Monument Valley,Arizona ดินแดนห่างไกล ยากที่จะไปเยือน

11 1
พี่ออยพาเที่ยว

หนึ่งในสถานที่ที่ประทับใจมากไม่มีวันลืม เห็นครั้งแรกคือเว้ยยย ! อยากไปตั้งรกรากมากที่สุด55 คือแถว Arizona, Utah และในรูปคือบริเวณที่ชื่อว่า Monument Valley ค่ะ พี่ไป Road Trip กับครอบครัวประมาณช่วง พฤศจิกายนปีที่แล้ว

ที่นี่คือที่ ที่พี่ว้าววววมากๆ เสียดายคือ ไม่ได้เก็บภาพยรรยากาศตอนพระอาทิตย์ใกล้ตก เค้าบอกว่าสวยมากๆๆ แต่ตอนไปช่วงเดือนพฤศจิกาน่ะ พระอาทิตย์ตกเร็วมาก แต่ก็ยังดีที่ขับรถไปได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศข้างทาง

พูดถึงจะจอดรถเพื่อถ่ายรูปก็แอบกลัวเบาๆค่ะ เพราะถ้าดึกแล้วแถวนั้นแอบดูเปลี่ยวใจนะคะ แถวนั้นมองแล้วขลังๆนิดนึงค่ะ 555 ตอนขับรถไปกลับน่ะ แทบจะเห็นรถน้อยมากๆค่ะ ที่นี่ไม่ใช่ว่าจะมากันง่ายๆนะคะ

แต่ถนนหนทางเค้าทำดีมากเลยนะ คนที่จะมาที่นี่ คือคนที่ต้องตั้งใจจริงๆ แต่ก็แอบเห็นเหมือนทัวร์นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นอยู่ประปรายค่ะ

พี่และครอบครัวจองที่พักชื่อ The View ก็ตามชื่อแหละค่ะ คือเป็นโรงแรมที่เดียวที่เห็นวิวชัดที่สุดในบริเวณนั้น เหมือนเข้าไปนอนในอุทยานแห่งชาติของเค้าน่ะค่ะ

กลิ่นอายในโรงแรมโคดอินเดียนแดงสุดๆ แค่เหยียบเท่าเข้าโรงแรม ได้กลิ่นก็รู้เลยว่าใช่ !! ฮ่าฮ่า ส่วนห้องที่พี่นอน ตื่นมาก็ตามภาพค่ะ วิวอยู่ตรงหน้า ฟินๆกันไปเลย พี่รีบตื่นมารอตั้งแต่ตีสี่เลยค่ะ และนักท่องเที่ยวหลายคนก็ตื่นเช้าเช่นกัน เราต้องรีบมาดูวิวตอนพระอาทิตย์ขึ้นค่ะ สวยสงบอย่างบอกไม่ถูก อากาศก็หนาว ฟินเว่อร์ๆไปเลยค่ะ

ตอนกินข้าวเข้าก็ยังได้ดื่มด่ำกับวิวไม่เลิกนะคะ คือนั่งติดวิวแล้วทานอาหารเช้าร้อนๆเลย แต่ก็เป็นอาหารฝรั่งธรรมดาค่ะ จริงๆเค้าแอบมีเมนูพื้นเมืองนิดๆ แต่จำไม่ไ่ด้แล้วอ่ะว่าคืออะไร 555

อยู่กันแถวนี้ เราก็จะได้สัมผัสบรรยากาศแบบอินเดียนแดงไปเต็มๆ สังเกตคนที่เป็นพนักงานตามสถานที่เที่ยวต่างๆก็จะเป็นคน Local คือมองหน้าตานี่คือลูกหลานคนอินเดียนแดงแท้ๆกันเลย ส่วนทรงผม (ผู้ชาย)นี่ ถ้าเป็นผู้ใหญ่อนุรักษ์หน่อยก็ไว้ผมยาวมัดหางอะไรประมาณนั้นค่ะ ผมดำสนิท

ของที่ระลึกก็จะเป็นแนวพื้นเมืองน่ารักมากๆค่ะ

สรุป.. หุบเขาโมนูเมนต์ (Monument Valley) ตั้งอยู่ที่เส้นเขตแดนระหว่างรัฐยูทาห์กับรัฐแอริโซนาทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศสหรัฐอเมริกา จากในรูปนะคะ

ถ้าเรามาแถบนี้จะเต็มไปด้วยแท่งหินหรือซากหินที่หลงเหลือจากการสึกกร่อน

เชื่อมั้ยว่า เมื่อประมาณหลายร้อยล้านปีที่แล้ว พื้นที่แถบๆนี้ทั้งหมดเป็นทะเลเว้ยเฮ้ย ไม่น่าเชื่อ !! แต่ด้วยคงเกิดการเปลี่ยนแปลงของโลกครั้งใหญ่ค่ะ มันเลยออกมาเป็นาสภาพหินที่สวยงามขนาดนี้

เอาจริงๆนะ ในภาพหรือในกล้องวีดีโอ คงไม่สามารถบรรยายอะไรได้เท่าตาเปล่าค่ะ ในรูปพี่ว่าเบสิคมาก บอกเลยต้องมาเห็นของจริงค่ะ!

หวังว่าจะชอบกันนะคะ

พี่ออยจ้าา


Rita Concepts

Rita Concepts

สวัสดีค่า ครูพี่ออยนะคะ เจ้าของและติวเตอร์สอนสอบเข้างานแอร์โฮสเตส สจ๊วต / คุณแม่ลูก 1 ที่รักในการดูแลตัวเองค่ะ พี่ออยฝากช่องยูทูป Rita Concepts ด้วยนะค้า พอดีช่องมีปัญหา เพิ่งได้ช่องคืนมาเลยต้องทยอยลงคลิปใหม่หมดเลยค่ะ ^ ^ ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนที่ติดตามกันนะคะ

FULL PROFILE