สเปรย์กันแดดตัวเทพ ไม่เหนียว ไม่แสบผิว วิ่งกลางแจ้งเจอแดดจ้าก็ไม่หวั่น

7 4
สวัสดีจ้า สาวๆทุกคนน ใครบอกว่าหมดหน้าฝนจะเจอหน้าหนาวอากาศเย็นๆสบายๆ บอกเลยว่าหาไม่ได้ในประเทศไทยหรอก ยิ่งหนาวแดดก็ยิ่งแรง ทั้งร้อนทั้งแสบ สาวสายเฮลตี้อย่างเราเจอแบบนี้อยากจะเป็นลม ถึงจะดูแลตัวเองให้หุ่นดีแต่ผิวเสียก็ไม่ได้นาจา เวลาออกไปวิ่งแต่ละทีสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือสเปรย์กันแดด คือพกติดกระเป๋าออกไปด้วยทุกครั้ง แต่หลังๆ มาสเปรย์กันแดดก็เริ่มเยอะ จะเลือกใช้ทั้งทีก็ต้องเลือกให้มันดีๆ หน่อย ถ้าเลือกผิดชีวิตเปลี่ยนตัวดำขึ้นไม่รู้ด้วยนะ เจ้าสเปรย์กันแดดที่เราจะเอามารีวิวให้เพื่อนๆดูนั้น บอกเลยว่าลองใช้เองมาแล้วทั้ง 2 ตัว เป็นคนบ้ามันก็จะดูเยอะๆหน่อยๆ แต่เราจะมาลองดูกันว่าตัวไหนจะช่วยกันแดดและกันเหงื่อได้ดีที่สุดบ้าง ระหว่าง  Nivea Sun Protect & Light Feel Refreshing Invisible Sun Mist SPF 50+ และ Banana Boat Sport Cool Zone SPF 50+ PA++++ จ้า ที่หาซื้อได้ง่ายมากก ตามร้าน Boots , Watson ซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไปเลย
ของที่เราเตรียมมานะคะ คือสองขวดนี้เลย พร้อมรองเท้าคู่ใจ <3
ก่อนอื่นเราขอบอกสรรพคุณของกันแดดสเปรย์ทั้งสองยี่ห้อนี้กันก่อนเนาะ
  อันแรกเลยเป็นของ Nivea สูตร Sun Protect & Light Feel Refreshing Invisible Sun Mist ค่ากันแดด SPF 50+ จ้า ที่เราเลือกมาเพราะว่าตัวนี้เป็นสูตรเย็น ป้องกันทั้ง UVA และ UVB ค่ะ ตอนที่ฉีดบนผิวก็จะรู้สึกเย็นๆหน่อยและช่วยลดความร้อนสะสมในผิวด้วยนะ ด้วยความเย็นจากเมนทอล ซีมง่ายไม่เหนอะ กันน้ำและไม่หลุดลอกง่ายจ้า ปริมาณ 148 g. ราคา 499 บาท ขนาดกำลังพอดีค่ะพกพาสะดวกมีฝาเปิด-ปิดเรียบร้อยค่ะ
  และอีกอันนึงเป็นของ Banana Boat Sport Cool Zone ค่ากันแดด SPF 50+ PA++++ ที่เป็นสูตรสเปรย์แบบเย็นเหมือนกันค่ะ ตามหน้าขวดจะบอกว่าเป็น Clear Spray คือ สเปรย์ที่ไม่มีสีอะไรเนอะ เอ่อแต่..ไม่มีคำบรรยายด้านหลังขวดภาษาไทยนี่สิ555 อันนี้คือข้อมูลที่เราหามาให้นะคะ คือ ป้องกันได้ทั้ง UVA UVB เหมือนกัน   ไม่เหนอะหนะ กันน้ำกันเหงื่อ มีกลิ่นแบบเย็นสดชื่น ปริมาณ 170 g. ราคา 720 บาท ค่อนข้างแพงอยู่เหมือนกันนะ
คนพร้อม แขนพร้อม แดดพร้อม! มาเริ่มทดสอบกันเลยย
โดยเราจะใช้ Banana Boat สีส้ม ที่แขนซ้าย และ Nivea ที่แขนขวานะคะ แนะนำว่าฉีดกันแดดก่อนออกแดดซัก 15-20 นาทีน้าา เพื่อประสิทธิภาพที่ดี
Banana Boat
ด้วยขนาดกระป๋องที่สูงกว่าของนีเวีย เลยแอบจับยากนิดนนึง อันนี้ไม่มีฝาปิดนะ เวลาเปิดต้องหมุนตรงหัวฉีดสีน้ำเงินเพื่อเปิด ตอนแรกก็งงว่าทำไมกดแล้วกันแดดทำไมไม่ออกซะที...555 เอ้าา เค้ามีเขียนไว้เล็กๆว่า Lockที่ฝาจ้าา 5555 ใช้แล้วอย่าลืมปิดด้วยนะไม่งั้นเลอะแน่นอน
ความละเอียดของกันแดด
ละอองกันของตัวนี้จะละเอียดดีค่ะ และไม่มีสีตามที่บอกไว้ 
กลิ่น
กลิ่นตัวนี้ถือว่าโอเคเลยนะคะ เราชอบ มันเป็นกลิ่นสะอาดๆหอมเย็นดีอะ
ความสบายผิวหลังใช้
พอฉีดบนผิวเสร็จ ซึมผิวได้ดี ผิวที่ได้ก็จะมีความวาวๆฉ่ำขึ้นมาค่ะ เหนอะผิวนิดนึงแต่ไม่มากค่ะ ยังถือว่าโอเคอยู่จ้า
Nivea
กระป๋องจะเล็กกว่า จับถนัดมือกว่าหน่อยนึงค่ะ เปิดฝาและกดฉีดบนผิวได้เลยจ้า
ความละเอียดของกันแดด
ตัวนี้เรารู้สึกว่าเนื้อสเปรย์จะไม่ได้ละเอียดมากนะคะ และตอนฉีดโดนผิวก็มีสีขาวๆนิดนึง ตอนแรกตกใจหมดเลยเพราะกลัวจะเป็นคราบมั้ยย แต่พอเนื้อกันแดดเริ่มซึมเข้าผิวก็ไม่มีสีอะไร
และไม่เป็นคราบค่ะ 
กลิ่น
มีความเป็นเอกลักษณ์ของนีเวียมากๆอะ555 ก็หอมดีนะ แต่ไม่แรงขนาดจนทำให้ฉุนจมูก
ความสบายผิวหลังใช้
ค่อนข้างสบายผิวดีเลยค่ะ ซึมเข้าผิวได้ดีค่ะ ผิววาวขึ้นนิดนึงแต่ไม่มาก ไม่รู้สึกเหนอะหนะผิวเลย โอเคมากมาย
ทดสอบการกันน้ำค่ะ โดยเราจะใช้ฟ้อกกี้ฉีดน้ำ ฉีดที่แขนที่ใช้กันแดดแต่ละข้าง
จะเห็นว่าฝั่งขวาของนีเวีย คืออ น้ำเป็นหยดๆเม็ดๆชัดเจนมากอะ อะโห งงเลย5555
ส่วนของบานาน่า น้ำที่ฉีดจะไม่เป็นหยดมากค่า แอบไหลๆนิดนึง 
ข้อกันน้ำนี้เราเลยของให้นีเวียชนะไปน้า >_<
วิ่งไปจ้าา 400 ม. แล้วยังชิวๆเด้ออ555
มาจ้าา หลังจากที่เราทดสอบกันและเหลืออีกข้อนึงที่เราจะทดสอบ คือ ความกันแดดหลังจากที่ใช้ ว่าจะช่วยได้มากแค่ไหน ฝั่งไหนใช้แล้วผิวจะไม่คล้ำแดดมากกว่ากันนะ
Banana Boat
หลังออกแดดแล้วมีความแสบผิวนิดหน่อยแต่ไม่มาก กันแดดได้ดีระดับนึ่งแต่ผิวก็ยังแอบคล้ำลงกว่า
นีเวียมานิดหน่อย วิ่งไปเรื่อยๆรู้สึกว่ากันแดดมันแอบหลุดมากับเหงื่อ
Nivea
หลังออกแดดแล้วผิวไม่แสบเลย ช่วยกันแดดได้ดีมาก สังเกตุจากรูปได้เลยว่าผิวไม่คล้ำลงและวิ่งไปเรื่อยๆยังรู้สึกว่ากันแดดไม่หลุดออกมากับเหงื่อ
เกณฑ์การให้คะแนนของเราจะเป็นข้อละเต็ม 5 คะแนนค่ะ ไปดูผลสรุปของเรากันเลยจ้าว่าจะได้กันไปเท่าไหร่บ้าง
  สรุปออกมาแล้วจ้าา ผู้ชนะในวันนี้คือ Nivea คะแนนของทั้งสองตัวนี้ก็ไม่ได้ต่างอะไรกันมากเนอะ เราให้นีเวียมากกว่านิดนึงตรงเรื่องที่นางกันน้ำได้เริสมากก และค่อนข้างสบายผิวไม่เหนอะหนะเลยค่ะ การซึมค่อนข้างง่ายพอๆกันนะ และเรื่องราคาที่ถูกกว่าด้วย5555 ไม่ได้งกอะจริงๆ ส่วนเรื่องการกันแดดหลังใช้ทั้งสองตัวนี้ก็ทำได้ดีเท่ากันทั้งคู่นะคะ ไม่ได้รู้สึกว่าฝั่งไหนดำกว่ามากอะ เราเลยให้คะแนนเท่ากัน
  หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับใครที่สนใจกันแดดสเปรย์อยู่นะคะ  เราต้องเจอแดดทุกวัน ยังไงก็ต้องใช้กันแดดด้วยน้าา อย่าลืมฉีดกันแดดซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมงด้วยนะคะ เพื่อประสิทธิภาพกันแดดที่ดีและความชอบทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนด้วย ยังไงวันนี้เราขอจบเท่านี้เนอะะ


penpadaa

penpadaa

FULL PROFILE