อัพเดทผลลัพธ์ หลังทำเลเซอร์กำจัดขนถาวร Cool Glide ครั้งแรก!

11 2
สวัสดีค๊าบ บูมกลับมาอัพเดทผลหลังจากไปทำเลเซอร์กำจัดขนถาวร Cool Glide ครั้งแรก นี่ก็ผ่านเกือบๆ 3 สัปดาห์แล้ว บูมยังไม่ได้โกนหนวดเลย (ขี้เกียจหรือเปล่าวยูว์)

ต้องบอกก่อนว่าที่บูมตัดสินใจไปทำเลเซอร์กำจัดขนก็เพราะ ความที่บูมเป็นมนุษย์ที่มีขนขึ้นเยอะมาก ทำให้ต้องโกนทุกวัน บางวันรีบๆ ก็มีเลือดไหล บาดผิว วุ่นวาย เลยตัดสินใจว่าไปเลเซอร์ออกให้มันจบๆ ไป แต่เนื่องจากตัวเลือกเลเซอร์ในปัจจุบันมีหลายแบบ ทำให้ใช้เวลาศึกษาหาข้อมูลอยู่นาน จนได้มายินเจ้า Cool Glide ตัวนี้ (ซึ่งมันก็คือ ร่างอวตารของ Gentle YAG นั่นเอง) หากใครยังไม่ได้ดูคลิปที่บูมพาไปดูการทำเลเซอร์ ลองกดเข้าไปในชาแนลได้เลยนะครับ

เข้าเรื่องกันต่อดีกว่าครับ หลังจากที่ผ่านไป 3 สัปดาห์ เส้นขนบางเส้นที่เซล์ขนตายแล้ว แต่ยังไม่หลุด เราสามารถเอามือดึงออกได้ง่ายๆ แบบนี้...
แน่นอนว่าหากใครที่ไม่ได้มีผิว Sensitive ง่าย หรือว่าชอบความรวดเร็วและซาดิสต์ สามารถใช้พวก Strip ที่เป็นแผ่นลอกสิวเสี้ยน หรือมาร์คดำ(Kose) ลอกออกก็ได้เหมือนกัน ก็สนุกไปอีกแบบ
ปัญหา หลักหลังจากยิงเลเซอร์ก็คงไม่พ้นเรื่อง
  • ผิวแห้ง 
  • ระคายเคือง 
  • มีโอกาสเกิดตุ่มหนอง คล้ายสิวอักเสบ
ซึ่งบูมแนะนำว่า ให้เลือกรักษา หรือใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เหมาะสมกับอาการ เช่น
  • ผิวแห้ง : เพิ่มความชุ่มชื้นด้วย Moisturizer ที่ไม่มีน้ำหอม และเหมาะกับสภาพผิว
  • ระคายเคือง : หลังทำทางคลินิกจะให้ TA Milk ซึ่งเป็น Steroid มาทาระยะสั้นๆ เป็นเวลา 3 วัน
  • มีโอกาสเกิดตุ่มหนอง คล้ายสิวอักเสบ : ทาBenzac(ในความเข้าข้นต่ำๆ) หรือถ้ามั่นใจในฝีมือ อาจสะกิด และเดรนหนองออกก็ได้ครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE