แบทเทิ่ลอายเซรั่ม UK vs TH ฝั่งไหนจะเริ่ดมาดูกัน!!

12 1
สวัสดีค่ะสาว ๆ จีบัน ช่วงนี้มีใครตาเป็นแพนด้าเหมือนเรากันบ้างหรือเปล่า แค่แบบว่าติดซีรีย์ดูจนดึกดื่นไม่กี่วัน ส่องหน้าตัวเองดูในกระจกแทบกรี๊ดดดเลยจร้า เลยรีบไปหาอายเซรั่มมาบำรุงตาด่วน ๆ แล้วก็มีสองตัวที่เริ่ดเข้าตา ถูกใจ สบายใจกระเป๋าจนต้องเอามารีวิว ให้เพื่อน ๆ ช่วยตัดสินดีกว่า ว่าจะใช้ตัวไหนต่อดีระหว่าง
 The Ordinary - Caffeine Solution 5% + EGCG แบรนด์จากฝั่งอังกฤษ
 และ Smooto Vita Berry Bright Eye Serum จากฝั่งไทย

“The Ordinary - Caffeine Solution 5% + EGCG”



เป็นสกินแคร์หลักร้อยที่กำลังมาแรงสุดดด ก็ว่าได้ blogger ทั้งไทยและเทศรีวิวกันไว้เยอะมาก จัดว่าดังในฝั่งยุโรปและอเมริกาจนข้ามฝั่งมาถึงเมืองไทย ร้านพรีฯมีกันแทบทุกร้าน และที่เราเลือกอายเซรั่มตัวนี้มาลองใช้ส่วนหนึ่งก็เพราะราคาไม่แรงมาก แต่คุณภาพไฮเอนด์ที่ใครเค้าพูดถึงนี่แหละ ของแบบนี้เราก็เลยไม่พลาดกะเค้าด้วย
(ได้จังหวะมาใช้บำรุงตาแพนด้าของตัวเองทันที)

แพคเกจนางมาสไตล์มินิมอลมากค่ะ ดูเผิน ๆ ก็นึกว่าขวดยา ที่ไหนได้สกินแคร์เองจ้า The Ordinary  Caffeine Solution 5% + EGCG นางจัดว่าเป็นตัวที่มาบำรุงรอบดวงตาให้กับสาวกแพนด้าที่นอนน้อยโดยเฉพาะ ต้องบอกไว้ก่อนว่างานของ The Ordinary ทุกตัวจะใส่ % ของสารบำรุงบอกเอาไว้ ตัวนี้ฉลากบนขวดเคลมว่า มีสารคาเฟอีนเข้มข้นมากถึง 5%  และสาร EGCG สารต้านอนุมูลอิสระจากใบชาเขียว ทั้งสองตัวนี้ช่วยลดอากาบวมของถุงใต้ตาและรอยคล้ำใต้ตาได้ ช่วยกระชับผิวรอบดวงตา ทำให้ดวงตาดูสดใสขึ้น
เนื้อเซรั่ม : ออกสีใส ๆ ถ้าไม่ตั้งใจดมจะไม่รู้ว่ามีกลิ่นคล้ายกาแฟเบา ๆ อยู่
 (ก็จากสารคาเฟอีนในส่วนผสมนั่นไง) เซรั่มซึมง่ายค่ะ ไม่เหนอะหนะ
วิธีใช้ : ดรอปเซรั่มประมาณ 1-3 หยด แล้วนวดบริเวณรอบดวงตาในทุกเช้าและตอนกลางคืนก่อนเข้านอน
 คำเตือน นางดีแค่ไหน นางก็แอบร้ายแค่นั้น นี่ทาเข้าตามา3รอบแล้ว แสบม๊ากกก สาวๆระวังนะ เซรั่มมันลื่นๆ ก็เลยวนไป วนมา เข้าตา แง



ผลลัพธ์หลังใช้ : เพิ่งเริ่มใช้3-4วันในช่วงที่นอนดึกแล้วเห็นใต้ตาตัวเองดำคล้ำมาก ๆ ซึ่งยังไม่เห็นผลเท่าไหร่  ความชุ่มชื่นก็ยังรู้สึกชุ่มชื่นเล็กน้อย แต่เรื่องลดความตาบวม พอได้เพราะตาบวมน้อยลง ตื่นเช้าก็ไม่ค่อยเห็นถุงใต้ตาเท่าไหร่ #ตาบวมแก้ได้ดีค่า



------------------------------------------------------





"Smooto Vita Berry Bright Eye Serum”


อายเซรั่มอีกตัวที่เราเลือกมาแบทเทิ่ลกัน เห็นรีวิวว่าดีงาม หาซื้อง่ายมาก ราคาก็เบาๆ พอเห็นตาตัวเองคล้ำ วิ่งเข้าไปเซเว่นคว้า สมูทโตะ ไวต้า เบอร์รี่ ไบร์ท อาย เซรั่ม มาเลยจ้า ตัวนี้อ่านรีวิวมาเยอะ ใครๆก็บอกว่าเอามาแก้ปัญหาใต้ตาคล้ำ ถุงใต้ตา ตาอ่อนล้าได้ดี เรายังไม่เชื่อ จนกว่าจะได้ลอง มาเริ่ม...
แพคเกจนางก็น่ารัก เป็นรูปแบบซองที่พกง่าย ฝาเกลียวเปิดปิดง่าย ถึงมันจะดูเหมาะกับวัยทีนแต่วัยเราแค่สามสิบอัพก็ใช้ได้นะ สำหรับคนผิวแพ้ง่ายไม่ต้องกลัว เพราะว่านางเคลมส่วนประกอบว่าเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่มีแอลกอฮอลล์และน้ำหอม คือ Natural Berry & Aloe 99.5% ที่ไม่ได้ทำให้แสบ ระคายเคือง เหมาะใช้ได้กับทุกสภาพผิว
มาดูสรรพคุณหลังซองที่นางเคลมไว้หน่อยค่ะ ส่วนประกอบทั้งเบอรี่ 7 ชนิด สารสกัดจากแตงกวา ว่านหางจระเข้ ที่จะช่วยฟื้นบำรุงผิวให้รอบดวงตา เพิ่มความชุ่มชื้น รอยคล้ำใต้ตา ถุงใต้ตา ให้ดูลดลง ใช้ส่วนอื่นได้ด้วยคือ ทาริมฝีปากและทั่วหน้าได้ ช่วยให้ชุ่มชื้นและปรับผิวกระจ่างใสขึ้น เริ่ดดด


เนื้อเซรั่ม : สีม่วงใส ๆ ถึงจะมีสารพวกเบอรี่เยอะแยะแต่ก็ไม่ได้กลิ่นหอมอะไรเลยค่ะ(ไม่มีน้ำหอม) เนื้อเจลเย็นๆชุ่มชื่นดี ซึมไว บางเบา
วิธีใช้ : เน้นวน ๆ เอาทาใต้ตา รอบดวงตา ซึมเข้าผิวง่าย ไม่รอนาน อยากหยิบทาเมื่อไหร่ก็เอามาทา ตาแพนด้าก็หยิบมาทา ปากแห้งก็หยิบมาทาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น สรุป ทาได้หมดทั้งหน้าเลยหละ


ผลลัพธ์หลังใช้ : ระยะเวลาที่ลองใช้ 2-3 วันเท่ากัน ก็ยังไม่เห็นความแตกต่างเรื่องรอยคล้ำใต้ตา แต่รู้สึกช่วยได้เรื่องปรับสภาพผิวและความเย็นเบา ๆ จากเนื้อเซรั่มช่วยให้ผิวรู้สึกสดชื่น อิ่มฟู ผ่อนคลายดีมาก ที่สำคัญตัวนี้ชุ่มชื่นผิวมากก เค้าว่าถ้าทาบ่อย ๆ เป็นประจำถุงใต้ตาลดลง ตาจะหายแพนด้า ก็ว่าจะลองใช้ทุกวันให้หมดซองเลย น่าจะได้ถึง 1 เดือนอยู่นะ (ถือว่าคุ้มกับราคามาก ๆ )
เอาล่ะ..เราลองมาให้ความรู้สึกหลังใช้ ประชันความแตกต่างของอายเซรั่มสองตัวนี้กันดูนะ
หมายเหตุ นี่เป็นความรู้สึกส่วนตัวจากที่ใช้นะคะ ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลเลยนะ



สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนเคยลองใช้ ลองมาเม้นท์บอกกันได้นะ ว่าชอบตัวไหน
 และตัวไหนตอบโจทย์สุด ส่วนตัวเราขอลองแต่ละตัวซักพักแล้วจะมาบอกอีกทีนะ
แต่ที่สำคัญอีกอย่างคือ เรารู้ตัวว่าตาแพนด้าดำ ๆ นี่เกิดจากที่เรานอนดึกด้วยแหละ คงต้องแบ่งเวลาดูซีรีส์ให้น้อยลง ดูแค่วันละตอนให้ได้ เพราะถ้าพักผ่อนเพียงพอและใช้อายเซรั่มบำรุงควบคู่กันไป ก็จะช่วยให้มีดวงตาสดใสไม่แพนด้าแน่ ๆ ค่า ^^


Sunny ka

Sunny ka

ฮัลโหลววววววว สาวๆจีบันนนนนน

FULL PROFILE