เลือกกินคอลลาเจนอย่างไร? ให้ได้ประโยชน์สูงสุด

20 12
ใครเคยสงสัยบ้างมั้ยคะว่าคอลลาเจนที่เรากินอยู่ทุกวันเนี่ย กินไปแล้วมันช่วยดูแลผิวได้ยังไง? แล้ววิธีการที่เรากินเนี่ย มันถูกมั้ย?  สาวๆ คนไหนที่คาใจอยู่ ห้ามเลื่อนผ่านกระทู้นี้เด็ดขาด! เพราะเรามี 5 เคล็ดลับการกินคอลลาเจนมาแนะนำกันค่ะ ว่ากินยังไงจะได้ประโยชน์สูงสุด ช่วยบำรุงผิวให้เด้งสุขภาพดีได้แบบเต็มที่ที่สุด!
1. เลือกคอลลาเจนที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก 
หน้าที่ของคอลลาเจนคือเข้าไปช่วยฟื้นฟูผิวที่สึกหรอให้กลับมาเด้ง เต่งตึง จนผิวยืดหยุ่น และเรียบเนียน โดยเฉพาะการกินคอลลาเจนที่มีขนาดเล็กอย่างคอลลาเจนเปปไทด์ ซึ่งมีขนาดโมเลกุลเล็กที่สุดเพียง 200 ดาลตัน ทำให้สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้เร็วและดีที่สุด เพราะไม่ต้องผ่านกระบวนการย่อยที่กระเพาะอาหารแต่สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ทันที  จึงเห็นผลเร็วทั้งช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียน และยืดหยุ่น รวมทั้งช่วยในเรื่องกระดูกและข้อ
2.  กินในปริมาณที่เหมาะสม 5,000 มิลลิกรัม 
คอลลาเจนก็เหมือนอาหารเสริมอื่นๆ คือต้องกินในปริมาณที่พอดีถึงจะเข้าไปฟื้นฟูผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถ้ากินน้อยก็ไม่บำรุงผิว ถ้ากินมากไป ร่างกายก็จะขับออกทำให้เราเปลืองเงินเปล่าๆ ดังนั้นแนะนำให้กินแบบพอดี คือ 5,000 มิลลิกรัมค่ะ เพราะเป็นปริมาณที่เหมาะสม และเพียงพอต่อการดูดซึมในแต่ละวัน
3. กินคอลลาเจนคู่กับสารสกัดซีบัคธอร์น และวิตามินซี
วิตามินซีกับคอลลาเจนนี่เค้าเป็นของคู่กันนะคะทุกคน เพราะเจ้าน้องวิตซีเค้ามีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการสร้างสิ่งต่างๆ โดยเฉพาะการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ดังนั้นถ้าเราทานคู่กันก็จะช่วยให้เห็นผลได้ดีขึ้นค่ะ แต่ถ้าใครไม่อยากลำบากกินแบบเป็นเม็ดใหญ่โต ก็สามารถที่จะทานผักผลไม้ที่มีวิตามินซีเยอะๆ เช่น ฝรั่ง ส้ม หรือกีวี่ โดยนำอาจนำมาทำเป็นน้ำผลไม้ปั่นผสมคอลลาเจนผงลงไป ก็จะช่วยให้ผิวสวยด้วยยิ่งขึ้นด้วย
อีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่กินคู่คอลลาเจนแล้วจะดีมากในการบำรุงผิวนั่นคือ สารสกัดจากซีบัคธอร์น ผลไม้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์หลากหลายอย่าง ซึ่งเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีเยอะ มากกว่าส้มถึง 15 เท่า จึงช่วยให้ผิวของเราเรียบเนียนขึ้น ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดเลือนริ้วรอย  และให้ผิวสวยสุขภาพดี จนได้รับการขนานนามว่าเป็น The Beauty Treatment Fruit เลยค่ะ
4. กินอย่างต่อเนื่อง และดูแลตัวเองควบคู่ไปด้วย
อย่างที่บอกไปว่าการกินคอลลาเจนก็เหมือนการกินอาหารเสริมอื่นๆ คือถ้าเรากินไม่ต่อเนื่อง แล้วไม่ดูแลตัวเอง ตากแดดบ่อยๆ หรือปาร์ตี้บ่อยๆ ประสิทธิภาพก็จะลดลงจ้า ดังนั้นแนะนำให้ทานอย่างสม่ำเสมอ ดูแลตัวเอง กินผักผลไม้ พักผ่อนให้เพียงพอ ทาครีมบำรุงผิว ก็จะช่วยให้ผิวเด้งได้ง่ายๆ จ้า
5. เลือกคอลลาเจนที่มีประสิทธิภาพ และได้มาตราฐาน
การเลือกคอลลาเจนก็มีส่วนสำคัญแนะนำ เพราะถ้าเราได้ทานคอลลาเจนที่มีคุณสมบัติที่ดี รวมไปถึงมีส่วนผสมอื่นๆ ที่ดีต่อผิว ก็ยิ่งจะช่วยให้ผิวสุขภาพดีขึ้นได้ง่ายๆ โดยแนะนำให้เลือกคอลลาเจนที่ได้รับการรับรองว่าปลอดภัย เรียกง่ายๆ ว่า ผ่านอย.นั่นแหละ เพราะเรื่องความปลอดภัย คือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการทานคอลลาเจนเลยนะ
ชาวจีบันคนไหนที่อยากมีผิวสวยเด้งสุขภาพดี ไร้ริ้วรอย ก็อย่าลืมนำเคล็ดลับนี้ไปใช้กันนะคะ แต่อย่าลืมเลือกคอลลาเจนที่ได้รับการรับรอง ยืนยันเรื่องความปลอดภัยด้วย เพราะถ้าทานคอลลาเจนที่ดี มีประสิทธิภาพ ก็จะสามารถช่วยบำรุงให้ผิวของเราดีขึ้น ช่วยป้องกันริ้วรอยก่อนน้องริ้วจะมาบุก หรือถ้าใครที่มีริ้วรอยแล้วก็จะได้ช่วยลดเลือนริ้วรอยให้จางลงไปค่าา สำหรับสาวๆ คนไหนสนใจอยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปได้ที่ www.facebook.com/ScotchCollagenThailand ค่าา