สาวจีบันพาเที่ยวเกาะเหนือนิวซีแลนด์ 7 วัน 5 คืน 5 เมือง 1,800 km ฟินสุดดดด

27 4
สวัสดีค่ะสาวๆ เป็นยังไงกันบ้างคะไม่ได้ออกทริปกันมาสักพักใหญ่ๆ วันนี้เลยขอมาพาทุกคนขับรถเที่ยวฟินๆ ในประเทศที่ถือว่าเป็นปลายทางในฝันของนักเดินทางทั่วโลก นั่นก็คือ "ประเทศนิวซีแลนด์"
ใครไม่อยากอ่านยาวๆ เรามี Vlog การเดินทางตลอดทริปมาให้ดูนะคะ


ทริปนี้เป็นทริปที่มาจากแคมเปญของกิจกรรม #JebanxSunsilkNatural ที่ชวน 2 สาวมาโพสต์ภาพผมสวยและเล่าเรื่องราวของมิตรภาพกัน สุดท้ายเราได้ผู้ชนะเป็นคุณเปรี้ยวและคุณเมย์ ออกเดินทางพร้อมกับทีมงานจีบันอีก 2 คนคือดิฉันและมิสซิสตาลขาช็อปประจำเว็บ
ออกเดินทางจากประเทศไทยช่วงปลายเดือนสิงหาคม โดยสายการบินไทย บินตรงยาว 12 ชั่วโมงไปยังเมือง Auckland นั่งเครื่องบินนานมากกกกก นานสุดนานถึงขั้นดูหนังไปได้ 5 เรื่อง แล้วทริป 7 วัน 5 คืน ก็เริ่มต้นขึ้นค่ะ
ทริปนี้ดิฉันจะรีวิว 5 เมืองที่เราทั้ง 4 คนได้ไปเที่ยวกันมา เป็นทริปแบบขับรถเที่ยวเองค่ะเราเช่ารถของ APEX Car 7 วัน ราคาประมาณ 8,000 บาท เป็น SUV Class ใส่กระเป๋าไซส์ 25 นิ้วได้ 4 ใบพอดีเป๊ะ ใครจะเช่ารถแนะนำว่าให้ดูขนาดกระเป๋าไปดีๆ นะคะ

Auckland , New Zealand

วันแรกเราเที่ยวในเมือง Auckland ก่อนเพราะว่าจะรีบช็อป ถ้าออกไปนอกเมืองเมื่อไหร่คือไม่ค่อยมีอะไรให้ซื้อแล้วนะคะ และอย่างนึงที่ห้ามลืมเลยคือ ร้านค้าที่จะปิดตอน 5 โมงเย็น ยกเว้นร้านอาหารบางร้านที่จะเปิดถึงช่วงกลางคืน คือเมืองเงียบมาก แม้จะเป็นเมืองใหญ่อย่างโอ๊กแลนด์
ปล. เราไม่สมควรตั้งใจจะมาช็อปอะไรที่ประเทศนี้นอกจาก Manuka Honey เด้อ
ที่เที่ยวที่ห้ามพลาดในเมือง Auckland เลยคือ Mt.Eden และ Muriwai Gennet Colony ค่ะ
เราพักที่ Stamford Hotel อยู่ใน CBD แบบเซ็นเตอร์สุดๆ กะเอาไว้ว่าจะเดินเที่ยวช่วงกลางคืน แต่นั่นแหละค่ะทุกอย่างปิด 5 โมงเย็น เพราะฉะนั้นใครมาเที่ยวก็พักโรงแรมนอกเมืองก็ได้ จะได้ประหยัด

Rotorua , New Zealand

เช้าวันที่ 2 ขับรถจาก Auckland เพื่อจะไปยังหมู่บ้าน Hobbiton สถานที่ถ่ายทำหนังเรื่อง The Lord of The Rings และ The Hobbits ไปเยี่ยมบ้านลุงบิลโบ้ บอกเลยว่าฟินมากกกกก ระยะทางประมาณ 200 กิโลเมตร มีแวะ 2 จุด คือ Maraetai Beach ที่นี่สวยมากแนะนำให้ไปนั่งกินกาแฟและถ่ายรูป และ Hunua Falls ที่นี่เฉยๆ ค่ะข้ามไปก็ได้
ใครที่จะมา Hobbiton ต้องจองตั๋วมาล่วงหน้านะคะ แล้วก็เผื่อเวลาในการขับรถดีๆ เพราะต้องมาถึงที่นี่ก่อนเวลาในตั๋ว 15 นาที เราเลือกขึ้นรถที่ Matamata i-Site ค่ะ คือสามารถเลือกขึ้นรถได้ 3 จุด แต่ถ้าแนะนำให้เลือกขึ้นรถที่ The Shire's Rest นะคะจะได้ถ่ายรูปเพิ่มด้วย ทุกคนที่จะเข้าหมู่บ้านจะต้องไปกับรถของทางทัวร์เท่านั้นโดยจะมีไกด์นำและบรรยายให้เราฟังตลอดทางค่ะ
ไกด์ก็น่ารักถามก่อนว่าดูหนังยัง เป็นแฟนคลับระดับไหน กรุ๊ปเรามีแค่เรากับหนุ่มเกาหลีอีก 3 คน ถือเป็น private group ได้เลย เพราะปกติเกือบ 20 คน สุดท้ายกลุ่มเราดูหนังแล้วทุกคน ไกด์เลยบอกว่าโอเคชั้นไม่เล่าเรื่องหนังละกัน แต่ถ้าสงสัยก็ถามได้ นางก็เลยเล่าเรื่องการสร้างที่นี่แทน
ใช้เวลาอยู่ใน Hobbiton รวมนั่งรถทัวร์ประมาณ 3 ชั่วโมง กลับเข้ามาถึงในเมือง 5 โมงเย็น ร้านค้าทุกอย่างปิดเช่นเคย ยังดีที่มีร้านอาหารเป็น Pub ที่นี่ผับคือร้านเบียร์กับอาหารนะคะนั่งคุยชิลๆ ลองกินสเต็กเนื้อแกะบอกเลยว่านุ่มมากอร่อยมาก มานิวซีแลนด์ห้ามพลาดเลย ลืมแกะที่ไทยได้เลยนะที่นี่ของจริง ดีเว่อร์
จาก Matamata เรากะเวลาผิดเลยไม่ได้แวะเที่ยวเมือง Rotorua เลยพลาดที่เที่ยวสำคัญอย่าง The Red Woods และ Waiotapu เพราะจองที่พักไว้ที่เมือง Taupo วันนี้พลาดหลายอย่างเลยค่ะ อีกอย่างนึงที่พลาดมากคือการขับรถข้ามเมืองตอนกลางคืน อันตรายมาก ไฟส่องถนนไม่มี !! และที่นี่นอกเมืองรถขับกันเร็วมาก 110-140 กิโลเมตร ขับช้าก็โดนจีเด้อ เฟียซเว่อร์ เกร็งกันไปทั้งตัวกว่าจะถึงโรงแรม

Taupo , New Zealand

เมืองนี้น่ารักมากกกก เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นเมืองพักผ่อน Lake Taupo ที่อยู่กลางเมืองคือใหญ่มาก มีวิวยอดภูเขาที่มีหิมะอยู่ด้วยเห็นได้จากทั้งเมือง คือดีย์ อยากจะสต็อปที่นี่สัก 2 วัน
ปล.เมืองนี้หนาวมากตอนเช้าหนาว 2 องศา ในขณะที่เสื้อผ้าจัดมา 15 องศา สวัสดีค่ะ
แล้วดวงช้อปปิ้งของเราก็มาถึง ในหลายๆ เมืองของนิวซีแลนด์วันเสาร์จะมี Farmer Market , Flea Market ที่มีคนในเมืองเอาของโน่นนี่มาขาย Taupo Saturday Market ก็คือดีมาก โดนกันไปแบบแน่นๆ เลยค่ะ
เมืองเทาโปยังเป็นที่ที่รวมสถานที่ท่องเที่ยวไว้เยอะมากอย่างที่ที่เราแวะไปคือ Huka Falls น้ำตกขนาดใหญ่ที่แปลกตาเว่อร์ น้ำสีฟ้าไหลแรงสุดค่ะ แล้วก็ Crafter of the moon เป็นแผ่นดินที่มีน้ำร้อน โคลนเดือดอยู่ด้านล่าง และก็แวะไปที่ Huka Honey Hives มาด้วยค่ะ
ก็แน่ละทริปนี้เรามาทำภารกิจ "ตามหาสุดยอดน้ำผึ้งราชินีแห่งการฟื้นบำรุง" ที่มีอยู่ในแชมพูซันซิล เนเชอรัล แชมพู อัลมอนด์ แอนด์ ฮันนี่ แอนตี้เบรกเกจ เพราะฉะนั้นที่นี่ห้ามพลาด

ปล. Manuka Honey ที่นี่แอบแพงซื้อในเมืองถูกกว่านะคะ

Napier , New Zealand

ขับรถยาว 150 km มายังฝั่ง Hawke's Bay เที่ยวเมืองฮิปสเตอร์กันบ้าง อ่านรีวิวกันมาเขาบอกว่า Napier สวยมากเป็น Street Art , Art Deco เมืองเก๋ๆ แต่ที่เราเจอมามันก็เฉยๆ นะไม่ได้เก๋ขนาดนั้นสวยกว่าเมืองอื่นนิดหน่อย แล้วก็เงียบกว่าเมืองอื่นด้วย

ปล.ตอนหลังอัพภาพใน IG ไปว่าเฉยเว่อร์ เพื่อนสาวที่อยู่นิวซีแลนด์เลยทักมาว่าเมืองนี้เขาจะมาเที่ยวกันตอนมีเทศกาล แล้วคนในเมืองจะแต่งตัววินเทจกันทั้งเมือง ให้เข้ากับบรรยากาศเมืองเลยกลายเป็นเมืองเก๋ๆ 
แต่การขับรถมา Napier ของเราก็ไม่เสียเปล่าค่ะ เรายังมียอดเขาอีกอันที่จะขึ้นไปดูวิวกัน ซึ่งเป็นความสวยงามที่รถยนต์เข้าไปถึง ไม่ต้องเดินให้เหนื่อยล้า ทำเวลาดีสุดๆ ห้ามพลาดเลยค่ะ Te Mata Peak สวยมากกกกกก
แล้วการขับรถแบบยิงยาวก็มาถึงจาก Napier ข้ามฝั่งไปยังเมือง New Plymouth ระยะทางประมาณ 400 km กรี๊ดมากกกกก เพื่อจุดหมายเดียวคือ Mt.Taranaki วิวภูเขาที่เขาว่าสวยกว่าฟูจิ ระหว่างทางคือห้ามพลาดไปชมฟาร์มกังหันลมที่ Te Apiti ยิ่งใหญ่มากกกกก

New Plymouth , New Zealand

เป็นเมืองชายฝั่งน่ารักและใหญ่กว่าเมือง Napier มี Art Wall สวยและจุดชมวิวค่อนข้างเยอะแต่เวลาของเราค่อนข้างจำกัด เลยได้แค่ไปดูวิว Taranaki ซึ่งเมฆหมอกบังหมดค่ะซิส !! หมดกัน 400 กิโลเมตรที่ขับมา เฟลสุด
อีกอย่างนึงที่คอนวินซ์ให้เรามาไกลถึงเมืองนี้คือการขับรถในเส้นทาง Forgotten World Highways ที่เขา(อีกแล้ว) บอกว่าสวยมาเป็นเส้นที่สวยสุดในฝั่งเกาะเหนือ ซึ่งมันก็สวยจริงค่ะ แต่การขับรถนั้นพีคมากกกกกก โค้งเยอะกว่าไปปาย ถนนพังบ้าง ลูกรังบ้าง ลอดอุโมงค์บ้าง ปั้มน้ำมันไม่มี กว่าจะไปถึงปั้มที่ใกล้สุดคืออยากจะร้องไห้
จาก New Plymouth ไป Auckland เพื่อรอขึ้นเครื่องกลับไทยประมาณ 450 km ทั้งฟินทั้งลุ้น
แล้ว Roadtrip เกาะเหนือของเราก็จบลงแล้วค่าาา ข้อแนะนำง่ายๆ ของการเที่ยวเกาะเหนือเลยก็คือให้เที่ยวแค่ 3 เมืองก็พอ ลงเครื่อง Auckland ให้ขับรถมา Rotorua และต่อ Taupo จากนั้นให้กลับ Auckland และข้ามไปเที่ยวเกาะใต้ต่อ
ไถผ่านมาเร็วๆ เผื่อเก็บรายละเอียดไม่หมด มาดูแบบวีดีโอได้จ้า <3


ไม่ลองไม่รู้เกาะเหนือฉันไปดูมาแล้ว สวัสดีค่ะ
ทริปต่อไป #JebanxSunsilkNatural จะพาสาวๆ ไปเที่ยวที่ไหนรอติดตามนะคะ


La Kikiz

La Kikiz

"KiKi" Jeban - Daisy
Lifestyle | Travel | Tech

"Data" is the best way to know you :)

FULL PROFILE