[ MOVIE REVIEW ] สวย เริ่ด เชิด ร้าย กับ A Simple Favor เพื่อนหาย อย่าหา

21 6

สวัสดีค่ะทุกคน ยินดีต้อนรับเข้าสู่กระทู้มูฟวีรีวิวของซินเด้อีกครั้ง ที่ผ่านมาห่างเหินไปจากการเขียนรีวิวหนังอยู่พอสมควร แต่ใช่ว่าซินไม่ได้ไปดูหนังเลยนะคะ คิดว่าบางเรื่องรีวิวแล้วอาจไม่ตรงกับความชอบของจีบันส่วนใหญ่ก็เลยไม่พูดถึงดีกว่า ผิด! เพราะเก๊าขี้เกียจตะหาก อิอิ

สำหรับภาพยนตร์ที่หยิบยกมาพูดถึงในวันนี้ก็คือ A Simple Favor หรือในชื่อภาษาไทยก็คือ เพื่อนหายอย่าหา ซึ่งได้ยืนโรงฉายในบ้านเรามาประมาณ 2 สัปดาห์แล้วค่ะ



A Simple Favor: เพื่อนหาย อย่าหา


A Simple Favor เป็นเรื่องของคุณแม่ยังสาวยังสวย 2 นาง ซึ่งทำความรู้จักกันผ่านทางลูกที่เรียนอยู่ร.ร.เดียวกัน เอมิลี่ (รับบทโดยเบลค ไลฟ์ลีย์ โด่งดังจากซีรีส์ Gossip Girl) เวิร์กกิ้งวูเมน-มัมคนสวย เก่งทั้งเรื่องงาน และเก่งเรื่องจัดการปัญหา กับสเตฟานี่ (รับบทโดยแอนนา เคนดริก ซึ่งโด่งดังจาก Pitch Perfect) ซิงเกิ้ลมัมผู้ใช้เวลาว่างทุ่มเทให้กับการเลี้ยงลูกอย่างสุดตัวและมักจัดรายการทางยูทูปเป็นงานอดิเรก



แม้ว่าสองแม่จะมีความแตกต่างกันมาก เอมิลี่ซึ่งที่ชอบทำตัวลึกลับและมักมาพร้อมกับเสื้อผ้าเท่ๆ คำพูด และอิริยาบถที่คีปคูล ในขณะที่สเตฟานี่ ซุปเปอร์มัมจอมอาสา ที่มักเดรสอัพแบ๊วๆกระชากวัย ชอบสีหวานๆและใส่กระโปรงเสมอ แต่ความแตกต่างนี้กลับไม่เป็นอุปสรรคต่อมิตรภาพมากนัก เมื่อทั้งคู่สร้างความสนิทสนมกันได้ภายในเวลาไม่นาน

แต่หากหนังเรื่องนี้เล่าแค่สตอรี่ความสนิทสนมฉันท์เพื่อนของคุณแม่ยังสาว 2 คนก็คงเป็นหนังธรรมดาทั่วไปที่เราเดาตอนจบกันได้ ไม่สิ มันไม่เป็นอย่างงั้น



หลังจากที่เอมิลี่ฝากฝังให้สเตฟานี่ช่วยดูแลลูกชายของตนให้ในระหว่างที่เธอไม่อยู่ สุดท้ายเอมิลี่ก็ขาดการติดต่อไป เอ้า เธอหายไปไหน หายไปในขณะที่ฝากลูกชายไว้กับเพื่อนที่เพิ่งสนิทกันได้ไม่นานเนี่ยนะ??




การกล่าวประโยคต่อไปอาจเป็นการพูดซ้ำในสิ่งที่หลายๆคนเคยพูดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือระหว่างที่เราดู ในหัวเราจะแฟลชแบกกลับไปที่ภาพยนตร์ Gone Girl (เล่นซ่อนหาย) ซึ่งเล่าเรื่องเอมี่ ภรรยาที่วางแผนหายตัวไปอย่างลึกลับ โดยแอบทำหลักเท็จใส่ร้ายและซัดทอดให้นิก สามี กลายเป็นผู้ต้องสงสัยต่อการหายตัวไปของภรรยา


ใช่แล้วค่ะ ภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ความรู้สึกที่คล้ายกอนเกิรล์มาก เพียงแค่ในตัวเนื้อเรื่องของ Gone Girl นั้นสร้างจุดทวิสต์ในตอนจบเพียงไม่กี่ครั้ง เน้นมาสร้างอิมแพ็คในเรื่องแรงจุงใจและวิธีสร้างพยาน+หลักฐานเท็จของเอมี่ กลับกันนั้น A Simple Favor เน้นพล็อตทวิสต์ที่หักมุมซ้ำๆ หักมุมไปมา ปั่นหัวผู้ชม และยากเหลือเกินที่จะคาดเดาว่าสุดท้าย หนังเรื่องนี้มันจะดำเนินไปอยู่ตรงจุดไหน



สำหรับใครที่ต้องรีวิวฉบับกระชับกว่านั้นก็คือ เรื่องนี้เหนือความคาดหมาย อะไรที่ไม่คิดมาก่อนว่าจะมี มันมี อะไรที่ไม่คิดว่าจะเกิดบนเส้นเรื่องอย่างงี้ มันก็เกิด ถ้าอยากลองสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ ยล Gone Girl ในเวอร์ชั่นเพื่อนสนิท มีกลิ่นอายจริตความ Mean Girl นิด ขอแนะนำให้ชมเรื่องนี้ค่ะ A Simple Favor เพื่อนหาย อย่าหา สนุก ตื่นเต้น ครบรสจริงๆ




ก่อนจะจบการรีวิวก็ขอนำภาพแฟชั่นเท่ๆของ 2 นักแสดงสาวจากในเรื่องมาให้ชมกัน แอบกระซิบบอกไว้นิดหนึ่งว่านอกจากเขาจะแต่งตัวแม่แม่ให้ออกมาสวยและดูดีแล้ว เสื้อผ้าที่ทั้งคู่ใส่ก็เป็นซิมโบลิคที่บ่งบอกคาแร็คเตอร์และสถานะได้ดี

** Spoil Alert **
นอกจากนี้หลังจากที่ดำเนินเรื่องไปถึงจุดที่หักมุมไปมา เสื้อผ้า การแต่งตัว ทรงผม สไตล์ของทั้งคู่มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงไปตามจุดที่หักมุมเลยเน้อ



เอมิลี่ แม่เฮดพีอาร์บริษัทแฟชั่นชื่อดัง ที่มาพร้อมกับเสื้อผ้าเรียบหรู คูล และทำตัวลึกลับ สังเกตจากสีชุดของนางนั้นจะเน้นโทนขรึม สุภาพ แต่ก็ให้ความโก้หรูในเวลาเดียวกัน



ในส่วนของสเตฟานี่นั้น เรื่องย่อที่สื่อต่างๆลงไว้คือชีเป็นคุณแม่จอมเชย ส่วนตัวแล้วเรากลับไม่มองเอาท์ฟิตนางแบบนั้น แค่รู้สึกว่าดูเด็ก ดูอยู่ในวัยฝันหวานเกินไปหน่อย รวมๆก็ยังดูเป็นเสื้อผ้าธรรมดาทั่วไป ไม่แย่ แต่ก็ไม่ถึงกับเชย

หากเราลองสังเกตจะพบว่าสเตฟานี่จะมีสไตล์แต่งตัวแบบหวานๆใสๆ ชอบใส่กระโปรงยาวๆ ไหนจะการเลือกสี เลือกลาย ที่บางทีเราก็รู้สึกว่าเยอะๆเกินไปเหมือนกัน ไหนจะถุงเท้าลายอ๊องที่นางภูมิใจโชว์อีก



สิ่งสุดท้ายในสุดท้ายอีกทีที่เราอยากจะพูดถึงคืออีตาฌอน สามีเอมิลี่ ก่อนหน้านี้เขาเพิ่งรับบทมหาเศรษฐีสุดหล่อชาวเอเชียไปใน Crazy Rich Asians ก่อนไปดูหนังได้เห็นบางข้อความจากที่ไหนจำไม่ได้แล้วแหละ เขาพูดประมาณว่าทำไมถึงคัดเลือกนักแสดงเชื้อสายเอเชียคนนี้มารับบทพระเอก แถมประคบคู่กับเบลคอีก


ทว่าพอเรามาชมภาพยนตร์เรื่องนี้จริง เรากลับพบว่าตาเฮนรี่ที่มารับบทสามีนามว่าฌอน เขามีเสน่ห์มากนะ มีอะไรบางอย่างที่ทำให้รู้สึกว่านี่คือฌอน ผู้ชายที่เหมาะสมกับเอมิลี่มากๆ ไม่ได้ถูกรัศมีของเบลคกลบหรือดูด้อยกว่าขนาดนั้น ขอจัดไว้ในหมวดผู้งานดีอีกคนหนึ่งเลยทีเดียว



เนื้อหาทั้งหมดที่ซินหยิบยกมาพูดถึงมีเพียงเท่านี้ หวังว่าพอจะเป็นประโยชน์บ้างอะไรบ้าง ไม่ได้เขียนเนื้อหาเกี่ยวกับภาพยนตร์มาสักพักแล้วแหละ หากทำอะไรผิดพลาดไป

วันนี้ก็ต้องขอตัวไปก่อนแล้ว สุขสันต์ช่วงสิ้นเดือนนะคะ บับบาย สวัสดีค่ะ




Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE