[CR]Cream AA BB CC DD มีตั้งหลายสูตร มันต่างกันยังไง มาดูที่รีวิวนี้กัน

10 2
                  สวัสดีค่ะทุกคน วัฒนธรรมเกาหลีนี่ก็เข้ามาสู่บ้านเรานานมากแล้ว (นับได้จากอายุการติ่งของเราเอง) นอกจากเพลง K-POP จะเข้ามาโด่งดังที่บ้านเราแล้ว เครื่องสำอางจากเกาหลี และแบรนด์เกาหลีทั้งหลายก็อยู่ยงคงกระพันด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะเกาหลี ที่ได้ชื่อว่า เป็นจ้าวแห่งนวัตกรรมเครื่องสำอาง โดยเฉพาะ BB ครีม ที่ดังยาวนาน ตั้งแต่เกิด จนวันนี้ เมคิดว่าน่าจะได้สัก 7-8 ปีแล้วนะ แต่ สักพัก มันก็แตกยอดมาเป็น CC DD แล้วก็วกกลับไปที่ AA แล้ว A B C D นี่มันต่างกันยังไง ละใช้ยังไง วันนี้ เมมายา เอามาฝากค่ะ โดยวันนี้ เมหยิบเอา Nami AA,BB CC DD Cream หาง่าย ได้จาก 7-11 ราคาซองละ 49 บาท มาดูค่ะ ว่าเป็นอย่างไร
                  เรียงตามลำดับ ซ้ายไปขวาตามตัวอักษร เลยนะคะ  AA BB CC และ DD มาดูคุณสมบัติกันทีละตัว ตามนี้เลยค่ะ

                   AA : Nami Make Up Pro AA Aura Primer Base SPF 25 PA++ ทำหน้าที่เป็นไพรเมอร์ และเมคอัพเบสในตัวเดียว ช่วยเตรียมผิวให้สว่าง เรียบเนียน ได้ลุคใสๆ ปรับผิวขาวขึ้นแบบธรรมชาติค่ะ มีกันแดด ป้องกันผิวจากรังสี UVA แล้วก็ UVB ด้วย  จากการค้นหาข้อมูล AA นี่ มีหลายคำจำกัดความมาก ไม่ว่าจะเป็น anti aging, auto aura, หรือ anti acne แต่แบรนด์นามิ ตัวนี้ จะ claim ว่า “ปรับผิวไวท์อัตโนมัติ” ก็จะไปทาง auto aura นะจ๊ะ
                 เนื้อครีมสีชมพู มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อบางเบา เมื่อเกลี่ยแล้ว จะมีน้ำแตกออกจากเนื้อครีม ช่วยให้เกลี่ยง่าย ทำให้รู้สึกไม่หนักผิว ใช้ทาก่อนแต่งหน้าเพื่อช่วยให้เครื่องสำอางติดทนขึ้นก็ได้
                  BB : Nami Make Up Pro BB wet to Powder SPF 35 PA++ เอาจริงๆ ตัวนี้ ถือว่าเป็นโปรดักส์แรกของแบรนด์นามิเลยก็ว่าได้ และ มีชื่อเสียงโด่งดังจนถึงตอนนี้ เปลี่ยนเป็นแป้งเนื้อแมตต์ทันทีที่ทา BB หรือ Blemish Balm ตัวนี้ช่วยปกปิดพวกรอยบนหน้าเรา เช่น รอยแผลสิว ริ้วรอย จุดด่างดำ รูขุมขนกว้าง ช่วยควบคุมความมัน ให้หน้าเป๊ะตลอดทั้งวัน มี SPF 35 PA++ เนื้อครีมเป็นสีเนื้ออ่อน ออกไปทางเหลืองที่ เข้ากับทุกสีผิว
                  CC : Nami Make Up Pro CC Ready Cushion SPF 35 PA++ น้องในไส้ตามกันมาจาก BB ก็คือ CC = color control ครีมปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน ดูสุขภาพดี สไตล์เกาหลี เหมาะกับคนที่ชอบ โชว์ผิวสวยฉ่ำ มี SPF 35 PA++ ปกป้องผิวจากรังสี UVA & UVB ด้วย
                    DD : Nami Make Up Pro White Peach DD Cream น้องเล็กล่าสุด สินค้าตัวใหม่ล่าสุดจาก นามิ  DD มาจากคำว่า Dymamic Do All หรือ daily defense  ถ้าจะร้องเป็นเพลงก็คือ เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว เพราะ ตัวนี้เข้ามาเจาะจงปัญหาเรื่องริ้วรอยความหมองคล้ำ รูขุมขน ปรับสีผิว และ บำรุงในขั้นตอนเดียว โดยมีส่วนผสมของ สารสกัดไวท์ พีช จากเกาหลี และมีกันแดด อีกด้วย SPF 50 PA++ กันเลย


มาดูการเปรียบเทียบแต่ละตัวกันเลยค่ะ
                 มาดูกันที่ละเรื่องเลยค่ะ จะเห็นได้ว่าลักษณะเนื้อครีมแตกต่างกันอย่างชัดเจน เนื้อครีมแต่ละชนิดก็มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป 
  1. ความข้น – เหลว จากเนื้อจะเห็นได้ว่าน้องใหม่ DD Cream มีความเข้มข้น เจ้มจ้นมากที่สุด เนื้อเป็นเนื้อ ไม่เหลว ไม่ไหล รองมาคือ AA และ CC ที่ลักษณะเนื้อใกล้เคียงกัน คือ เหลว แต่ ยังมีเนื้อที่ไหลไปตามกัน ในขณะที่ BB ดูเหลวที่สุด
  2. การทาเกลี่ย – กลับการเป็น CC  Cream ซะงั้นที่ทาเกลี่ยได้สวยที่สุด แถมยังฉ่ำสมชาติกำเนิดจริงๆ  แต่จะว่าไป BB Cream ที่ดูแห้งพราะคุณสมบัติที่เปลี่ยนเป็นแป้งพัฟได้นั้นเอง ส่วน AA และ DD ที่ดูเหมือนยังไม่เนียนนั้น จริงๆ เป็นเพราะเมื่อเกลี่ยปุ๊บ จะมีอณูน้ำแร่ แตกออกจากเนื้อครีม เพื่อเข้าสู่การบำรุงผิวเรานั่นเอง
  3. Finished – อ่าว ยังไงล่ะ พอเกลี่ยเข้าปุ๊บ แห้งปั๊บ สวยเฉยเลยทุกสูตร แต่จะสังเกตุได้ว่า CC และ DD จะให้ความฉ่ำบนผิวที่มากกว่า ให้ความโกลว ของผิวมากกว่า  ในขณะที่  AA และ BB ก็ให้ความปกปิดที่มากกว่าเช่นกัน
                    แต่ด้วยลักษณะสีที่ต่างกัน เมขอนุญาต ไม่เรียงตามอักษรแล้วนะ แต่ขอจับเป็นคู่สี เพื่อเปรียบเทียบกับแบบชัดเจนค่ะ
                    มาดูที่คู่แรกกันเลยจ้า AA กับ DD หลังจากผ่านไป 6 ชั่วโมง จะเห็นได้ว่า วงคราบน้ำมันของ AA จะกว้างกว่า และเนื้อ DD ที่ดูแห้งกว่า ประเมินว่า หากใช้กับหน้า เมื่อเวลาผ่านไป DD จะคุมมันได้ดีกว่า AA นั่นเอง
                มาดูที่คู่สีค่ะ BB และ CC ค่ะ เมว่าคู่นี้ดูไม่ต่างกันมากนะคะ   และดูน้อยกว่าคู่ Base เสียอีก เนื้อ BB ดูแห้งสมกับที่เคลมว่าจะแห้งเป็นแป้งพัพ ในขณะที่หยดของ CC ก็ยังคงฉ่ำเงา


มาดูบนหน้าดีกว่าค่ะ ว่าจะเป็นอย่าไงไร มาดูที่คู่เบสกันเลยค่ะ AA vs DD
                   จะเห็นได้ว่าทั้งสองตัว AA และ DD ทั้งสองตัวให้การปกปิด เล็กน้อยค่ะ แต่ทำหน้าที่เป็น Tone up ได้อย่างชัดเจนมาก ผิวหน้าดูสว่างขึ้นทันที  แต่ DD ดูให้ความสม่ำเสมอมากกว่ามากกว่า AA ทั้งๆที่ลองครั้งแรกดูเหมือนจะเกลี่ยยากกว่า AA
                    มาลองดูการกันน้ำกันค่ะ อุปกรณ์ของเมก็ตัวเดิม Foggy พ่นไปเลยจ้า เอาให้เปียกๆชุ่มๆ ไหลๆ กันเลย หลังจากนั้นใช้กระดาษทิชชู่ซับน้ำออก แล้วมาดูกันค่ะ
                        แท๊น.....ครบจ้า ความ AA ความ DD ยังอยู่ครบถ้วน แต่ให้ตายเถอะ ทั้งสองข้างเลย ทำไมเมชอบผิวหลังจากสเปรย์น้ำ เนี่ย ดูนวลละมุนขึ้นอีก โดยเฉพาะฝั่งที่เป็น DD บริเวณหน้าผาก มีแอบหลุดนิดๆ ทั้งสองตัว แต่ โดยรวมถือว่าเอาอยู่กันน้ำสมเคลมจริงๆ

มาดูคู่สีกันบ้างดีกว่าค่ะ อันนี้ คือ BB และ CC
                       ส่วนตัวชอบใช้ CC cream อยู่แล้ว เจอ CC ตัวนี้ไป คือ ดีเลยค่ะ นอกจากจะเกลี่ยง่าย บางเบาแล้ว ความฉ่ำผิว คือมาชัดมาก และยังให้ผิวที่สว่างขึ้นอีกด้วย แต่ในด้าน BB ก็ใช่ย่อยมีความปกปิดได้ดีกว่า พี่น้อง AA DD CC ทั้งหมดเลย
                   เหมือนเดิมค่ะ เมสเปรย์น้ำ แล้วซับออก มันว้าวมากกกกก ความนวลเนียน เรียบ ขึ้นมาอีก ระดับ แต่ความฉ่ำวาว เงา ก็หายไปด้วย แต่ต่างกันกับก่อนการสเปรย์น้ำกันอีก

                     มาแต่งหน้าดีกว่าค่ะ เลือกตัวชอบเลย นั้นก้คือ DD และ CC นั่นเองค่ะ โดยเมใช้ DD ในการปรับผิวให้สว่าง เรียบเนียนขึ้น แล้วใช้ CC ช่วยการปกปิดจุดปกพร่องไม่ว่าจะเป็นรอยดำ รอยแดง และ รอยคล้ำใต้ตา
                แท๊น.... งานผิวสำหรับสาวเบอร์เข้มแบบเมก็จะได้แบบนี้เอง ดูผิว เงา ฉ่ำ เป็น ธรรมชาติมากเวอร์ หาซื้อกันได้ที่  7-ELEVEN นะจ๊ะ


maymayapage

maymayapage

Cosmetic Packaging Technologist
Cosmetic and product review
Life style review
Makeup lover
ติดต่องาน line : gmayze

FULL PROFILE