ชวนเที่ยวพิพิธภัณฑ์ผ้า ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถค่ะ

15 3
สวัสดีค่ะเมื่ออาทิตย์ที่แล้วปุ๊กได้มีโอกาสไปชม พิพิธภัณฑ์ผ้า ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ภายในพระบรมมหาราชวัง จัดแสดงที่หอรัษฎากรพิพัฒน์
เมื่อเราเข้าไปสามารถซื่อบัตรเข้าชมได้บริเวณโถงด้านหน้าค่ะ เนื่องจากตอนนี้เปิดเฉพาะนิทรรศการ งามสมบรมราชินีนาถ จึงลดค่าเข้าชมเหลือ 75 บาทสำหรับคนไทยค่ะ
จากนั้นเราก็เดินเข้าชมนิทรรศการได้เลยค่ะ บันไดหินอ่อนสวยมากเดินขึ้นไปให้ความรู้สึกถึงความหรูหราสุดๆ ตื่นเต้นจนลืมถ่ายรูปมาค่ะ ลืมบอกค่ะหลังจากจุดจำหน่ายบัตรไม่อนุญาตให้ถ่ายรูปและใช้อุปกรณ์สื่อสารนะคะ ได้แค่เดินดูหรือจดบันทึกเล็กๆน้อยๆค่ะ
มาในส่วนของนิทรรศการนะคะ จะมีการจัดแสดงฉลองพระองค์ของพระบรมราชินีนาถ ที่ออกแบบโดยห้องเสื้อมัลแบงและปักที่สถาบันเลอชาร์ต มีทั้งฉลองพระองค์ชุดกลางวัน ฉลองพระองค์ทรงงาน ฉลองพระองค์ชุดราตรีสั้น ฉลองพระองค์ชุดราตรียาว พระมาลา และฉลองพระบาท ที่ไม่มีจัดแสดงที่ไหน พร้อมทั้งภาพร่างฉลองพระองค์และกราฟฟิกตั้งแต่การขึ้นแพทเทิร์นจนถึงการปักในบางชุดค่ะ
หลังจากได้ชมนิทรรศการแล้วก็ได้เห็นถึงพระอัจฉริยภาพด้านแฟชั่นที่นำมาใช้ในผ้าไทยในฉลองพระองค์หลายชุด ความงดงามในอริยาบทต่างๆไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศ ไม่ว่าจะสวมใส่ฉลองพระองค์ชุดไหนก็งดงามไม่ใช่เพียงเพราะความงามจากฉลองพระองค์ที่พิถีพิถันทุกรายละเอียดและใส่ใจทุกขั้นตอนตั้งแต่การออกแบบการเลือกผ้าการตัดเย็บการปักที่ปรานีตแต่พระองค์งดงามด้วยความงามของพระองค์เอง งามสมกับที่เป็นแม่ของแผ่นดินอย่างแท้จริง ดังชื่อนิทรรศการ "งามสมบรมราชินีนาถ"
บริเวณทางออกมีร้านขายของที่ระลึกค่ะ มีทั้งงานหัตถกรรมต่างๆ กระเป๋า ผ้าทอ เครื่องประดับต่างๆ เสื้อผ้าที่ส่วนมากจะใส่ความเป็นไทยลงไปผสมด้วยค่ะ มีทั้งหนังสือต่างๆที่เกี่ยวกับฉลองพระองค์รวมไปถึงสมุดภาพในช่วงสำคัญต่างๆ ปุ๊กได้ต่างหูมาค่ะชอบมากๆเลย
สุดท้ายนี้ขอลาไปก่อนนะคะ ครั้งหน้าจะพาไปที่ไหนนั้นก็ต้องติดตามกันต่อไปค่าาาา <3


pukkiey

pukkiey

สวัสดีค่าาา ปุ๊กกี้นะคะ เราเป็นสาวอวบที่ชอบดูหนัง ฟังเพลง เที่ยวที่ต่างๆ แต่งตัว แต่งหน้าและเต้นซุมบ้าและทำอาหาร สาวๆหรือเพื่อนๆจีบันอยากรู้จักเราเพิ่มเติมสามารถติดตามได้จากแอคเคาท์จีบัน "pukkiey" สงสัยหรืออยากสอบถามก็ติดต่อทางเมลล์ได้เลยค่า pukkiesiri@gmail.com ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะค้าา

FULL PROFILE