รีวิว Cleansing 5 แบบ ที่ใช้ประจำ แบรนด์ไหนเป็นยังไงบ้างน้า?

14 2
       สวัสดีค่าสาวๆ วันนี้มาว่ากันด้วยเรื่องของการล้างหน้า ล้างเครื่องสำอางกันค่ะ ช่วงนี้คลีนซิ่งก็มีให้เลือกกันหลายแบบ หลายสไตล์แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ซึ่งแน่นอนว่าถ้ากลัวล้างหน้าไม่สะอาด กลัวสิวอุดตันบุก ก็ต้องพิถีพิถันในการเลือกซื้อ เลือกใช้กันนิดนุง วันนี้ปันเลยมีรีวิวคลีนซิ่ง 5 แบบ 5 สไตล์มาฝากกันค่ะ เผื่อเป็นทางเลือกให้ใครที่กำลังหาซื้อคลีนซิ่งอยู่แล้วยังไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อแบบไหนดี ลองอ่านรีวิวนี้ให้จบค่ะ ได้คำตอบกันแน่นอน เพราะคลีนซิ่งแต่ละรูปแบบก็เหมาะกับการใช้งานและสภาพผิวที่แตกต่างกัน แบบไหนจะเหมาะกับใคร ใช้ยังไง ไปลองดูกันเลยค่า
Products
  1. KOSE SEKKISUI Cleansing Oil ราคา 400 บาท
  2. DE LATEX CREAM All In One Detoxifying Deep Cleansing Water Gel ราคา 390 บาท
  3. NU FORMULA Mineral Cleansing Water ราคา 475 บาท 
  4. GARNIER Micellar Oil-Infused Claensing Water ราคา 129 บาท 
  5. 0720 Face Off Cleansing Tissue ราคา 89 บาท 
KOSE SEKKISUI Cleansing Oil
            เริ่มที่ Cleansing Oil สัญชาติญี่ปุ่นจากแบรนด์ KOSE กันค่ะ อย่างที่รู้ๆกันเลยว่าน้ำมันมีความาสามารถในการละลายเครื่องสำอาง สิ่งสกปรกต่างๆบนใบหน้าเราออกได้ วิธีการใช้ตัวนี้ก็ง่ายๆค่ะ แค่นวดน้ำมันลงบนใบหน้า ให้ทั่วบริเวณที่เราแต่งหน้า จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ด้วยความเป็นน้ำมันตัวนี้ก็เลยละลายเครื่องสำอางออกได้ค่อนข้างดีมากค่ะ แต่จะมีความยากเล็กน้อยบริเวณใกล้ดวงตา เพราะน้ำมันอาจจะไหลเข้าตาได้ เวลาเข้าตาตาก็จะมัวๆนิดหน่อย ไม่ถึงกับแสบตานะคะ แค่ต้องนวดด้วยความระมัดระวังกันนิดนึงค่ะ จากนั้นพอล้างออกด้วยน้ำสะอาด หน้าก็จะสะอาดเลยโดยที่ไม่ต้องล้างซ้ำด้วยโฟมค่ะ แต่ปันผิวมันล้างออกแล้วต้องบอกเลยว่ายังมีความรู้สึกมันๆหลงเหลือที่ผิวอยู่ประมาณนึง ส่วนตัวเลยต้องล้างโฟมซ้ำอีกรอบค่ะ

ข้อดี ได้นวดหน้าไปในตัว อ่อนโยน ไม่โดนสำลีเสียดสีกับใบหน้า ที่อาจจะเป็นสาเหตุให้หน้าเหี่ยวก่อนวัยค่ะ ล้างแล้วหน้าไม่แห้งตึง ไม่แสบหน้า ละลายเครื่องสำอางออกได้ดี กลิ่นหอมผ่อนคลาย
ข้อเสีย ถ้าคนผิวมันอาจจะหลงเหลือความมันอยู่บนใบหน้าทำให้รำคาญ หรืออาจเกิดเป็นสิวอุดตันได้ คนผิวมันควรล้างซ้ำด้วยโฟมล้างหน้าอีกหนึ่งรอบค่ะ 
สภาพผิวที่เหมาะสม ผิวแห้ง ผิวผสม
DE LATEX CREAM All In One Detoxifying Deep Cleansing Water Gel
            แปลกใหม่มากๆ กับการล้างเครื่องสำอางด้วยเจลค่ะ อันนี้เป็นแบรนด์สัญชาติไทย De Latex เจลล้างเครื่องสำอางตัวนี้เป็นสารสกัดจากธรรมชาติล้วนๆนะคะ ใช้แล้วก็รู้สึกได้เลยว่าอ่อนโยนมากๆ ไม่แสบผิวเลย วิธีการใช้ก็คือ ใช้เจลนวดลงที่ใบหน้าที่แห้ง โดยไม่ต้องใช้สำลีค่ะ นวดละลายเครื่องสำอางออกให้ทั่วใบหน้า จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด หลังล้างออกแล้วคือรู้สึกสะอาดมาก และไม่แห้งตึง ไม่แสบหน้าเลยค่ะ ล้างเครื่องสำอางออกได้ดี สิวอุดตันไม่ถามหาด้วย ปันใช้โทนเนอร์เช็ดซ้ำอีกรอบนึงก่อนลงสกินแคร์ ก็ไม่มีคราบเครื่องสำอางติดออกมาที่สำลีเลย ถือว่าทำได้ดีมากๆ ในเรื่องของประสิทธิภาพการละลายเครื่องสำอาง และความอ่อนโยนค่ะ แถมครั้งนึงใช้แค่จิ๊ดเดียว หลอดนี้ไม่รู้จะหมดเมื่อไหร่ ประหยัดตังค์ได้มากโข เป็นตัวใหม่ที่พึ่งได้ลองไม่นาน แต่ใช้แล้วติดมากเลย ชอบที่ใช้ง่ายไม่ต้องใช้สำลี ล้างเสร็จแล้วหน้าไม่มัน แล้วก็ไม่แห้งตึงเกินไปด้วย

ข้อดี ไม่ต้องใช้สำลี ไม่เสี่ยงหน้าเหี่ยว ได้นวดหน้าผ่อนคลายไปในตัว ละลายเครื่องสำอางออกได้หมดจด ไม่แสบหน้า ไม่ตึงผิว หน้านุ่มทันทีหลังใช้ รู้สึกสะอาดเหมือนได้ใช้ทั้งคลีนซิ่ง ทั้งเจลล้างหน้าในขั้นตอนเดียว มีสารบำรุงที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย
ข้อเสีย มีขายออนไลน์เท่านั้น 
สภาพผิวที่เหมาะสม ทุกสภาพผิว
NU FORMULA Mineral Cleansing Water
            ดั้งเดิมสุดๆก็ต้องมีติดบ้านเอาไว้ค่ะ อันนี้เป็น Cleansing Water แบรนด์ Nu Formula สัญชาติไทยบ้านเราเอง ที่ขวดใหญ่เบิ้มมากๆ ซื้อชาตินี้ใช้ได้ยันชาติหน้าค่ะ อันนั้นก็เว่อไป555 เอาเป็นว่าลักษณะนี้คุ้นเคยกันดีอยู่กับการใช้คู่กันกับสำลีค่ะ ก็เช็ดจนกว่าสำลีจะสะอาด หาซื้อง่ายออนไลน์หรือออฟไลน์ก็มีหมดเลย เป็นคลีนซิ่งสามัญประจำบ้านที่ควรมีติดไว้ค่ะตัวนี้ ชอบที่เช็ดๆไว้ก่อน ดึกๆค่อยไปอาบน้ำล้างหน้าล้างตาอีกทีอะไรแบบนั้นค่ะ555 เพราะตัวนี้เค้าเช็ดแล้วไม่ต้องล้างด้วยน้ำตามก็ได้ เช็ดแล้วไม่แสบหน้านะคะ มีแสบตาเล็กน้อย ต้องระวังอย่าเช็ดเข้าดวงตา ให้ความรู้สึกผิวหน้าสะอาด หลงเหลือความชุ่มชื้นไว้แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะค่ะ

ข้อดี เช็ดแล้วสามารถนอนเล่น เล่นเกมส์ ดูทีวีได้เลยโดยไม่ต้องล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกรอบ เช็ดแล้วไม่แสบหน้า เอาเครื่องสำอางออกได้หมดจด มีความอ่อนโยน ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ค่ะ
ข้อเสีย จะแสบตานิดนึงต้องระวังอย่าให้เข้าตานะคะ ส่วนตัวคิดว่าควรสลับไปใช้เจล หรือใช้น้ำมันนวดละลายเครื่องสำอางดูบ้างค่ะ จะได้เป็นการพักหน้าจากการเสียดสีกับสำลี 
สภาพผิวที่เหมาะสม ผิวมัน ผิวผสม
GARNIER Micellar Oil-Infused Claensing Water
            เดินเข้าร้านสะดวกซื้อเห็นสีเหลืองสดใสเลยจัดมาลองซักหน่อยค่ะ Garnier เค้ามีออกมาให้เลือกหลายสูตรเลย แต่ปันเลือกสูตรนี้มาเพราะมีน้ำมันอาร์แกนเป็นส่วนประกอบ วิธีการใช้ก็คือ ต้องเขย่าให้น้ำกับน้ำมันเข้ากันก่อน แล้วเทใส่สำลี เอามาเช็ดเครื่องสำอางได้ทั่วใบหน้าเลยค่ะ ด้วยความเป็นน้ำมัน ก็จะสามารถทำความสะอาดเครื่องสำอางกันน้ำได้ด้วย ตา แก้ม ปาก ใช้ตัวนี้ได้เลย หลังเช็ดจะหลงเหลือความเป็นน้ำมันที่ผิวแบบรู้สึกได้เลยค่ะ ต้องใช้เวลาซักพัก น้ำมันถึงจะซึมลงไปบำรุงผิวของเรา ปันผิวมันก็ค่อนข้างมัน ก็เป็นห่วงเรื่องสิวอุดตันเพราะตัวนี้เค้าเป็นน้ำมันอ่ะเนอะ หลังเช็ดเลยต้องรีบไปล้างด้วยโฟมตลอดเลย เพราะไม่ค่อยชอบที่หน้ามีความมัน แต่โดยรวมชอบเลยค่ะ ราคาไม่แพง เช็ดตาก็ไม่แสบด้วย

ข้อดี น้ำมันช่วยบำรุงผิว และละลายเครื่องสำอางกันน้ำออกได้ดีมาก ไม่แสบตา หน้าไม่แห้งตึง มีกลิ่นหอมสไตล์การ์นิเย่ ราคาถูก หาซื้อง่าย 
ข้อเสีย คนผิวมันที่เสี่ยงต่อการเป็นสิวอุดตันง่ายๆ อาจจะไม่ชอบ และต้องรีบไปล้างหน้าด้วยโฟมต่อทันทีค่ะ เพราะมีความชุ่มชื้นจากน้ำมันที่เหลือที่ผิวค่อนข้างมาก แต่คนผิวแห้งน่าจะชอบเลย 
สภาพผิวที่เหมาะสม ผิวแห้ง ผิวผสม
0720 Face Off Cleansing Tissue
            มาถึงรูปแบบสุดท้ายสำหรับรีวิวนี้แล้วก็คือ Cleansing Tissue แบรนด์สัญชาติเกาหลี ตอนแรกก็อ่านชื่อแบรนด์อยู่นานมาก อ่านไปอ่านมาอ๋อออ เค้าเป็นตัวเลข 0720 กิ๊บเก๋ยูเรก้าสุดๆ อันนี้ก็เป็นทิชชูเปียกสำหรับเช็ดเครื่องสำอางบนใบหน้าค่ะ ห่อนึงมี 30 แผ่น ถ้าเทียบกับราคาก็ถือว่าราคาปานกลางค่ะ ตัวทิชชูแผ่นใหญ่ เช็ดได้ทั่วหน้าในแผ่นเดียว มีความขรุขระเล็กน้อย ปันว่าเหมาะกับการเช็ดเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก หรือขัดเบาๆ เอาพวกสิวเสี้ยนออกนี่เหมาะมากเลยค่ะ ตัวทิชชูไม่ได้เปียกมาก ถูแรงๆอาจจะระคายเคืองได้นะคะ แนะนำให้เบามือ ตัวนี้จะเหมาะกับการพกพาไปใช้นอกสถานที่ ไปต่างจังหวัด ต่างประเทศ น้ำหนักเบา ไม่เสี่ยงต่อการรั่วไหล มีกลิ่นหอมอ่อนๆด้วย เช็ดแล้วหน้าไม่แห้งตึงมากจนเกินไปค่ะ ถ้าใช้เพียงแค่แผ่นเดียวปันว่ายังควรต้องซ้ำด้วยโฟมล้างหน้านะคะ แต่ถ้าใครใช้สองแผ่นแล้วทิชชูสะอาดดีไม่ต้องล้างด้วยโฟมซ้ำก็ได้ค่ะ

ข้อดี พกพาสะดวกมากๆ ใช้งานง่าย ขัดสิวเสี้ยนได้ด้วย เช็ดเครื่องสำอางออกได้ดีเลยค่ะ 
ข้อเสีย แผ่นแห้งไปนิด และอยากให้ตัวทิชชูนุ่มอีกหน่อยค่ะ ปันว่าใช้ทุกวันไม่ค่อยเหมาะ แนะนำให้ใช้สลับๆกับตัวอื่นค่ะ เพราะตัวทิชชูค่อนข้างจะผลัดเซลล์ผิวได้พอสมควรเลย อาจจะเสียดสีเป็นการรบกวนผิวหน้ามากเกินไปค่ะ
สภาพผิวที่เหมาะสม ผิวมัน 
               

                ก็จบไปแล้วนะคะสำหรับ Cleansing ทั้ง 5 แบบที่ปันใช้ประจำสลับๆกันไป จนรู้ว่าตัวไหนเป็นยังไงถึงนำมารีวิวกันค่ะ จริงๆ แล้วก็ชอบแทบทุกตัวนะคะ รู้สึกว่าแต่ละตัวก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไป ส่วนตัวปันเองก็เลือกใช้ตามสภาพผิว และความสะดวกของแต่ละวันด้วย ยังไงก็หวังว่าทุกคนจะได้ประโยชน์จากรีวิวนี้และนำไปประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อกันได้นะคะ แต่งหน้าหนักกันแล้วก็อย่าลืมใส่ใจเรื่องของการดูแลผิวให้สะอาดกันน้า ใครผิวแบบไหนใช้ตัวไหนอยู่ มีตัวไหนน่าลอง น่าสนใจ หรือใช้ดี ก็เอามาแนะนำบอกต่อกันได้นะคะ วันนี้ไปก่อน สวัสดีค่า


punpunnie

punpunnie

ปันค่ะ ♥
25 years.
ผิวแทน NC 35-40 ค่ะ
ชอบรีวิวของดี ของถูกของแพงไม่เกี่ยง ถ้าใช้ดีมีรีวิวแน่นอน
ฝากกระทู้น้อยๆ ไว้ในอ้อมใจด้วยนะคะ
My instagram : pandapundoing
FB : pandapun doing
Contact : pandapundoing@hotmail.com
เข้ามาทักทายพูดคุยกันได้นะคะ

FULL PROFILE