เปลี่ยนสาวหมวยหน้าคมเป็นสาวเท่ๆ..มาลองแต่งตามกัน

22 2
안녕하세요~
สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคน วันนี้มาในความเกาหน่อย ๆ  เพราะแน่นอนว่าวันนี้เราจะมาแต่งหน้าตามสาว ๆ เกาหลีกัน และใช่ค่ะ เราได้ไปจัดเครื่องสำอางค์เกาหลีที่กำลังอินมาก ๆ ตอนนี้ นั่นก็คือ BANILA CO นั่นเอง เพื่อน ๆ จะต้องเคยเห็นกันแน่นอนเพราะครั้งนี้เขากลับมาพร้อมกับพรีเซนเตอร์อย่าง แทยอน โซนยอชิแด นั่นเองง แต่วันนี้เราไม่มาแต่งลุคแทยอนหรอกนะ แต่งยังไงก็ไม่เหมือนเขา55
เอาเป็นว่าไม่อยากพูดมากวันนี้จะมาเห่อของ เพราะเราได้ตัว
clean it zero, it rediant cc cream และ lip like lip slip 
เราเลยจะมาแต่งลุคเกาหลีหวาน ๆ พร้อมกับรีวิว BANILA CO ให้เพื่อน ๆ ดูกัน

ขั้นตอนแรก laneige sleeping mask

เริ่มด้วยตัวแรก ถึงมันจะชื่อ Sleeping mask แต่เราเอามาใช้ตอนกลางวันก่อนแต่งหน้าด้วย ช่วยให้ผิวหน้าฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลี วันไหนเรานอนน้อยก็ทาไปก่อนแต่งหน้า ให้มันช่วยบำรุงรักษาหน้าอันเสื่อมโทรมของเรา


ขั้นตอนที่สอง BANILA CO it rediant cc cream

คุณสมบัติของตัวนี้เราใช้มันเป็นเหมือนบำรุงที่มาในแบบ CC Cream ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ามันคือครีมปรับสีผิว จะช่วยให้ผิวของเราขาวขึ้น 1 Step ช่วยให้ผิวดูชุ่มชื่น ดูฉ่ำ ๆ แบบสาวเกาหลีจริง ๆ คือมันให้ลุคแบบใส ๆ ไม่ได้แต่งหน้า แถมมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ด้วย ชอบกลิ่นมาก ๆ
หลังจากทาไป คือเนื้อครีมเขาเกลี่ยง่าย และด้วยความที่มันไม่มีสี มันใช้ได้กับทุกโทนผิวจริงๆ และดูได้เลยภาพเปรียบเทียบ ช่วยปรับสีผิวให้ขาวขึ้นจริง ๆ เรื่องรอยดำรอยแดง อาจจะไม่ได้ปดปิดมากเท่าไหร่ แต่ถ้าคนไหนไม่มีรอยดำรอยแดงทาตัวนี้แล้วตามด้วยคุชั่น ก็จะสวยจบอย่างง่ายๆ หรือสาว  คนไหนที่มีปัญหาผิว เป็นสิว หน้าโทรม แต่ไม่อยากแต่งหน้าหนัก   ให้มาใช้ CC cream ตัวนี้ ที่เป็นบำรุงผิวใช้แทนสกินแคร์ได้เลย ไม่ทำให้หนักผิว ไม่เป็นสิวอุดตัน ทาแล้วผิวสวยแถมยังรักษาสุขภาพผิวด้วย

ขั้นตอนที่สาม Foudation & Powder

ลุควันนี้เราใช้ DIORSKIN FOREVER UNDERCOVER เพราะเราไม่ได้ต้องการการปกปิดที่มากนักอยากได้ลุคธรรมชาติหน่อย ๆ หรือหากเพื่อนๆคนไหนผิวหน้าถูกกับคุชั่นสามารถลงคุชั่นและตามด้วยแป้งได้เลย แต่จริง ๆ สาว ๆ เกาหลีไม่ค่อยลงแป้งกันเท่าไหร่ แต่ด้วยความที่อากาศบ้านเราร้อนมาก ไม่ลงแป้งก็ไม่ไหว เราใช้แป้งของ THREE ULTIMATE DIAPHANOUS LOOSE POWDER แป้งที่ให้ลุคธรรมชาติแต่คุมมั่นเก่งเว่อร์

ขั้นตอนที่สี่ Eyeshadow & Blush on

วันนี้เราจะใช้แค่สีเดียวเท่านั้น เพราะสาวเกาหลีเขาจะใช้ที่ทาตาแค่ 1-2 สีเท่านั้น พร้อมกับกรีดอายไลน์เนอร์บางชิดโตนขนตา วันนี้เราแต่งลุคเกาหลี เราก็ต้องใช้ที่ทาตาของเกาหลีสิเนอะ วันนี้เราจะใช้ innisfree shimmer เบอร์ 25 ตัวนี้สีสวยในตลับออกสีโทนแดงม่วง ๆ แต่ทาออกมาให้สีที่อ่อนกว่านั้น และกรีดตาด้วย innisfree Gel Liner เบอร์ 9 เส้นให้บางที่สุด และชิดโคนขนตา แบบธรรมชาตเว่อร์ ๆ
ต่อมาเราใช้ Blush ของ Mamonde Flower Pop Blush เบอร์ 07 Rose Bay ทาบริเวณแก้มขึ้นมาบริเวณจมูกหน่อย ๆ ให้ฟิลเลือดฝาดเบาเบางี้ ตัวนี้จะมีสีชมพูนม ๆ ให้ลุคธรรมชาติ ๆ เราชอบบลัชตัวนี้มากเลย มีกลิ่นหอม ๆ น่ารัก ๆ ด้วย ไว้จะไปซื้อสีอื่นมาอีก หลังจากนั่นก็ลงเฉดดิ้งและไฮไลท์ได้เลยค่ะ


ขั้นตอนที่ห้า BANILA CO Liplike Lip Slip

มาถึงขั้นตอนลองลิปเราใช้ลิป BANILA CO Liplike Lip Slip สี RD04 Reina Red สำหรับสาว ๆ เกาหลีแล้ว ไม่ว่าจะหญิงหรือชายเขาจะทาลิปสีด้วยกันทั้งนั้น และยิ่งผู้หญิงแล้ว ถ้าคนไหนปากไม่แดงถือว่าหล่อนแพ้! เราเลยจัดสีแดงส้ม ๆ มา ซึ่งเป็นสีที่ออกติ่งสีส้ม ๆ หน่อย เป็นสีที่ทำให้หน้าเราดูขาวอะ ทาง่าย เม็ดสีชัดมาก ชัดไปอี้กก ชัดไปไหน แล้วก็ติดทนมากมากมาก เป็นเนื้อแมตต์ที่ทาแล้วสบายปาก ไม่ทำให้ปากแห้งเป็นร่องด้วย เอาง่าย ๆ ชอบเนื้อตัวนี้มาก และทาสีนี้ฉันชนะแน่นอน สีสดมาก เป็นสีที่แบบขึ้นกล้องด้วยถ่ายออกมาแล้วสวยมากเลย แล้วก็ลิปมกลิ่นหอม ๆ ด้วย เราชอบกลิ่นที่ผสมมากับเครื่อสำอางค์ของแบรนด์นี้ทุกชิ้นเลย

ยังไม่จบแค่นั้น เรายังเหลือ BANILA CO clean it zero

ที่ชาวเน็ตอื้ออึงกันมาก เป็นตัวที่ขายดีมาก  ในเกาหลี เราได้ยินมาว่าตัวนี้ขายดีขนาดที่แบบขายได้ทุก  3 วิในเกาหลี ซึ่งเราว่าในไทยก็ขายดีไม่แพ้กัน มาเราจะมาล้างหน้าด้วยตัวนี้ให้ดูกันดีว่า เพื่อล้างออกมาจะหน้าเหมือนพิแทยอนคนดีของเราบ้าง จริง ๆ แล้วเขามีหลายสูตรมาก แต่กระปุกสีชมพูแบบของเราจะเหมาะกับทุดสภาพผิว และก็คนผิวแพ้ง่ายแบบเราใช้ได้ ป้องกันผิวจากแดด อ่อนโยนขนาดใช้กับเด็กก็ได้ด้วย มีกลิ่นหอมกุหลาบ ด้านในเขาจะมีที่ตักครีมมาให้ด้วยเพื่อให้นิ้วมือที่สกปรกของเราไม่ไปโดนเนื้อครีม 

ตัวนี้จุดเด่นของมันที่หลายๆคนชอบคือเป็นคลีนซิ่งบาล์มเนื้อเชอร์เบท เวลาเราตักขึ้นมามันจะไม่ละลาย แต่เมื่อเรานวดไปบนผิวแล้วมันจะละลายเป็นเนื้อออย์ ๆ หน่อย แต่ไม่เหลวเหมือนวาสลีนนะ มันทำให้สามารถล้างสิ่งที่อุดตันในรูขุมขนได้ และล้างพวกเมคอัพที่ติดทนได้ แถมไม่ระอายเคืองผิว และให้ความชุ่มชื้นกับผิวด้วย
มาล้างหน้าให้ดูเลยว่าแบบเออมันสะอาดจริง ๆ ออกจริง ตัวลิปที่ว่าออกยากมาก ๆ ก็ออกโดยใช้เวลาไม่กี่นาที กลิ่นหอมด้วย คือปกติหลาย ๆ คนใช้ Cleaning แบบเป็นน้ำและทาลงบนสำลีและมาทำความสะอาดที่หน้า ถ้าเราถูกแรงไปสำลีอาจจะทำให้ผิวหน้าเราระคายเคืองได้ เนื้อครีมตัวนี้ตอบโจทย์มาก ๆ ลดการละคายเคือง ชอบมาก ๆ ถ้าใครที่กำลังหา Cleaning ซักตัว ตัวนี้จะเป็นตัวที่เราจะแนะนำในตอนนี้เลยค่ะ

 จบกันไปแล้วสำหรับ How to  และ Review กันไปในวันนี้
ใครที่กำลังจะตัดสินใจซื้อเราหวังว่ากระทู้เราจะเป็นประโยชน์ให้เพื่อน  นะคะ
เรามาจบกันด้วยภาพลุคนี้แบบเต็ม  กันดีกว่า


imnoodee

imnoodee

#หนูดีมีเรื่องจะเล่า #noodeestoryteller

FULL PROFILE