่น COCONUT ดูนะจ๊ะ ไม่ผิดหวังแน่น๊อน




ต่อมาเป็น LIV WHITE DAIMOND FLAWLESS POWDER ค่ะคุณแม่ อันนี้เป็นแบรนด์ของพี่วิกกี้จ้า ตลับเขาชนะเว่อร์ พลาสติกดีมากแข็งแรง แถมดีไซน์สวย เป็นรูปเพชร และที่เป็นรูปเพชรก็เพราะแป้งตัวนี้มีส่วนผสมของเพชรแหละจ้า เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อเกร๋ๆว่า Diamond Light Technology ซึ่งเพชรจะช่วยเป็นเกราะป้องกันผิว และบำรุงผิวไปในตัว เริ่ดเด้อ แต่ที่เริ่ดไปกว่าอะไรทั้งหมดที่กล่าวมาก็คือความปกปิดของแป้งตัวนี้ บอกเลยว่าสุด!! นี่คือทาตัวนี้หลังทากันแดดเลย ไม่คอนซิลเลอร์ ไม่รองพื้นจ่ะ กดๆๆๆๆ รอยดำ รอยคล้ำใต้ตา ว้าปมาก เหมาะกับชีวิตทำงานมาก เพราะว่าหลังจากได้ลองตัวนี้ ฉันตื่นสายไปได้อีกเป็นสิบนาทีอะ เพราะว่าแต่งหน้าเร็วขึ้นเว่อร์
เนียนกริบมากๆเลยอะแกร บอกเลยว่าสุดดดด

อันนี้ครื๊อ KATE DESIGNING EYEBROW N #EX-4 ของดีตลอดกาลของนพ ดีไม่ดี ก็คือใช้มาสี่ห้าอันละจ้า สีเขาสวยละมุน ติดทน และที่ทำให้รักที่สุดก็คือแปรงเลย แปรงเขาใช้ได้จริง และใช้ได้ดีด้วย แปรงเค้าจะมีสองฝั่ง ฝั่งนึงไว้เขียนเส้นคมๆ อีกฝั่งเป็นหัวพุ่มเอาไว้เกลี่ยหัวคิ้ว หรือจะเอามาเฉดดิ้งดั้งก็ได้ คุ้มแมะ คุ้มมมม

DAISO GALAXY LIQUID EYESHADOW แท่งเดียวจบจริง ๆ อันนี้จะเป็นอายชาโดว์ เนื้อจะเป็นครีมๆ เหลวๆหน่อย เกลี่ยง่าย คือดีมากอะ แบบเวลาเราทาไปแล้วมันจะไปไล่สีเองตามความลึกของตา แบบถ้าตรงเปลือกตามันจะนูนๆหน่อย สีก็จะอ่อนหน่อย ส่วนตรงเบ้าตาที่ลึกๆก็จะสีเข้มหน่อย แบบหลวยมากกกกก แล้วติดทนด้วยเด้อ ราคาแค่ 60 บาทเอง รัก รัก รักกก

BOBBI BROWN CRUSHED LIPSTICK #Cranberry ดีมากๆ ใช้ทุกวัน สามารถทาแบบออมเบรย์ไล่สี ก็จะได้ลุคใสๆสุขภาพดี ทาเต็มปากก็จะแซ่บเวอร์ พกแท่งเดียวได้สองลุคเลยเด้อ และที่ชอบสุดคือเนื้อจ้า ไม่matte แต่สีชัด เวลาเราเติมปากระหว่างวันก็จะไม่แบบเป็นคราบแตกๆเหมือนเวลาเราใช้matteอะค่ะ   ฉันชอบบบบ

KISS ME HEROINE MAKE MASCARA มาสคาร่าตัวดีตัวเดียวของนพเลยจ่ะพี่จ๋า เอาจริง ไม่หลอก ลองมาแทบจะทุกยี่ห้อแล้ว มาสคาร่าเนี่ย แต่ไม่มียี่ห้อไหนที่ทำให้ขนตาเรางอนเลย จนมาเจอตัวนี้ ขนตายาว เรียงเส้นสวย งอนเด้งทั้งวัน สุดจริงตัวนี้ แต่น่าเสียดายเขาเลิกขายในไทยไปแล้ว แต่ก็no สนปร้า ร้านพรีออเดอร์ยังมีจ่ะ /เชิ่ดด

GLOSSIER CLOUD PAINT #DUSK สายแนชชุจะต้องรักกกกก  สีนู้ดดดดดด   ใช้แล้วจะดูเป็นลูกคุณหนูขึ้นมาเบย ช่วงนี้ชอบมาก ใช้ทุกวัน เวลาไม่รู้จะใช้ปัดแก้ม ก็จะหยิบอันนี้ตลอด เหมือนเวลาไม่รู้ว่าจะกินอะไร เราสั่งกะเพราหมูกรอบอะแก

THE SAEM SAEMMUL SINGLE #OR02 สีน้องเขาอาจจะดูส้มจี๊ดไปหน่อยนะ แต่พอเอามาปัดแล้วเรารู้สึกว่ามันไม่ส้มขนาดสีในตลับอะ มันจะทำให้แก้มมีสีที่ค่อนข้างธรรมชาติ (สำหรับคนที่ผิวไม่ขาวมากอะนะมันจะดูบ่มแดด เป็นลุคธรรมชาติมากๆแกร ที่สำคัญถูกมากเด้อ ร้อยกว่าบาทเอง ต้องลองๆๆๆ

และนี่ก็คือswatchจ้า

ลุคที่ได้ก็จะประมาณนี้จ้า ใสๆคลีนๆ ที่สำคัญใช้เวลาแต่งน้อยมาก เพราะเราเลือกใช้แป้งผสมรองพื้นที่ปกปิดดี ก็คือกดๆๆแปปๆก็เสร็จแล้วเด้องานผิว ส่วนที่เหลือก็จะเป็นเครื่องสำอางที่ชิ้นเดียวจบ เน้นสวยใส แต่ต้องดูผิวดีไม่มีสิวแจ้ 

วันนี้ไปแล้ววว ไว้เจอกันใหม่เร็วๆนี้นะคะ บุยยยยยยยย


chiwi.

chiwi.

FULL PROFILE