แชร์วิธีดูแลผิวให้ปิ๊ง!

16 3

     Good evening ค่าาา สาวๆจีบันทุกคน ช่วงนี้จขกท.กำลังรอทีทำงานเรียกตัวอยู่จ้า ระหว่างอยู่ว่างๆเหงาๆแบบนี้เลยอยากจะมาเปิดกระทู้แรกแชร์เทคนิคการทำให้ผิวกระจ่างใส (แต่อย่าพึ่งงอนกันนะว่าก็แกขาวมาก็พูดได้อ่าสิ แต่ถ้าขาวแล้วไม่บำรุงก็คล้ำๆได้เหมือนกันน้า ลองๆเปิดใจอ่านของเราหน่อยน้า) วันนี้เราขอมาเล่าแบบคร่าวๆ ยังไม่ลงลึกถึงวิธีการดูแลเมื่อผิวมีปัญหาละกันน้า เรื่องราวในกระทู้นี้ขอแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลักๆนี้และกัน

1.สภาพผิวหน้าและผิวตัวจขกท.คร่าวๆ
       - ผิวหน้า เป็นผิวผสมมันและแห้งช่วงร่องจมูก ผิวขาวนิดหน่อยอมชมพูเล็กๆ แพ้ง่าย มีรอยสิว หลุมสิว มีสิวผดบ้างเมื่อเจอฝุ่นมลภาวะจากการเดินทางต่างๆ
       - ผิวกาย คล้ำกว่าผิวหน้ามีขนเยอะขนยาวที่แขนและขา(คนหรือลิงนิ เห็นมั๊ยว่าขาวก็ไม่ใช่ว่าดี นี่ขนพรึ่บใช้veetทีอีกสองอาทิตย์มาเป็นต่อๆดำพรึ่ด! T_T)


2.เข้าสู่วิธีการดูแล แล้วก็ บำรุงกันเล้ยยยย

      (ผิวหน้า)

          1.ล้างหน้าให้สะอาด(เช้า 1 ครั้ง : เย็น 2 ครั้ง) ตอนนี้เราติดการใช้whip foam ตัวนี้ของinnisfreeอยู่แหละ มันมีแปรงที่ล้างให้เลย เราไม่ต้องใช้มือไปสัมผัสหน้าเลย ล้างแล้วสะอาดเลย แต่อาจไม่เหมาะสำหรับเพื่อนๆที่ไม่ชอบผิวเอี๊ยดๆ เพราะถ้าล้างสองครั้งผิวจะค่อนข้างเอี๊ยดๆนิดนึง แต่เราคิดว่าครีมที่ใช้ค่อนข้างเอาอยู่ หน้าหลังจากบำรุงเสร็จแล้วนั้นไม่แห้งเท่าไหร่ 

          2. เช็ดๆโทนเนอร์ (ใช้สำลีบางๆหยดโทนเน่อ 5-6 หยด เช้า-เย็น) โทนเนอร์ Trayersตัวนี้ มีกลิ่นหอม ตอนเช็ดเสร็จจะรู้สึกผิวหน้านุ่มขึ้น สิ่งสกปรกออกไปมากขึ้นหลังจากใช้มาประมาณเดือนหนึ่งรู้สึกสิวผิดผื่นๆลดไปเยอะเลย
          3. ตบเอสเซนส์ (หยดลงบนฝ่ามือ 5-6 หยด เช้า-ก่อนนอนตบๆอย่างเบามือที่หน้าและคอ ย้ำ!หน้าและคอ) เจ้าTrue white ของZa ตัวนี้ใครๆก็ร่ำลือถึงสรรพคุณของมันใช้ไหมว่าขาวกระจ่างใสดีนักแล อย่า! ยอมให้เป็นแค่คำร่ำลือ เราต้องไปตำมาเองด้วย เพราะใช้แล้วหน้ากระจ่างใสจริง ตบทุกวันอย่าให้ขาด หน้าเราจะไม่เหมือนคนโดนของอีกต่อไป #ไอเท็มนี้ขาดไม่ได้จริงๆ
          4. กลางวันลงกันแดด กลางคืนลงครีมเกาหลี 
                   - กลางวันลงกันแดด (อยู่บ้านเหรียญบาท ออกนอกบ้านเหรียญห้าบาท)
                         ยังคงจงรักภักดีอยู่กับตระกูล Za True White กันแดดตัวนี้ใช้แล้วลดความหน้ามันไป20%ได้ พอหน้าไม่มัน สิวก็ไม่มา หน้าก็กระจ่างใส เวลาใช้ต้องทาทั้งหน้าและคอนะ ใช้ตอนออกแดดจัดๆได้สบายใจมากหมดปัญหาหน้าคล้ำก่อนวัย(มีวัยหน้าคล้ำด้วยอ่อ?) ใครลองแล้วไม่ดี จขกท.อนุญาตให้ไปลองตัวใหม่นะ หลอก ๆต้องใช้สิมันดีจริง ๆน้า
                  - กลางคืนลงครีมเกาหลี (3 ปั๊มตบๆทุกวันก่อนนอน)
                         ตัวนี้เป็นของThe face shop เป็นไลน์เยวาดัมที่ถูกที่สุดแล้วเลยลองซื้อมาใช้ สรุปแก้ปัญหาผิวแห้งเป็นขุยๆที่จมูกได้จริงๆเลย เรื่องความชุ่มชื้นและผิวกระจ่างใสเวลาใช้แล้วตื่นมาหน้านุ่ม รอยดำๆแดงๆจากสิวก็เบาลงกว่าตอนไม่ได้ใช้ไป20%ได้ ใครชอบกลิ่นหอมๆเกาหลีๆละมุนต้องปลื้มแน่


   (ผิวกาย)

        1. อาบน้ำด้วยเบนเนท (ฟอกๆถูๆเช้า-เย็น) 
         ใช้ไปเลยทั้งเช้าเย็น ผิวดีผิวใส ผิวแขนขาที่ไปออกแดดมาคล้ำน้อยลงจากเดิมที่ไม่ได้ใช้ กลิ่นหอมใช้แล้วตัวแบบสะอาด แต่ใช้แล้วผิวเอี๊ยดเล็กน้อย สำหรับเราตอนใช้ยังไม่เจอปัญหากัดผิวรุนแรงนะ หรือผิวมันหนาๆเองก็ไม่รู้ ใช้สัปดาห์เดียวก็รู้สึกว่าผิวเปลี่ยนแล้วอ่า อาจจะไม่ได้ขาวขึ้นมากขนาดนั้น แต่มันเนียนๆขึ้นเล็กน้อย ก้อนหนึ่งใช้ได้ประมาณ 1 เดือนนะสำหรับเรา

        2.ปาดครีม (กลางวันเซรั่ม กลางคืนเน้นโบกๆ)
             กลางวัน (ทั่วแขนขาประมาณ 6 บีบ ในวันที่ไม่ออกแดดจัด)
                  เราใช้แบบหลอดๆนี้ทาหลังจากอาบน้ำเสร็จเลย ทายี่ห้อไหนก็ได้ แต่แน้นต้องมีกันแดด spf30 pa+++ อาจจะไม่ได้กันแดดจ๋า แต่พอออกแดดทำกิจกรรมแล้วเหงื่อออกรู้สึกมันไม่เหนียวตัวมากจนเกินไป แต่สำหรับนีเวียสีส้มถ้าทาตอนใส่ชุดนิสิตจะต้องระวังตอนเหงือออกหน่อย เพราะแขนจะส้มแน่ๆ เพราะเสื้อทุกตัวของเราแขนส้มหมด ฮ่า แต่ถ้า!! วันไหนรู้แน่ออกแดดแรง ออกค่าย เล่นกีฬากลางแจ้ง นั่งมอไซเดินตลาด เราใช้เป็นตัวบีโอเรAnti pollution สีฟ้าสีเขียว แล้วพกไปทาเพิ่มระหว่างวันด้วย เพราะมันช่วยกันแดดได้ดีกว่า แล้วก็เวลาเหงื่อออกไม่เหนียวตัวเลย และที่สำคัญที่ใช้นี่เฉพาะตอนแดดเยอะๆเพราะมันราคาค่อนข้างแพงนี่ไม่ชิน ฮ่าาา

            กลางคืน (กดไปเลย5ปั๊ม++ โบกแขนขาหนาๆไปเลย)
                   ครีมอะไรก็ได้ที่บอกไวท์เทนนิ่ง แล้วกลิ่นหอมๆ เราคิดว่าใช้อะไรก็ได้เพราะว่ากลางคืนเราจะโบกมากกว่ากลางวันไปสามเท่า เรายังไม่มีทุนทรัพย์มากเลยไม่อยากใช้แพง ใช้ครีมมิสทีน ไม่ก็ซิตร้าตอนลดราคาซื้อมาตุนๆไว้ เราทาหลังจากอาบน้ำไม่เกิน 5 นาที กดไปหลายๆปั๊มให้ฟินๆ (ใครเครียดอะไรก็มาระบายตอนนี้แหละ) ทานวดๆที่แขนขาวนไป กลางคืนจะได้นอนแบบตัวหอมๆ หลังจากใช้วีธีนี้ ผิวเราเนียนขึ้นนะ แต่อาจได้ของแถมเป็นเจ้าขนขาขนแขนเพิ่มมา เพราะเหมือนมันได้อาหารเสริมเป็นครีมของเราไป ก็ค่อยไปขยันโกนๆออกอีกทีเนอะ


             จบแล้วจ้าาาา สำหรับกระทู้ที่เค้าอยากมาแบ่งปัน ก็วิธีนี้เค้าใช้มาได้ 3-4 ปีแล้วรู้สึกว่าได้ผลจริง อาจจะไม่ได้เป็นเคล็ดลับอะไรมาก แต่เราก็อยากมาแบ่งปันให้เพื่อนๆอ่านกันสนุกๆเนอะ อาจจะมีช่วงไหนที่เราเข้าใจผิดไปบ้าง เขียนเยอะเล่นเกินไปบ้าง จขกท.ขออภัยมาในจุดๆนี้ด้วยนะคะ เพราะใหม่มากจริงๆ ค่า มีอะไรติชมบอกเค้าได้เลยน้า ไว้มีโอกาสหน้าจะมาเล่าใหม่อีกจ้า >_<


Khwan Kanokkorn

Khwan Kanokkorn

เราชื่อ ”ขวัญ” ชอบการแต่งหน้า ดูแลตัวเอง แล้วตอนนี้ก็กำลังพยายามออกกำลังกายอยู่จ้า อยากใช้พื้นที่นี่มาแชร์เรื่องราวของเราเผื่อจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยจ้า

FULL PROFILE