HowTo | มโนว่าเป็นเลขาคิม สวย ใส สาวออฟฟิส งู้ยยยยย | KoiOnusa

32 10
ช่วงนี้ติดซีรี่ย์เรื่องนี้หนักเลย กะว่าจะลองดูซักตอนสองตอน ไปๆ มาๆ ตาคล้ำเป็นหมีแพนด้า ติดหนักมาก!!! ใจเต้นแรงตั้งแต่ตอนแรกเลยอ้า ><” ดูไปดูมารู้สึกชอบนางเอกมาก สวยจังเลย ไม่ว่าจะมุมซ้าย มุมขวา มุมหน้า มุมหลัง สวยไปหมดทุกมุม คนอะไร๊!!! เพอร์เฟคเหลือเกิน อยากสวยเหมือนนางเอก และอยากมีชีวิตดีๆ ถูกผู้ชายน่ารักๆ ขอแต่งงานแบบนี้บ้าง แต่ในชีวิตจริงช่างเกิดขึ้นยากเหลือเกิน เลยได้แต่คิดว่าจะเป็นยังไงนะ ถ้าเราอยากจะลองแต่งหน้าแต่งตัวเป็นเลขาคิมคนสวยบ้าง เป็นนางเอกในชีวิตจริงไม่ได้ เป็นนางเอกในมโนก็ได้ฮะ!!

