HAUL!!! รีวิวกระเป๋าเป๋ แบรนด์ไหนจุดี ราคาไม่แรง แถมเก๋ได้สไตล์ฮิปสเตอร์

22 4
กระเป๋าเป้บอกเลยว่าเป็นกระเป๋าที่ทุกคนต้องมี เวลาเดินทางไปไหนมาไหน ที่มีสัมภาระเยอะๆ เป้จะเยี่ยวยาทุกสิ่ง ใส่ได้ทุกอย่าง แต่วัยรุ่นฮิปสเตอร์อย่างเรา จะมาสะพายเป้แม่บ้านได้ที่ไหน ความเก๋ก็ต้องมี ฟังก์ชั่นดีก็ต้องมา วันนี้เลยมารวบแบรนด์เป๋าเป้ ที่สะพายแล้วเท่ เก๋ คูล ที่สำคัญราคาไม่แพง แถมคุณภาพมาแรง มีแบรนด์ไหนบ้างมาดูกัน

Anello

แบรนด์นี้ที่ทุกคนมีติดบ้านแน่นอน เป็นแบรด์กระเป๋าเป้ที่ฮิตสุดๆ ฉุดไม่อยู่ มาจากญี่ปุ่น เค้าบอกว่าคำว่า อเนลโล (Anello) มีความหมายว่า annual ring หรือ วงปีของไม้ เป็นภาษาอิตาลีนะจ๊ะ ลึกไปอีก ซึ่งแบรนด์เค้าจะมาในคอนเซ็ปต์เปลี่ยนกระเป๋าธรรมดาให้ ไม่จำเจ ใช้งานง่าย ฟังก์ชั่นเยอะ แถมมีสีให้เลือกเยอะมาก ตัวเนื้อผ้าของกระเป๋าก็จะมีหลายแบบ เน้นความหนา ใช้งานทนทาน ใช้ได้ทุกฤดูฝนตก แดดออก ก็ยังเริ่ด เหมาะกับบ้านเราจริงๆ

ช่องทางจำหน่าย ก็หาไม่ยาก ที่เมืองไทยมี Official shop ในเซ็นทรัล และ Online Store แล้วไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่น / ราคา ก็อยู่ประมาณ 1,000 – 3,000 บาท (ต้องลองไปตามดูในเว็บ เค้าจะมีโปรลดราคาบ่อย)  

Fjallraven KanKen

เวลาเดินไปไหน ต้องเห็นคนสะพายกระเป๋าแบรนด์นี้อย่างน้องสองสามคนแน่นอน เรียกได้เลยว่าหันไปทางซ้ายก็เจอ หันไปทางขวาก็มีเลยล่ะ กระเป๋าแบรนด์นี้มาจากสวีเดน ส่วนชื่อเค้าอ่านกันว่า Fjallraven (ฟยัล-รา-เว่น) แปลว่า หมาจิ้งจอกบนภูเขา ส่วนที่ฮิตเรียกกัน Kanken (คอง-เก้น) มันคือชื่อรุ่นนะ ไม่ใช่ชื่อแบรนด์ แต่อ่านง่ายกว่าคนไทยเลยติดปากคำนี้มากกว่า จุดเด่นๆ ของเป๋านี้คือ สีสันที่สดใส และมีให้เลือกถึง 30-50 สี แถมทรงเหลี่ยมๆ ของกระเป๋า ยังหน้าตาน่ารักไปอีก และขนาดก็กะทัดรัด ใช้งานง่าย จุของเยอะ

ช่องทางจำหน่าย ส่วนใหญ่ก็จะเป็น Online Store / ราคา ก็อยู่ประมาณ 2,000 – 5,000 บาท (แล้วแต่ไซส์เนอะ)  

Doughnut Macaroon

แบรนด์นี้บอกเลยสาวๆ ต้องชอบ เพราะเป็นกระเป๋าแบ็คแพ็คที่มีสีมุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง แบรนด์นี้เค้าฮิตกันในหมู่วัยรุ่นฮ่องกงนะจ๊ะ จุดเด่นตรงสีสันเลย เค้าจะเน้นแบบหวานๆ พาสเทลๆ เหมือนขนมมาการอง ตามชื่อแบรนด์ มันเลยเหมาะกับสาวๆ อย่างที่สุด แถมยังสามารถกันน้ำได้ด้วย ตรงสายสะพายสามารถปรับความสั้น ยาวได้ ก็ถือว่าฟังก์ชั่นดี สีน่ารักเนอะ

ช่องทางจำหน่าย ส่วนใหญ่ก็จะเป็น Online Store / ราคา ก็อยู่ประมาณ 1,600 – 2,500 บาท  

Herchel

แบรนด์ที่สายท่องเที่ยวต้องรู้จักกันดี อย่าง Herschel Supply Co. (เฮอร์เชลซัพพลาย) เป็นแบรนด์กระเป๋าเป้ที่ดังมาก มาจากแคนาดา ซึ่งเค้าจะเด่นเรื่องดีไซน์ ที่จะมีรูปลักษณ์ที่สวยคลาสสิคสไตล์วินเทจ แต่มีฟังก์ชันการใช้งานที่ทันสมัย ตอบโจทย์แบ๊กแพ๊คเกอร์จริงๆ บอกเลยว่าแบรนด์นี้หนุ่มๆ ส่วนใหญ่เค้าชอบใช้กันแหละ

ช่องทางจำหน่าย จะมี Official shop ในเซ็นทรัลต่างๆ / ราคา ก็อยู่ประมาณ 2,000 – 4,000 บาท

Jansport

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีมานาน มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอเมริกา  จุดเด่นของแบรนด์นี้คือเรื่องของลายแพทเทิร์น ที่มักจะสวยสะดุดตา มีสีและลายให้เลือกเยอะ ทรงกระเป๋าก็คลาสสิค ใช้ได้กับทุกไลฟ์สไตล์ บอกได้เลยว่าทุกบ้านต้องเคยใช้แบรนด์นี้แน่นอน

ช่องทางจำหน่าย Official shop ในเซ็นทรัล เดอะมอลล์ โรบินสัน / ราคา ก็อยู่ประมาณ 2,500 – 5,000 บาท    
และนี้คือแบรนด์กระเป๋าเป้สุดฮิต ที่หลายคนต้องมีไว้ในครอบครองแล้วอย่างแน่นอน บอกเลยว่าเป้นั่นสำคัญ มีติดบ้านไว้ซักสองสามใบ ไว้ใช้เดินทาง ทั้งสะดวกและเก๋ไปในตัวด้วย ใครมีแบรนด์ไหนแนะนำอีก บอกมาได้เลยน้า จะไปหามาใช้บ้าง


hhiippooey

hhiippooey

FULL PROFILE