[Review] เจลล้างหน้า De Latex ล้างดีแท้แม้ไม่ทาอะไร

16 4

ฮายยยยย ซิสสสสสส
 
ก่อนอื่นคิสต้องขอขอบคุณ De Latex ที่ให้โอกาสได้ลองเจลล้างหน้าตัวนี้นะคะ
 
 ปรกติคิสจะใช้ออยล์ในการล้างหน้าตอนเย็นทุกวัน ไม่ได้หนีนอกใจไปใช้อะไรอย่างอื่นเท่าไหร่ ล่าสุดมีซื้อ Cleansing Milk มาก็ใช้ไปทีนึง นอนนิ่งใกล้จะเป็นแผลกดทับอยู่แล้ว -  -"

สำหรับขั้นตอนในการล้างหน้าของคิสจะมี
 
 1. เช็ดเมคอัพบริเวณรอบดวงตาด้วย Eye Remover
 2. เช็ดเมคอัพออกด้วย Micellar Water
 3. นวดด้วย Cleansing Oil แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า
 4. ใช้เนทตี Cleansing Foam ให้เป็นวิปแล้วล้างออก
 5. เช็ดสิ่งตกค้างด้วย Toner/ Astringent 
 
 แลดูย้ำคิดย้ำทำ แต่ต้องทำทุกวัน เพราะการทำความสะอาดผิวหน้าเป็นเรื่องใหญ่ที่สุด สิวจะขึ้นไม่ขึ้นก็เพราะสเตปนี้เลย และหน้าจะเน่าหนอนก็เพราะสเตปนี้ด้วยเหมือนกัน
 
 สำหรับประสบการณ์ที่คิสเคยใช้เจลล้างหน้ามา(อ่านข้ามได้นะจ้ะ)
 
 ถ้าเป็นเจลสำหรับล้างเครื่องสำอางโดยเฉพาะจะเนื้อหนืดมากๆ มากถึงมากที่สุด เป็นทั้งตัว Fasio และตัว Curel เลย คือต้องใช้ในปริมาณที่มากพอสมควร การล้างเมื่อล้างออกแล้วจะยังรู้สึกว่าจำเป็นต้องใช้ Secondary cleanser ตาม ไม่ตามไม่ได้ เพราะทิ้งความรู้สึกเมือกเอาไว้อยู่ ใครมียี่ห้อไหนที่ไม่เป็นแนะนำคิสด้วยค่ะ เพราะคิสก็อยากลองเหมือนกัน
 
 เจลกลุ่มนี้จะไม่มีฟองนะคะ ต่างจากเจลล้างหน้าแบบทั่วไป เดี๋ยวจะงงว่าทำไมถึงรู้สึกเมือกๆอยู่ ลักษณะการทำงานจะคล้ายๆ Cleansing Milk/ Cleansing Cream/ Cleansing Balm

มาพูดถึงตัว De Latex ตัวนี้คิสเครียดตั้งแต่เห็นชื่อมันแล้วค่ะ ช่างชักชวนให้เป็นกังวลมากๆว่าชั้นกำลังเอาสารอนุพันธ์ยางอะไรมาป้ายหน้าตัวเอง แล้วยางก็ยิ่งชี้ชวนให้กลัวเรื่องการแพ้เป็นที่สุด ก่อนใช้ก็กูเกิ้ลอ่านข้อมูลพอสมควรว่าจะไม่ก่อให้เกิดปัญหาในระยะยาว ก็เพิ่งรู้ว่าเป็น innovation ใหม่ๆสำหรับการดูแลผิว เอาวะ เค้าให้มาลองก็ลอง
 
 สำหรับแบรนด์นี้เป็นแบรนด์ไทยที่คิสโคตรอยากจะสนับสนุนเลย เพราะ??
 
 คิสว่ามันมีเรื่องของ innovation มาเกี่ยวข้องด้วย และตัวคิสเองใช้แล้วก็ไม่แพ้ ลองใช้กับขากรรไกรอยู่ 3 วันจนแน่ใจถึงได้กล้าละเลงทั้งหน้า และผลลัพธ์ก็เป็นที่น่าพอใจ(แต่มีรายละเอียดพอสมควร จะพูดถึงให้หมดจดค่ะ)
 
 อีกส่วนที่สำคัญมากๆคือการพรีเซนท์ของแบรนด์ที่ไม่แอ๊บ ไม่มีวาทะซ้อนเร้น ของไทยก็คือของไทย ชอบมากๆ ได้ใจคิสมากๆ คิสชอบแบรนด์ไทยที่มี guts แบบนี้ ไม่ดัดจริต แต่ออกแบบผลิตภัณฑ์ได้ unique และวาง position ตัวเองได้ในแบบมี branding ที่ดีด้วย เรื่องนี้ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ DNA ดีมากสำหรับมุมมองของคิสนะ อยากให้แบรนด์ไทยทำแบบนี้ได้กันเยอะๆ ซึ่งคิสก็เห็นมาหลายแบรนด์แล้วละ แต่อยากให้ sustain ในตลาดแบบ ground firmly จริงๆ
 
 แทบจะตัดเข้าคลาส Marketing & Customer Behavior กันเลยทีเดียว ยูเทรินตัวเองกลับมาแปร่บๆ
 
 เนื้อ: เจลที่ไม่ใสซะทีเดียว มีเนื้อออกขุ่นๆ น่าฉงนมากว่ามันขุ่นเพราะอะไร แต่ก็ช่างมันเถอะ
 
 กลิ่น: คิสใช้ความสามารถพิเศษในการดม ดมจนหลอดแทบจะมุดเข้าไปในจมูกบานๆก็ค้นพบว่ามีกลิ่นนะ เป็นกลิ่นคล้ายๆขนมตาลค่ะ เหมือนขนมไทยไม่ใส่กลิ่นและอุ่นร้อนๆค่ะ คือนวดไปหิวไป เป็นกลิ่นไม่หอมไม่เหม็น ไม่ผะอืดผะอม แต่ชวนให้คิดว่านั่นคือกลิ่นขนมตาลหรือขนมเปียกปูน ซึ่งก็ช่างมันเถอะนะ ชั้นคงจะหิวมากแน่ๆเลยนะพี่บัวลอย
 
 สัมผัส: อย่างที่คิสบอกว่าเจลกลุ่มนี้มักจะหนืดมาก ทำให้ค่อนข้าง tuck เนื้อผิวเวลาล้าง นึกถึงถ้าเราเอาจารบีมาป้ายหน้ามันหนืดเหนียวดึงผิว เกทบ่?? ซึ่งตัวนี้พอบีบออกมาคิสก็บอกเลยว่า "ชั้นกะแล้ววววว" คือมันเป็นเนื้อที่ subtle จนชวนให้คิดว่าจะหนืดแน่ๆ แต่พอเอามานวดแล้วกลับค่อยๆละลายกลายเป็นน้ำซะงั้น แต่ไม่ได้หยดนะคะ แค่รู้สึกได้ว่ามันแตกตัวกลายเป็นโกโก้ครั๊นชชชช ไม่ใช่ละ คือเนื้อจะมีความ runny มากขึ้นระหว่างที่นวด คิสแนะนำให้นวดกับฝ่ามือก่อนที่จะนวดกับผิวหน้า จะไม่รู้ว่าดึงเนื้อผิวเลย และสบายหน้า สไตล์เดียวกับกลุ่มโฟมล้างหน้าที่ไม่มีฟอง แต่เนื้อจำเป็นต้องใช้ในปริมาณที่มากกว่า(เจลล้างคสอ.จะใช้ปริมาณที่ค่อนข้างเยอะทุกยี่ห้อ)
 
 ปริมาณ: ที่หลอดไม่ได้ระบุไว้นะว่าต้องใช้ปริมาณเท่าไหร่ คิสแนะนำว่าให้บีบออกมาประมาณหนึ่งข้อนิ้วโป้งค่ะ เป็นปริมาณปรกติที่ควรจะใช้ต่อการล้าง 1 ครั้ง/ จากปริมาณต่อหลอด คิสคิดว่าน่าจะใช้ได้ราวๆ 1.5-2 เดือน

นวดแบบแห้งนะคะ คิสใช้งานผิดมาละ

สิ่งที่คิสต้องการ Breakdown ตัวนี้มากเป็นพิเศษคือ "มันทำความสะอาดเมคอัพได้จริงมั๊ย"
 
 คำตอบจากการใช้จริงของคิสคือ "ใช่และไม่ใช่"
 
 ตัวนี้สามารถทำความสะอาดได้ดีมากที่สุดในกลุ่มเจลล้างหน้าเท่าที่คิสเคยใช้มา คือมันงัดออกได้ดีมาก โดยไม่ดึงผิว ไม่หนืดตอนล้าง ไม่ต้องนวดเป็นน้ำนม คือล้างได้รวดเร็วมากๆ คิสต้องล้างต่อด้วยโฟมนะคะ เพราะจะรู้สึกสะอาดไม่สุด แต่ถ้าไม่ล้างต่อ คิสมาเช็ดไมเซลล่าต่อก็จะมี residue ตกค้างอยู่นิดหน่อย ในระดับที่เข้าใจได้ค่ะ เพราะคิสใช้รองพื้นระดับยาแนวตราจรเข้ เอาออกได้ขนาดนี้ก็เทพมาก การใช้ secondary cleanser ต่อเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ เพราะต่อให้คิสใช้ออยล์ล้างหน้าก็ต้องต่อด้วยโฟมเหมือนกัน
 
 ส่วนเรื่องที่ว่าเอาออกไม่หมด จะเป็นส่วนเมคอัพรอบดวงตาที่คิสจะลง eye primer และปัดมาสคาร่า waterproof รวมถึง mascara base ทุกวัน ซึ่งปรกติแล้วคิสจะใช้ eye makeup remover ในการล้างออก แม้จะนวดล้างด้วยออยล์ ก็ต้องใช้อยู่ดี พอมาใช้เจล de latex มันก็เอาไม่ออกได้หมดจด ตรงนี้เลยไม่ได้ติดใจอะไรค่ะ
 
 แต่...ทั้งนี้ การทำความสะอาดยังถือว่าเป็นรองจาก cleansing oil อยู่ เนื่องจากคิสเป็นคนที่มีปัญหาสิวเสี้ยน เวลาคิสนวดด้วยออยล์จะมีสิวเสี้ยนหลุดออกมาเป็นเม็ดๆเป็นที่สนุกสนาน แต่ถ้าใช้เจลตัวนี้จะไม่มีค่ะ เนื้อที่ออกจากการนวด จะคล้ายๆกับการใช้พวกกลุ่ม peeling gel คือออกมาคล้ายขี้ไคลซะมากกว่า และจะไม่รู้สึกฟินกับการสไลด์สิวเสี้ยนได้แบบออยล์
 
 เอาว่าถ้าสรุปง่ายๆคือ Cleansing Gel ตัวนี้ ดีกว่าเจลตัวอื่นๆที่คิสเคยใช้มา แต่ยังไม่ดีมากเท่า Cleansing Oil ซึ่งคิสเข้าใจได้หมดทุกอย่าง ไม่ใช่เพราะได้สินค้าเป็น Trial นะคะ 55 แต่เพราะตัว solvents มันเอา waterproof ออกไม่ได้ 100% ค่ะ ซึ่งถ้าเอาออกได้หมด คิสว่าออยล์ทุกตัวบนโลกนี้คงไม่มีที่ยืนแล้ว ตายเรียบยก sephora ค่ะ

4P's



 Brand: De Latex Cream
 Model: All in One Detoxifying Deep Cleansing Water Gel
 Size: 120 g.(one size available)
 Price: 390 thb (regular price)
 Made in Thailand
 Where: Lazada, official FB, official Line
 Remark: Trial proposed



Pros:
 
 - ล้างคสอ.ออกได้ดีกว่า Cleansing Gel ทุกยี่ห้อที่เคยใช้มา
 - ชื่อแบรนด์ชวนให้รู้สึกต้องแพ้แน่ๆ แต่คิสไม่แพ้นะ(คิสผิวแพ้ง่ายมากๆ)
 - ไม่มีสารอันตราย หรือสารรุนแรงที่ก่อให้เกิดการแพ้ได้ง่าย*
 - และมันยังไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน!! สรุป ในหลอดมีอะไรบ้าง ตอบ!
 - ราคาไม่แพง คิสไม่แน่ใจว่าราคาจะมีจัดโปรรึป่าว มีก็ดี
 - ไม่มีกลิ่นรุนแรง กราบแนบอกเลยเรื่องนี้
 
 
 *ทางแบรนด์ระบุว่าไม่มีแอลกอฮอล์, น้ำหอม, พาราเบน, ไม่มีฟอง, สบู่, สีสังเคราะห์, SLS (บอกเลยว่าเดิมที่ไอที่คิสใช้อยู่ทุกวันนี้มีสารเลวครบเกือบทุกตัว -  -")
 
 
 Cons:
 
 - เอาจากชื่อว่า Detoxifying คิสว่าไม่เหมาะกับคำนิยามคำนี้ค่ะ มันไม่ได้ทรงพลานุภาพทำลายล้างได้ถึงขั้นนั้น แต่ไม่ได้แปลว่ามันไม่ดีนะคะ แค่ชื่อกับ feature มันไม่ได้ไปด้วยกัน
 - หาซื้อ offline ลำบาก คิสสอบถามทางแบรนด์แล้ว มีขาย offline จุดเดียว ควรจะกระจายจุดขายให้มากกว่านี้ค่ะ เพราะไม่ใช้ทุกคนจะสะดวกใจสั่งออนไลน์ อย่างคิสเป็นมนุษย์หินฟลินสโตนอยู่ค่ะ ยังต้องการจับของก่อนซื้อ
 
 


 ซื้อต่อมั๊ยละแก??
 
 ไม่ค่ะ ไม่ใช่ไม่ดี มันดีมากๆ แต่คิสไม่ใช่คนที่ผิวดีจนแต่งหน้าอ่อน คิสลงรองพื้นทุกวัน ปัดมาสคาร่าวันละ 3 แท่ง และติดนิสัยในการใช้ออยล์ล้างหน้า คิสใช้มาเป็น 10 ปีแล้ว ให้เลิกใช้คงไม่ได้ และถ้าใช้ก็คงซ้ำซ้อนกันในการล้างหน้าเข้าไปอีก เพราะกลายเป็นต้องใช้ทั้ง 2 ตัว
 
 เอาว่าเป็นตัวที่คิสจะแนะนำคนอื่นซะมากกว่าถ้าไม่ชอบออยล์ล้างหน้า หรือกลัวการใช้ออยล์ ไปกระทั่งคนที่แพ้ออยล์ล้างหน้า คือตัวนี้เหมาะมากกับคนที่เลี่ยงการใช้ออยล์ แต่ต้องการให้ผิวหน้าสะอาด ซึ่ง Micellar ก็ใช้ได้ แต่มันเอาออกไม่หมด โฟมล้างหน้าไม่ต้องพูดถึง เอายังไงก็เอาไม่ออกค่ะ
 
 คนที่เหมาะกับเจลตัวนี้มากๆอีกประเภทคือผู้ชายที่ไม่ได้แต่งหน้า แต่ทากันแดดประเภทกันน้ำ ตัวนี้งัดออกหมดแน่นอน และสัมผัสดีมาก คือไม่หนืดเลย และไม่ต้องวนนวดด้วยน้ำจนเป็นเนื้อน้ำนมแบบ Cleansing Oil/Milk/ Balm คือใช้เวลารวดเร็วมากๆในการล้างหน้า 

...In the nutshell...


 
 สรุป คิสว่าเจลล้างหน้าตัวนี้เหมาะกับ
 
 - คนที่แพ้ออยล์ เลี่ยงการใช้ออยล์ เกลียดออยล์ 
 - คนที่แต่งหน้าอ่อนๆ ผิวดี(หมั่นไส้มากเลย ขอดีดมะกอกที ถถ)
 - คนที่ไม่แต่งหน้า แต่ใช้กันแดดประเภทกันน้ำ มาทางนี้ค่ะ
 - คนที่แต่งหน้าโดยใช้รองพื้นประเภทแป้ง หรือ foundation compact
 - คนที่แต่งหน้าจัดเต็ม แต่ใช้ eye remover/micellar/cleansing foam ร่วม
 


 ส่วนคิสก็ต้องยืนหยัดในการใช้ออยล์ล้างหน้าด่อไป เพราะ Estee Lauder Stay in Place ไม่เคยอ่อนข้อให้ใครเลยจริงๆ และคิสก็คงใช้ชีวิตอยู่ไม่ได้ถ้าไม่ได้ใช้รองพื้นตัวนี้ De Latex ไม่ต้องเสียใจไปค่ะ เจลล้างหน้าที่ไหนบนโลกก็เอามันไม่ออกทั้งนั้นละฮะ 55 อย่าเครียดนะ ทำของดีๆออกมาให้คนไทยใช้ต่อไป

เป็นการรีวิวที่ใช้คำได้เปลืองมากสุดๆรีวิวหนึ่งของคิสเลย เป็นรีวิวที่คิสตั้งใจทำมาก เพราะอยากสนับสนุนแบรนด์ไทยที่มีคุณภาพจริงๆ คิสมีได้รับสินค้าทดลองมาเยอะมาก แต่แทบจะไม่ได้โพสรีวิวออกมา เพราะสุดท้ายเวลามันห่วย คิสก็จะรีวิวไปตามนั้น สุดท้ายกลายเป็นต้องขออนุญาตที่จะไม่ลงแทน (ซึ่งก็โชคดีที่เกือบทุกแบรนด์เข้าใจ เพราะรู้ว่าโดน dilute แน่ๆละถ้าคิสโพส)
 
 คิสก็สนับสนุนเต็มที่นะถ้าคนไทยจะมีของดีอยู่ในมือและผลิตออกมาให้คนไทยได้ใช้ในราคาที่น่ารัก คือมันมีหลายแบรนด์ละที่ทำของดีเริศออกมา แต่ราคานี้คืออะไรจ้ะ ฮัลโหลลล???? สาจ่า เทอไม่ใช่ vatanika นะอย่าเพิ่งรีบอัพราคานะจ่า แลปในไทย ต้นทุนในไทย ไม่โดนภาษีนำเข้า เอาอะไรมาแพงระดับอินเตอร์แบรนด์ ชั้นซื้อไม่ลงนะเทอ 
 
 หวังว่าทุกคนจะถูกใจกับรีวิวนี้ของคิสนะคะ ไว้คิสมีของไทยดีๆตัวไหนอีกจะมาส่งข่าวบอกกันแน่นอนค่ะ กราบบบบบบ
 
 ^____^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE