Howto แต่งหน้าใส ๆ แบบง่าย ๆ ไปทำงานกันจ้า 😉💕

16 4
        สวัสดีค่ะทุกคน บุ๋มเองเน้ออ  วันนี้ไม่ได้มารีวิวอะไรแต่อย่างใด  แต่จะมาทำ Howto แต่งหน้าแบบง่าย ๆ ที่บุ๋มแต่งจริง ๆ ในชีวิตประจำวันเวลาไปทำงาน ให้ได้ดูกันจ้า(ออกตัวก่อนว่าไม่ได้แต่งเก่งอะไรขนาดนั้นน้า แค่อยากแวะมาแชร์ของ+วิธีที่บุ๋มใช้ประจำให้ได้ดูกันจ้า)  ของที่จะใช้ในวันนี้ก็คือน้อง ๆ เหล่านี้เลย
        ก็เป็นสกินแคร์และเครื่องสำอางที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดี ราคาไม่แรง หาซื้อง่ายมาก เดี๋ยวเรามาเริ่มแต่งหน้ากันเลยดีกว่า
        ก่อนจะเริ่มแต่งหน้า  มาทาสกินแคร์กันก่อนนะคะ  ช่วงนี้บุ๋มใช้เป็นตัวนี้เลย Sistar Baby Carrot White Serum  เนื้อเค้านุ่ม ๆ เกลี่ยง่าย บางเบา ซึมไวสบายผิวดี มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ธรรมชาติ ๆ ใช้ละผิวชุ่มชื้นกระจ่างใสขึ้นด้วย ราคาเบา ๆ พิกัดเซเว่นจ้า
        ลงสกินแคร์แล้ว  ก็มาต่อกันที่ EE ครีมแตงโมกันเลยจ้า ก็คือ Sistar Watermelon EE Cream ตัวนี้เนื้อเป็นสีขาวอมชมพูอ่อน ๆ กลิ่นหอมมากกกก ชอบกลิ่นมาก ทาละผิวไบร์ท ได้ผิวที่ดูบางเบาเป็นธรรมชาติ  บุ๋มชอบตรงที่เค้ากันน้ำกันเหงื่อได้ดี  มีกันแดดด้วย เหมาะกับอากาศบ้านเรามาก ๆ ทาตัวเดียวคือจบเลยจ้า  พิกัดเซเว่นเหมือนกัน (ตัวนี้บุ๋มเคยลงรีวิวแบบเต็ม ๆ ไว้แล้ว ไปหาดูกันได้จ้า)
        จากนั้นก็มาเก็บรายละเอียดจุดบกพร่องต่าง ๆ บนใบหน้ากัน   บุ๋มก็จะใช้ตัวนี้กลบรอยคล้ำใต้ตาและรอยสิวบริเวณคาง  โดยใช้นิ้วมือในการเกลี่ย  ตัวนี้ราคาร้อยต้น ๆ  พิกัดเซเว่นเช่นกันจ้า
        เสร็จแล้วมาเขียนคิ้วกัน  บุ๋มใช้พาเลทตัวใหม่น่าใช้ของยูสตาร์สีน้ำตาลเข้ม เค้าเป็นแบบฝุ่นทั้ง 3 ช่อง เขียนออกมาก็จะได้คิ้วที่เป็นธรรมชาติดีจ้า  เสียนิดนึงแปรงแข็งไปหน่อย ฮือออ  ถ้าน้อง ๆ วัย ม.ต้น ม.ปลาย อยากใช้  แนะนำให้ลงเบา ๆ กว่านี้น้า
       จากนั้นคอนทัวใบหน้ากันด้วยเฉดดิ้งของคิวเพรสตัวเดิม เพิ่มเติมคือเป็นหลุมไปแล้ว สภาพนางเยินมาก ๆ 555   ไล้เบา ๆ ให้ใบหน้าโดยรวมดูไม่แบนจนเกินไป   ตัวนี้สีค่อนข้างอ่อน ดูเป็นธรรมชาติดี   ใครที่อยากให้หน้าพุ่งมาก ๆ ตัวนี้อาจจะไม่ตอบโจทย์นะจ๊ะ
        เสร็จแล้วมาแต่งตาด้วยพาเลทตัวโปรดของทางเรา  ก่อนอื่น ใช้นิวมือเกลี่ยครีมต่าง ๆ ส่วนเกินบริเวณเปลือกตาออกไปก่อน
  • ใช้สีที่ 1 สีพีชสว่าง ทาให้ทั่วเปลือกตา
  • ใช้สีที่ 2 สีชมพูเข้ม ๆ ทาให้ทั่วเปลือกตาเช่นกัน  แต่ทาไม่ต้องสูงเท่าสีแรก ทาตั้งแต่หัวตาไปถึงหางตาเลย
  • ใช้สีที่ 3 สีน้ำตาลอ่อน ทาบริเวณหางตาเพื่อเพิ่มมิติให้ดวงตา และทาบริเวณหางตาด้านล่างด้วยจ้า
  • ใช้สีที่ 4 สีชมพูอ่อนมีชิมเมอร์ ปาดลงไปบริเวณกลางตาเพื่อเพิ่มความวิ๊งค์  เกลี่ยออกไปด้านข้างเล็กน้อย  ให้ดวงตาดูโดดเด่นมากขึ้น
  • เพื่อความเป็นธรรมชาติของดวงตา  ใช้สีที่ 5 ทาแทนอายไลน์เนอร์  โดยใช้แปรงหัวตัด กรีดให้ชิดแนวขนตาเลยจ้า หรือถ้าเส้นไม่ชัดพอ  จะฉีดสเปรย์น้ำแร่ลงบนแปรงก่อน ค่อนแตะอายแชโดว์ก็ได้จ้า
        จากนั้นดัดขนตาด้วยที่ดัดขนตา moshi moshi อันนี้ใช้ดีนะ 30 บาทเองง่ะ  หลังจากนั้นก็ปัดมาสคาร่าโดยใช้มาสคาร่าแบบซองของ sis2sis ในเซเว่นเลย ตัวนี้ก็ดีนะ ปัดซ้ำไม่เป็นก้อน ได้ขนตาไม่หนามากแต่เรียงเส้นสวยดี   แค่นี้ก็จะได้ดวงตาหวาน ๆ ธรรมชาติ ๆ แล้วจ้า
        จากนั้นทาปากและแก้มด้วยทิ้นของ Innisfree ทิ้นตัวนี้ทาที่แก้มละดีมาก  เกลี่ยง่าย   ไม่แห้งไวเกิน  สีชัดประมาณนึง  ทาซ้ำ 2 รอบกำลังดีจ้า  
        หลังจากนั้นเซ็ตผิวให้แมท  และให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้นด้วยแป้งโปร่งแสงแบบอัดแข็งของศรีจันทร์  ตัวนี้ผิวจะแมทขึ้นแต่ไม่ดูแมทจนเกินไป  เพราะเค้ามีชิมเมอร์เล็ก ๆ ช่วยกระจายแสงให้ผิวมีความวิ๊งค์เล็ก ๆ และไบรท์ขึ้นด้วยจ้า  อันนี้ตลับเล็กน้า พิกัดเซเว่นเหมือนกัน
        มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้ว  มาทาปากด้วยลิปแบบซองของ sis2sis #03 เป็นสีแดงเข้มหน่อยแต่ไม่จัดจ้านเกิน   ทาด้านในปากและเกลี่ยออกมาด้านนอกด้วยแปรงจ้า  แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วววว
        นี่ก็เป็นการแต่งหน้าที่บุ๋มแต่งเป็นประจำ  เวลาไปทำงานทุกเช้าก็จะแต่งประมาณนี้เลยจ้า  จะเห็นได้ว่าบุ๋มไม่เน้นลงผิวให้หนาเกินไป  ให้ผิวมีโอกาสได้พักจากเครื่องสำอางหนา ๆ บ้าง  น้อง ๆ วัยมหาลัยก็แต่งแบบนี้ได้น้า  ดูคลิปแต่งหน้าแบบเต็ม ๆ ได้ที่วีดีโอด้านล่างเลย  วันนี้บุ๋มต้องไปแล้ว ไว้เจอกันบทความหน้าจ้า  สวัสดีค่ะ


chubby diary th

chubby diary th

รีวิวทุกสิ่งที่ใช้แล้วชอบ หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อน ๆ นะคะ เข้ามาพูดคุย แลกเปลียน กันได้น้า

FULL PROFILE