ระเบิดกรุยาสระผม ตัวไหนแก้ผมร่วง อ่อนโยน สิวไม่บุกที่สุด เชิญส่อง

12 3

สวัสดีค่ะสาวๆ จีบันทุกคน นี่เป็นกระทู้แรกของเราเลยนะคะ ขอแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับ ‘ผม’ สำหรับเรา เรื่องผมเป็นปัญหาที่ใหญ่มากพอๆ กับผิวเลยค่ะ ปัญหาผมของเราขอเรียงตามความวิกฤตตามนี้ค่ะ ผมร่วง >> มีรังแค >> แพ้แชมพูจึงเป็นสิวที่หลังและกรอบหน้าเยอะมากๆ  วิกฤตรับดับสิบค่ะ ดังนั้นต้องรีบแก้ ไม่งั้นผมหมดหัวแน่ๆ เลยลองเทสแชมพูสูตรแก้ผมร่วงเยอะมากๆ ตัวไหนดี ไม่ดียังไง จะเอามาเม้ามอยให้ฟังกันค่ะ

BSC Falless Hair Shampoo

น้องคนแรก เป็นแชมพูที่ขึ้นชื่อเรื่องแก้ผมร่วงในตำนาน ส่วนผสมจากธรรมชาติ สารสกัดหลักๆ คือน้ำมันสกัดเย็นผิวมะกรูด สำหรับสภาพผมธรรมดา - ผมมัน ช่วยปรับสมดุลให้หนังศีรษะ อ่อนโยน ไม่ทำให้ระคายเคือง ลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม และเสริมการงอกใหม่ เนื้อแชมพูสีใสๆ กลิ่นรุนแรงมากๆ สำหรับเราแสบจมูก กลิ่นมะกรูดมันแรงไปค่ะคุณ ใช้แล้วเรื่องผมร่วงเราไม่เห็นผลเลย แต่เรื่องรังแคและอาการคัน หายขาดเลย สิวที่หลังและกรอบหน้าลดลงนิดหน่อยจ้า  

ปริมาณ: 180 ml. ราคา: 430 บาท 

ให้คะแนนความปลื้ม: 3/5 


Smooth E Extra Gentle Purifying Shampoo for Sensitive Scalp

น้องคนที่สอง เป็นแชมพูที่ดังที่สุดในหมวดแชมพูเวชสำอางที่ใครๆ ก็กรีดร้องถึงความดีงามเรื่องกู้ผมร่วงได้ปังจริง มีส่วนผสมของพืชพรรณธรรมชาติเยอะม๊ากกกก หลักๆ คือ Organic Argan Oil อุดมไปด้วย Omega 3,6,9 ช่วยบำรุงรากผมและเส้นผม โดยเพิ่มการยึดจับกันของโปรตีนที่ผม ช่วยฟื้นฟูสภาพเส้นผม ให้ผมแข็งแรงและไม่แตกปลาย และ Sunflower Seed Oil ที่มี วิตามิน A, D, E และ K ช่วยให้ผมแข็งแรงและชุ่มชื่น เราชอบตัวนี้ที่เค้าบอกว่าไม่มีสารเคมีอันตรายเลยเพราะ ไม่มี!! สาร SLS, Silicone, Paraben, Colorant และ Alcohol ส่วนตัวใช้แล้วชอบนะ เนื้อเข้มข้น อย่าบีบเยอะ เพราะถ้าล้างไม่ดีจะตกค้างเอาน้า กลิ่นหอมพฤกษาๆ อ่อนๆ กลิ่นถูกจริตมากๆ ใช้อาทิตย์แรกก็เห็นผลเลยว่าผมร่วงน้อยลงจริงๆ ของเราร่วงน้อยลงเป็นเท่าตัว รังแค อาการคันตัวนี้แก้ได้ ที่เลิฟสุดๆ คือสิวที่กรอบหน้าเราหายไปหมดเลย เหมือนนางช่วยรักษาด้วย และที่หลังยังหลงเหลือนิดหน่อยคงต้องใช้เวลา

ปริมาณ250 ml. ราคา: 495 บาท

ให้คะแนนความปลื้ม: 4.5/5 


Kokliang Anti Hairloss & Soothes Scalp  

น้องคนที่สาม ก๊กเลี้ยงในตำนาน นี่เป็นสูตรบัวหิมะค่ะ นิยมมาตั้งแต่รุ่นคุณแม่เลยค่ะตัวนี้มีส่วนผสมของของบัวหิมะ รากโสม พิมเสน และชามะลิ ช่วยทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก หนังศีรษะแข็งแรงขึ้น ลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม และเสิรมการเกิดใหม่ของเส้นผมด้วย เนื้อแชมพู หื้มมม บีบมาคือตกใจนิดหน่อยมันเขียวอะไรขนาดน้านนนนน 555 กลิ่นฉุนมากค่ะ แสบจมูกเลย แต่เวิร์คในเรื่องของการแก้ผมร่วง ต้องใช้ระยะเวลานะคะ ประมาณ 3-4 อาทิตย์จะเริ่มสังเกตว่าผมร่วงน้อยลง รังแคหายไป ไม่คันหนังศีรษะ เรื่องสิวดีขึ้นแต่ไม่ได้ถึงกับว้าวนะคะ ราคาเบา สบายกระเป๋าสุดๆ ตัวนี้ 

ปริมาณ200 ml. ราคา: 79 บาท

ให้คะแนนความปลื้ม: 3.5/5 

Yves Rocher Douceur Gentle Super Soft Shampoo 

น้องคนสุดท้าย จริงๆ Yves Rocher เค้ามีสูตรผมร่วงโดยเฉพาะด้วยนะคะ แต่เนื่องจากเราแพ้สูตรนั้น บีเอเลยแนะนำตัวนี้มาลองเป็นสูตรอ่อนโยน เหมาะสำหรับคนแพ้ง่าย ส่วผสมสารสกัดจากต้น Witch Hazel ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เสริมความแข็งแรงให้โคนผม จึงไม่ขาดหลุดร่วงง่าย เนื้อเป็นเจลใสๆ กลิ่มหอมอ่อนๆ ใครไม่ชอบแชมพูกลิ่นแรงๆ ตัวนี้ตอบโจทย์สุดๆ ช่วยเรื่องแก้ผมร่วงได้ดี แต่เห็นผลช้า ต้องใจเย็นๆ รังแคอาการคันลดลง สิวที่หลังและหน้าไม่ช่วยนะคะตัวนี้ แต่ที่นอยด์นางนิดหน่อยคือ สระแล้วผมกระด้างจัง แนะนำลงทรีทเม้นต์ตามหนักๆ ช่วยได้ค่ะ 

ปริมาณ300 ml. ราคา: 199 บาท

ให้คะแนนความปลื้ม: 3.5/5 



จบแล้วค่ะ สำหรับเรา 2 ตัวที่ชอบคือ Smooth E เห็นผลเร็วว่าผมร่วงน้อยลง สิวหายแว๊บแบบไม่จกตา ราคาแอบแรง แต่ก็คิดว่าคุ้มค่าการลงทุนนะคะ และ Yves Rocher ราคาเบามาหน่อยนึง แต่เรื่องกู้ผมร่วงต้องใช้เวลานิดนึงกว่าจะเห็นผล ตัดคะแนนที่สระแล้วผมกระด้างมากๆ ค่ะ หวังว่าจะชอบกันนะคะ เม้ามอยประมาณนี้ก่อน ไว้คราวหน้าจะหาโอกาสมาเขียนใหม่นะคะ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ ^.^




ChoiMango

ChoiMango

FULL PROFILE