OLAY : Regenerist Miracle Boost Youth Pre-Essence

13 1
OLAY : Regenerist Miracle Boost Youth Pre-Essence (40ml./899.-)
ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Pre-Essence หรือ Pre-Serum ได้ออกสู่ท้องตลาดมาเนิ่นนานหลายปีแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าบูมก็มีโอกาสได้ทดลองใช้มาบ้างเหมือนกัน ก็ต้องบอกตามตรงว่าในช่วงแรกๆ ที่ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ออกมานั้น บูมยังไม่ค่อยเข้าใจคอนเซ็ปท์ของเค้าเท่าไหร่นัก เพราะในเมื่อบางแบรนด์ส่วนผสมของ Pre-Serum แทบจะใกล้เคียงกับ Serum เกือบทุกอย่าง จะแตกต่างก็เฉพาะในเรื่องเนื้อสัมผัสและสารนำพาบางตัวเท่านั้น

จนได้มาลอง OLAY : Regenerist Miracle Boost Youth Pre-Essence อย่างจริงจังและได้ทำความเข้าใจคอนเซ็ปท์ของทางโอเลย์ในเรื่อง Pre-Essence ซึ่งทางโอเลย์ได้เก็บข้อมูลปัญหาการใช้ Skincare จากผู้บริโภคในช่วงอาย่ 25ปี ขึ้นไป พบว่าปัญหาหลักๆ คือความสามารถในการซึมซาบลงสู่ผิวที่ลดน้อยลง แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ปัญหาใหม่แต่อย่างใด และมีหนทางแก้ไขที่หลากหลาย เช่น การผลัดเซล์ผิว การสคลับ ฯลฯ แต่ทางโอเลย์กลับมองว่านั่นเป็นการแก้ที่ปลายเหตุ ต้นเหตุหลักๆ ของมันอยู่ที่....
 
"เมื่ออายุมากขึ้น มีการสะสมเซล์ขี้ไคลหนาขึ้น มีการผลัดตัวได้น้อยลง อันเนื่องมาจากพลังงานในเซล์นั้นมีน้อยลง" จะดีกว่าไหมถ้าเราแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ 
ฟังดูดีใช่ไหมหละ แต่พอโอเลย์เปิดไพ่ว่าสารที่เค้านำมาแก้ปัญหาในเรื่องนี้นั่นก็คือ "Niacinamide" หรือ Vitamin B3 นั่นเอง กลับทำให้แอบผิดหวังเล็กๆ เพราะบูมคาดหวังว่าจะเป็นสารอะไรที่แปลกใหม่ และว้าวกว่านี้ แต่ก็ไม่ใช่ว่ามันไม่ดีหรอกนะ เพราะเจ้า Niacinamide หรือ Vitamin B3 นั้นมีเป็นหนึ่งในสารที่มีประโยชน์กับผิวมากตัวหนึ่ง อาทิ

  • การเป็น Whitening
  • การเพิ่ม Skin Barrier
  • ลดการอักเสบ
  • ลดการเกิดสิว
พูดมาขนาดนี้หลายคนคงซะสัยแล้วว่า เจ้า Niacinamide มันช่วยเรื่องการผลัดเซล์ผิวได้ยังไงใช่ไหมครับ ทางโอเลย์เค้าให้คำตอบว่า เนื่องจาก Niacinamide เป็นสารตั้งต้นที่สำคัญของ Niacinamide Adenine Dinucleotide (NAD) กับอนุพันธ์ของ NAD อย่าง Niacinamide Adenine Dinucleotide Phosphate (NADP) และรวมไปถึง reduce form ของมันอย่าง NADH และ NADPH สารกลุ่มโคเอนไซม์เหล่านี้เป็นส่วนสำคัญในกระบวนการเมตาบอลิซึ่ม เพื่อผลิตพลังงานของเซลล์ และยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย 

นอกจากนี้ Nicinamide ยังมีคุณสมบัติในการดูดซึมสู่ผิวได้เป็นอย่างดี ทำให้กระบวนการเมตาบอลิซึ่มดีขึ้น เมื่อกระบวนการเมตาบอลิซึ่มทำงานดีขึ้น การพัฒนาตัวของเซลล์เคราติโนไซด์จึงเป็นไปอย่างปกติที่ควรจะเป็น รวมถึงการเพิ่มการสร้าง Ceramide ซึ่งเป็นไขมันสำคัญในการเชื่อมกำแพงปกป้องผิวให้ดียิ่งขึ้น และนี่เป็นเหตุผลที่มาอธิบายว่าผลิตภัณพ์ตัวนี้สามารถช่วยให้ผลิตภัณฑ์ตัวอื่นซึมซาบสู่ผิวดีขึ้นได้อย่างไร

Texture (เนื้อสัมผัส)

เนื้อสัมผัสค่อนข้างเหลว ซึมค่อนข้างไว จากที่บูมได้ลองใช้บูมว่า OLAY : Regenerist Miracle Boost Youth Pre-Essence เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อเหลว และซึมไวที่สุดของแบรนด์ก็ว่าได้

Scent(กลิ่น)

ยังคงคอนเซ็ทป์สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอมอ่อนๆ สไตล์โอเลย์ แต่จากที่ได้ลองใช้ไม่พบอาการแพ้ หรือระคายเคืองแต่อย่างใด และไม่รู้สึกฉุนจนทนไม่ไหว (ขนาดว่าบูมเป็นมนุษย์ที่ไม่ชอบกลิ่นน้ำหอมใน Skincare แล้วหนะนะ)

ค่า pH

ค่า pH(ย่อมาจาก Potential of Hydrogen ion) คือค่าที่ใช้แสดงความเป็นกรดและด่างของสารเคมีที่ละลายอยู่ในน้ำ ใช้บอกความเป็นกรดหรือด่างของน้ำ ค่า pH จะอยู่ในช่วง 0 ถึง 14 โดยค่าที่ต่ำจะแสดงถึงความเป็น กรดส่วนค่าที่สูงจะแสดงถึงความเป็นด่าง และค่าในช่วงกลางแสดงภาวะความเป็นกลาง

    • จากที่บูมได้ทดสอบด้วย Universal Test Paper ค่า pH อยู่ที่ประมาณ 5.5 ซึ่งใกล้เคียงกับค่า pH บนผิวหน้าทำให้เจ้า OLAY : Regenerist Miracle Boost Youth Pre-Essence ตัวนี้ค่อนข้างอ่อนโยนที่จะใช้บนผิวหน้า

ส่วนผสมที่น่าสนใจ

  1. Niacinamide : หรือวิตามินบี3 เป็นวิตามินที่มีประโยชน์ต่อผิวในหลายด้าน อาทิ ช่วยลดริ้วรอย ลดรอยแดง/ดำ(hyperpigment) เพิ่มความชุ่มชื้น ด้วยการกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจน และเซราไมด์ (ceramide) และยังทำให้ผิวแข็งแรง ต่อสู้กับการระคายเคือง (irritants) ต่างๆได้ดีขึ้น รวมถึงสามารถลดความมันบนใบหน้า (sebum excretion) และยังเป็น Whitening อีกด้วย ซึ่งเจ้าสาร Niacinamide มีผลการวิจัยรับรองว่าสามารถช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน และลดการเกิดสิวได้ เมื่อใช้ติดต่อกันอย่างน้อย 6-8สัปดาห์ ในความเข้มข้นที่เหมาะสม (แนะนำ 5%, ชนิด Safe-B3 สามารถใช้ได้สูงสุด 10% โดยไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองผิว) 
  2. Inositol : Vitamin B8 (Inositol) ให้ความชุ่มชื้นผิวอย่างต่อเนื่อง สามารถปรับความชุ่มชื้นผิวให้สมดุล เหมาะสำหรับทั้งผิวผสม เพื่อปรับความมันให้สมดุลขึ้น และเหมาะสำหรับผิวแห้ง เพื่อให้ความชุ่มชื้นผิว จากการทดลองพบว่า การใช้ติดต่อกันตั้งแต่ 0-6สัปดาห์ จะช่วยคงความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้เป็นระยะเวลายาวนานและต่อเนื่อง 
  3. Lilium Candidum (Madonna Lily) Flower Extract : สารสกัดจากต้นดอกลิลี่ขาวในแถบเมดิเตอร์เรเนียนและเอเชียใต้ ซึ่งช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ชั้นผิว โดยมีคุณสมบัติสร้างชั้นฟิล์มบนผิวช่วยกักเก็บน้ำ อีกทั้งอุดมด้วย saponin และ poly saccharides ที่ช่วยต้านการอักเสบและช่วยปกป้องผิวให้แข็งแรง 
  4. Palmitoyl Pentapeptide-4 : หรือ Pal-KTTKS หรือในอีกชื่อก็คือ Matrixyl เป็นเปปไทด์ที่ประกอบไปด้วยกระอะมิโนที่เป็นเหมือนสารตั้งต้นของคอลลาเจน ประสิทธิภาพของเปปไทด์ตัวนี้ในการลดเลือดริ้วรอยนั้นแต่เดิมมีแต่การวิจัยของ P&G เท่านั้น ซึ่งเขาก็แสดงให้เห็นว่ามันมีประสิทธิภาพดีเลยล่ะ (แหงสิ) ทำให้ข้อมูลในเรื่องของประสิทธิภาพตรงนี้ยังคงมีข้อกังขา

Ingredients : Water, Niacinamide, Glycerin, Butylene Glycol, Hexylene Glycol, Dimethicone, Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, PEG-32, Phenoxyethanol, Benzyl Alcohol, Sodium Hydroxide, Methylparaben, Dimethiconol, Disodium EDTA, Inositol, Isopropyl Isostearate, Sodium Metabisulfite, Tocopheryl Acetate, PEG-100 Stearate, Fragrance, Sodium Ascorbyl Phosphate, Morus Alba Root Extract, Glyceryl Acrylate/Acrylic Acid Copolymer, PVM/MA Copolymer, Sodium PEG-7 Olive Oil Carboxylate, Lilium Candidum Flower Extract, Palmitoyl Pentapeptide-4, Lonicera Japonica (Honeysuckle) Flower Extract.

สรุป

จากที่ได้ทดลองใช้ OLAY : Regenerist Miracle Boost Youth Pre-Essence มาประมาณ 2 สัปดาห์ บูมคิดว่าเจ้า Pre-Essence ขวดนี้น่าจะเหมาะกับมนุษย์ทุกสภาพผิว ด้วยเนื้อสัมผัสที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ซึมง่าย คาดหวังผลในเรื่องการเพิ่มความชุ่มชื้น และเพิ่ม Skin Barrier ได้ รวมถึงบรรจุภัณฑ์ที่ค่อนข้างน่าสนใจ เพราะเจ้าฝา Dropper มันก็จะดูดผลิตภัณฑ์ขึ้นมาด้วยตัวมันเอง ให้เพียงพอต่อการใช้ 1 ครั้ง และเมื่อหมุนปิดมันก็จะดูดผลิตภัณฑ์ใหม่อีกครั้ง

ข้อสังเกตุนิดเดียวคงไม่พ้นเรื่องส่วนผสมของน้ำหอมที่ใส่เข้ามา อาจก่อให้เกิดอาการระคายเคือง หรือการแพ้ได้ ดังนั้นแนะนำให้ทดลองกับท้องแขน หรือบริเวณลำคอ ทิ้งไว้ซัก 1 คืนเพื่อสังเกตุอาการแพ้ก่อนจะทาลงบนให้หน้านะขอรับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE