บอกต่อสารพัดสกินแคร์ช่วยกู้หน้าใส!...ไม่หมองคล้ำ จุดด่างดำหายแว้บบบ

15 1

สวัสดีจ้าทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้วนะ วันนี้มากับเรื่องราวดีๆ เหมือนเดิม ใครที่กำลังมีปัญหาหน้าหมองคล้ำ เป็นสิว เป็นฝ้า ผิวไม่แข็งแรง มาทางนี้เลยนะ เพราะเรามีสกินแคร์ดีๆ ที่จะช่วยปัญหาเหล่านี้มาฝากกัน

เราเองก็ไม่ใช่คนมีปัญหาผิวพังเท่าไหร่ จะมีแค่บางช่วงเท่านั้น และนี่ก็เป็นช่วงที่เรารู้สึกว่าผิวเริ่มพัง เพราะตากแดดบ่อย แต่ไม่ค่อยได้บำรุง ก็เลยพังเลยจ้าาา :(

จนต้องหันกลับมาบำรุงอย่างเต็มที่อีกครั้ง ก็พยายามหาสกินแคร์ดีๆ ที่อ่อนโยนช่วยแก้ปัญหาผิวหมองคล้ำ รอยด่างดำ ริ้วรอย ความแห้งกร้านต่างๆ ปรากฏว่ารอด! เลยอยากเอามาแชร์เพื่อนๆ กันว่าเราใช้อะไรบ้างเนอะ....มาดูกันเลยจ้า 

OXE’CURE Facial Liquid Cleaner

เริ่มต้นด้วยการล้างหน้ากันก่อนเลยนะ ความสะอาดของผิวหน้าต้องให้ความสำคัญกับขั้นตอนนี้เลย ในช่วงที่หน้าอ่อนแอ เราก็ควรเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่อ่อนโยนกับผิว ซึ่งตัวนี้ก็ช่วยได้เป็นอย่างดี 


เราเลือก"อ๊อกซี่เคียว" นะ เพราะเค้าเป็นที่ล้างหน้าสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย หรือมีแนวโน้มที่จะเป็นสิวง่าย เหมาะมากสำหรับตอนที่เราต้องการกู้หน้าพัง อ่อนโยนต่อผิวมากๆ 

เนื้อผลิตภัณฑ์


ลักษณะเนื้อผลิตภัณฑ์ : จะเป็นเนื้อเหลวใสๆ ออกแนวสบู่เหลวเลย กลิ่นหอมอ่อนๆ   เวลาใช้ก็เทออกมาประมาณนึงแล้วถูทำความสะอาดหน้าตามปกติ ล้างออกด้วยน้ำสะอาด 


ความรู้สึกหลังใช้ : รู้สึกว่าหน้าสะอาดแต่ผิวยังคงมีความนุ่มชุ่มชื่นอยู่ ไม่แห้งเอี๊ยด และไม่เป็นขุยด้วย ทำให้ผิวที่โดนทำร้ายมาหรือมีสิว นั้นดีขึ้น ใช้อย่างต่อเนื่องเนี่ยเห็นผลเลยล่ะ

Hada Labo Anit-Aging Lotion

ล้างหน้ากันสะอาดแล้วก็มาลงตัวโลชั่นบำรุงผิวเลยนะ ใช้แทนโทนเนอร์เลยได้นะสำหรับพวกน้ำตบแบบนี้ "ฮาดะลาโบะ" ตัวนี้เป็นสูตรขวดสีแดงเหมาะกับคนที่อยากเพิ่มความชุ่มชื่นและลดริ้วรอยความหย่อนคล้อยเป็นพิเศษ 


ซึ่งเราเองก็นอกจากหน้าจะหมองแล้ว ริ้วรอยกำลังถามหาจึงเลือกเป็นตัวนี้มาใช้ซึ่งดีมาก ใช้มาก่อนหน้านี้แล้วด้วยซ้ำ ใช้มาตั้งแต่ขวดสีขาว พออายุมาขึ้นก็เปลี่ยนมาเป็นสูตรนี้จ้า

เนื้อผลิตภัณฑ์

เกลี่ยผลิตภัณฑ์ลงผิว


ลักษณะเนื้อผลิตภัณฑ์ : จะเป็นสีขาวขุ่น กลิ่นแทบไม่มีเลย เนื้อซึมไว ตบลงบนผิวหน้าเบาๆ ก็ซึมลงผิวอย่างไว


