:+: Review :+: กำจัดไฝด้วยเลเซอร์Co2 หายเกลี้ยงมั้ย มาดูกัน!

13 5

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์การกำจัดไฝบนหน้าด้วยการเลเซอร์แบบ Co2 นะคะ

ก่อนหน้าที่จะไปทำเสิรช์หารีวิวอยู่แต่ก็ไม่ค่อยเจอรีวิวเลย ทั้งไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน แล้วทำแล้วมันจะเป็นหลุมมั้ย? ละมันจะกลับมาเป็นอีกมั้ย? สุดท้ายก็เลยต้องลองไปทดลองด้วยตัวเองดู จึงได้ออกมาเป็นกระทู้นี้ หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับใครที่เสิร์ชหรือเปิดมาเจอกระทู้เราพอดีนะคะ

เท่าที่จำความได้เราก็มีไฝที่ตรงหว่างคิ้วแล้วก็ข้างจมูกมานานตั้งแต่สมัยประถมแล้ว

อันนี้เป็นรูปเด็กสุดเท่าที่เราหาได้นะคะ ตอนนั้นอยู่ม.6 ไสยๆ ซึ่งก็ผ่านมา 8 ปีได้แล้ว โฮฮฮฮ

หลังจากที่มีไฝมาอยู่บนใบหน้าร่วม10ปี

วันนึงก็เกิดความรู้สึกเบื่อชีวิตและคิดว่าควรเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างบวกกับเจอบทความของหมอช้างพอดีที่บอกว่ามีไฝตรงหว่างคิ้ว กับจมูกเป็นไฝไม่ดี (ทำให้จิตใจโลเล แล้วบางตำราบอกว่าเป็นไฝกินผัว! )


ไม่ได้งมงายนะ แต่หลังจากนั้นก็ปรึกษาพี่ที่เคยจี้แล้วก็หาข้อมูลเพิ่มเติมทันที555
สุดท้ายก็ทักไปถามที่ SLC เพราะเคยไปทำทรีทเมนต์ครั้งนึง แล้วก็มีน้องแนะนำว่าเลเซอร์ที่นี่ดี

แอดมินในไลน์ก็จัดการนัดวันเวลาสาขาให้เสร็จสรรพ

❤วันสุดท้ายของน้องไฝก็มาถึง

❤ขั้นตอนในการทำ


1. ลงทะเบียนประวัติ : เรามีประวัติอยู่แล้ว พยาบาลเลยเดินมาแนะนำว่าถ้าจี้ตรงข้างจมูกมันอาจจะเป็นหลุมนะ ยังจี้อยู่ไหม เลยถามว่าแล้วต้องรักษาหลุมยังไง เขาก็บอกว่าปล่อยไว้ซักพักผิวมันจะค่อยๆเติมเต็มขึ้นมาเอง เราก็เลยคิดว่าเออ..งั้นก็ไม่มีไรเสียหายนี่ จี้ไปเลยละกัน วันนั้นเราเลยจี้ทั้งหมด 2 จุด ได้แก่หว่างคิ้วแล้วก็ข้างจมูกค่ะ รวมค่าเสียหายเป็นจำนวน 600 x2 = 1,200 บาทค่ะ (ตอนเราถามแอดมินในไลน์เขาบอกว่าจุดละ 500 แต่สงสัยพอพยาบาลเห็นของจริงแล้วมันเข้มกว่าในรูปเลยคิดเป็น 600 บาท)


2. รอคุณหมอมาวินิจฉัยว่าลักษณะไฝของเราควรที่จะแปะยาชาหรือจี้ยาชา

ของเราโดนฉีดยาชาค่ะ

3. เมื่อเราพร้อม คุณหมอพร้อมก็ขึ้นเขียงกันเลยค่ะ
ขั้นแรกก็คือการฉัีดยาชานั่นเอง ก่อนหน้านี้เราไม่เคยโดนเข็มฉีดหน้ามาก่อน บอกเลยว่ามันเจ็บมากกกกก คุณพยาบาลกับคุณหมอก็เตือนก่อนฉีดว่าเจ็บหน่อยนะ พอฉีดจริงก็..อื้อหือออ คุณหมอถึงกับซี๊ดแทนเราเลยทีเดียว มันเจ็บจริงๆอะ โดยเฉพาะข้างจมูกนึกแล้วยังเจ็บเลยเนี่ย มันจี๊ดดดดดด


4.หลังจากนั้นเมื่อยาชาออกฤทธิ์ก็ชาเลย (ก็ต้องชาดิจะบอกเพื่อ555) ที่รับรู้คือกลิ่นไหม้ๆของเนื้อตัวเองช่างใกล้จมูกยิ่งนัก (เอ้า ก็จี้ตรงจมูก!) ปรื๊ดๆๆ ไม่ถึง 5 นาทีเรียบร้อยค่า กลิ่นไหม้ยังคงอยู่ในจมูก


5.หลังจากนั้นเป็นอันเสร็จ ได้ขี้ผึ้งกลับมาทา จ่ายเพิ่มอีก 80 บาทค่ายาค่ะ

2 Weeks later...


ผ่านไปสองอาทิตย์แผลก็เริ่มแห้ง จนกระทั่งเกือบครบเดือน ไฝตรงหว่างคิ้วก็กลับขึ้นมา (ภาพจำยังชัดเจน เหมือนเดิมทุกอย่าง) แต่ตรงจมูกไม่ขึ้นมาแล้ว กลับไปเจ็บตัวกันอีกรอบสิน้าา เราก็เลยติดต่อไปนัดคิวกับคุณหมออีกรอบ


คราวนี้ไม่โดนฉีดยาชาละ รอดตัวไป กลิ่นไหม้ยังเหมือนเดิม (กลิ่นเนื้อเราช่างหอมยิ่งกว่าหมูย่าง)

❤สรุปผล


ความสะดวกในการนัดคิว : สะดวกมากเพราะว่าสามารถนัดคุณหมอผ่านทางไลน์ของทางคลินิกได้ แอดมินตอบไวมาก


ความเจ็บ : เจ็บนิดๆนะ เจ็บนิดๆนะ เจ็บเหมือนมดกัดนิดเดียว เจ็บสุดคือตอนฉีดยาชานี่แหละค่ะ หลังจากนั้นก็ไม่เจ็บแล้ว ถ้าใครโชคดีหน่อยโดนแค่แปะยาชาก็ไม่เจ็บเลยค่ะ


ระยะเวลาในการรักษา : ใช้เวลาไม่นานเลยค่ะ ประมาณสองสัปดาห์แผลก็แห้งแล้ว หลังจากนั้น 1 เดือนถ้ามันไม่กลับขึ้นมาก็เนียนแล้วค่ะ


ผลลัพธ์ที่ได้ : ไฝหายไปหมดจริงๆ ไม่เหลือรอยดำทิ้งไว ตอนแรกอาจมีหลุมนิดหน่อย ผ่านไปไม่นานหลุมก็ตื้นขึ้นๆ จนหายไปในที่สุด และที่สำคัญตอนนี้ผ่านมาเกือบ 5 เดือนแล้วค่ะ ไฝไม่มีวี่แววว่าจะกลับมาแล้ว

ส่วนในเรื่องของฮวงจุ้ยนั้น เราว่าชีวิตเราก็ไม่ได้แย่ลง หรือว่าดีขึ้นนะแค่ไฝมันคงไม่ได้มีผลกับชีวิตเรามากขนาดนั้น แค่รู้สึกว่าเห็นหน้าเกลี้ยงๆแล้วมันก็สบายตาดีก็โอเคแว้วว  


ความคุ้มค่า : 600 บาท / จุด  เราว่าราคานี้คุ้มค่ามากๆเลยค่ะ เพราะเค้ารับประกันว่าถ้าขึ้นใหม่ภายใน 3 เดือน สามารถกลับไปจี้ซ้ำได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งก็เป็นจริงตามนั้น 


สรุปแล้วเราพอใจกับการจี้ไฝในครั้งนี้มากๆเลย ตอนนี้ยังเหลือไฝอีกหลายจุดบนหน้า เป็นจุดเล็กๆ แล้วก็มีตรงสะบักเป็นจุดเบิ้มมม ก็คงกลับไปจี้กับที่นี่อีก  

จบแล้วค่ะ หวังว่ากระทู้นี้พอจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังสนใจที่จะกำจัดไฝนะคะ

หากใครมีคำถามสามารถถามไว้ในคอมเมนต์ได้นะคะ จะเข้ามาตอบค่ะ


KanKan

KanKan

28 years old girl who is still passionate with make up and skincare <3
หมดยุคสวยคนเดียวแบบเงียบๆแล้ว..เพราะยุคนี้เราจะต้องสวยไปด้วยกันนะคะ

FULL PROFILE