Because I'm Obsessed with fresh breath.

14 1

สวัสดีจ้ะ กลับมาพบปะเจอะหน้ากันอีกแล้วนะคะแต่วันนี้จะไม่เหมือนเดิมจ้าแม่จ๋า ปกติจะพูดถึงแต่เครื่องสำอาง สกินแคร์ แต่วันนี้ เรามาพูดกันใหม่ ถึงเรื่องของทูธแคร์กันบ้าง เพราะเรื่องของช่องปาก เป็นสิ่งสำคัญที่สาวๆหรือหนุ่มๆเองจะพลาด หรือไม่ดูแลไม่ได้เลยเด็ดขาดนะคะ ปากและสุขภาพของฟันเป็นสิ่งที่เราต้องดูแลให้มากๆ เพราะฟันแท้เนี่ย ขึ้นมาแล้วหากแตก หรือผุไป เราจะเสียเค้าไปตลอดชีวิตเลยนะ บางคนโชคดีหน่อย พบหมอฟันเป็นระยะทุก 3 -5 เดือน เจออาการแปลกประหลาดก็รักษาได้ทันท่วงที แต่บางคนแทบจะไม่ไปหาหมอฟัน เกิดปวดฟัน ไม่ไปหาหมอ หรือไม่ไปหาหมอเลย ตรวจเชคอีกที อ้าวฟันผุหนักเสียแล้ว ต้องครอบฟัน หรือไม่ก็ต้องถอนทิ้งทำฟันปลอม ซึ่งไม่ว่าจะทำรูปแบบไหนก็ตาม ค่ารักษา แพง” ทุกทาง แถมเสียเงินบานปลายไปเรื่อยๆ ซี่นั้น ซี่นี้อีก .. โอโหห และสิ่งต่อมาพอฟันผุ เกิดอะไรขึ้นคะ? เกิดกลิ่นปากจ้า ตัวเราเวลาพูดเนี่ย มันไม่ได้กลิ่นหรอก แต่คู่สนทนาของเราอะ ได้กลิ่นเต็มๆ เสียบุคลิก เสียทุกอย่าง เสียไปหมดเลยนะคะ ไม่ดีๆ .. ทางที่ดี เราควรต้องคอยหมั่นเชคดูแลรักษาช่องปากของเราเสียแต่เนิ่นๆ ด้วยการหมั่นแปรงฟัน เช้า เย็น เป็นอย่างน้อย พบทันตแพทย์ทุก 3-5 เดือน จะเป็นการดีที่สุด แต่ ยาสีฟันตามท้องตลาดเนี่ย จะมียี่ห้อไหนดีบ้าง เพราะแต่ละเจ้าก็อวดสรรพคุณแข่งกันสุดฤทธิ์ เราเองก็ไม่ได้ใช้ทุกเจ้า เพราะเยอะเหลือเกิน แถมมีกันหลายสูตรไปอี๊กก ! เราก็เลยเลือกมาที่เราคิดว่าแก้ปัญหาปากของเราได้ดีที่สุด เอาล่ะค่ะ ไปดูกันดีกว่าจ้า

มาเริ่มกันที่ตัวแรกค่ะแม่ Sparkle Natural Fresh & Gum Care Toothpaste สรรพคุณที่ชีเคลมไว้ “ลดกลิ่นปาก ลมหายใจหอมสดชื่น ปลอดภัย มั่นใจ ไร้สารเคมี” พร้อมยังมีกลิ่นสเปียร์ มิ้นท์ ช่วยให้ความรู้สึกหอมสดชื่น คุณสมบัติ มีสารสกัดจากดอก Calendula ถิ่นกำเนิดในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ด้วยความที่เราอะชอบกลิ่นมินท์ เราเลยสอยมาเลยค่ะ ไม่รีรอ ตัวนี้สอยจาก 7-11 ค่ะ เนิ่นนานมาแล้ว และหลังจากที่ได้ลองใช้แล้ว ความรู้สึกมีดังนี้


ตัวยาสีฟันบีบออกมาเป็นสีเขียวมินท์ กลิ่นหอมเตะจมูกเชียว แต่เราชอบ หอมมากกกกก ความรู้สึกขณะแปรงคือรู้สึกอร่อยดีค่ะ มันเป็นมินท์เย็นๆในปาก แต่ไม่แสบนะคะ กำลังพอดีคำ มีฟองในระดับปานกลาง หลังจากแปรงเสร็จแล้ว สัมผัสได้ถึงลมหายใจที่หอมสดชื่นจริงค่ะ ปากสะอาด มั่นใจขึ้นจริงๆ ใช้ได้เลยค่ะ 

มาค่ะแม่ ต่อกันที่นางที่ 2 Skynlab อ่านว่า สกินแลป มาในหลอดสีฟันอวบอ้วนดูสะอาด ดูจากแลป ดูดงผู้ดี ดูมินิมอล ดูแพง เราไปพบเจอน้องที่ Eve n Boy ค่ะ น้องมาในคอนเสป ยาสีฟันเกรดพรีเมี่ยม ลดกลิ่นปาก ยิ้มสดชื่น ด้วยสมุนไพรจากธรรมชาติ ด้วยความที่เราเองก็ดัดฟันด้วย เรารู้สึกว่า ใช้ชีสกินแลปแล้ว กลิ่นปากไม่ค่อยมีนะคะ ยิ่งตอนเป็นร้อนใน รู้สึกว่ามันช่วยทำให้ร้อนในหายเร็วขึ้นด้วย ฟองกำลังดีค่ะ ไม่ฟูมปากจนเกินไป หลังจากแปรงฟันเสร็จ สัมผัสได้ถึงความสดชื่นในช่องปาก ลมหายใจก็หอมมินท์ยาวนาน ปากสะอาด ทั้งสวยและจูบหอมค่ะ เริ่ด เอ้ออ ! ชีมีขนาดพกพา 12 กรัมด้วยนะคะ เป็นซองน่ารักๆ เอาไว้พกพาไปไหนต่อไหนได้สะดวก ซึ่งแบบซองเราซื้อที่ 7-11 ค่ะ น่ายั๊กกก!

มาต่อกันที่ตัวที่ 3 “ ดูแลช่องปากด้วยพลังธรรมชาติ ทั้งกลางวันและกลางคืน มั่นใจ ลมหายใจหอมสดชื่น ด้วย Herbal Fresh Mint ” และนี่คือคำเคลมของชี Hi-Herb กลิ่นมินท์ยังคงชัดเจน หอมสดชื่น มีความหวานนิดหน่อย มีความเย็นกรุบกริบพอให้ช่องปากสดชื่น ระหว่างแปรงน้องให้ฟองฟอดฟองฟู่ ซึ่งล้างช่องปากได้สะอาด ให้ความสดชื่นได้ดีย์ แต่ด้วยความที่เราเป็นร้อนในค่อนข้างบ่อย บางทีแอบแสบปากไปนิด แต่ก็โรคจิต เรากลับชอบ เหมือนมันช่วยทำให้แผลเราหายไวขึ้น 

Dentiste Plus White “ 93% ของผู้ที่แปรงด้วยยาสีฟันก่อนนอนเดนทิสเต้พิสูจน์แล้วว่าช่วยลดกลิ่นปาก น้ำลายบูด ได้ตั้งแต่คืนแรกที่ใช้ ” นางเคลมไว้ว่างี้ ซึ่งชีก็เคลมตัวเองไว้อีกว่า ชีเป็นยาสีฟันที่มีส่วนผสม Super Premium ซึ่งหลังใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง พบว่า ชีลดกลิ่นปากได้ดี ตื่นนอนไม่มีกลิ่นปากหมักหมม ค่อนข้างที่จะคงความหอมของลมหายใจได้ดีค่ะ เป็นไปตามคำเคลมนั้น

“ ปกป้องแบคทีเรียยาวนาน 12 ชั่วโมง เพื่อสุขภาพช่องปากที่ดีขึ้น ” นี่คือคำเคลมของ Colgate total Charcoal Deep Clean ชีเก๋นะคะ เวลาบีบจะเป็นฟีล Marble หินอ่อนสีเทา ตอนนั้นเราซื้อนางมาใช้เพราะเราเกิดอาการเสียวฟันบ่อย เพื่อนแนะนำตัวนี้ ซึ่งหลังใช้ต่อเนื่อง นางลดอาการเสียวฟันได้ค่อนข้างดี อาการเสียวฟันลดน้อยลง นางมีรสชาติดี หวาน กลมกล่อม แต่เรื่องความสดชื่นของปาก เราว่าไม่สู้พวกที่มีมินท์เป็นส่วนประกอบ 

Last but not least ! We’ve got ดอกบัวคู่ ! ยาสีฟันของคนไทย ด้วยตำรับสมุนไพรไทยแท้ เป็นเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะดอกบัวคู่ ดูแลช่องปากฟัน พร้อมด้วยคุณสมบัติ คุณประโยชน์ ในหนึ่งเดียวลดการสะสมของแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของฟันผุช่วยให้เหงือกแข็งแรงให้ลมหายใจหอมสดชื่นลดการสะสมของคราบหินปูน คราบชา กาแฟ  และ ลดกลิ่นปาก ซึ่งจากการผสมผสานสมุนไพรเข้าด้วยกัน ทำให้ได้เนื้อยาสีฟันสีน้ำตาล นางให้ผลตามคำเคลมทุกประการ แต่เรารู้สึกว่า ยิ่งใช้ ยิ่งเสียวฟัน เพราะเหมือนนางไปขัดเอาสารเคลือบฟันออก ทำให้เราต้องเปลี่ยนไปใช้อย่างอื่นแทน

เอาล่ะค่า หมดแล้วกับยาสีฟัน ที่เราเคยใช้ และยังคงใช้อยู่เป็นประจำ ในนี้มีอยู่ 3 ตัวที่เรายังคงใช้อยู่ต่อเนื่องไม่เปลี่ยนคือ Skynlab, Colgate และ Dentiste เพราะเราใช้แล้วเห็นผลและถูกจริตกับเรา จริงๆไม่ใช่ว่าแบรนด์อื่นไม่ดีนะคะ แต่เรารู้สึกติดใจกับ 3 ตัวนี้ที่สุด จากทุกๆตัว จริงๆแล้วก็ไม่ได้แตกต่างกันมากเท่าไหร่นัก แล้วแต่ความชอบละกันเนอะ เอาเป็นว่า ไปดีกว่า สวัสดีค่า (xoxo)


zenixavier's

zenixavier's

FULL PROFILE