แชร์วิธีรักษาสิวและรอยแผลเป็นสิว จุดด่างดำ สำหรับคนผิวมัน

14 9
ใครเป็นแบบจขกท.บ้างคะ คือชอบเป็นสิวซ้ำซากที่เดิมๆ แถมยังทิ้งรอยดำ/รอยแดงไว้อีก บวกกับความเป็นคนหน้ามันก็จะยิ่งทำให้เซ็งเข้าหนักไปอีก เพราะหน้ายิ่งมัน สิวก็ขึ้น แล้วก็ทิ้งรอยวนไปแบบนี้เป็นวัฎจักรไปเลยยยย แต่เราก็ไม่ย่อท้อไปสรรหาวิธีเอาชนะทั้งสิวและรอยจนได้ ซึ่งจะใช้วิธีอะไรบ้างมาดูเลยจ้า

Klean & Kare-Normal Saline
พอเราเป็นสิวที่เดิมไม่หายสักที หลังล้างเสร็จเลยต้องจัดน้ำเกลือมาเช็ดหน้าก่อนสกินแคร์ทุกตัวเลยค่ะ เพื่อเป็นการทำความสะอาดหน้าให้คลีนจริงๆ เช็ดแทนโทนเนอร์ไปเลยก็ว่าได้ เช็ดแล้วจะรู้สึกว่าหน้าสะอาดแบบหมด ไม่ได้รู้สึกผิวแห้ง อาจเพราะเราเป็นคนผิวมันด้วย แต่ใครที่หน้าแห้งก็ใช้แต่น้อยก็ได้นะ
The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%
ต่อมาตอนนั้นเห็นเค้าฮิต The Ordinary เราก็ไม่พลาดขอไปซื้อตามมาใช้บ้าง ซึ่งผลลัพธ์ตอนแรกก็เหมือนเฉยๆ แต่พอใช้ไปใช้มามันเริ่ดอยู่นะ ช่วยลดการอักเสบของสิว พวกรอยแดงไปบ้าง ทาไปสักพักจะให้ความรู้สึกแมทต์ คนผิวมันต้องจัด
Puricas Advanced Formula Anti-Acne Gel
ตัวนี้ไปจิ๊กมาจากพี่สาว เพิ่งรู้เหมือนกันว่าเค้ามีเจลแต้มสิวด้วย เพราะเคยเห็นบล็อกเกอร์รีวิวแต่เจลลดรอย พอมาลองเจลแต้มสิวแอบใช้ดีเหมือกันนะ ใช้แล้ว ไม่แสบ ไม่แห้งเกิน ซึมเร็ว เนื้อออกเจลแต่หนึบนิดๆ กลิ่นหอมโอเคเลย ทาคืนเดียวตื่นมายุบลงไปเยอะ แต่แนะนำให้ทาก่อนนอนนะ เพราะเคยทาตอนเช้าก่อนแต่งหน้าแอบเป็นคราบนิดนึง
Scacare C&E Treatment Cream
จัดการพวกสิวไปแล้ว ก็ยังมีรอยแผลเป็นจากสิวที่เราต้องมาเคลียร์กันต่อ ตัวนี้เราไปเจอมาจากโลตัส เห็นว่าเป็นสูตรผิวแพ้ง่ายเลยเลือกมาใช้ เพราะคิดว่าน่าจะอ่อนโยน ปรากฏว่าดีจริง ตัวครีมมีความเข้มข้นแต่ซึมไว เรื่องรอยสิวจางลงจนไม่ต้องไปเลเซอร์ที่ไหนจ้า บอกเลยไม่มีเปลี่ยนใจหันไปหาครีมแพงแน่
The Original Mint Julep Peel Off Masque
สุดท้ายกับมาส์กขจัดสิวเสี้ยน สิวหัวดำ และยังช่วยเรื่องคุมมันด้วย ตอนใช้คือง่ายมาก เพราะแค่พอกทิ้งไว้แล้วลอกออก ปรากฏว่าสิวลอกมาให้เห็นเป็นตอๆ เลยค่ะ แต่ตอนลอกแอบเจ็บนิดๆ นะ ใครที่ซื้อตามหรือมีอยู่แล้วตอนดึงมันออกก็เพราๆ มือหน่อยเนอะ
และนี่ก็คือหน้าเราก่อน-หลังใช้นะคะ จะสังเกตได้ว่ารอยสิวหายไปแล้ว แถมสิวไม่เกิดซ้ำที่เดิมๆ จนกลายเป็นรอยแผลเป็นอีกแล้วค่า
สรุปเลยนะจ๊ะเราาเรื่องสิวกับรอยสิวอ่ะ มันต้องใช้เวลา ทุกคนอย่าเพิ่งใจร้อนไปนะ แล้วก็สิวจะหายไม่หายก็ไม่ใช่แค่เราใช้สกินแคร์พวกนี้อย่างเดียว จขกท. เองต้องปรับวิธีการใช้ชีวิตด้วย เช่นดื่มน้ำเยอะ นอนให้พอ กินอาหารที่มีปะโยชน์มันก็มีส่วนช่วยด้วยเหมือนกันนะเออ แต่ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนหน้าใสไร้สิวกันถ้วนหน้า วันนี้มาแชร์แค่นี้ก่อนค่ะ บายยยยย


paritachokanan

paritachokanan

FULL PROFILE