[เปิดกล่องลองเลย] แก้ไขจุดบกพร่องด้วย Corrector จาก Baby Bright จะช่วยได้แค่ไหน?

29 11


เฮลโหลว สวัสดีค่ะเพื่อนๆ พบกับซินเด้คนนี้คนเดิมอีกครั้ง วันนี้ซินมาแกะลองของใหม่ที่เพิ่งกดสั่งแล้วนังมาถึงมือสดๆร้อนๆ สิ่งนั้นก็คือคอรเรคเตอร์ 6 หลุม 6 สีจากเบบี้ไบรท์ (Baby Bright) ภายใต้ชายคาคาร์มาร์ทนั่นเองงงงงง ไม่พูดยาวไปลองกันดีกั่ว



BABY BRIGHT TONE CORRECTOR PERFECTION PALETTE

ราคา  ปกติ 179 บาท เค้าซื้อมาจาก Shopee 125 บาท ไม่รวมส่งเด้อ ส่วนใครอยากรู้ว่าตำจากร้านไหน ก็ร้านที่มีคอมเม้นท์ของคุณขวัญสยกดดาวให้อยู่ด้านล่างอ่ะค่ะ 5555 // ปริมาณ 12 กรัม

พิกัด  Karmart Shop, บิวเทรียม, อีฟแอนด์บอย, ตัวแทนจำหน่ายต่างๆ

คุณสมบัติ  คอรเร็คเตอร์คอนซีลเลอร์เนื้อครีมพาเล็ตต์ 6 สี ช่วยปกปิดหรือแก้ไขจุดบกพร่องบนใบหน้าให้ดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติ



เมื่อเปิดกล่องออกมาก็จะพบกับตลับคอนซีลเลอร์ขนาดเท่าฝ่ามือและบางเฉียบ ซึ่งจะบอกว่ากล่องกระดาษดูใหญ่หลอกตามาก ด้านหลังกล่องจะมีข้อมูลรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ และมีดีเทลคร่าวๆว่าแต่ละช่องสีใช้ยังไง แก้อะไรได้บ้าง


ใครที่สงสัยว่าเอ้อ ใช้ยังไง เลื่อนลงมาดูรูปด้านล่างได้เลย


สีแดง (แต่เรามองว่าส้ม) ใช้ลดรอยคล้ำใต้ตา

สีม่วง  ใช้ปรับอันเดอร์โทน เอาไปหักล้างสีเหลืองหรือแก้จุดที่หมองๆ

สีเขียว  ใช้ปกปิดรอยแดง หักล้างสีแดงให้ดูกระจ่างใสขึ้น

สีเนื้อ  ใช้สำหรับเป็นคอนซีลเลอร์ ปกปิดสิวและริ้วรอยต่างๆ

สีน้ำตาล  อันนี้เป็นเฉดดิ้ง สร้างเงาให้ใบหน้าดูมิติ

สีขาวมุก   อันนี้มีชิมเมอร์ ใช้เป็นไฮเลท์สำหรับสร้างมิติบนหน้า



สำหรับแพ็คเก็จจิ้งหรือตัวตลับนั้นก็เป็นพลาสติกที่มีความหนาอยู่พอสมควร แต่ก็ไม่แข็งแรงมากนัก น้ำหนักเบา ฝาปิดแน่นหนาดี พอจะพกพาได้



สวอทช์ทั้ง 6 สี พอมาจับจริงแล้วรู้สึกว่าเนื้อเขาบ๊างบาง แต่เม็ดสีชัดอยู่ มีความฉ่ำกลางๆ โดยเฉพาะสีขาวจะแอบฉ่ำๆเป็นพิเศษ ซึ่งพอรอให้เซ็ตตัวมันก็จะแห้งขึ้นและมีความเกาะแน่นบนผิวอยู่พอประมาณ



ให้ดูภาพด้านล่างนี้ที่ซินรอให้เขาเซ็ตตัวจนแห้งแล้วเช็ดออก..


สรุปนางไม่ออกง่ายๆนาจา สีเข้มอันได้แก่สีแดงกับสีน้ำตาลเช็ดออกแล้วหลุดไม่หมด ส่วนสีขาวมุกจะทิ้งกลิตเตอร์เอาไว้ให้เป็นที่ระลึก 555 ส่วนสีอื่นถูไปถูมาก็ออกตามปกติดีค่ะ



จาก 1 สีของพาเล็ตต์ ซึ่งก็คือสีนู้ดนั้นมีความเข้มอยู่พอสมควร ดังนั้นถ้าจะเอามาใช้แทนคอนซีลเลอร์ปกติก็ต้องทำการผสมสีค่ะ


เอาสีนู้ดมาผสมสีม่วงจะได้เนื้อที่สว่างขึ้นค่ะ และเช่นกัน นำมาผสมกับสีน้ำตาลสำหรับเฉดดิ้งจะได้คอนซีลเลอร์สำหรับผิวเข้มค่ะ ผสมไม่ยากเลยเพราะเนื้อเขาลื่น บาง และฉ่ำ เวลาถูไปถูมาไม่มีเป็นก้อนนะฮะ