ปล. ถ้าใครยังไม่เคยดู คุณพลาดของดีแล้วหละ ฮ่าๆ  

ปะ!! เริ่มมมมม
เรามีแบบคลิป VDO ด้วยหละ
ดูแบบภาพเคลื่อนไหว เข้าใจง่าย แถมได้อารมณ์มากกว่าด้วยหละ
ปล. ดูแค่ต้นคลิปก้อยนี่ก็เขินแล้วพูดเลย อิอิ
เริ่มจากก้อยหน้าสดก่อน ก็จะโทรมๆ ประมาณนี้แหละ ฮ่าๆ เหมือนเพิ่งโผล่มาจากเยาวราช ไม่ใช่มาจากโซลเร๊ยยยยย
ขั้นแรกก้อยจะรองพื้นผิวหน้าก่อน เนื่องจากเลขาคิมมีผิวหน้าที่เป็นงานผิวสไตล์สาวเกาหลีมาก เราจึงใช้ CC Cream เนื้อบางเบาช่วยกระจายแสงให้ผิวหน้าเท่านั้น ไม่ต้องโบกรองพื้นหน้าจนดูหนักหน้านะจ้ะ ใช้ Banila Co CC Cream ตัวนี้เลย เนื้อสีขาว ไม่ได้ช่วยปกปิดมาก แต่ช่วยปรับสีผิวของใบหน้าให้สว่างขึ้น 1 สเต็ป ทาไปให้ทั่วผิวหน้าเลยจ้า
ต่อด้วยการปกปิดขอบตาคล้ำที่เกิดจากการนอนดึกเพราะติดซีรี่ย์เรื่องนี้นี่เอง ปกปิดให้มิดด้วยคอลซีลเลอร์สีที่สว่างกว่าผิว 1 สเต็ป แล้วเกลี่ยให้บางที่สุดนะคะ ทาไปตามบริเวณที่ก้อยทาเลย ค่อยๆ ใช้นิ้วเกลี่ยให้เนียนเรียบไปกับผิว ก้อยใช้ของถูกและดี ใช้บ่อยมาก Collection Lasting Perfection Ultimate Wear Concealer #1 Fair เนื้อเบาบางตอบโจทย์ที่ก้อยตามหา ใครใช้ตกร่อง ลองเกลี่ยดีๆ กันอีกทีนะ ก้อยใช้แล้วไม่ตกร่องเลย ใช้ดี ถูกด้วย มีโปร 1 แถม 1 บ่อยๆ อิอิ
ใช้คอลซีลเลอร์สีที่พอดีกับผิวปกปิดร่องรอยจุดด่างดำต่างๆ ก้อยใช้ Maybelline Fit Me Concealer #10 Light แต้มลงไปบริเวณจุดด่างดำแล้วค่อยๆ ใช้นิ้วเกลี่ยให้บางๆ เนียนไปกับสีผิว
ก้อยใช้คอลซีลเลอร์ Maybelline Fit Me Concealer #10 Light ตัวเดิมกลบสีคิ้วทั้งหมด 3 จุด เพื่อทำให้คิ้วของเราตรงที่สุดเหมือนคิ้วของเลขาคิมเค้าเลย ก้อยแต้มไปบริเวณหางคิ้ว เพราะคิ้วของเลขาคิมสั้น / บริเวณหัวคิ้ว เพราะหัวคิ้วก้อยโค้งลง / บริเวณจุดสูงสุดของคิ้วเพื่อปรับองศาคิ้วไม่ให้สูงเกินไป คือก้อยพยายามทำให้คิ้วก้อยสีอ่อนที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้การเขียนคิ้วในสเต็ปต่อไปง่ายขึ้น เมื่อทาคอลซีลเลอร์เสร็จแล้วก็ใช้นิ้วค่อยๆ เบลนด์ให้เนียนเรียบไปกับสีผิว
จากนั้นเรามาเขียนคิ้วกันเลย คิ้วของเลขาคิมจะฟูๆ ไม่คมมากนัก ก้อยจึงเลือกใช้ที่เขียนคิ้วเนื้อฝุ่น เพื่อทำให้คิ้วเราดูฟุ้งๆ ฟูๆ ก้อยใช้ Kate Desinging Eyebrow N #EX4 ในการเขียนคิ้ว ใช้มาเป็นตลับที่ 3 4 5 งู้ยยยย ใช้มาตลอดทั้งชีวิตตั้งแต่เริ่มแต่งหน้าหน่ะ ฮ่าๆ
ก้อยใช้ 2 สีที่เข้มที่สุดในตลับผสมกันแล้วเขียนโครงคิ้วแบบรูปที่ 1 โดยพยายามถมส่วนท้องคิ้วไม่ให้มีเนื้อที่ว่างมากจนเกินไป วาดให้เป็นเส้นตรงที่เหมาะกับโครงหน้าของเราด้วยนะจ้ะ และวาดคิ้วไม่ให้หางยาวมากเกินไป ส่วนหัวคิ้วก้อยใช้แปรงหัวฟูๆ แต้มที่สีที่อ่อนที่สุดในตลับแล้วค่อยๆ ทาไปที่หัวคิ้วเบาๆ ให้ฟุ้งๆ และให้คิ้วของเราไล่สีกันแบบรูปที่ 2 จ้า
ใช้ Kate eyebrow color # br2 มาสคาร่าคิ้วปัดขนคิ้วเพื่อย้อมสีขนคิ้วให้เป็นสีน้ำตาลที่อ่อนลง และช่วยทำให้เส้นขนคิ้วเรียงตัวกันอย่างสวยงาม โดยที่พยายามปัดหัวคิ้วขึ้นตั้งฉาก แล้วค่อยๆ ไล่แปรงไปตามแนวเส้นขนคิ้วไล่ไปตามหางคิ้ว
เลขาคิมมีสีแก้มออกสีพีชอมส้มอ่อนๆ ไม่ชัดมาก เพราะฉะนั้นก้อยจะใช้เป็นบลัชออนแบบเนื้อครีม 3ce take a layer multi pot #Diotima ทาลงบนหน้าแก้มของเราแล้วค่อยๆ ใช้นิ้วเบลนด์ให้สีอ่อนลง บอกตามตรงว่า How To นี้แอบเห่อของ เพิ่งสอยตลับนี้มา อยากใช้มากกกกก ได้โอกาสใช้ก็คราวนี้แหละ อิอิ
แนะนำว่าให้ทาเบาๆ นะจ้ะ เพราะสีเค้าชัดมากๆ ทาแล้วต้องรีบเกลี่ยนะ อย่าปล่อยให้แห้งเดี๋ยวจะเป็นคราบไม่สวยนะ เราก็จะได้แก้มสีพีชอมส้มอ่อนๆ พอใช้แป้งฝุ่นกลบไปอีกที แก้มเราจะดูสวยเป็นธรรมชาติมากๆ เลยหละ
ใช้แป้งฝุ่น Hourglass Veil Translucent setting powder ปัดให้ทั่วๆ หน้า ใช้แปรงเพื่อความบางเบา และก้อยเลือกใช้แป้งตัวนี้เพราะว่าเนื้อของเค้ามีชิมเมอร์เนื้อละเอียดผสมอยู่ด้วย จะได้ช่วยกระจายแสงให้กับผิวหน้า เพราะสาวเกาหลีเค้าหน้าไม่แมทต์กัน หน้าเค้าจะออกวาวๆ ฉ่ำๆ แต่ก้อยไม่ได้อยากให้หน้าของเราฉ่ำมากเกินไปนะ ใช้ในชีวิตจริงในประเทศไทยไม่ได้!!! เราจะใช้แป้งฝุ่นซับความมันของเนื้อครีมทั้งหลาย และให้ชิมเมอร์เนื้อละเอียดช่วยกระจายแสงให้หน้าของเราดูผ่องๆ งานโกลต้องมา อิอิ
มาถึงงานตา เป็นการแต่งตาที่ง่ายที่สุดในสามโลก ก้อยใช้ Nyx Lingerin Eye Tint #11 Lidli อายแชโดว์ลิควิดสีเบจอ่อนๆ ทาให้ทั่วเปลือกตา ตัวนี้มีความแวววาวเปล่งประกาย ช่วยให้ตาของเราดูหวาน ดูอ่อนโยนมากๆ เลยทีเดียว ก้อยทาทั่วเปลือกตา และทาขอบตาล่างด้วยหละ ใช้นิ้วเบลนด์สีให้เนื้อเกาะไปกับหนังตาให้เนียนๆ เลยนะ สีสวยมากพูดเลย
ใช้สีน้ำตาลอ่อนจาก Tartelette Amazonian clay matte palette เป็นอายแชโดว์เนื้อแมทต์ทาเปลือกตาบนบริเวณหางตาและหัวตาให้เป็นเงากระบอกตา วิธีนี้จะช่วยให้ตาเราดูกลมโตขึ้นด้วยหละ และทาขอบตาล่างบริเวณหางตาให้ฟุ้งๆ เบาๆ ด้วยนะจ้ะ จะได้ความธรรมชาติ เกาหลี๊เกาหลี
ใช้อายไลเนอร์แบบดินสอ Dejavu Lasting Fine Eyeliner #Brown เลือกใช้สีน้ำตาลนะคะ ตาเราจะดูหวาน ดูละมุนขึ้น โดยก้อยจะเขียนเป็นอินไลเนอร์ของเปลือกตาบนนะ ไม่เขียนให้ตาเรา ดูมีไลเนอร์ที่ชัดมากเกินไป โดยพยายามเน้นหางตาให้หนากว่าจุดอื่นๆ เพราะหางตาของเลขาคิมชัดอยู่นะเออ  
ดัดขนตาให้ขนตาเราเด้งสวยที่สุดด้วย Beauty Buffet ที่ดัดขนตาลูกรักใช้ทุก How To 55555+  
หามาสคาร่าที่เนื้อบางเบา ไม่ทำให้ขนตาเราหนาหรือยาวจนเกินไป เอาที่ดูเป็นธรรมชาติ ก้อยใช้ Heroine make long and curl mascara super water proof สีดำปัดขนตา เพราะมันให้ความธรรมชาติมากๆ ทำให้ขนตาเราเรียงเส้นสวย และไม่จับตัวเป็นก้อนด้วย ส่วนขนตาล่างปัดบางๆ พอนะคะ อย่าให้ชัดมากเกินไป เราแต่งหน้ากึ่งๆ no makeup นะจ้ะยูววว
ใช้พาเลตที่เขียนคิ้วตัวเดิม Kate Desinging Eyebrow N #EX4 มาสร้างเงาให้สันจมูกของเราให้คนไม่มีดั้งดูเหมือนมีดั้งขึ้นมาหน่อย เมื่อใจไม่กล้าพอพึ่งมีดหมอ ก็ต้องพึ่งเครื่องสำอางนี่แหละว้า ก้อยใช้สีที่อ่อนที่สุดมาไล้ด้านข้างจมูกเลยไปจนถึงใต้หัวคิ้วเบาๆ เพื่อให้ดูธรรมชาติที่สุด
ใช้ไฮไลท์ที่ไม่วาวมาก ไม่เหลือบ ไม่อะไรทั้งนั้น เย้ยยย เอาแบบวาวเบาๆ พอช่วยกระจายแสง แต่ไม่ใช่ตัวที่ทาแล้วเป็นหนังปลาทูนะจ้ะ ท่องไว้ เลขาคิมสายงานธรรมชาติ อย่าให้ผู้ชายจับได้ว่าแต่งหน้ามาหนัก ฮ่าๆ ก้อยเลือกใช้ Essence Glow like a mermaid highlighter ไฮไลท์สุดแสนจะน่ารักมาทาจุดยุทธศาสตร์ สันจมูก จะงอยปาก คาง โหนกแก้ม และหน้าผากนิดหน่อย ปัดแบบเบามือที่สุดในโลกเลยนะ ปัดแบบเหมือนไม่ได้ปัดหน่ะ แบบนั้นแหละใช่เลย  
ใกล้ได้เป็นเลขาคิมแล้ว มาถึงงานปากสิ่งสุดท้าย อย่างที่ก้อยบอกไปว่าเลขาคิมแต่งหน้าโทนสีพีชเป็นหลัก ปากไม่ทาเข้ม เนื้อไม่หนัก ปากเบาๆ วาวเล็กๆ คล้ายๆ ใช้ Tint มาทาเบาๆ มากกว่า ก้อยจึงเลือกใช้ Opera Lip Tint #03 ลิป Tint สีโทนส้มอ่อนๆ เนื้อวาวสีไม่ชัดมาก ให้ผลลัพธ์สีปากที่สวยใกล้เคียงเลขาคิมสุดๆ

