รีวิวแป้งแบรนด์ไทยที่ชอบ ♥ ราคาหลักร้อย คุณภาพเกินราคา

20 1

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน //


ช่วงนี้เราได้ลองแป้งไปหลายยี่ห้อ รีวิวลงเพจกับลงยูทูปไปบ้าง แต่ยังไม่เคยได้เอามาเขียนเป็นบทความเลย จึงเกิดรีวิวนี้ขึ้นมา (เก๊าไม่ได้ดองรีวิวน้าา แค่เขียนช้าา 555) ซึ่งแป้งที่จะมารีวิวในวันนี้เป็นแป้งแบรนด์ไทยทั้งคู่จ้า เป็นแป้งแบบผสมรองพื้นทำให้ประหยัดเวลาในการแต่งหน้าช่วงเช้าไปได้เยอะ เราไปดูรีวิวกันเยย

ปล. เราเป็นสาวผิวผสมจ้า ผิวแห้งช่วงแก้มแต่มันบริเวณ T-Zone

MERCI Vit-C Foundation Powder SPF 50 PA+++ เบอร์ 01 (เราซื้อมาประมาณ 600 บาท)

แป้งผสมรองพื้นเนื้อเนียนบางเบา กันน้ำ กันเหงื่อ มีสารกันแดดถึง 50 PA+++ ตอบโจทย์ความโหดร้ายของแดดประเทศไทย ตอนใช้พัฟเกลี่ยๆ แป้งแอบมีความร่วนไปบ้าง แต่ทาแล้วเบาสบายผิวมากๆ ค่ะ ไม่รู้สึกหนักหน้าเลย ชอบมาก เพราะแป้งหลายตัวที่ผสมรองพื้นแป้งจะแอบมีความหนาค่ะ แต่อันนี้ถือว่าเบาบางแต่ปกปิดดีเลย มีส่วนผสมของวิตามินซีรู้สึกได้รับการบำรุงผิวทุกครั้งเมื่อทาแป้ง 555 ระหว่างวันแป้งไม่เป็นคราบเลย แต่ตกเย็นมีหลุดบริเวณที่หน้ามันมากๆ เล็กน้อยเช่นบริเวณปีกจมูก แต่เติมนิดหน่อยก็กลับมาเนียนแว้ว ส่วนสีแป้งเราใช้แป้งเบอร์ 01 จะออกโทนสีเหลืองค่ะ จริงๆ ผิวเราไปทางอมชมพู แต่พอแป้งเซตตัวแล้วเบอร์ 01 ก็ถือว่าเข้ากับผิวอยู่ค่า


MERCI Vitamin C Extra Bright Serum


อันนี้ไม่เกี่ยวกับแป้งแต่มันแถมมาในกล่อง 555 รีวิวสั้นๆ ตัวเซรั่มมีความหนืดแต่ซึมซาบเร็ว กลิ่นหอมส้มอ่อนๆ ชอบที่ใช้แล้วรู้สึกผิวหน้าดูกระจ่างใสเป็นธรรมชาติ ผิวนุ่มนิ่ม แนะนำให้ทาช่วงกลางคืนดีกว่า เพราะช่วงเช้าอาจจะหนืดไป ถ้าโดนหัวสิวที่เปิดอยู่อาจจะมีความยิบๆ บ้าง (ยี่ห้ออื่นๆ ที่ผสมวิตามินซีก็แอบมีความยิบๆ เหมือนกัน) จึงแนะนำว่าให้ทาเว้นบริเวณหัวสิวไว้น้า


VER.88 Face Blur Compact SPF 20 PA+++ เบอร์ 01 (ราคาประมาณ 200 บาท)


แป้งรุ่นใหม่ของ VER.88 ซึ่งเราลองใช้แล้วชอบมากๆ เนื้อแป้งไม่หนา เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ กันน้ำ กันเหงื่อ ปกปิดได้พอประมาณ ถ้าหากอยากปกปิดแน่นๆ แนะนำว่าต้องทาคอนซีลเลอร์หรือรองพื้นก่อนค่ะ แต่ในส่วนของการปกปิดรูขุมขนและปรับให้ใบหน้าดูเนียนเป็นธรรมชาติถือว่าทำได้ดีเลย เน้นเบลอผิวโชว์ผิวใส ตกเย็นอาจจะมีหลุดบ้างในบริเวณที่ใบหน้ามันๆ แต่เติมเล็กน้อยก็กลับมาเนียนเช่นกันค่า มีสารกันแดดอยู่ที่ SPF 20 PA+++ สาวๆ ควรทาครีมกันแดดเพิ่มเติมนะค้า ส่วนเรื่องโทนสีเราใช้เบอร์ 01 ค่า ซึ่ง VER.88 จะออกโทนเหลืองน้อยกว่า Merci ค่ะ


ทดสอบการกันน้ำ

หลังจากที่ทาแป้ง ก็เปิดก๊อกให้น้ำไหลผ่าน ก่อนซับทิชชู่เบาๆ พบว่าทั้ง 2 มีสีแป้งหลุดออกมาเล็กน้อย แต่ไม่เป็นคราบ จึงแนะนำว่าหากใครจะไปลุยทะเลหรือว่ายน้ำ อาจจะต้องแต่งหน้าให้ติดทนมากยิ่งขึ้นด้วยการทาไพรเมอร์ค่า


ทดสอบการปกปิด

ลองทาแป้งทั้ง 2 คนละฝั่ง จะเห็นกว่าตัว MERCI ปกปิดได้ดีกว่า VER.88 แต่ถ้าอยากให้ปกปิดแน่นๆ เลยก็แนะนำให้ทาคอนซีลเลอร์หรือรองพื้นก่อนทาแป้งทั้งคู่นะค้า


รีวิวนี้เราทำรีวิวแบบเป็นคลิปไว้ด้วยน้า ใครอยากดูแบบคลิปก็กดจิ้มดูได้เลยย


เย่ หมดลงแล้วสำหรับการรีวิวแป้งทั้ง 2 ตัว ซึ่งทั้ง 2 ตัวนี้จะมีเพียงแค่ 2 สีคือเบอร์ 01 กับ เบอร์ 02 จะเหมาะกับสาวผิวขาวและผิวขาวเหลือง สำหรับสาวผิวแทนอาจจะไม่เหมาะเพราะอาจจะไม่เข้ากับสีผิวของเราได้ ฮือๆ แต่ทั้ง 2 ตัวนี้ก็เป็นอีกแป้งคุณภาพดีราคาจับต้องได้ค่ะ ที่สำคัญทาแล้วเบาสบายผิวทั้งคู่เลย ชอบมากๆ ♥ วันนี้ต้องขอลาไปก่อนไว้พบกันใหม่รีวิวหน้านะคะ บ๊ายบายย ชุ้บๆ //


Sarii.Nashi

Sarii.Nashi

สาลี่ ♥ Graphic Designer, Art Director & Producer | Blogger, Model & Music Artist (SARIIISH)

FULL PROFILE