แป้งพัฟ VS แป้งฝุ่น ศรีจันทร์ ต่างกันยังไง??? ใช้ตัวไหนดีนะ!! รีวิว 🌙Srichand Translucent Compact Powder และ 🌙Srichand Translucent Powder | chubbydiaryth

26 9
        ฮัลโหลวววว  สวัสดีจ้า สาว ๆ จีบันทุกคนนน  บุ๋มมาอีกแล้วเน้อ เพื่อน ๆ เคยสงสัยกันมั๊ยคะว่า แป้งโปร่งแสงแบบฝุ่น กับแบบอัดแข็ง(แป้งพัฟ) ของศรีจันทร์ต่างกันยังไง  แล้วเราควรเลือกซื้อแบบไหนดี  วันนี้บุ๋มเลยจะมารีวิวและเปรียบเทียบแป้งโปร่งแสง 2 ตัวนี้ทั้งแบบฝุ่นและแบบอัดแข็งให้เพื่อน ๆ ได้ดูกันจ้า  ก็คือ  ศรีจันทร์ ทรานส์ลูเซนท์ พาวเดอร์  และ ศรีจันทร์ ทรานส์ลูเซนท์ คอมแพค พาวเดอร์  นั่นเองจ้า   เดี๋ยวบุ๋มจะรีวิวแต่ละตัวแบบคร่าว ๆ ให้ดูก่อนเนอะ  

?Srichand  Translucent  Compact  Powder 
(9 กรัม) ฿350

        เริ่มจากแป้งโปร่งแสงแบบอัดแข็งกันก่อน   ตัวนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาจากแป้งฝุ่นรุ่นยอดนิยมของศรีจันทร์  เนื้อของเค้ามีความเนียนละเอียด เมื่อดูจากตลับจะเป็นสีออกขาวเหลือง  แต่พอเกลี่ยที่ผิวจะโปร่งแสง  ไม่มีสี   ไม่เปลี่ยนสีของผิวเดิม หรือสีของรองพื้น   บางเบาดูเป็นธรรมชาติ   ไม่มีน้ำหอม  ไม่มีพาราเบนด้วย  พัฟไม่หนาเกินไป  มีความนุ่ม ใช้แล้วไม่เจ็บผิว  มีหลายขนาดให้เลือก  สะดวกในการพกพา ตัวนี้บุ๋มเพิ่งได้ลองใช้จ้า

?Srichand  Translucent  Powder (10 กรัม) ฿280

        มาถึงแป้งฝุ่นโปร่งแสงคุมมันรุ่นยอดนิยมของศรีจันทร์กันบ้าง  สาว ๆ หลายคนน่าจะเคยใช้กันแล้ว  เนื้อของเค้าละเอียดบางเบา  สีแป้งเป็นสีขาวเหลือง  แต่พอทาไปแล้วไม่เปลี่ยนสีผิว สีรองพื้น ให้ผิวที่เป็นธรรมชาติสุด ๆ ตัวนี้จะมีฝาล็อคด้วยทำให้แป้งไม่หกเลอะเทอะเวลาพกพา ไม่มีพาราเบนและน้ำหอมเช่นกันจ้า ตัวนี้บุ๋มเคยใช้มาก่อนหน้านี้แล้ววว
        หลังจากที่เราทำความรู้จักแป้งทั้ง 2 ตัวแบบคร่าว ๆ กันไปแล้ว   มาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าทั้ง 2 ตัวต่างกันยังไงตรงไหนบ้าง??
        เริ่มจากเนื้อแป้งกันก่อนเลย   เนื้อแป้งของทั้งคู่มีความนุ่มเนียนละเอียด  บุ๋มลองปาดลงไปที่แขนจะเห็นได้ว่า  แป้งฝุ่นจะสีจะมีความขาวมากกว่าแบบอัดแข็ง  แต่แบบอัดแข็งจะมีความวิ๊งเล็ก ๆ คล้าย ๆ ในไฮไลท์แต่ไม่ได้ชัดขนาดนั้น แต่ทั้ง 2 ตัวหลังจากเกลี่ยไปแล้ว   ก็ไม่ได้หลงเหลือสีของแป้งให้เห็นแต่อย่างใดค่ะ
        เมื่อทาลงไปที่ผิวก็จะเห็นได้ว่า ด้านที่เป็นแป้งอัดแข็งจะดูแมทมากกว่า   ปกปิดได้มากกว่า   และสว่างกระจ่างใสมากกว่า   แลดูยึดเกาะผิวได้ดีมากกว่าด้านที่เป็นแป้งฝุ่น  ทั้งคู่เป็นแป้งที่ไม่ผสมรองพื้น จึงไม่เน้นเรื่องการปกปิด  ก็จะยังเห็นร่องรอยต่าง ๆ บนหน้าเหมือนเดิม  เพื่อน ๆ น้อง ๆ คนไหนอยากให้ผิวดูเป๊ะหน่อย  ก็ลงรองพื้น บีบี ซีซี คุชชั่นมาก่อนก็ได้จ้า แล้วค่อยทาแป้งฝุ่นตามไป  เค้าก็จะช่วยเช็ตให้เครื่องสำอางของเราติดทนมากยิ่งขึ้นค่ะ ส่วนเพื่อน ๆ ที่ไม่ได้แต่งหน้า   แต่อยากให้ผิวแมทขึ้น  หน้ามันหน้าเมือกน้อยลง  หลังจากทาสกินแคร์แล้ว  ก็สามารถใช้ทั้ง 2 ตัวนี้ทาลงไปได้เลยค่ะ  ทาแป้งทั้ง 2 ตัวแล้ว  หลังแต่งหน้าผิวจะเป็นยังไง ไปดูกันเลยย
        ผิวหน้าของบุ๋มทาบีบีมาก่อน  แล้วทาแป้งอัดแข็งครึ่งหน้า แป้งฝุ่นครึ่งหน้า   หลังแต่งหน้าออกมาก็จะได้ผิวประมาณนี้จ้า   จากนั้นบุ๋มก็ออกไปทำธุระนอกบ้านค่ะ   ผ่านไปหลายชั่วโมงเลย (จำไมได้ว่า 8 หรือ 10 ชั่วโมง)  สภาพผิวหน้าก็เป็นอย่างที่เห็นเลยจ้า ท๊าดา  
        ผิวหน้ามีความฉ่ำวาวขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด  โดยเฉพาะฝั่งที่เป็นแป้งฝุ่น  จะแลดูฉ่ำวาวมากกว่าแป้งอัดแข็ง  บุ๋มได้ลองซับมันที่หน้าดู (เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ) ผลปรากฏว่า  ทั้ง 2 ตัว คุมมันได้ดีพอ ๆ กันเลยค่ะ มีความมันติดกระดาษมาเท่า ๆ กันเลย   แต่ถ้ามองด้วยตาเปล่า เหมือนแป้งฝุ่นจะดูมันมากกว่า  แป้งอัดแข็งจะแลดูมันน้อยกว่า  ให้ผิวที่ดูแมทกว่า  ใบหน้าโดยรวมทั้ง 2 ด้านไม่มีอาการคราบใด ๆ เกิดขึ้น  เดี๋ยวเรามาลองเติมแป้งกันนะคะ  จะได้รู้ว่าถ้าเราใช้แป้งทั้ง 2 ตัวนี้เติมหน้าระหว่างวันแล้วจะรอดรึเปล่า??
        หลังจากเติมแป้งไปแล้ว  ผลปรากฏว่าทั้ง 2 ตัวสามารถใช้เติมระหว่างวันได้ โดยไม่ก่อให้เกิดอาการคราบใด ๆ ค่ะ ส่วนตัวบุ๋มถ้าจะให้เลือกว่าชอบตัวไหนมากกว่ากัน   คงเป็นตัวแป้งอัดแข็ง**ค่ะ   เพราะเค้าใช้ง่าย  พกง่ายกว่า  มีกระจกให้   เนื้อแป้งยึดเกาะผิวได้ดีกว่า   ช่วยกระจายแสง   ให้ผิวดูกระจ่างใสได้ดีกว่า   แต่แป้งฝุ่นก็ใช้ดีไม่แพ้กัน  ให้ปริมาณเยอะกว่าแป้งอัดแข็ง  ในราคาที่ถูกกว่าด้วย  เพื่อน ๆ ชอบแบบไหนลองเลือกกันดูจ้า ทั้ง 2 ตัว หาซื้อได้ง่าย  เหมาะแก่การพกพา  ราคาไม่แรงด้วย   เป็นสิ่งที่บุ๋มต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้ง  ติดกระเป๋าไว้ตลอด ๆ เลย แล้วเพื่อน ๆ ละคะ  ชอบแบบไหนกันบ้าง??
        นอกจาก 2 ขนาดในรูปแล้ว   แป้งอัดแข็งเค้ายังมีแบบรีฟิลของตลับมาตรฐาน  ส่วนแป้งฝุ่นก็จะมีขนาดใหญ่  ให้ใช้กันได้ยาว ๆ แบบจุใจกันอีกด้วย  ถ้าเพื่อน ๆ สงสัยตรงไหน แวะไปดูรีวิวแบบเต็ม ๆ ได้ที่ VDO ด้านล่างนี้เลยนะคะ   วันนี้บุ๋มต้องไปแล้ว   เจอกันบทความหน้าจ้า  สวัสดีค่ะ


chubby diary th

chubby diary th

รีวิวทุกสิ่งที่ใช้แล้วชอบ หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อน ๆ นะคะ เข้ามาพูดคุย แลกเปลียน กันได้น้า

FULL PROFILE