มาถึงงานผมที่เป็นเอกลักษณ์ของเลขาคิม คือทรงมัดหางม้า ผมลอนเบาๆ และปล่อยปรอยผมด้านหน้ามา 1 ปรอย อ้ะ!! เริ่ม
ใครสะดวกมัดหางม้าก่อนม้วนผมก็จัด หรือใครอยากม้วนผมก่อนค่อยมัดผมก็ไม่ว่ากัน แต่ก้อยม้วนผมบริเวณปลายผมมาอ่อนๆ ก่อนหน้านี้แล้ว จึงมัดหางม้าขึ้น และย้ำปลายผมให้ม้วนลอนเบาๆ อีกทีด้วยเครื่องหนีบผมนี่แหละ จับบิดนิดหน่อย ผมเราก็เป็นลอนสวยแล้ว แต่ๆๆๆๆ อย่าให้เป็นลอนชัดมากนะ เอาแบบเบาๆ ธรรมชาติเว่อร์ๆ อย่าลืมปล่อยปรอยผมหน้ามาไว้ด้วยหละด้านนึงช่อเล็กๆ  
ปรอยผมด้านหน้าเราจะจับมาสวอนปรายผมเบาๆ อย่าม้วนหนักมือหละ ><”

เลขาเค็มมาแล้ววว เอ๊ยยยยย เลขาคิมมมมม!!!
พอได้อยู่มั้ยว๊า!!

อะลองเทียบกันจ้ะๆ แบบ Shot ต่อ Shot (กล้าเนอะ)
พอจะเป็นเลขาคิมคนสวยได้มั้ยก๊า ><”
ตั้งใจ Copy แล้ว Paste มากๆ ได้แค่นี้แหละ หน้าไม่ให้แต่ใจรัก เข้าใจตรงกันนะ 555555+

ขออีกนิดเรื่องการแต่งตัวของเลขาคิม เอกลักษณ์ของนางมีไม่มากเลย เพียงแค่

1. มัดผมหางม้าปล่อยปรอยผมแล้วสวอนปรายผมเล็กๆ ซึ่งเราสอนไปแล้วด้านบน
2. ใส่เสื้อโทนสีอ่อนๆ สีพาสเทล เนื้อชีฟอง แขนยาวจะใส่บ่อยสุดๆ
3.  ใส่กระโปรงโทนสีอ่อนเช่นกัน แต่เน้นหนักๆ ว่าต้องเป็นทรงสอบตรง ยาวประมาณเหนือเข่า หรือเข่าเท่านั้น
4. ใส่รองเท้าคัทชูส้นสูงสีอ่อน
5. ใส่ต่างหูสไตล์มินิมอล ที่เป็นสีเงินให้ดูเป็นลุคสาวทำงาน working woman  
แท่นแท๊นนนนน!!! Finish Look จ้า
บ้าจริง นี่หลุดมาจากในซีรี่ย์รึเปล่า (ถุยยยย!!!)

แต่ก่อนจะจบการทำ How To ลุคนี้ ขอแนะนำให้รู้จักกับท่านรองประธานของก้อยก่อน

แท่นแท๊นนนนน!!!
พี่นมอุโดสสสสส!!! ท่านรองประธานคนนี้เค้าจะขี้เล่นหน่อยๆ หน่ะ นอกจากจะหลงตัวเองแบบในซีรี่ย์แล้ว ยังชอบเอานิ้วไปแหย่จมูกควักขี้มูกมากินประจำ (หยอกกกกกกกกกกกกกกกกก!!!)

เรื่องของเรื่องคือ ในวันที่พยายามเป็นเลขาคิม บังเอิญเจอพี่โน้ต อุดม เลยมโนให้แกเป็นท่านรองประธานวันนึง ขอถ่ายรูปแชะนึงค่า 55555+
หวังว่าเพื่อนๆ จะชอบ How To นี้นะคะ ตั้งใจทำมากๆ ทำให้เหมือนคนที่เค้าสวยมากๆ นี่มันยากจริงๆ แต่การแต่งหน้าแนวนี้ทำได้ไม่อยากเลยนะ สามารถแต่งตามกันได้ง่ายๆ ใช้เครื่องสำอางน้อยชิ้นด้วย คนมือใหม่หัดแต่งก็ทำได้ไม่ยากเลยจ้า ไปแล้วน้า

เยิฟ


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE