รวมฮิตสกินแคร์...ปรับสมดุลผิว ให้กลับมาสดใสสุขภาพดี จนใคร ๆ ก็ต้องทัก

34 6
วันนี้เราจะมารวมสกินแคร์ที่เราใช้เพื่อปรับสมดุลผิวให้ผิวเรากลับมาดียิ่งขึ้น เราเป็นคนหนึ่งที่ผิวมันแต่ขาดน้ำ นั่นส่งผลให้เกิดปัญหาผิวอื่น  ตามมา อย่างเช่น เป็นสิวที่เดิมซ้ำ ๆ , ล้างหน้าบ่อยแค่ไหนผิวก็กลับมามันง่าย, รูขุมขนกว้าง, สิวผดต่าง ๆ หลาย ๆ คนคงสงสัยใช่ไหมว่าสาเหตุอะไรผิวเราถึงเป็นแบบนี้ อย่างแรกเลย ดื่มน้ำน้อยและพักผ่อนน้อย, สครับผิวบ่อย ๆ , การล้างหน้าบ่อย ๆ หรือการซับหน้ามันบ่อย ๆ จะยิ่งทำให้ผิวมันขึ้น เพราะเหมือนผิวจะผลิตน้ำมันออกมาทดแทนส่วนที่เราชะล้างมันออกไป อาจจะมีอีกหลายปัจจัยที่ทำให้ผิวเราเสียสมดุลไป วันนี้เรามีผลิตภัฑณ์ที่ช่วยเรื่องปรับสมดุลผิวให้กับเพื่อน ๆ เติมความชุ่มชื่นให้กับผิว และสามารถรักษาปัญหาสิวให้ลดลง มาดูกันดีกว่าว่ามีตัวไหนบ้าง

FixnTox Giant Waterlock Toner

ทุกเช้าและก่อนนอน หรือแม้แต่ระหว่างวันเราจะใช้โทนเนอร์ตัวนี้สำหรับล็อคเครื่องสำอางค์ให้ติดทน เราเป็นคนหนึ่งที่ลองใช้โทนเนอร์ หรือน้ำตบอะไรมาหลายแบรนด์ แต่เราเป็นพวกแพ้โทนเนอร์ราคาแพง ไม่ว่าจะ BIO THERM หรือ PIXI เราก็แพ้ แต่โทนเนอร์ FixnTox ตัวนี้ไม้แพ้จ้า ตัวนี้เหมาะมาก ๆ สำหรับทุกปัญหาผิว ผิวแห้ง ผิวมันขาดน้ำแบบเราก็ใช้ได้ เพราะตัวนี้ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวได้ดี ไม่เหนียวเหนอะ เป็นน้ำใส ๆ กลิ่นหอมปลอดภัย มีค่า PH  5~6 อ่อนโยนต่อผิว ผิวบอบบางแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ ไม่มีส่วนผสมของ น้ำหอม พาราเบน และแอลกอฮอลล์  และที่สำคัญราคาถูกมากกกกก ถ้าเทียบกับขนาดของมันที่ 1,000ML แถมมีขวดสเปรย์ขวดเล็กแถมมาให้ด้วย ขวดใหญ่คุ้มค่าใช้ได้นาน ราคาไม่แพง แบ่งใส่ขวดสเปรย์ที่แถมให้ได้ถึง 10 ขวด

ปกติทุกวันเราใช้ตัวนี้เทลงสำลีและเช็ดทั่วใบหน้าเป็นขั้นตอนแรก เหมือนเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการบำรุง หรือหากวันไหนรู้สึกผิวแย่มาก ๆ เราจะใช้ เม็ดมาร์ก แช่กับโทนเนอร์ตัวนี้และมาร์กบนหน้าซะเลย เหมือนให้ผิวได้พักผ่อน หรือหากเพื่อน ๆ คนไหนไม่มีเม็ดมาร์กใช้สำลีชุบน้ำโทนเนอร์แล้วแปะทั่ว ๆ ใบหน้าก็ได้


clarins double serum

ตัวนี้ไม่อยากพูดเยอะ เซรั่มบำรุงผิวที่เราใช้เป็นประจำขวดนี้เป็นขวดที่ 3 แล้ว ตัวนี้ช่วยให้ผิวกลับมาแข็งแรง ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ผิวกระชับ รูขุมขน และผิวกระจ่างใส เหมาะกับทุกสภาพผิวเลย ตัวนี้ครบมาก ๆ ในเรื่องของการดูแลผิว และช่วยคืนสมดุลให้ผิวกลับมาผ่องใส ดีงามมาก ๆ  อยากจะแนะนำ ถ้าอยากจะกาเซรั่มดี ๆ ซักขวด ให้ตัวนี้เป็น 1 ในช้อยส์เลยค่ะ


Estee Lauder Advanced Night Repair

ตัวนี้ก็ไม่พูดเยอะอีกเช่นกัน เราจะให้ Estee ANR สลับกับตัว Clarins คุณสมบัติใกล้เคียงกันคือช่วยให้ผิวแข็งแรง มอบความชุ่มชื่นให้กับผิว และมันจริงมาก ตอนแรกเราเป็นสิวหนัก ๆ ใช้ตัวนี้ทาเรื่อย ๆ สิวก็ค่อย ๆ ลดลงแบบไม่รู้ตัว ต่อให้หน้าเราจะโดนมรสุมอะไรมา จะนอนดึก จะไม่ได้นอน จะตากแดด ตากลม ใช้ตัวนี้ได้ ตัวนี้กับ Clarins เป็นเหมือนยาสามัญประจำบ้าน ถ้าไม่มีตัวไหนซักตัวจะไม่สบายใจ


innisfree bija cica essence Cica 

ไลน์ Cica ในเกาหลีสำหรับผิวที่อักเสบระคายเคือง และรอยแผลจากสิว หลักๆที่จะช่วยฟื้นฟูผิวให้ดีขึ้น รอยดำรอยแงต่างๆ และช่วยผิวก็กลับมาแข็งแรงขึ้น ตัวนี้เป็นอีกหนึ่ง Moisturizer ที่เราชอบมาก ๆ และเชื่อว่าคนเป็นสิว และผิวมันขาดน้ำจะต้องชอบ เพราะตัวี้จะช่วยให้ผิวเราชุ่มชื่น และช่วยลดการระคายเคืองของผิว ลดการอักเสบของผิวด้วย ตัวนี้เป็นที่พูดถึงคือมีส่วนผสมของ Torreya Nucifera Seed Oil ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย ลดโอกาสการเกิดสิวได้ในอนาคตนั่นเอง


LUSH FRESH FACE MASK - Catastrophe Cosmetic

เป็นมาร์กที่ไม่ว่าหมดก็ซื้อใหม่หมดก็ซื้อใหม่เป็นวนลูปไปเรื่อย ๆ สำหรับตัวนี้ เราเป็นคนชอบลองสกินแคร์ใหม่ ๆ เรื่อย ๆเวลาเราแพ้สกินแคร์อะไรมา ตัวนี้จะเป็นมาร์กที่เราคิดถึงเป็นตัวแรกเสมอ สูตรบลูเบอร์รี่ตัวนี้จะช่วยชะล้างสิ่งสกปรกที่อุดตัวในผิว ทำให้ผิวสะอาด ลดสิวอุดตัน สิวอักเสบต่าง ๆ ซึ่งมันลดจริง ๆ เวลาเราเป็นสิวอักเสบหรืออุดตัน มาร์กตัวนี้ก็รู้สึกนะว่ามันลดจริง ๆ และมีส่วนผสมพวกคาล์โมมายล์ ดังนั้นอ่อนโยนต่อผิวแน่นอน ผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ 


Shiseido - The Skincare Purifying Mask

ตัวนี้ก็เป็นมาร์กอีกตัวที่เราชอบ เราใช้สลับกับ LUSH ตัวนี้เนื้อครีมมีส่วนผสมของ Marine Minerai Clay เพื่อดูดซับสิ่งสกปรกต่างๆ ที่สร้างความหมองคล้ำให้ผิดหน้า ช่วยเรื่องรูขุมขน และมีส่วนผสมแร่ธาตุและเกลือแร่ต่างๆ จะช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง สดใส มีชีวิตชีวา 

จบไปแล้วสำหรับกระทู้สกินแคร์ปรับสมดุลผิวของเรา บอกเลยว่าทุกตัวใช้จริงรีวิวจริง
ทุกตัวที่เราเลือกมาคือเราใช้แล้วไม่แพ้ และเห็นผลชัดเจน หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน  นะคะ