แบไต๋ 5 เทคนิคดูแลตัวเองที่สาวๆหลายคนมองข้าม

18 2
         เป็นผู้หญิงต้องห้ามมองข้ามการดูแลตัวเองแม้แต่นิดเดียวนะคะ เหมือนกับประโยคที่ใครหลายๆคนชอบพูดกันว่าเป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวยนั่นเอง วันนี้พลอยเลยจะมาบอกต่อกับเทคนิคการดูแลตัวเองที่สาวๆหลายคนมองข้าม มาดูกันว่า 5 ข้อที่พลอยจะบอกต่อไปนี้ใครไม่ได้ทำบ้าง


1.ตื่นนอนทุกเช้าควรดื่มน้ำ วันละ 1 แก้ว

         เมื่อก่อนพลอยเป็นคนที่สงสัยมากว่า ทำไมตอนตื่นมาตอนเช้า แล้วเราจะต้องดื่มน้ำด้วย การดื่มน้ำไม่เห็นสำคัญอะไรเลย แต่เกริ่นก่อนว่าพลอยเป็นคนที่มีปัญหาเรื่องการขับถ่ายในตอนเช้าเป็นประจำ จนที่บ้านบอกว่าควรดื่มน้ำหลังตื่นนอนทุกเช้านะ เพราะการดื่มน้ำหลังตื่นนอนตอนเช้าจะช่วยดีท็อกซ์ลำไส้ของเราได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวพรรณผ่องใส และยังจะช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกาย ช่วยเพิ่มการเผาผลาญอาหารได้ดีด้วย เห็นผลลัพธ์กับตัวเองว่า การขับถ่ายมนช่วงเช้าดีขึ้น พอเราขับถ่ายในตอนเช้าแล้วผิวพรรณก็ดูสดใสขึ้น เลยทำให้รู้ว่าการดื่มน้ำตอนตื่นนอนตอนเช้านั้นดีและสำคัญจริงๆ เห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนเลย ว่าการที่เราดื่มน้ำในช่วงเช้าร่างกายของเราจะได้รับประโยชน์อะไรมากมายเลย
2.การออกกำลังกาย
การออกกำลังกายบางคนชอบบอกว่าแค่คิดก็เหนื่อยแล้วอะ ไม่อยากออกกำลังกายเลย เมื่อก่อนพลอยก็เป็นค่ะ การไม่ออกกำลังกายเนี่ย มันทำให้ร่างกายของเราไม่แข็งแรงอย่างที่เรามองเห็นภายนอกนะ เพราะว่าพลอยมักจะเหนื่อยง่าย เดินขึ้นลงบันไดไม่กี่ก้าวก็เหนื่อยแล้ว และการไม่ออกกำลังกายนี่แหละทำให้ป่วยนิดๆหน่อยๆบ่อยด้วย หวัดเอย ภูมิแพ้เอย จนพลอยหันมาใส่ใจเรื่องการดูแลตัวเองมากขึ้น ไม่ใช่แค่หุ่นที่ดี ฟิต เฟิร์มนะ แต่สุขภาพดีๆที่ตามมานี่แหละ ทำให้เราสามารถทำสิ่งต่างๆในชีวิตประจำวันได้แฮปปี้มากขึ้น
            จริงๆ การออกกำลังกายเนี่ย ก็มีหลายแบบนะ เราไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายแบบหักโหมที่ต้องแบบยกเวท หรือวิ่งหนักๆเลยก็ได้ แค่เราวิ่งอยู่กับที่หรือก่อนนอนอาจจะทำการปั่นจักรยานลอยฟ้า แค่นี้ก็จะทำให้ร่างกายของเราสดใสและแข็งแรงด้วย หรือสำหรับคนขี้เกียจจริงๆ ลองทำวิธีพลอยก็ได้นะ ก็คือเอามือจับลูกบิดประตูห้อง และค่อยๆย่อตัวลงมาจะคลายๆกับการทำ Squat จะได้ช่วงก้นทำสักพักเราก็จะเพลินๆ ต้องเปิดเพลงไปด้วยนะ (สิ่งสำคัญคือล็อคกลอนและห้ามเผลอบิดเปิดเด็ดขาดงั้นหงายหลังแน่นอน) ที่สำคัญหลังจากการออกกำลังกายเสร็จแล้ว เราจะรู้สึกผ่อนคลายด้วยนะเพราะเราจะปล่อยวางและไม่เครียด
3.ทาโลชั่นผิวช่วงเช้า – ก่อนนอน
       การทาโลชั่นบำรุงผิวสาวๆบางคนก็คงคิดว่าไม่จำเป็นต้องทาบ่อยมากก็ได้ ทาแค่ช่วงเช้าก็พอหรือทาแค่ก่อนนอนก็พอ สาวๆอาจจะลืมนึกไปว่า การทาโลชั่นบำรุงผิวนั้นเค้าจะช่วยให้ผิวของเราดูสุขภาพดีชุ่มชื่นไม่แห้งกร้าน สาวๆบางคนอาจจะไม่ชอบทาโลชั่น เพราะโลชั่นที่เลือกใช้นั้นเหนียวเนอะหนะ ดังนั้นพลอยจะมาแนะนำโลชั่นที่ช่วยบำรุงผิวและไม่เหนียวแถมมีกลิ่นหอม มาบอกต่อสาวๆกันที่สำคัญอย่าละเลยการทาโลชั่นบำรุงผิวในตอนเช้านะเพราะว่า ตอนช่วงเช้าเราจะต้องเจอกับสภาวะแดดที่เผามาก ดังนั้นควรหาครีมที่มีการป้องกันยูวี ในการดูแลผิว พลอยขอแนะนำเป็นช่วงเช้าลองใช้ Vaseline healthy white UV lightening ตัวนี้พลอยชอบมากเพราะว่าเค้ามีส่วนผสมวิตามินบี3 นอกจากจะช่วยฟื้นบำรุงผิวแล้วยังทำให้ผิวเราขาวกระจ่างใสด้วย ส่วนโลชั่นทาผิวก่อนนอนต้องนี้เลย Vaseline intensive Care cocoa glow ตัวนี้พลอยชอบมาก เพราะว่าตัวนี้เป็นโลชั่นที่มีกลิ่นหอมแมคคาเดเมีย ละมุนและตัวนี้ทาแล้วจะรู้สึกผ่อนคลายในกลิ่นแน่นอน
4. ทาครีมบำรุงผิวหน้าในช่วงเช้า
         ครีมบำรุงผิวหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญที่สาวๆบางคนอาจจะมองข้ามไป แต่การดูแลผิวหน้าของเรานั้นสำคัญมากและการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์นั้นก็สำคัญไม่ต่างกัน อย่างตอนเช้าเราควรที่จะเลือกใช้ครีมที่มีการป้องกันแสงแดด เพราะถ้าไม่เราทาครีมที่มีการป้องกันแสงแดดในช่วงเช้าอาจทำให้เราเกิด ฝ้า กระ ได้ง่าย เพราะแสงแดดตอนเช้าสามารถทำให้เม็ดสีเมลานินบนใบหน้าเราเปลี่ยนสีได้จนเกิดการเป็น ฝ้า กระ นั้นเอง ตัวที่พลอยจะแนะนำสาวๆในการบำรุงผิวหน้าป้องกันแดดช่วงนี้ นี่เลย Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA+++ ตัวนี้แน่นอนคะเป็นครีมลำรุงผิวหน้าที่ป้องกันแสงแดดได้ดี พลอยเลือกใช้ก็เป็นเพราะว่าไม่เหนียวเหนอะหนะซึมเข้าผิวไว สามารถลงเครื่องสำอางต่อได้เลย ไม่เป็นคราบด้วย
5.การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผม
          อย่างเส้นผม พลอยเคยคิดว่า “อะไรก็ได้ ใช้เหมือนๆกันหมด” จนพลอยเจอกับปัญหารังแคบนหนังศีรษะแบบเยอะมาก ตอนแรกคิดว่าแค่สระไม่สะอาด แต่ผ่านไปเรื่อยๆ ยิ่งปล่อยไว้นานๆ ปัญหารังแคและผมหลุดร่วงก็แบบไม่หยุดสักที ทำเอาเครียดมากไปช่วงนึง เลยลองหาแชมพูที่ช่วยให้เรื่องการขจัดรังแคและดูแลปัญหาผมในตอนนั้น 
พลอยศึกษา หาอ่านรีวิวหลายแบรนด์มากๆ เอาที่แบบเหมาะกับเส้นผมของเราและมีช่วยในเรื่องขจัดรังแคเป็นสิ่งสำคัญ พลอยเลยเจอตัวนี้ CLEAR Anti-Dandruff Nourishing Shampoo HERBAL CARE ตอนแรกว่าจะลองดู ตอนนี้กลายมาเป็นตัวโปรดของพลอยแล้ว พลอยชอบตรงที่มันเป็นสูตรสมุนไพรที่ รวม 5 สมุนไพรธรรมชาติจากทั่วโลกมาบำรุงเส้นผมของเราในทุกด้านเลย ทำให้หนังศีรษะชุ่มชื่น และยังดีท็อกสารเคมีสะสมบนหนังศีรษะอีก เพราะว่าพลอยเป็นคนที่ชอบทำสีผมบ่อยมากจนผมของเราต้องโดนสารเคมีบ่อย บางครั้งถึงกับผมแห้งกร้านขาดหลุดร่วง แต่ตัวนี้สามารถช่วยซ่อมแซมเส้นผมของพลอยได้ นอกจากแก้ปัญหาเรื่องรังแคแล้ว ชอบตรงที่ให้ผมนุ่มลื่นขึ้นได้อย่างเห็นได้ชัดเลย อ่อ อีกอย่างเลยคือแชมพูตัวนี้มีกลิ่นหอม ไม่เหมือนแชมพูขจัดรังแคตัวอื่นที่เย็นๆ แสบจมูก ใช้แล้วสบายศีรษะมาก

ทั้งหมดนี้พลอยคิดว่าเป็นเทคนิคดูแลตัวเองที่สาวๆหลายคนอาจจะมองข้ามไป พลอยคิดว่าทุกอย่างใน 5 ข้อนี้ทุกข้อล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้หญิงเราดูดีขึ้น การที่เราดูดีขึ้นไม่ได้เกิดจากที่เราแต่งตัวสวยๆเพียงอย่างเดียวนะ การดูแลผิวหน้าผิวกายการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ความสะอาดเส้นผมแม้กระทั่งการดูแลสุขภาพก็เป็นสิ่งที่เราไม่ควรมองข้ามด้วย ต้องดูแลตัวเองทั้งภายในและภายนอกนะคะ ห้ามละเลยสิ่งไหนไปเลย ^^


ploymheesiri

ploymheesiri

♥️ thank follow ฝากบล๊อคเล็กๆของพลอยด้วยนะคะ ติดต่องาน line : ploymhee

FULL PROFILE