September Beauty Favorites 2018 ( Drugstore )

18 2

ฮายยยยซิส ! (โบกมือ) เดือนนี้หนักหนาเหมือนกันเนอะ ฝนตกรัวๆ ทั้งเช้า และ เย็น แต่สำหรับคนมีรถเช่นเรา ก็ไม่ค่อยประสบปัญหาอะไรเท่าไหร่ เว้นแต่รถติดยาวไปค่ะ โอ้วมายกอชชชเกริ่นมาก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ Content เท่าไหร่ค่ะ อยากบ่นให้ฟัง 5555555 อันเนื่องใกล้หมดเดือนกันยายนแล้วเนอะ ก็อยากจะมาแชร์เครื่องสำอางที่เราใช้ตลอดเดือนนี้ให้เพื่อนๆได้ชมกันดูค่ะ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเล๊ยยย!

เริ่มกันที่งานผิวก่อนนะคะ เจ้าตัว Innisfree no-sebum blur primer ชีเป็นไพรเมอร์ที่เค้าเคลมไว้ว่าควบคุมความมันและยังเบลอรูขุมขน นางเป็นไพรเมอร์เนื้อมูสที่เนื้อ แต่ทาแล้วไม่มีสี สามารถที่จะปกปิดรูขุมขนได้ระดับหนึ่ง ควบคุมความมันได้ปานกลาง เนื้อนางเมื่อทาไปแล้วทิ้งไว้สักพักจะแห้งสนิท แมทแต่ฟีลกำมะหยี่ แถมเนื้อนางไม่อุดตันรูขุมขนด้วย ทำให้สามารถที่จะใช้ได้ทุกวัน โดยไม่เกิดสิวเลยย (ถ้าไม่แพ้นะแถมราคาก็ถูกม๊ากกก หลอดนึงใช้ได้ครึ่งปีอ่ะ ใช้นิดเดียวจริงๆ ก็ทาได้ทั่วหน้าแล้ะ 

มาต่อกันค่ะหลังจากที่เราทาไพรเมอร์เสร็จเรียบร้อยแล้วนั้น ก็ต่อกันที่ Baby Bright BB Watermelon & Tomato BB Cream Spf45 PA ++ .. โอโห ชื่อยาวมาก แต่เราเรียกสั้นๆว่าบีบีแตงโม นางเป็นบีบีที่ค่อนข้างที่จะขาวนะ ไม่แนะนำสำหรับคนผิวเข้มมาก จะลอยเอาได้ เพราะนางมีเฉดเดียว เป็นบีบีที่ค่อนข้างบางเบา แต่ปกปิด มีกลิ่นหอมอ่อนๆของแตงโมด้วย เราเคยใช้นางตอนเป็นซองๆนะ ซึ่งตอนนี้เหมือนชีพัฒนาเพิ่มเป็นหลอดขนาด 30 g. เข้ามาแล้ว คุ้มมากในราคาย่อมเยาว์กรุบ กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทน แต่ไม่ค่อยควบคุมความมัน แต่เราใช้สำหรับเวลาไปทำงาน เพราะอยู่แต่ในห้องแอร์ นางจะฉ่ำๆ สวยมาก แถมกันได้ไปในตัวลดขั้นตอน เวลาตื่นสาย เริ่ด!

ต่อค่ะต่อ .. มาต่อที่แป้งค่ะ นี่คือแป้งที่หลายๆคนมองข้าม และไม่น่าจะรู้จัก นางคือ Boots Botanics Whitening Loose Powder ตัวนี้เราได้มาเพราะ Boots จัดโปร 1แถม1 เลยสอยมาจ้า สรุป ใช้ดีกว่าที่คิดม๊ากกกกกกกกก เราเอาไว้ใช้ set เจ้าบีบีแตงโม ควบคุมความมันได้ปานกลาง แต่ไม่ปกปิดนะคะ น้องเป็นเพียงแป้งฝุ่น น้องไม่มีสีนะคะ ใช้ได้ทุกสีผิว และใช้ได้ค่อนข้างนาน

ในบางวันที่ถ้าเกิดมีเวลา เกิดอยากจะหน้าเลือดฝาด หน้าสุขภาพดีย์ หน้าคนเข้าจิมในทุกๆวันหลังเลิกงาน ก็จะปัดแม่ In2it Sheer Shimmer Blush สี SB04 Peach Pearl ลงไปค่ะ นางเป็นบลัชชีนๆ สีชมพูอ่อนๆชิมเมอร์ละเอียดม๊ากกกกก หน้าดูเกาหลีสุดๆ เลิ้บ แถมติดทนมากค่ะคุณ ต่อให้น้ำมันจากความมันบนใบหน้าไหลออกมามากเพียงใด น้องนางก็ยังติดอยู่บนผิว เริ่ดสุดๆ เป็นรุ่นที่เก่ามาก แต่ยังเก๋า ใช้ได้จนปัจจุบัน

อย่างที่บอก หากมีโอกาสที่มีเวลามาก ก็จะคอนทัวร์ด้วยค่ะ ด้วย Innisfree Smart Drawing Contouring สี 02 ค่ะ น้องจะออกน้ำตาลเทา เอาดีๆ Innisfree อ่ะ คอนทัวร์ไม่เหมาะกับคนผิวเข้มเลยค่ะ เพราะนางมี 3 สี ก็คือสีคล้ายๆกันหมดเลย ไม่เข้มเลยยย อ่อนมาก แต่สำหรับผิวขาว คือดีย์ เนียนกรุบไปกับผิว ได้เว่อ 

บางวันที่ตาปูด เนื่องจากนอนดึก หรือหนักจากเมื่อคืนวาน นี่จ้า ก็แอบคัดเบ้าเบาเบาด้วย 3CE สี Cinnamon ให้ตาดูลึกขึ้น แต่เอานางมาใช้เป็น Contour ก็ได้นะคะ เพราะสีน้องเป็นสีน้ำตาลเทา ไม่ติดแดง ติดส้มเลย เงาธรรมชาติสุด เริ่ดจะตาย 2in1 แถมใช้ได้นานม๊ากกก ตัวนี้เราใช้ตั้งแต่ ปี1 จนตอนนี้ทำงานมาได้แล้ว 2 ปีอ่ะค่ะ  ยังไม่หมด งงไปเล๊ยยย!

เพราะดวงตา คือหน้าต่างของจิตใจค่ะ เราเป็นคนที่ขนตายาว แต่ตก ก็ต้องเบิกเนตรกันนิดนึง ด้วยที่ดัดขนตาของบอกต่อ ดัดดีมาก ช่วยโฮลขนตาเราได้เด้ง งอน ไม่หัก ยิ่งถ้าเกิดอยากได้งอนมากๆ ก็ใช้ไดร์เป่าเบาเบา ให้พออุ่นๆ โอโหหห งอนเด้งเหมือนต่อขนตาเชียวแหละคุณ 

แต่แค่ดัดขนตามันยังไม่แน่นพอ ต้องปัดด้วยจ้า ด้วย Maybelline Hypercurl Volum Express Mascara Waterproof ตัวนี้คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณ ดีจริงมาแต่ยุคสมัยก่อนคริสตกาล ในราคาที่ถูกสุดๆ ปกติเราจะไม่ปัดขนตาแบบเคลือบทั้งเส้นขนตาเพราะมันจะดูเป็นขาแมงมุมเกินไป เราจะปัดเน้นๆบริเวณฐานขนตา เพื่อให้ตรงขอบตาดูหนา และทำให้ตาโตขึ้นด้วย โดยไม่ต้องกรีดตาเลยทีเดียวเชียว

เอาล่ะค่ะ หมดแล้วค่ะกับเครื่องสำอางจาก Drugstore ที่ชื่นชอบ ใช้ดี ใช้ทุกวันในเดือนกันยายน หากใครสนใจอะไรในนี้ที่ยังไม่เคยมี ก็สามารถไปซื้อตาม หามาลองใช้ตามกันได้นะคะ สำหรับวันนี้ ไปแล้ว สวัสดีค๊า 


zenixavier's

zenixavier's

FULL PROFILE