[HOW TO] ป้าขอเป็นคุณแพรของสาจ๋า | Basic/Classic Brown makeup

22 2
สวัสดีค่ะสาวๆ ไม่พูดอะไรให้มากมายเนอะ howto contest เดือนนี้เป็นคิวความ ฝ. ของคุณแพร Vatanika ป้าก็เลยขอแปลงร่าง เผื่อจะมีสาจ๋ามาทำงานที่บ้านให้มั่ง 555 วันนี้มีแบบวีดีโอด้วย เผื่อคนชอบดูแบบภาพเคลื่อนไหว :) แต่เสียงอาจจะไม่ค่อยดีนัก ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

ชอบไม่ชอบ แนะนำ ติชมกันได้เลยค้าาา :D

STEP

: งานผิว

ลง primer ให้ทั่วหน้า โดยอบจะเน้นกดๆ ตรงหน้าแก้มเพราะอบจะมีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง เสร็จแล้วตามด้วยรองพื้น โดยใช้นิ้วเกลี่ยให้ทั่วตามการกดๆๆๆ ด้วยฟองน้ำให้เนียนไปกับผิวค่ะ

STEP

: คอนซีเลอร์ และแป้ง

ปาดคอนซีเลอร์ให้ทั่วบริเวณที่เราต้องการปกปิด แล้วใช้ฟองน้ำอันเดิมกดๆ ให้คอนซีเลอร์เบลนไปกับผิว จากนั้นลงแป้งฝุ่นทับเพื่อเซ็ทให้ทุกอย่างติดทนยาวนาน

STEP

: แต่งตา

ใช้อายชาโดว์สีน้ำตาลอ่อนลงตรงเบ้าตา เบลนให้ฟุ้ง ตามด้วยสีน้ำตาลกลาง ลงตรงเบ้าตาเหมือนกันแต่ให้ต่ำกว่าสีน้ำตาลอ่อนที่เราลงไว้ จากนั้นลงสีเทาเข้มเป็นรูปตัว V ตะแคงข้างเพื่อเน้นให้ตามีมิติขึ้นอีก

STEP

: แต่งตา (ต่อ) และคิ้ว

ใช้อายชาโดว์สีทองลงตรงเปลือกตาที่เราเว้นเอาไว้ และตรงขอบตาล่าง จากหัวตาเข้ามาประมาณกึงกลางตา จากนั้นลงสีเทาเข้มที่ขอบตาล่างจากหางตาเข้ามาหาสีทองที่เราลงไว้ เสร็จแล้วกรีดอายไลเนอร์ ส่วนคิ้วอบจะใช้ดินสอเขียวคิ้วร่างเป็นโครงก่อน จากนั้นใช้สีเท่าเข้มสีเดิมลงทับ

STEP

: สร้างมิติให้กับใบหน้า

อบจะลงคอนทัวร์ ไฮไลท์ และปัดแก้มตามจุด โดยสีน้ำตาลเข้มลงที่กรอบหน้า ข้างจมูก คาง ไฮไลท์จะลงตรงสันจมูก โหนกแก้ม เหนื่อริมฝีปาก และตรงใต้ปาก แก้มจะปัดต่ำกว่าไฮไลท์ลงไปนิดหนึ่งและเบลนมาหน้าแก้มกับสันจมูกด้วย เสร็จแล้วจะปัดแป้งวิ้งๆ จากโหนกคิ้วมาหาโหนกแก้ม และตรงเหนือคิ้วด้วย เพื่อเพิ่มความโกลววว

STEP

: ลิป

ลงลิปสติกสีนู๊ดให้ทั่วทั้งปาก แล้วตามด้วยลิปสติกสีออกน้ำตาลๆ


shiki

shiki

ยังทดลองแต่งหน้าไปเรื่อยๆ ค่ะ

FULL PROFILE