Review | ท้าพิสูจน์ ดีจริงมั้ย KA กันแดดในตำนาน ผ่านไปกี่ยุคก็ฆ่าไม่ตาย | KoiOnusa

23 4

เมืองไทยเป็นเมืองที่สภาพอากาศร้อนมาก แดดแรงแสบผิวสุดๆ บอกไว้เลยว่าใครไม่ทากันแดดที่ใบหน้า รับรองว่ากระเอย ฝ้าเอย ดีไม่ดีมะเร็งผิวหนังถามหาแน่นอน


ครีมกันแดดที่ก้อยเคยใช้มานานมากตั้งแต่สมัยเรียน แล้วรู้สึกว่าจริงๆ แล้วมันก็ดีนะ ทำไมเราไม่ลองกลับไปใช้มันใหม่อีกทีคือ KA UV PROTECTION WHITENING CREAM SPF50 PA+++ ราคาก็ถูกแสนถูก หาซื้อง่าย เห็นตามท้องตลาดอยู่บ่อยๆ เป็นครีมกันแดดที่เห็นบ่อยจนชินตา ประมาณว่าผ่านไปกี่ปีๆ ก็ฆ่าเจ้าตัวนี้ไม่ตาย วันนี้เลยลองหยิบมาใช้อีกที มาทดลองประสิทธิภาพของมันอีกครั้ง

ถ้าให้พูดตามตรง ลักษณะภายนอก ภาพรวมของแพ็กเกจค่อนข้างเรียบง่าย ก้ำกึ่งว่าจะเรียบง่ายหรือจะเชยก็ไม่แน่ใจ แต่มันก็ดูสะอาดสะอ้านดีนะ ใช้สีขาว-ส้มเป็นแพ็กเกจแบบนี้มาโดยตลอด จึงทำให้ภาพลักษณ์ของเค้าเป็นที่น่าจดจำ จำได้ง่าย เห็นปุ๊บรู้ปั๊บว่าเป็นผลิตภัณฑ์ของ KA

สูตรนี้แบรนด์เคลมว่า “เนียน นุ่ม กระจ่างใส” สมชื่อคำว่า Whitening ของเค้านั่นแหละ มี Polysilk ช่วยกระจายแสง สะท้อนแสงจากแสงแดด ทำให้ผิวเราดูเรียบเนียน กระจ่างใส มี Vitamin E ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื่น และยังช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ ทำให้เกิดริ้วรอยแห่งวัยยากขึ้น และยังมี Vitamin B3 ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ช่วยทำให้ผิวหน้าของเราค่อยๆ กระจ่างใสขึ้นอีกด้วย ที่ก้อยเลือกใช้กันแดดตัวนี้เพราะหลักๆ แล้วเค้าไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ จึงไม่ทำให้เราผิวแห้ง และไม่ใช้ซิลิโคนชนิดอุดตัน จึงมั่นใจได้ว่าทำให้เกิดสิวอุดตันยาก

เนื้อผลิตภัณฑ์ของเค้าเป็นเนื้อครีมสีขาว กลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อครีมค่อนข้างข้น

ทาผิวหน้าแล้วต้องรีบเกลี่ย แห้งไม่ไวเท่าไหร่ ต้องใช้เวลาซักพักนึง ถึงจะซึมเข้าผิวหน้า ทาแล้วรู้สึกหน้านุ่มชุ่มชื่น และให้ผิวที่ดูกระจ่างใสขึ้น แต่งหน้าทั้งวันเมค อัพไม่ไหล ไม่เป็นคราบให้รบกวนใจ

เมื่อทาลงไปกับผิวหน้าแล้ว จะเห็นได้ว่าฝั่งซ้ายของก้อย ครีมกันแดดปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้นตามคำเคลมของเค้าจริงๆ (ฝั่งขวายังไม่ได้ทา)

และสิ่งสุดท้ายหัวใจหลักที่ก้อยชอบเจ้า KA UV PROTECTION WHITENING CREAM SPF50 PA+++ เพราะมันสามารถกันแดดได้ดีมากๆ เราไปลองพิสูจน์กัน


ก้อยจะใช้เจ้าแผ่นทดลองประสิทธิภาพกันแดดที่ก้อยแอบซื้อมานานนม แต่ยังใช้งานได้ดีมาทดสอบประสิทธิภาพของเค้าดูนะ ก้อยจะใช้เวลาในการทดสอบ 30 นาที ดูว่าครีมกันแดดตัวนี้จะช่วยกันแดดได้ดีแค่ไหน เจ้าตัวนี้สีปกติของเค้าจะเป็นสีเหลือง แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นสีเนื้อ แปลว่าประสิทธิภาพกันแดดเริ่มลดลง ให้เริ่มทากันแดดซ้ำได้ แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นสีชมพูเมื่อไหร่ ต้องรีบเลี่ยงแสงแดดแล้วหละ ครีมกันแดดหมดประสิทธิภาพในการปกป้องผิวเราจากแสงแดดแล้ว

ด้านล่างคือแผ่นที่ก้อยทากันแดด KA UV PROTECTION WHITENING CREAM SPF50 PA+++ ไว้

ส่วนด้านบนคือแผ่นทดสอบเปล่าๆ ไม่ทาอะไรเลย

จะเห็นว่า เมื่อผ่านไป 30 นาที หลังจากก้อยเอาแผ่นกระดาษไปวางไว้กลางแดด แผ่นบนที่ก้อยไม่ทากันแดดเปลี่ยนสีเป็นสีเนื้อ ส่วนแผ่นล่างที่ก้อยทากันแดด KA ไว้ยังไม่เปลี่ยนสีเลย นั่นแปลว่าครีมกันแดด KA เค้ามีประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดได้ดีจริงๆ

นี่ก็เป็นครีมกันแดดในตำนาน ที่ก้อยเห็นว่าเป็นอีกสิ่งนึงที่น่าเลือกใช้ ผ่านไปกี่ปีๆ ก็ฆ่าไม่ตาย ด้วยคุณสมบัติและประสิทธิภาพที่ก้อยพิสูจน์ให้เห็นกันด้วยตา และราคาค่อนข้างเป็นกันเอง (15 กรัม 85 บาท) ทำให้เจ้าครีมกันแดด KA UV PROTECTION WHITENING CREAM SPF50 PA+++ ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่มองหากันแดดดีๆ ราคาเอื้อมถึงง่าย กระซิบนิดนึงว่า 7-11 ก็มีขายนะ


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE