PharmaPure Young Natural Powder l ฟาร์มาเพียวร์ l แป้งพัฟสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย

15 4

สวัสดีค่ะสาวๆ กลับมาเจอกันอีกแล้ว ไหนใครเป็นคนมีสิวแต่ชอบแต่งหน้าบ้าง ยกมือ!!  เราเป็นหนึ่งในนั้นเลย เป็นคนหน้ามัน เป็นสิวง่าย เป็นสิวบ่อยมาก เคยไปอ่านบทความการดูแลผิว เค้าก็บอกว่าให้งดแต่งหน้า ไม่แต่งหน้าเลยยิ่งดี แต่ เราทำไม่ได้!!!

ก็พยายามหาตัวช่วยนะ จนเนี้ย  ได้ลองแป้งตัวนี้ คือตอนแรกเฉยๆมากนะ ไม่รู้ว่าจะดีอย่างที่เค้าบอกไว้มั้ย จนได้ลองอ่ะ แบบ เห้ยย ดีกว่าที่คิดอ่ะ เลยอยากมาเล่าสู่กันฟัง เผื่อกระทู้นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่ชอบแต่งหน้า แต่ก็เป็นสิวง่ายแบบเรา

ชื่อของเค้าคือ PharmaPure Acne Solution Young Natural Powder ของเรียกสั้นๆว่าแป้งฟาร์มาเพียว
คือสิ่งที่น่าสนใจ ดึงดูดให้เราลองใช้คือผลิตภัณฑ์แบรนด์นี้เค้าผ่านการทดสอบจากสถาบันผิวหนังหมดทุกตัวแล้ว ว่าอ่อนโยน ปลอดภัย และได้รับเครื่องหมาย Dermatologically Tasted จากประเทศเยอรมันด้วย (อันนี้คือเข้าไปดูข้อมูลของแบรนด์นี้มา)


เรามาดูกันที่แป้งกันดีกว่า แป้งตัวนี้ด้วยความที่เค้าเป็นแป้งที่ผ่านการทดสอบจากสถาบันผิวหนังแล้ว เพราะฉะนั้นเค้าเหมาะกับทุกสภาพผิวเลยนะ โดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย เป็นสิวง่ายแบบเรา เค้าบอกว่า ช่วยลดสิวเดิม ไม่ทำให้เกิดสิวใหม่ด้วยค่ะ แถมยังช่วยลดปัญหาการเกิดสิวอุดตันอีกต่างหาก ที่สำคัญยังช่วยบำรุงผิวด้วย เพราะมีสารสกัดธรรมชาติ ของวิตามิน E,C และผงไข่มุก ช่วยให้ผิวดูมีออร่า ปรับคราวชุ่มชื้นให้ผิวอย่างมีสมดุล

ตลับเค้าก็เป็น 2 ชั้น ค่ะ ชั้นบนจะเป็นที่เก็บพัฟ ส่วนอีกชั้นนึงจะเป็นกระจกกับตัวแป้งค่ะ

อันนี้เราสว้อชให้ดูที่แขนก่อนนะคะ จะเห็นว่าเนื้อแป้งบางมาก บางมากๆ เพราะเค้าเป็นแป้งโปร่งแสงค่ะ ไม่ได้ผสมรองพื้น เพราะฉะนั้นไม่ต้องหวังผลเรื่องการปกปิดเลย ถ้าใครต้องการความปกปิด ก็ต้องใช้รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์เอานะคะ

อ่อ ลืมบอก แป้งเค้ามีสีเดียวเด้ออ และด้วยความที่เป็นแป้งโปร่งแสงอ่ะ จึงสามารถเข้าได้กับทุกเฉดสีผิวเลย

เราใช้รองพื้นน้า เพราะว่าต้องการการปกปิดนิดนึง แต่จะเทสให้ดูเรื่องการคุมมันแหล่ะ ว่าจะอยู่ได้ทั้งวันมั้ย เพราะเราหน้ามัน น่าจะมีหลายคนอยากรู้ว่าคุมมันได้มากน้อยขนาดไหน?


มาดู finish กัน คือเค้าทำให้หน้าเราดูนวลขึ้นอ่ะ จากภาพหลังจากทาแป้งเสร็จ หน้าดูนวล ดูขาวนิดนึง แต่มันพอดีผิวอยู่ ไม่ได้วอกเกินไป  และหลังจากที่ทิ้งไว้ 15 นาที แป้งเค้าเซ็ทตัวนะ พอดีผิวเลยอ่ะ ไม่ลอย ไม่โดด ไม่คล้ำ เลิศค่า

เราถ่ายเทียบให้ดู 3 ช่วงเวลา เรื่องการคุมมัน จะบอกว่า เป็นปลื้มสุดๆ เค้าคุมมันได้ดีอยู่นะ เราไม่ได้ซับหน้าเลย เพราะอยากรู้ว่า หน้าจะเยิ้มมั้ย สรุปคือ กลางวันหน้ายังปกติอยู่ ตอนเย็นหน้าก็มันแล้วนะ แต่ไม่เยิ้มจนหน้าเกลียดอ่ะ อันนี้ดีงามมาก เนี้ย ที่เลิฟมากๆนอกจากเค้าคุมสิว ก็คุมมันเนี้ยแหล่ะจ้า

ส่วนตัวเราเป็นคนหน้ามันมาก กลางวันก่อนไปกินข้าวนี่ต้องซับแล้วนะ ได้ประมาณ 2 แผ่นอ่ะ แต่นี่ไมซับหน้าเลย หน้าดูวาวขึ้น แต่ไม่ได้มันแบบทอดไข่ได้ อันนี้ดีๆๆ ผ่านค่า!!

มาถึงจุดที่สรุปกันหน่อยแล้ว ว่าทำไมเราถึงชอบ

แป้งฟาร์มาเพียวตัวนี้นอกจากจะเป็นเวชสำอางที่ถูกจริตคนผิวแพ้ง่าย เป็นสิวง่ายอย่างเราแล้ว เราว่าเค้าเหมาะกับคนหน้ามันมากๆ สามารถคุมมันได้ดีเลยทีเดียว อีกอย่างคือเค้ามีส่วนผสมของสารบำรุงต่างๆด้วย เช่น Zinc ที่ช่วยลดการเกิดสิว อ้อๆ มีกกันแดดด้วยเด้ออออ ดีงาม

เอาคะแนนไปเลย 5/5 ค่ะ


สำหรับสาวๆเป็นสิวง่ายคนไหนอยากจะสอยตาม จะชี้เป้าว่ามีขายตามร้านขายยาเด้ออ ลองไปหาดู ราคา 200 กว่าบาท ขึ้นอยู่กับแต่ละร้านจ้า

ขอแถม VDO Trick การแต่งหน้าช่วงเป็นสิวเข้าไปหน่อยนะคะ เผื่อมีคนเป็นสิวแล้วอยากได้ทริคเล็กๆน้อยๆ อันนี้เป็น Trick ที่เราใช้ค่ะ

ส่วนอันนี้ได้มาพร้อมกันจากร้านขายยา Pharma Pure Maxi Lip จริงๆ อิ๋วมีแบรนด์ที่ใช้ประจำอยู่แล้ว 

แต่ลองใช้เพราะตอนซื้อแป้งแล้วร้านขายยาแนะนำค่า

ข้อดีของลิปนี้คือผ่านการรับรองจากสถาบันผิวหนัง  [Dermatologically TESTED) ดังนั้นอิ๋วคิดว่าเหมาะกับคนที่ปากเป็นแผล ปากแตกมาก หรือปากที่กำลังเป็นขุยอยู่   ลิปนี้จะไม่เหนอะปากเกินไป ไปวาว ให้ความชุ่มชื้นโอเคอยู่ ถ้าต้องการความชุ่มชื้นระหว่างวันแนะนำให้ทาบ่อยขึ้น ถ้าใครไม่ชอบลิปมันที่ดูวาวๆ อิ๋วแนะนำตัวนี้เลยค่า
หรือใครเคยใช้ตัวนี้บ้างอ่ะ ผลออกมาเป็นยังไง มาเล่าให้ฟังกันหน่อยจ้า ชอบเหมือนกันมั้ยๆๆ
สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน กระทู้ยาวไปแล้วว เดี๋ยวจะเบื่อกัน
ใครเคยใช้ทั้งสองตัวนี้ แล้วชอบหรือไม่ชอบยังไงมาเล่าให้ฟังกันหน่อยน้า
หรือมีผลิตภัณฑ์ตัวอื่นจะมาป้ายยาก็ยินดีจ้า 55
สวัสดีค่ะ


AadiiwAiew

AadiiwAiew

สวัสดีค่ะ อิ๋วเอง
♥เป็นผู้หญิงผิวสองสี
♥รักการแต่งหน้า
♥ชอบบอกต่อผลิตภัณฑ์ดีๆ

FULL PROFILE