REVIEW : รองพื้นถูกกับแพง ทำแทนกันได้จริงๆหรอ?! I Lenalena Makeup I

18 2

สวัสดีค่าทุกคน วันก่อนนู้นนไปเดินเล่นที่ห้างแล้วเจอว่า Lifeford Paris เค้าเปิดตัว Foundation 4 Series ก็เลยสอยมาลองทั้ง 4 ตัว คิดไปคิดมาเลยมาทำรีวิวรองพื้นราคาถูกกับราคาแพงว่าคุณภาพจะสามารถทดแทนกันได้มั้ย สำหรับบางคนที่อาจจะงบน้อยงบไม่ถึงแต่อยากได้รองพื้นที่มีคุณภาพเทียบเท่ากับรองพื้นเคาเตอร์แบรนด์ โดยจะแบ่งเป็น 2 หมวดคือเนื้อแบบ Moisturizer เนื้อไม่หนักมากสำหรับวันสบายๆและคนผิวแห้งสามารถใช้ได้ กับอีกหมวดนึงคือเนื้อครีมที่ระดับการปกปิดเป็น Full Coverage เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความปกปิดขั้นสุดและการคุมมัน เรามาดูกันดีกว่าว่าจะมีรองพื้นตัวไหนที่จะมาทดแทนรองพื้นราคาหลักพันได้บ้าง

การทดสอบประสิทธิภาพของรองพื้นขั้นแรกคือจะลองปาดที่แขนก่อน โดยที่แขนจะใช้ดินสอเขียนคิ้วขีดเส้นไว้เพื่อมาดูว่ารองพื้นแต่ละตัวสามารถปกปิดได้มากเท่าไหร่ และตัวไหนปกปิดมากกว่ากัน

โดยหมวดแรกจะทดลองเป็นรองพื้นเนื้อ Moisturizer มีทั้งหมด 3 ตัวที่เอามาเทียบกัน ได้แก่

  • Mac lightful c tinted cream สี medium plus ตัวแทนหมู่บ้านเคาเตอร์แบรนด์

  • Lifeford paris moisturizing foundation สี MFY03 ตัวแทนหมู่บ้านดรักสโตร์

  • Lifeford paris extra cover moisture foundation Spf 35 Pa++ สี FXY03 ตัวแทนหมู่บ้านดรักสโตร์ตัวที่สอง

สรุปผล

  • ตัว Mac lightful c tinted cream ปกปิดได้น้อยสุด

  • ตัว Lifeford paris moisturizing foundation ปกปิดได้ดีที่สุด

  • ตัว Lifeford paris extra cover moisture foundation Spf 35 Pa++ ปกปิดได้อันดับที่ 2

ต่อมาจะรีวิวเจาะเข้าไปอีก จะพูดถึงเรื่องเทคเจอร์ของตัวรองพื้น ความปกปิด ความยากง่ายของการเกลี่ย ความพอใจโดยรวม นี่คือหน้าสดเราเองง จะมีรอยสิวรอยแดงรอยดำค่อนข้างเยอะ

1.Mac lightful c tinted cream สี medium plus

เทคเจอร์ – ตอนแรกนึกว่าจะเป็นเนื้อบางๆ แต่จริงๆแล้วเป็นครีมค่อนข้างเหนียวตามสไตล์ mac เลย เกลี่ยไม่ยากและก็ไม่ง่ายมาก เนื้อจะหนืดๆแปะๆกับหน้า

การปกปิด – ถ้าเป็นวันธรรมดาสบายๆก็ใช้ได้พราะปกปิดได้ไม่เยอะมากเท่าไหร่

เหมาะกับผิวแบบไหน – อันนี้มองว่าผิวแห้งน่าจะเหมาะกว่า เพราะเนื้อมันค่อนข้างมันๆวาวๆไม่น่าจะเหมาะกับคนผิวมัน

ความพอใจ – ไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ถ้าพูดรวมๆกับเรื่องราคาด้วย          

2.Lifeford paris moisturizing foundation สี MFY03

เทคเจอร์ – เนื้อไม่ได้เหลวมากแต่คิดว่าคนผิวแห้งใช้ได้ไม่มีปัญหา เกลี่ยง่ายเนื้อรองพื้นไม่ได้เหนียวเท่าไหร่ เนื้อบางเบาสบายผิว เหมาะกับวันสบายๆที่ไม่ต้องการแต่งหน้าหนักเกินไป

การปกปิด – เนื้อบางเบาจริงแต่ให้การปกปิดข่อนข้างดีเลย อาจจะยังไม่กริบเท่าไหร่ แต่ด้วยความที่เนื้อสบายผิวนี่ก็ให้อภัยจ้า

ความพอใจ – ค่อนข้างพอใจ ชอบที่เนื้อบางเบาสบายหน้าใครผิวแห้งๆและมองหารองพื้นราคาดีๆลีน่าแนะนำเลยจ้า

3.Lifeford paris extra cover moisture foundation Spf 35 Pa++ สี FXY03

เทคเจอร์ – ตัวนี้เนื้อเหลวแบบเหลวมากก เหมือนจะเป็นน้ำๆเลย เวลาทาจะกลืนไปกับผิวอันนี้ตัดเรื่องความหนักหน้าไปเลยเพราะตัวเนื้อมันเหลวจึงไม่รู้สึกหนักหน้าเลย 

การปกปิด – ตัวนี้ปกปิดระดับปานกลางค่ะ จะสู้ตัวที่ 2 ไม่ได้ ตัวนี้จะเน้นไปในทางที่ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้นมากกว่า ทำให้หน้าดูไม่หมองคล้ำ เป็นลุคใสๆ อีกทั้งยังมีกันแดดในตัว ก็เลิศอยู่น้าตัวเดียวจบครบ

ความพึงพอใจ – ตัวนี้พอใจเรื่องเนื้อของรองพื้นนะแต่ แต่ แต่ นี่ใช้สีที่เข้มสุดยังรู้สึกหน้าลอยสีรองพื้นยังค่อนข้างขาวไป สาวๆผิวสีแทนไม่น่าจะใช้ได้

สรุป 1 ใน 3 ตัวนี้ตัวที่ชอบที่สุดในหมวดเนื้อเบาเบาคือ “Lifeford paris moisturizing foundation” รับมงไปเลยค่า

เหตุผลที่ชอบเพราะนางดีเกินราคาเนื้อบางเบาสบายหน้าแต่ให้การปกปิดที่ดี สามารถแต่งหน้าหลอกผู้ได้เลยว่าไม่ได้แต่งจ้าตื่นมาก็เป็นแบบนี้เลย

ต่อมาเป็นหมวดที่ทุกคนน่าจะเฝ้ารออ เพราะนี่ก็ชอบมากรองพื้นที่ปกปิดกริบๆและยังคุมมันอีกกเพราะเราหน้ามันมากกและรอยสิวเยอะสุด ผู้เข้าชิงมีทั้งหมด 3 ตัว ได้แก่

  • Kat von d lock it foundation – no.54 ผู้เข้าชิงตัวแรกกรองพื้นที่เขาว่าปกปิดได้แม้กระทั่งรอยสักกก

  • Lifeford Paris Super matte coverage foundation ผู้ท้าชิงตัวแทนจากแบรนด์ดรักสโตร์

  • Lifeford Paris Coverage Complete foundation SPF35 PA++ ผู้ท้าชิงตัวแทนจากดรักสโตร์ตัวที่สอง

สรุปผล อันนี้จะต่างกับหมวดแรกนะคะ เพราะหมวดนี้ต้องการความถึกความทนสุดๆ

3 ตัวนี้ปกปิดได้กริบทุกๆตัว ส่วนเรื่องกันน้ำก็สามารถกันได้ดะไปในรอบตัดสินต่อไปคือเรื่องเนื้อรองพื้นลยค่า

1.Kat von d lock it foundation – no.54

เทคเจอร์ – เนื้อเหนียวๆข้นๆมาเลยคือบีบออกมาเห็นแล้วรู้เลยว่าหนาแน่นอน เกลี่ยยากมากๆเวลาลงจะต้องรีบเกลี่ยไม่งั้นจะเกลี่ยไม่ไป ห้ามบีบทิ้งไว้

การปกปิด – ปกปิดดีมากๆแหละ กริบสนินทุกรอยดำรอยแดง เหมือนชีวิตนี้ไม่เคยมีสิวมากก่อน แต่จะรู้สึกหนักหน้านะเพราะเนื้อมันหนักจริงๆ

ความพอใจ – ชอบเรื่องการปกปิดกันน้ำกันเหงื่อนะ แต่ขอบายเรื่องเนื้อรองพื้นง่า มันหนักและหนาเหนียวๆเกินไปทาไปแล้วไม่ค่อยสบายหน้าเลย

2.Lifeford Paris Super matte coverage foundation

เทคเจอร์ – อันนี้ลีน่าประหลาดใจมาก ตัวนี้อยู่ในหมวด Full Coverage แต่เนื้อของเค้าเป็นน้ำเหลวๆแต่ไม่เหลวมาก เนื้อไม่เหนียวหนืดแบบตัว Kat von d แต่ให้ความปกปิดเท่ากับ Kat von d เกลี่ยง่ายเหมือนลงรองพื้นเนื้อ moisturizerเลย ทาลงผิวไปแล้วไม่รู้สึกอึดอัดผิว สบายหน้ามากๆ ไม่เหมือนกับใช้รองพื้นที่ให้การปกปิดมากเลย ส่วนเรื่องกันน้ำกันเหงื่อก็ถึกทนตามคำเคลมของแบรนด์

การปกปิด – อย่างที่บอกไปว่าการปกปิดเทียบได้กับ Kat von d เลย ปกปิดไม่ว่าจะรอยแดงจากสิว จุดด่างดำ อีกทั้งยังติดทน หน้าไม่ดรอประหว่างวัน

ความพอใจ – พอใจมากกกกกกก ชอบการที่เนื้อบางเบาแต่ให้การปกปิดได้ดีมากๆโดยที่ไม่ต้องทนไม่สบายผิว

3.Lifeford Paris Coverage Complete foundation SPF35 PA++

เทคเจอร์ – ตัวนี้เนื้อหนามากกก หนากว่า Kat von d อ่ะ อันนี้คือรองพื้นรับปริญญาที่แท้ เกลี่ยแอบยากต้องรีบเกลี่ยไม่งั้นเนื้อจะฝืดๆเกลี่ยไม่ไปเลย จะรู้สึกอึดอัดหน้าไม่ค่อยสบายหน้าหน่อยเพราะเนื้อรองพื้นเค้าหนา

การปกปิด – ปกปิดมากกกก ปกปิดแบบเหมือนสักสีเนื้อทับหน้าอ่ะ 55555 เนื้อรองพื้นคือแต้มๆขึ้นมานิดเดียวแต่ใช้ได้ทั้งหน้าเพราะสีเข้มข้นมาก

ความพอใจ – ลีน่าพอใจในเรื่องการปกปิดนะแต่ด้วยเนื้อที่มันหนักเกินไปเลยรู้สึกว่าใช้ได้แค่บางโอกาส เช่นแต่งหน้าเจ้าสาว แต่งหน้ารับปริญญาอะไรที่ต้องปกปิดมากๆ

สรุป 1 ใน 3 ตัวนี้ตัวที่ชอบที่สุดในหมวด Full Coverage คือ “Lifeford Paris Super matte coverage foundation” นั่นเองงงง เอามงไปเลยค่า

เหตุผลที่ให้เพราะเอาข้อดีข้อเสียจาก 3 ตัวมาบวกลบกันแล้ว รู้สึกว่าตันนี้ใช้ง่ายที่สุด คือเนื้อบางเบา เหมาะกับใช้ได้ทุกลุคทุกวัน เนื้อบางเบาจริงแต่ให้การปกปิดที่เทียบเท่ากับพวกรองพื้นเนื้อหนาๆเลย คุมมันได้ดีหน้าไม่ดรอประหว่างวันเนื้อรองพื้นติดทนไม่ค่อยหลุดลอก ลีน่าว่ารองพื้นตัวนี้สามารถใช้แทนรองพื้นเคาเตอร์แบรนด์ที่แพงๆได้เลยนะคะเพราะคุณภาพเค้าดีเกินราคามากๆ ยกให้เป็น Dupes ของ Kat von d ได้เลยยย

​​​​ลีน่าขอจบการรีวิวไว้เพียงเท่านี้นะคะ หวังว่ากระทู้นี้จะเป้นประโยชน์และเป็นทางเลือกอีกทางที่ทำให้เพื่อนๆตัดสินใจได้ง่ายขึ้น จริงๆของดีราคาไม่แรงก็มีอยู่เยอะมากๆนะคะ วันหลังถ้าลีน่าไปเจอของดีราคาถูกอีกจะเอามาทำกระทู้ Dupes ให้เพื่อนๆได้ดูกันอีกน้า เพราะเราจะได้มีเงินเหลือเยอะๆเอาไว้ช็อปปิ้งได้เยอะๆฮ่าๆ สำหรับวันนี้ไปก่อนนะคะ สวัสดีค่า


l_lenalena

l_lenalena

Hi I'm Leena this Fanpage will advise all about techniques and ideas about makeup
If you want to know all about it just Like my page.Thanks for your support

FULL PROFILE