[All in] รวบตึงแป้ง Cute Press Evory (N1) ยกตระกูล by หนูคิส

17 6

ฮายยยยยย ซิสสสสสสส


วันนี้ถึงคิวมารีวิวแป้งตระกูล Evory ทั้งหมดที่คิสซื้อมาอย่างบ้าคลั่ง


ซึ่งคิสมั่นใจว่าคนไทยเกิน 10 ล้านคน เมากับแป้ง Cute Press ว่ารุ่นไหนถึงดี แค่เห็นแผงคอนโซลหน้าร้านก็คงมึนแล้วว่าต้องหยิบตัวไหน


วันนี้คิสจะมาตีแผ่ค่ะ เรียกว่าคิสใช้บ่อยมากๆ สลับซ้ายขวา เพราะคิสสงสัยมานานแล้วว่ารุ่นไหนดียังไง รุ่นไหนดีกว่ารุ่นไหน แล้วคิสควรซื้อรุ่นไหนซ้ำ คาใจมากก็ซื้อมันหมดเลย บ้าจริง


สีทั้งหมดที่คิสเลือกเป็นสี N1 นะคะ แต่สีดันไม่เหมือนกันในแต่ละรุ่น วันนี้คิสจะมาตีแผ่ให้หมดเลยฮะ


แป้งทั้งหมดของ cute press Evory และสีตลับนะคะ


- Perfect Skin(ตลับเหลือง)

- Radiance (ตลับขาว)

- Snow (ตลับฟ้า)

- Retouch (ตลับม่วง)

- Stellar (ตลับม่วงออมเบร์)


(จริงๆมันเคยมีรุ่นตลับสีชมพู BB มาก่อนหน้านี้ คิสไม่ได้ซื้อเก็บไว้ เสียดายมากๆๆๆๆ ถ้า cute press ทำแป้งออกมาใหม่แล้วทำตลับสีชมพูคิสจะกริ๊ดแตกมากค่ะ หรือสีเขียวฟิตาชิโอ้ เขียวมิ้นท์ คงน่ารักมากๆ อยากได้ไว้สะสมค่ะ)

แพคเกจ


ขอพูดถึงรวมหมดทั้ง 5 ตัวนะคะ เพราะมีโมลเดียวกันหมด เคสเป็นพลาสติกที่ sturdy แข็งแรงมากๆ และเป็นเหตุผลที่ทำให้คิสซื้อ Evory ตลับแรกที่เป็นสีขาวด้วย ยอมรับว่าซื้อเพราะตลับสวย ดูดีมากๆๆๆๆ อยากให้แบรนด์ไทยทำแพคเกจได้แบบนี้ ทำแล้วดูน่าใช้ขึ้นราว 300% สำหรับคนบ้าแพคเกจอย่างคิสนะคะ

เคสจะมี 2 ชั้น มีพลาสติกกั้นสำหรับวางพัฟ (พัฟทุกรุ่นเหมือนกันหมด เว้นรุ่นตลับเหลือง คิสรู้สึกเองว่าพัฟมันหนาและนุ่มกว่ารุ่นอื่นนิดหน่อย) ด้านล่างเป็นแพนแป้งและกระจก

ส่วนตัวอยากให้กระจกอยู่บริเวณฝามากกว่า เพราะเวลาใช้จะได้ไม่มีฝุ่นจากแพนไปเลอะ และคิสเป็นคนไม่เก็บแผ่นพลาสติกใสๆกั้นเก็บไว้ มันจะเลอะๆนิดนึง

ด้านข้างของฝามีช่องให้ความชื้นจากพัฟ evaporate ได้ ทำให้ไม่หมักหมม ฟอนด์ลายทุกอย่าง คิสชอบหมด ดูดีมากค่ะ ราคานี้ ได้แบบนี้ ขอ stand ovation กราบบบบบบบบบบมาก ขอให้คงความดีความงามเรื่องนี้เอาไว้จริงๆ

กลิ่น


ทั้ง 5 ตัวมีกลิ่นที่คล้ายกันมาก กลิ่นหอมแบบเคมีอ่อนๆ ไม่ฉุน ไม่แก่ แต่มีกลิ่นแน่ๆ รุ่นตลับสีเหลืองเหมือนจะมีกลิ่นต่างจากรุ่นอื่นนิดหน่อย เป็นกลิ่นเหมือนน้ำมันค่ะ ส่วนตลับสีฟ้า กลิ่นจะหอมอ่อนกว่ารุ่นอื่นเป็นพิเศษ

ฟินิช


จริงๆจะอธิบายแยก แต่เอาแบบหยาบๆก็มีตลับสีฟ้าที่ชัดเจนว่าเป็นแป้งวิ๊ง ที่เหลือเป็นแป้งสี solid เนื้อแมท และรุ่นstellar ที่ปาดแล้วรู้สึกได้มากกว่ารุ่นอื่นว่ามีมิติ แป้งไม่ทำให้หน้าดูแบน


ขออภัยที่เรียงแปลกๆ ไม่ได้ตั้งสติให้ดีตอนปาดลงแขนฮะ 55 

จากซ้ายไปขวา Retouch >> Stellar >> Snow >> Radiance >> Perfect

เฉดสี


นับเป็นเรื่องที่ประหลาดมากถึงมากที่สุดสำหรับแป้ง evory คือเรื่องเฉดสี คิสขอพูดถึงเฉด N1 หรือแป้งเฉดขาวเหลือง ซึ่งก็น่าจะเป็นเบอร์แป้งที่เหมาะกับผิวคนไทยมากที่สุดแล้วละ คนผิวอันเดอร์โทนชมพูน้อยยยยยมากนะ คิสแทบไม่เจอใครผิวอมชมพูจริงๆเลย ใจอยากจะให้มีเฉดสีโทนเหลืองมากกว่านี้ มี 2 เฉดเท่าๆกับสีชมพู มันน่าน้อยใจ

คิสพูดถึงเฉดสีละเอียดหน่อยนะคะ เพราะรูปอาจจะเห็นได้ไม่ค่อยชัดมาก

ในเบอร์ N1 เบอร์เดียวกันน๊านนนนนนนนน


- Snow 


แตกออกมาจากเพื่อนเหมือนแกะดำ สีเข้มที่สุดค่ะ ถ้าใครผิวขาว โบกแล้วหน้ามืดของขึ้นแน่นอน แต่คิสก็ยังชอบแป้งตัวนี้อยู่ดี เหตุผลเดี๋ยวดูใน breakdown ของตัวนี้เลย/ ใครผิวขาวคิสแนะนำไปใช้ P1 เลยค่ะ งงมากว่าทำไมเฉดนั้นถึงขาวกว่า


- Retouch/ Stellar 


เป็นเฉดที่ลงล๊อคกับผิวคิสมากกก คิสว่าเหมาะกับคนผิว NC20 ราวๆนี้ค่ะ ถ้าผิวขาวหน่อยอาจจะต้องลงเบสช่วย อย่างคิสผิวจะ vary NC10-NC20 เลย ถ้าทาเบสทั้งหน้าก็จะวอก แต่ถ้าลงเบสเฉพาะจุดจะลงล๊อคดีมาก/ คิสเดาว่าเหตุผลที่เฉด 2 รุ่นนี้ต่างกับรุ่นอื่นเพราะออกมาทีหลัง เฉดสีเลยได้รับการเปลี่ยนแปลงใหม่ให้เข้ากับผิวคนไทยมากขึ้น เดาล้วนๆ


- Perfect 


เป็นสีเบจ Neutral เลย ไม่อมเหลือง ไม่อมชมพู เป็นเฉด buff น่าจะใช้ได้ทุกอันเดอร์โทน คิสยังข้องใจว่าเบอร์ P1 จะเป็นสียังไง เพราะคิสก็ยังไม่ได้กลับไปดูที่หน้าร้าน ตอนเลือกก็มั่นใจว่าตัวเองผิว N1 อยู่แล้ว


- Radiance 


เป็นสีเหมือน Retouch/ Stellar แต่เข้มไปอีก 1 เฉด


งงปะคะ?? ทีมงานคะ รบกวนขอพาราและผ้าเย็นแจกให้สาวๆด้วยค่ะ มีคนเป็นลมไปแล้ว 1 ใครคะ อ้าว น้องเกรซหรอคะ ช่างหัวมันเลยค่ะ อิอิ

BREAKDOWN


หวังเฉาหม่าฮั่นฮะ เบิกตัวมาโลดดดด


1. Evory Radiance


คิสขอพูดถึงตัวนี้ก่อนตัวอื่นเพราะเป็นแป้งที่คิสซื้อมาใช้ซ้ำอยู่หลายรอบ และคิสกะว่าจะไม่ซื้อใหม่ตอนรอบเอากลับมารีวิว แต่ก็ตะงิดใจจนไปซื้อกลับมาอยู่ดี

ผลคือ....คิสว่ามันมีเปลี่ยนแปลงสูตรแป้งค่ะ

เพราะเดิมที่คิสใช้แล้วรู้สึกเฉยๆ เฉยจนคิดว่ารุ่นอื่นๆของ evory ก็คงประมาณๆนี้ละ คือทำหน้าที่ได้แบบ moderate ไม่ได้แย่ แต่ก็ไม่ได้ดีจนน่าประทับใจอะไรนัก ดีตรงถูก และไม่ oxidize คือดีแค่นี้จริงๆ เพลนมาก

แต่พอซื้อวนกลับมาใช้อีกรอบ คิสชั่งมากว่าชอบรุ่นนี้หรือตัว Retouch มากกว่ากันเพราะมันเนียนสนิทกับผิวได้ดี เบลนง่ายมาก ไม่หนา ปกปิดแบบ Medium coverage ถ้าเป็น Retouch/ Stellar จะปกปิดได้น้อยกว่ารุ่นนี้(เอาจริงๆเทียบกันทั้ง 5 ตัวแล้ว Retouch/ Stellar กลายเป็นแป้งเนื้อบางไปเลยละ)

สำหรับ Character แป้ง ตัวนี้คิสชอบใช้พัฟมากที่สุดค่ะ จริงๆใช้แป้งปัดก็ได้นะ แต่พัฟดีสุดค่ะ

2. Snow

น้องสโน เป็นแป้งม้ามืดที่มืดดีจริงๆ คิสชอบรุ่นนี้มากทั้งๆที่ไม่ค่อยมีคนพูดถึง ใน 5 ตัวนี้ ตัวที่ใช้งานต่างจากตัวอื่นอย่างชัดเจนเลยคือ snow ที่เป็นแป้งวิ๊ง วิ๊งงงงงงมากกกกก ซึ่งแต่ก่อนคิสเอามาใช้งานแทนแป้งฟินิชเลย

ส่วนตัวมองว่าใช้แป้งพัฟแล้วปัดปิดงานด้วยตัวนี้จะเวริคมากๆค่ะ แต่ถ้าใครไม่ชอบวิ๊งจริงๆอาจจะไปด้วยกันไม่ได้เลย คิสเป็นคนหน้ามันมาก แต่ไม่ชอบให้หน้าดูแบน ผิวแบนๆ แต่ให้มองแล้วดูมีมิติ ซึ่งตัวนี้ตอบโจทย์มากๆ แต่ข้อเสียก็คือวิ๊งเป็นวิ๊งสีเงินที่ค่อนข้าง visible คือเห็นเลยด้วยตาเปล่า ไม่ได้เป็นอณูเล็กๆแบบแป้ง hourglass แบบนั้น และก็ไม่ใช่ชิมเมอร์เนื้อละเอียดแบบ guarlain ปัดแล้วมองเห็นว่าปัดค่ะ แต่คิสก็ชอบอยู่ดี ราคานี้ได้ระดับนี้ดีเฟ่อร์แล้วค่ะ

และแป้งตัวนี้เป็นแป้งที่คิสให้ความรู้สึกว่าเป็นแป้ง must have ของ cute press ด้วยคือมีตัวไหนก็ได้ละแล้วจับคู่กับตัวนี้จะลงล๊อคมาก ถ้ามีแปรง stipping จะเกทคะว่าทำไมคิสชอบ

ส่วน character แป้งคงเดากันได้ คิสว่าตัวนี้ต้องแปรงเท่านั้น เท่านั้นจริงๆ ปัดแล้วนัวนวลเนียนสุดๆ ทั้งๆทีี่แป้งสีเข้ม แต่ปัดได้ไม่มีปัญหาค่ะ/ ถ้าใช้พัฟก็ตัวใครตัวมันนะคะ ๕๕ เตือนคุณแล้ว เห็นหลายคนไม่ชอบเลยอยากให้ลองเปลี่ยนวิธีใช้ดู อาจจะปลื้มเหมือนคิสก็ได้

3-4. Retouch/ Stellar 


Stellar เป็นแป้งที่คิสได้รับจากทาง Jeban x Cute Press Thailand นะคะ ต้องขอบคุณจีบันมากๆค่ะ ทำให้คิสกลับมาซบอกแบรนด์นี้อีกรอบด้วยหลังจากไม่ได้ใช้นาน

ขอ breakdown ทั้ง 2 ตัวนี้คู่กัน เพราะมีความคล้ายกันมากๆ แล้วแต่คนใช้แล้วว่าไปชอบตัวไหน

ทั้ง Retouch/Stellar เป็นแป้งที่ออกมาช่วงหลังและออกมาคู่กับแปรงทั้ง 2 ตัว

Retouch >> แปรง Buff

Stellar >> แปรง Flat Top


เอาแบบสรุปสั้นสุด คือคิสชอบทั้งคู่ แต่การใช้งานต่างกัน

Retouch >> เหมาะกับใช้กับพัฟมากกว่าแปรง

Stellar >> เหมาะกับใช้คู่กับแปรงมากกว่าฟัฟ


ข้อดีข้อเสียของ 2 ตัวนี้ก็คล้ายกันอีก คือให้ลุคเป็นธรรมชาติ ปกปิด light-medium coverage ตอนแรกที่ใช้ Stellar คิสรีวิวว่า Medium แต่พอใช้ Perfect แล้วขอเปลี่ยนคำพูดเลยค่ะ สองตัวนี้ถือว่าเหมาะกับเด็กๆมากกว่าไปเลยจริงๆ

ทั้ง 2 ตัวเวลาใช้ด้วยพัฟ ถ้าไม่ได้ลงเบสไว้ก่อน ผิวมีปัญหาแบบคิสคือลงไปแล้วแป้งจะเป็นรูๆ ขึ้นเป็นรอยตามรูขุมขนเลย และเกลี่ยค่อนข้างยาก เหมือนเนื้อแป้งบางและค่อนข้างแห้ง แต่ถ้าลงเบสไว้ก่อน(คิสใช้กันแดดกึ่งเบส) ก็จะไม่มีปัญหาค่ะ ซึ่งถ้าเป็นรุ่นอื่นใน evory ยังใช้พัฟลงได้ทันทีหลังทากันแดดแล้ว

ทั้ง 2 รุ่นเลยเหมาะกับคนที่สภาพผิวที่ค่อนข้างดีระดับนึ่งอยู่แล้วและต้องการลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ ดูไม่โบก ไม่ใช่งานโป๊วสี ส่วนคนที่เป็น problem skin แบบคิสขึ้นทางด่วนไปตัวต่อไปได้เลย

5. Perfect



ตัวนี้คิสเชื่อว่าหลายคนมองข้าม คิสเองก็เหมือนกัน คิสซื้อตัวนี้ด้วยความรู้สึก "ซื้อให้มันครบๆ" ล้วนๆ คือไม่ได้พิศวาสอะ ไม่ได้รู้สึกว่าอยากลอง ซื้อด้วยความรำคาญใจตัวเองที่ควรจะซื้อให้มันไม่ต้องคาใจต่อไป

แล้วก็คิดด้วยว่าจะส่งต่อความห่วงใยไปให้หม่ามี๊ 55555555555 คือพนักงานบอกว่าตัวนี้ปกปิดค่อนข้างดี คิสเลยคิดไปเรียบร้อยแล้วว่าน่าจะหนา หน้าหม่ามี๊ก็ลอยมาทันที เธอคือผู้เดียวที่ใช้แป้งผสมรองพื้นได้เปลืองที่สุดในโลก

สรุปว่าหม่ามี๊อดใช้นะ เพราะคิสจะใช้เอง ก๊ากกกกกกกกกกก

ความรู้สึกคิสค่อนข้างหมุนไปเวียนมามากๆกับการใช้แป้งตระกูลนี้ คือต้องใช้หลายรอบกวาจะแน่ใจว่าตัวไหนคือแบบไหน ตัวไหนเหมาะกว่า ตัวไหนที่คิสชอบจริงๆ

ตัวนี้เนียน กริบ และไม่หนา ใช้แล้วผิวดูสวยมาก คล้ายๆ Radiance แต่ปกปิดดีกว่า แนะนำว่าปาดแล้วใช้พัฟ damp น้ำนิดๆมา tap ฟินิชปิดงานจะดีงามมากๆ

ข้อเสีย โคตรชัดเจนเลยคือเรื่องสีแป้ง คิสว่านี่คือสี buff มันไม่ใช่เฉดเหลืองแน่นอน คือควรปรับปรุงสังคายนาเรื่องสีแป้งตัวนี้กับ Radiance มากๆน่าเสียดายมากๆ คิสอยากจะรักแป้งรุ่นนี้ที่สุดด้วย เรื่องกลิ่นคิสว่ามันอ่อนมากจนคิสมองข้ามได้ แต่เรื่องสีแป้งคือมันไม่น่าจะเป็นแป้งสีนี้เลย

Character ของแป้งตัวนี้คือพัฟอย่างเดียวเลยค่ะ ค่อยๆลง คิสอยากทำคลิปมากๆ แต่มั่นใจว่าก็คงไม่มีใครเปิดดู ใช้นิ้วชี้กดแป้งเหมือนเวลาช่างแต่งหน้าลงอะค่ะ ค่อยๆลง

...So??...


กลายเป็นว่าแป้งที่คิสชอบที่สุดใน evory ก็เรียกว่าอยากจะมัดทุกตัวรวมกันแล้วหารออกมา เพราะมี pro&con ในแต่ละตัวหมด

ถ้าต้องเลือกแค่ตลับเดียวจริงๆ ซื้อได้ตลับเดียวจริงๆ สรุปคิสเลือกแป้งตลับแรกที่ซื้อใช้นั่นละ คือตลับขาว Radiance  ไม่อยากจะเชื่อว่าจะวนกลับมาทีตัวนี้อีกรอบเลยจริงๆ 55

คือคิสก็ชอบแป้งฟินิชบางๆสวยๆนะ แต่ผิวคิสมีปัญหาก็อยากให้มันมี coverage นิดนึง และสีแป้งของ perfect ก็ดันไม่ perfect กับคิสเอาซะเลย

ถ้าจะให้ดีก็ขอเลือก 3 ตลับค่ะ คือเอา Radiance ลงก่อน >> ปัดด้วย Stellar >> ปัดฟินิชตอนแต่งหน้าเสร็จด้วย snow
เป็นรีวิวที่คิสใช้เวลาใช้แล้วใช้อีก เพราะน้องแต่ละนางก็หน้าตาตลับเหมือนกันหมด กลัวจะจำความรู้สึกผิดพลาด

ถ้าคิสเป็น R&D อยากจะทำให้แป้งทั้งตระกูลเป็นสีเดียวกันในเฉดเดียวกัน แล้วก็มีแป้งเฉดพิเศษเหมือน corrector ออกมา เป็นแป้งปัดสำหรับคนที่อันเดอร์โทนเหลือง เป็นแป้งที่อมเขียวเหมือน C21 ของแป้งเจ้านางจะดีมากๆ เพราะดูในแพนเหมือนจะช้ำเลือดช้ำหนอง แต่พอปาดลงผิวแล้วต้องรู้สึกว๊าววววว คือเฉดสีมันลงผิวอะ

อีกเรื่องที่แบบส่วนตัวที่สุด สุดสุด คืออยากได้แป้งตลับสีเขียวอ่อนๆ สูตร mineral สำหรับคนผิวแพ้ง่าย ไม่มีน้ำหอม ไม่มี talc ไม่มี mica แนวๆ physician formula คิสไม่รู้มีแบรนด์ไหนทำแบบนี้ออกมารึยัง แต่อยากให้แบรนด์ไทยสักแบรนด์ทำออกมา คิสมั่นใจอะว่าแบรนด์ไทยทำได้

ส่วนแป้งอื่นๆของ cute press คิสเองก็เคยใช้รุ่นอื่นมาก่อนนะ แต่ไม่ได้ซื้อต่อ และคิดว่าจะซื้อ Radiance ต่อไปเป็นแป้ง default ของคิสไปเรื่อยๆแน่นอน เป็นแป้งที่ถูกและดีจริงๆ
หวังว่าสาวๆจะถูกใจกับรีวิวนี้นะคะ ที่ผ่านมาคิสไม่เคยทำสวอชแป้งมาก่อนเลย เพราะสวอชไปก็บอกอะไรไม่ค่อยได้ แต่ evory เป็นแป้งที่ต้องสวอชออกมาให้ดูจริงๆว่าสีแป้งมันต่างกันแบบไหน จะได้เลือกได้ง่ายขึ้น

วิธีการเลือกแป้งที่ดีที่สุดนอกจากการไปลงใหม่หน้าร้าน คือเอาแป้งเดิมตัวเองไปเทียบค่ะ เอาแป้งที่เราชอบใช้ไปเทียบเลยจะได้ใช้ได้ง่ายที่สุด โชคดีอย่างนึงของแป้ง evory คือมันไม่มีปัญหาเรื่อง oxidize ระหว่างวัน ไม่เหมือนแป้ง Mac ที่ต้องเลือกเฉดอ่อนกว่าผิวตัวเองไว้เฉดนึง มันดรอปค่อนข้างโหด จะเลือกลำบาก

ใครใช้แป้งตัวนี้แล้วคิดเหมือนหรือต่างกับคิสยังไงมาบอกคิสหน่อยค่ะ เพราะคิสอยากรู้มากเลยว่าที่รู้สึกไปนี้มีใครรู้สึกเหมือนกันมั๊ย 555/ คิสใช้ของไทยเยอะมากๆนะ แล้วก็ไม่ได้เกี่ยงแบรนด์ ขอให้มันดีเหอะ ดีจริง คิสว่าดี บุ๋มก็ต้องว่าดี ตามนั้น

ขอบคุณสาวๆที่ติดตามคิสนะฮะ กราบบบบบ


^_____^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE