พาเที่ยว Lower Antelope Canyon, Arizona สหรัฐอเมริกา

11 1
พี่ออยพาเที่ยว วันนี้พี่ออยจะพามาดูความสวยงามตระกาลตา ของ Lower Antelope Canyon รัฐ Arizona ประเทศสหรัฐอเมริกาค่ะ

พี่ชอบก็ Road Trip ไปทั่วกับครอบครัว ที่นี่ก็เป็นอีกที่นึงที่ตั้งใจไว้แล้วว่า ชั้นต้องมาถ่ายรูปเกร๋ๆให้ได้นะจ้ะ!

ที่นี่เป็นภูเขาหินทราย (Sandstone) ที่โดนน้ำกัดเซาะจนกลายเป็นรูปทรงอย่างในรูปค่ะ เวลาที่ฝนตกเป็นล้านๆปีมาแล้ว มันเลยกัดเซาะหินให้กลายเป็นริ้วๆ โค้งไปมา สวยงามอย่างที่เห็น

และถ้ามองไปด้านบน ก็จะเห็นช่องที่แสงอาทิตย์ส่องลงมา พอแสงกระทบกับหิน เลยทำให้เป็นสีสวยงาม แล้วแต่แสงในแต่ละวัน สีที่เห็นด้วยตาเปล่าใน Lower Antelope Canyon จะเปลี่ยนไปตามการหักเหของแสงในฤดูกาลต่างๆ เช่น ฤดูร้อน สีจะเป็นโทนสีแดง ส้ม และม่วง ฤดูใบไม้ร่วง จะเป็นโทนสีอ่อน

จะบอกว่ารูปวอลเปเปอร์ ของ MACBOOK PRO ก็มาถ่ายกันที่นี่แหละค่ะ

แต่พูดถึงเรื่องสีกันแล้ว จะบอกว่า เห็นรูปสวยๆสีชัดๆเนี่ย ไม่ใช่แค่สวยธรรมชาติเท่านั้นนะคะ ไกด์นั่นแหละค่ะ จะอธิบายวิธีปรับโหมดสีกล้อง สีโทรศัพท์ให้เราด้วย

แต่ที่รู้สึกเออเท่ห์หว่ะคือ... ในแต่ละมุมเวลาเราเดินไปเนี่ย ต่อให้ปรับโทนสีจากกล้อง สีที่ออกมาในการถ่ายรูปแต่ละครั้งมันไม่เหมือนกันนะคะ เค้าบอกให้ปรับเป็น Vivid ค่ะ สำหรับไอโฟน แต่เอาจริงๆสีธรรมชาติก็สวยอยู่แล้วค่ะ

แต่ถ้าปรับสีมันก็จะดูสีจัดและเก๋ไก๋มากกว่า คนที่จะเข้ามาชมทุกคน ต้องมีไกด์นำด้วยนะคะ ไม่ใช่ว่าอยู่ๆจะเดินดุ่มๆเข้ามา เค้าจะมีไกด์เป็นรอบๆและนำเราไปค่ะ คือมันจะมีช่วงฤดูฝน น้ำจะท่วมมิด และไหลเชี่ยวมากด้วยนะคะ (อันนี้ฟังจากไกด์เล่ามา) ซึ่งค่อนข้างอันตรายมากค่ะ

แล้วก็ไม่ใช่ว่าไปปุ๊บถึงที่หมายปั๊บนะ ต้องเดินไปแปบนึงค่ะ แล้วก็ค่อยๆเดินลงบันไดไป ก็จะแอบชันและดูลื่นนึดนึง ถ้ามีผู้เฒ่าผู้แก่มาด้วย ก็ต้องระวังให้ดี ต้องใส่รองเท้าลุยๆผ้าใบนิดนึงค่ะ ส่วนไกด์ก็เป็นที่รู้กันว่า เป็นคนพื้นเมืองค่ะ หน้าตาก็คืออินเดียนแดงอีกแล้ว (ชนเผ่า Najavo)

เพราะงั้นมาเที่ยวนี่จะได้อารมณ์มาก แนวแบบพื้นเมืองมาก ส่วนตัวแล้วชอบบรรยากาศจริงๆ  

ปล. แนะนำว่าพอเที่ยวเสร็จ ถ้าไกด์เราดีงามจริงๆ ควรให้ทิปตามมารยาทด้วยนะคะ ตอนเดินลงไปก็ประมาณเกือบชั่วโมงค่ะ ถามว่าเดินเที่ยวได้ง่ายมั้ย ง่ายมากนะ เค้าทำทางให้เดินดีนะคะ แต่อาจจะมีจุดที่คดเคี้ยว มีทรายนิดนึง อาจจะเลอะเทอะหน่อยๆสำหรับเด็กๆ

พอเราอยู่ข้างในก็เย็นสบายดีค่ะไม่ร้อน ข้างในเราจะเห็นเลยว่ามีช่างภาพอยู่ตามจุดในนั้นเยอะมากกกก ตั้งกล้องอะไรกันอยู่เต็มไปหมด

พี่ออยว่าที่นี่คือสวรรค์ของคนที่จะมาถ่ายรูป เพราะมันสวย ตะลึง รู้สึกมหัศจรรย์มากจริงๆค่ะ เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่ใครมีโอกาสอยากให้ลองแวะมานะคะ

ด้วยรัก
พี่ออยค่ะ


Rita Concepts

Rita Concepts

สวัสดีค่า ครูพี่ออยนะคะ เจ้าของและติวเตอร์สอนสอบเข้างานแอร์โฮสเตส สจ๊วต / คุณแม่ลูก 1 ที่รักในการดูแลตัวเองค่ะ พี่ออยฝากช่องยูทูป Rita Concepts ด้วยนะค้า พอดีช่องมีปัญหา เพิ่งได้ช่องคืนมาเลยต้องทยอยลงคลิปใหม่หมดเลยค่ะ ^ ^ ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนที่ติดตามกันนะคะ

FULL PROFILE