ความรู้สึกหลังใช้ : เราใช้หลังล้างหน้าทุกวัน เช้า - เย็น ผิวดูชุ่มชื้นไม่แห้งตึง มีความอิ่มน้ำ ไม่แห้งกร้าน ส่วนเรื่องริ้วรอยต้องใช้เวลานะถึงจะเห็นผล ส่วนตัวรู้สึกว่าผิวดูไม่เหี่ยว อิ่มฟูขึ้นพอสมควรเลยล่ะ 

Cute Press Super Strength 10% Vitamin C Booster Serum

มาเพิ่มความแข็งแรงให้ผิวกันหน่อยกับเซรั่มวิตามินซีจาก "Cute Press" ซึ่งตัวนี้มีวิตามินซีเข้มข้นเลยนะ เหมาะกับเราตอนนี้เลย หน้าอ่อนล้าเหลือเกิน ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยได้ใช้เซรั่มเท่าไหร่


จนตอนนี้ได้มาลองใช้เซรั่มแล้วก็รู้สึกว่ามันช่วยได้จริงๆ ซึ่งเราก็เลือกแบบเซรั่มวิตามินซีเพราะว่าจะช่วยแก้ปัญหาจุดด่างดำ ความหมองคล้ำได้ดี แถมยังทำให้ผิวแข็งแรงอีกด้วยจ้า

เนื้อผลิตภัณฑ์

เกลี่ยผลิตภัณฑ์ลงผิว


ลักษณะเนื้อผลิตภัณฑ์ : เป็นเนื้อเซรั่มสีขาวขุ่นๆ บางเบาซึมไว เกลี่ยลงผิวแล้วไม่เหนียวเหอะหนะเลยจ้า กลิ่นดีไม่ฉุนนะ


ความรู้สึกหลังใช้ : ตัวนี้ใช้เช้า-เย็นเลยเหมือนกันนะ ผิวดูแข็งแรงขึ้น มีความไบรท์และใสขึ้น ใช้ต่อไปน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ 

OXE’CURE Anti-Melasma

มาต่อกันที่ตัวช่วยสำคัญในการกู้หน้า ที่ต้องยอมเค้าเลยนั่นก็คือ "ครีมทาฝ้า อ๊อกซี่เคียว"  ซึ่งเอาจริงๆ เราไม่ได้มีปัญหาฝ้าหนักหน่วงอะไรขนาดนั้นเพียงแต่เริ่มมีกระจุดเล็กๆ บวกกับผิวหมองคล้ำหนักในช่วงที่ผ่านมา เลยลองใช้ตัวนี้ดู เพราะเราเห็นหลายคนรีวิวไว้ว่าดี ใช้แล้วได้ผล


คุณสมบัติของเค้าตอบโจทย์ความต้องการของเราได้เป็นอย่างดี คือ หลักๆ เค้าช่วยแก้ปัญหาฝ้า รวมไปถึงจุดด่างดำ ลดการอักเสบ ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น และช่วยปรับให้ผิวหน้าที่หมองๆ ดูขาวใสได้อย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้นด้วย 

เนื้อผลิตภัณฑ์

เกลี่ยผลิตภัณฑ์ลงผิว


ลักษณะเนื้อผลิตภัณฑ์ : เนื้อครีมของเค้าจะเป็นครีมสีเหลืองอ่อนๆ กลิ่นไม่ฉุนนะ ออกกลิ่นเหมือนยาหน่อยๆ เมื่อเกลี่ยลงผิวแล้วรู้สึกบางเบาซึมง่าย ไม่เหนียวเลย สามารถลงครีมบำรุงหรือกันแดดต่อได้เลย


ความรู้สึกหลังใช้ : เมื่อลองใช้ไปประมาณ 2 - 4 สัปดาห์ โดยเราจะใช้เช้า-เย็น ทาหลังจากลงเซรั่มไปแล้ว จะรู้สึกเลยว่าหน้าดูผ่องใสขึ้น พวกจุดด่างดำเล็กๆ ก็จางลงไปเยอะ ไม่แพ้ด้วยผิวบอบบางแบบเราก็ใช้ได้ ปกติครีมแนวนี้เราจะใช้แล้วแพ้นะ แต่อันนี้ไม่เลยจ้า คิดว่าเป็นสกินแคร์เป็นตัวที่เราต้องซื้อซ้ำแน่นอน ปลื้มสุดๆ 

Himalaya Under Eye Cream

ผิวรอบตาก็สำคัญนะจ๊ะ เราก็เป็นอีกคนที่ตาหมองคล้ำมาก เป็นคนตาคล้ำมานาน ยิ่งช่วงไหนหน้าพังๆ ก็โทรมกว่าเดิมยิ่งกว่าแพนด้า ซะนั้นอายครีมก็จำเป็นเช่นกัน 


เราเลือกของ "Himalaya" เพราะส่วนตัวใช้แล้วไม่แพ้ ไม่แสบหรือมีอาการเคืองเลย อ่อนโยนต่อผิวดีมาก แถมยังช่วยให้แพนด้ากับริ้วรอยดูจางลงอีกด้วยนะ

เนื้อผลิตภัณฑ์

เกลี่ยผลิตภัณฑ์ลงผิว


ลักษณะเนื้อผลิตภัณฑ์ : เป็นครีมเนื้อบางเบาสีครีมๆ แบบนี้เลยจ้า เวลาทาเราก็จะวอร์มครีมที่หลังมือก่อนแล้วทาลงบริเวณรอบดวงตา เกลี่ยลงผิวแล้วซึมไวมาก 


ความรู้สึกหลังใช้ : ใช้ทารอบดวงตาเช้า- เย็นเหมือนกันนะ ถ้ากลางคืนก็ทาเยอะหน่อย หลังใช้ก็รู้สึกเลยว่าผิวรอบดวงตาชุ่มชื้นขึ้น ริ้วรอยเส้นเล็กๆ ดูจางลงตั้งแต่ 2 สัปดาห์แรกเลยล่ะ ส่วนแพนด้าต้องใช้เวลาสักระยะ จะค่อยๆ จางลงเรื่อยๆ 

Nivea Sun Protect & White SPF 50 PA+++

ตัวสุดท้ายแล้วสำหรับสกินแคร์กูหน้าของเรา เป็นกันแดดเนื้อเซรั่มนะ อันนี้หลายคนก็ชอบเหมือนกันเนอะ เป็นของ "นีเวีย" เราใช้มาสักพักแล้ว ชอบตรงที่เนื้อเค้าเป็นเซรั่มมันบางเบาไม่เหนียวหน้า


แถมยังช่วยปรับให้หน้าผ่องใส พร้อมสำหรับขั้นตอนการแต่งหน้าได้เลย ไม่ต้องลงเบสหรือไพรเมอร์ให้หนักหน้าและก็บำรุงผิวไปในตัว

เนื้อผลิตภัณฑ์

เกลี่ยผลิตภัณฑ์ลงผิว


ลักษณะเนื้อผลิตภัณฑ์ : เป็นเนื้อสีขาวอมชมพูหน่อยๆ กลิ่นหอมดีนะ เนื้อบางเบามากเป็นกันแดดที่ควรมี ทาแล้วสบายหน้ามาก


ความรู้สึกหลังใช้ : ตัวนี้จะใช้แค่ตอนเช้านะ ถ้าวันไหนไม่แต่งหน้าก็ทาแป้งฝุ่นทับเป็นอันเสร็จ แต่ถ้าวันไหนแต่งหน้าก็ลงรองพื้นตามได้เลยสะดวก หน้าดูผ่อง ช่วยให้พวกแป้งหรือรองพื้นติดทน ไม่หมองระหว่างวันด้วย และไม่หนักหน้าเลยอันนี้แหละดีงาม

...จบแล้วนะทุกคนกับภารกิจกู้หน้าพัง! เราก็ใช้สกินแคร์ตามนี้เลย มันช่วยได้จริงๆ อาจจะดูว่ามีหลายตัวใช่ม่ะ แต่ถ้าวันไหนเราขี้เกียจมากก็ใช้แค่เชรั่ม “Cute press” กับครีมของ “อ๊อกซี่เคียว” ตัวเดียวเลยก็มี เราว่าเค้าเอาอยู่นะ เพราะค่อนข้างเข้มข้นอยู่


หวังว่าเพื่อนจะชอบนะ หรือถ้าใครที่กำลังมีปัญหาแบบเดียวกันก็อาจจะเอาข้อมูลไปประกอบการตัดสินใจได้นะ เผื่ออยากจะลองตัวไหนแต่ยังลังเลอยู่ วันนี้ขอตัวลาไปก่อนจ๊ะ คราวหน้าจะเอาของดีๆ มาแชร์กันอีกนะ บ้ายย บายย จ้า


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE