รีวิว Charlotte Tilbury Filmstar Bronze and Glow

11 2
แบรนด์ Charlotte Tilbury เป็นแบรนด์ของช่างแต่งหน้าชื่อดัง จากฝั่งอังกฤษ ผู้ไม่เคยให้สามีเห็นหน้าสดของเธอ(เราเคยอ่านบทสัมภาษณ์จากแมกาซีนเล่มนึง) เพราะเธอมักจะล็อกห้องเสมอ เวลาแต่งตัว หรือกระทั่งตอนนอนเธอยังกรีดไลน์เนอร์นอน แบรนด์ CT เป็นแบรนด์ที่ค่อนข้างส่งเสริมให้ผู้ใช้สวยแบบธรรมชาติมากกว่าการโบก ๆ ทุกสิ่งลงไป โดยเริ่มตั้งแต่การเตรียมผิวไปจนถึงขั้นตอนสุดท้ายของการแต่งหน้า ในส่วนของราคา สำหรับเราคือพูดได้คำเดียวว่า “แรง” แต่ถือว่าคุ้มค่าถ้าเทียบแพ็คเกจและคุณภาพ เพราะแพ็คเกจอลังการมากกกกตัวแรกที่เราลองคือ CT Filmstar เพราะรู้สึกว่าน่าจะเป็นสิ่งที่น่าลองที่สุด มาชมรีวิวกันเลย  
เริ่มที่ตัวแพ็คเกจก่อนเลย แค่ข้างนอกก็คืออลังแล้วพี่น้อง เป็นกล่องกระดาษที่เป็นแบบสวมฝึบฝับ 2 ด้าน อีตัวนี้ลอกง่ายมาก ถ้าเป็นคนชอบเก็บกล่องเหมือนเราก็โปรดจงรักษาน้องดี ๆ ในส่วนของราคา เทียบกับเนื้อผลิตภัณฑ์ แพ็คเกจ สำหรับเรา เราถือว่าไม่แพงนะ เราได้มาในราคา 2290 แต่ตามร้านพรีส่วนใหญ่ที่เห็นคือ 2500 อัพ ถ้าให้แนะนำ เกิน 2500 เซย์โนเลยจ้า แพงไป ถ้าเทียบกับปริมาณ เราถือว่าดีนะ เพราะ ปริมาณ 0.56 ออนซ์ ก็เทียบเป็นกรัมแล้วประมาณ 16 กรัม เฉลี่ยแล้ว ก็ช่องละ 8 กรัม เป็นมาตรฐานปริมาณปกติ ก็ตกช่องละ 1250 บาท นี่เทียบกับราคา 2500 บาทนะ ปกติเราๆ ซื้อไฮไลท์กันราคาเกิน 1250 ชัว ๆ อยู่แล้ว เราจึงถือว่ามันไม่แพง แพ็คเกจก็ถือละแพง เริ่ด ๆ
เปิดออกมาก็จะเจอแคปชั่นที่นางเขียนไว้ แต่สิ่งที่อยากจะบอกคือ นางเก็บละเอียดมาก เราชอบรู้สึกคุ้มราคาอ่ะ ดีเทลบนกล่องยังขนาดนี้ แล้วจริงจะขนาดไหน
มาถึงตัวผลิตภัณฑ์บ้างวัสดุทำจากพลาสติก สีโรสโกลด์คือสวยมากกกกก (ก ไก่ ล้านตัว) แบบถือแล้วดูแพง ดูน่าหยิบมาใช้ หยิบโชว์ วางสวย ๆ บนโต๊ะเครื่องแป้ง ในส่วนตัวล็อก เป็นแบบตัวล็อกแบบกึ๊บ ๆ แน่นหนาดี ลายอะไรทุกอย่างคือเนี้ยบมากกกก  
เปิดออกมาก็จะพบกับ ..... กระจกบานโตที่ใช้งานได้จริง พื้นที่กระจกเต็มที่ มีรูปดาวตรงมุมด้วยเพื่อไรไม่รู้ แต่ก็สวยดี ทีนี้ล่ะคือของจริงงงงง !! สีที่ซื้อมาคือ light to medium จริง ๆ เค้ามี 2 สี อีกสีคือ medium to dark แต่เดี๋ยวจะบอกว่าทำไมไม่ซื้อสีนี้มา  
Sculpt/Bronzer สิ่งแรกที่อยากจะบอกคือ สีอ่อนมาก อ่อนแบบอ่อนจริงจัง ตอนแรกคิดว่าจะใช้ไม่ได้ แต่เห็นบล็อกเกอร์ที่สีผิวประมาณเราใช้ สีมันก็โชว์อัพขึ้นทาบนผิว ก็เลยตัดสินใจเอามา เนื้อสัมผัส สมูทมากกกก นุ่มมากแบบลื่น ให้ความรู้สึกดี และคุ้มค่า คุ้มราคา บรอนเซอร์เค้ามีชิมเมอร์ผสมนิดนึงนะ สี เป็นสีน้ำตาบแบบ taupe brown ค่อนไปทางวอร์มโทน คือถ้าเทียบกับบรอนเซอร์ที่เรามีตัวนี้คือสีออกไปทางน้ำตาลเทา ๆสุดแล้ว เนื่องจากสีเป็นแบบนี้ เราว่ามันสามารถทำได้ทั้งคอนทัวร์และบรอนเซอร์ แต่ถ้าหนักมือเกินจะทำให้ดูแบบสาดโคลน หน้าเป็นฝ้าขนาดใหญ่ได้ แต่เราว่าสีมันอ่อนเกินไปทำให้เราเสียเวลาในการลง คือมันมีพิกเม้นสีนะ แต่สีมันอ่อนไปแค่นั้นเอง
 Highlighter เป็นสีทอง ๆ ขาว ๆ นวล ๆ ปัดแล้วสวยมากกกกก อันนี้เค้าทำได้ดีจริง ๆ แต่สำหรับผิวคนที่ผิวเข้มเกิน NC35 จะบอกว่าสีมันสว่างเกินไป เนื้อสัมผัสดีนะ สมูทมาก นุ่ม ลื่น ว่าก็ว่าก็คุ้มค่ากับการลงทุนนะ มันไม่ได้วาวเกินไป ให้แสงนวลเวลาตกกระทบ เล่นแสงสวยมาก ๆ มาถึงจุดที่อยากจะพูด คือ .... เราว่ามันอ่อนเกินไป ทั้ง 2 อันเลย เรา “ไม่แนะนำ” คนที่อยู่ในช่วง NC35 ขึ้นไป เพราะมันอ่อนมากกกก ๆ และถามว่า ทำไมไม่เอาอีกอันมาล่ะ มี 2 สีไม่ใช่หรอ ตอบเลยว่า อีกอันบรอนเซอร์น่าจะพอดี แต่ไฮไลท์ส้มลื้มมมมม ส้มแบบส้มเลยนะ ไม่มีความเหลือง ชมพูใด ๆ ปน คืออีกสีมันเหมาะกับคนผิวเข้มมาก ๆ แบบชาวผิวสีอะไรงี้ น่าจะปัดสวย
สรุปเลย “มันเกือบจะเวิร์ค” ติดอย่างเดียวคือเราเป็นช่วงสีลูกเมียน้อยอ่ะ ไฮไลท์ต้องใช้จากอันนึง บรอนเซอร์ต้องใช้จากอันนึง วอนป้าชาร์ล็อต ทำออกมาอีกสักสี ที่มันตรงกลางกว่านี้ ทำเป็นแบบ light medium dark ไปเลยจะดีมาก เพราะมันหาความพอดีไม่ได้เลยจากทั้ง 2 อันที่มี ให้ 8.5/10 หัก 1.5 เพราะสีไม่ครอบคลุมสำหรับเรา ... จบแล้วจ้าาา


Jayskennedy

Jayskennedy

Thailand | Personal Reviews | Im a sucker for Foundations, Bronzers, Highlighters and some of Beauty Products. Follow me if you don’t want to miss my reviews.

FULL PROFILE