รีวิว/วิเคราะห์ส่วนผสม โทนเนอร์ BHA เกาหลี จากแบรนด์ CosRX กับ Natural BHA Skin Returning A-Sol

20 4
สวัสดีค่ะพี่ๆน้องๆบ้านจีบันทุกๆท่าน

วันนี้มี่มีรีวิวโทนเนอร์ตัวดังจากเกาหลี แบรนด์ CosRX มาฝากกันค่ะ

แบรนด์นี้นางมีสกินแคร์น่าสนใจหลายชื้นเหมือนกันนะคะ เหมือนจะเข้าไทยแล้วด้วย แต่มี่ชอปมาจากเว็บ iHerb เอาค่ะ

ตัวที่มี่ใช้จะเป็นรุ่น Natural BHA Skin Returning A-Sol ค่ะ

หน้าตาเป็นประมาณนี้นะคะ
ด้านในเป็นขวดแบบปั๊ม ทำมาจากพลาสติกค่ะ
เนื้อโทนเนอร์มาแบบค่อนข้างเหลว มีกลิ่นของทีทรีเด่นชัด เอาลงสำลีน่าจะเหมาะกว่าใช้ตบบนใบหน้าค่ะ
เช็ดแล้วจะรู้สึกแห้ง เย็น สบายผิว ช่วงแรกๆอาจจะมีรู้สึกอุ่นๆ หรือยุบยิบบ้างเล็กน้อย แต่พอใช้ไปซักหลายวันหน่อยความรู้สึกนี้ก็จะหายไปค่ะ
ค่า pH อยู่ที่ราวๆ 4 - 5 นะคะ ซึ่งก็เหมาะดีกับ BHA
วิเคราะห์ส่วนผสมซักหน่อยพอเป็นพิธีค่ะ

ส่วนผสมมา
ในภาพรวมถือเป็นโทนเนอร์ที่มาในเบสผสมของน้ำ/แอลกอฮอล์ มี Propolis extract เป็นเนื้อหลัก อาจเรียกแบบหรูๆสวยๆว่าเป็น Hydroalcoholic solution ซึ่งแอลกอฮอล์จริงๆแล้วนางไม่ได้น่ากลัวนะคะ นางมีประโยชน์หลายอย่าง เช่น ให้ความรู้สึกเย็นสบาย ช่วยทำความสะอาด และกระชับรูขุมขน เพียงแต่คนที่ผิวแห้ง หรือผิวบอบบางอาจจะระคายเคืองได้ค่ะ

ในด้านของสารบำรุง ตัวเอกคงหนีไม่พ้น AHA-BHA ค่ะ
  • AHA มีด้วยกันสองตัว คือ Lactic acid และ Glycolic acid ซึ่งการออกฤทธิ์จะขึ้นกับค่า pH อย่างเจ้าตัวนี้ pH อยู่ที่ 4 - 5  AHA นี้น่าจะอยู่ในรูปเกลือ ให้ประโยชน์ไปในเชิงการเติมน้ำให้ผิวค่ะ
  • BHA ผลิตภัณฑ์นี้ใช้ในรูปแบบของ Betaine salicylate ซึ่งเป็นอนุพันธ์ของ Salicylic acid ที่เอามาจับกับกรดอะมิโน Betaine ข้อมูลจากผู้ผลิตวัตถุดิบระบุว่า สารนี้มีความอ่อนโยนมากกว่า Salicylic acid มีประโยชน์ในการลดการอุดตัน และลดการอักเสบ
สารบำรุงอื่นๆ ได้แก่
  • สารสกัดจาก Propolis เรียกได้ว่าเป็นสารยอดนิยมอีกตัวหนึ่งในผลิตภัณฑ์สำหรับสิวเลยทีเดียว Propolis เป็นสารกาวที่ได้จากรังผึ้ง มีคุณสมบัติที่ดีในการต่อต้านเชื้อจุลินทรีย์ ลดการอักเสบ เสริมการสมานแผล
  • Panthenol หรือ โปรวิตามินบี 5 มีประโยชน์ในการเพิ่มความชุ่มชื้นและลดการอักเสบระคายเคือง
  • Allantoin มีประโยชน์ในการลดการอักเสบระคายเคือง
  • Cassia obtusifolia Seed Extract สารสกัดจาก Chinese cassia ข้อมูลจากผู้ผลิตวัตถุดิบระบุว่า ประกอบด้วยสาร anthraquinones และ polysaccharides มีประโยชน์เป็น Antioxidant ลดการอักเสบระคายเคือง ระงับเชื้อจุลินทรีย์บางชนิด ลดอาการคัน และลดรอยแดง
  • Tea tree oil มีประโยชน์ในเชิงด้านการยับยั้งเชื้อจุลินทรีย์ ซึ่งอาจจะให้ผลดีกับสิว
ในภาพรวมคือ เป็นโทนเนอร์เบสน้ำ ที่เพียบพร้อมด้วยส่วนผสมที่ดูแลปัญหาสิวได้หลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นลดการอุดตัน ลดการอักเสบระคายเคือง ระงับเชื้อจุลินทรีย์ และมีประโยชน์ไปถึงด้านรอยแดงที่เกิดจากสิว
ให้คะแนน
  1. สารบำรุง มีสารบำรุงหลายชนิด นอกจาก AHA และ BHA แล้วยังเสริมสารบำรุงอื่นๆมาเพื่อดูแลผิวในด้านของสิว การอักเสบระคายเคือง และความชุ่มชื้นของผิว แต่ยังขาดด้านรอยดำอยู่ จึงขอให้ไป 4 ฟลาสก์
  2. ส่วนผสมอื่นๆ มาในเบสแบบน้ำ ไม่มีน้ำมัน แต่มีส่วนผสมของ Alcohol เลยขอให้ไป 4 ฟลาสก์
  3. การใช้งาน ตัวโทนเนอร์แห้งไว เบาสบายผิว ไม่เหนอะหนะ หลังใช้ใหม่ๆอาจจะรู้สึกยุบยิบ หรืออุ่นๆอยู่บ้าง แต่พอใช้ไปซักพักอาการเหล่านี้ก็จะหายไป ในด้านของสิว ส่วนตัวมี่ไม่ค่อยมีสิวแล้ว เลยไม่ทราบประโยชน์ในเชิงด้านนั้น แต่ในด้านของการทำความสะอาดผิว มี่ว่าเขาทำมาได้ค่อนข้างดีค่ะ แต่ถ้าใครไม่ชอบกลิ่นทีทรี อาจจะไม่ถูกใจเท่าไหร่ค่ะ ให้ไป 5 ฟลาสก์
Disclaimer/conflict of interests: ผลิตภัณฑ์นี้ซื้อด้วยตนเอง การรีวิวครั้งนี้เป็นการวิเคราะห์ส่วนผสมตามหลักการทางวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางและอาศัยความเห็นส่วนบุคคล และผู้เขียนไม่ได้มีผลประโยชน์ใดๆในการขายสินค้า โปรดใช้วิจารณญาณ


LadyMiyeon

LadyMiyeon

ชื่อมี่ มียอน สาวสกินแคร์สายเกาหลี ชอบอ่านส่วนผสมเครื่องสำอาง เน้นรีวิวส่วนผสมค่ะ กำลังหัดแต่งหน้าอยู่ แต่ยังได้แค่พอไปวัดไปวา คุยกันได้นะคะ ดูเหมือนโหดแต่จริงๆน่ารักแบ๊วๆใสๆ ไม่กัดจ้าาา

FULL PROFILE