ภาพที่สองก็คือเมื่อผสมสีนู้ดกับสีม่วงแล้วก็จะได้เนื้อที่มีเฉดใกล้เคียงกับคอนซีลเลอร์เบอร์ 21 ของเกาหลีเชียวแหละ




และก็มาถึงช่วงนี้ชี้แนะ ลองใช้จริงอะไรจริงกันไปเหล้ย 

สเตปแรกก็คือใช้สีแดงส้มมาแปะๆไว้ใต้ตา ต่อมาก็ใช้สีม่วงมาลงตรงบริเวณจมูกที่มีจุดด่างดำอาศัยอยู่ ใช้สีเขียวมาหักล้างรอยแดงก่อนนำสีนู้ดผสมสีม่วงมากลบซ้ำ

จากสเตปแรกก็จะเห็นว่าลงแบบนี้แล้วมันประหลาดใช่ไหม เราก็ตรงลงคอนซีลเลอร์ที่เราใช้ประจำทับอีกที จึงทำการลงคอนซีลเลอร์ใต้ตาและสิวอีกชั้นหนึ่ง



ก็จะได้หน้าที่ปกปิดจุดบกพร่องแล้วเรียบร้อย ใต้ตาก็กระจ่างใสขึ้น จึงไปสู่ขั้นตอนถัดไปอันได้แก่การคอนทัวร์ สร้างแสงเงาให้ใบหน้าค่ะ

ลงเฉดดิ้งสีน้ำตาลเข้มบริเวณกรอบหน้า เก็บเหม่ง จากนั้นจัดการทำให้หน้าตอบด้วยสร้างเงาใต้โหนกแก้ม ไล้ดั้งทำให้แลดูมีสันจมูกเบาๆ


จากนั้นใช้สีขาวมาทาไฮไลท์บริเวณสันจมูก ทำให้เหมือนเป็นพื้นที่นูนโดดเด่น แต้มสีไฮไลท์ลงตรงกลางหน้าผากเล็กน้อย บริเวณบนกระจับปากและคางเบาๆเพื่อเพิ่มมิติชัดลึกชัดตื้นกัน อิอิ แล้วเราก็ไปแต่งหน้าต่อกันเลย เย้



เราใช้แป้งไม่ผสมรองพื้นแต่มีสีมาเซ็ตทุกอย่างให้เข้ากัน สีน้ำตาลที่ใช้เฉดดิ้งเข้มทะลุแป้งจริง รวมถึงสีไฮไลท์และสีแดงก็มีความเหลือบๆทะลุออกมานอกแป้งเช่นกัน  ของจริงใต้ตาส้มเฟร่อ



สรุปผลหลังลองใช้ครั้งแรก

  • เนื้อของคอรเร็กเตอร์นั้นบางเบา พูดตรงๆว่าไม่สามารถกลบรอยอะไรที่มีความนูนหรือความลึกได้เลย ต้องใช้คอนซีลเลอร์จริงๆลงทับอีกที
  • เนื้อมีความฉ่ำ ทำให้เวลาเกลี่ยมันจะลื่นๆ พอเซ็ตตัวแล้วก็จะแห้งๆไปเลย สีน้ำตาลติดแน่นทนทานดี
  • สีแดงส้มที่ใช้คอรเร็กใต้ตานั้นถึงเนื้อจะบางมากแต่เม็ดสีก็ชัดเกินตัว ทำให้เมื่อลงคอนซีลเลอร์ทับยังคงเห็นสีส้มอยู่ พอตกบ่ายแก่ๆใต้ตาก็กลับมามองเหมือนเดิม หมองแบบอมส้มๆหน่อย 555 ดูทรงแล้วเอาไปทาแก้มได้ เนื้อมีความบางเม็ดสีชัดคล้ายครีมบลัชยี่ห้อดัง
  • สีนู้ดในพาเล็ตต์มีความส้มๆเหลืองๆ นึกภาพไม่ออกว่ามันพอดีกับสีผิวของใครบ้าง หรือเขาตั้งใจทำมาให้ผสมกับสีม่วง/สีน้ำตาลเป็นสีใหม่ที่เข้ากับผิวตนเอง
  • เสียดายสีน้ำตาลสำหรับเฉดดิ้ง เพราะนางติดทน สีชัด ไม่หนักผิว แต่ดันติ่งส้มมากเกินไป ดูเงาปลอมๆไปนิด
  • แพ็คเกจดี ราคาดี คุณภาพโอเค ใช้งานได้ค่อนข้างดีโดยเฉพาะสีน้ำตาลเข้มและสีขาวมุก คุ้มตามราคา


คิ้วก็ไม่ได้เกลี่ยพอๆกับเฉดดิ้งบนหน้าที่เข้มปิ๊ด โว้ว 

สำหรับเนื้อหารีวิวของใหม่บวกๆเห่อด้วยก็มีเพียงเท่านี้ เท่านี้ของซินทำไมยาวจัง 5555 ขอบคุณสำหรับทุกการติดตามรับชม ต้องขออภัยหากไปทำให้ใครไม่พอใจ  แล้วพบกันใหม่กระทู้หน้า สำหรับวันนี้ บายๆ สวัสดีค่ะ





Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE