[Hall of Fame] ที่สุดของแจ้กับกันแดดเทพ 5 ตัวที่ต้องลองสักครั้ง by หนูคิส

27 4

ถึงพี่บัวลอย พ่อยอดขะหมองอิ่มของชั้น


ชั้นคิดไว้ว่าจะทำโพสนี้ตั้งแต่สงกรานต์ จนจะเทศกาลไหว้พระจันทร์มะรอมมะร่อ ชั้นก็นึกสับสนในใจเหมือนกันนะจ้ะพี่บัวลอย ชั้นนี่มันช่างชักช้าร่ำไรล่องลอยเหมือนโครงการรถไฟฟ้าแยกลาดพร้าวจริงๆ


พี่จ้ะ รบกวนออกไปจากเรือนก่อน พี่มาทีไร น้องรั่วซึมไม่ไหลย้อนกลับทุกทีเลย อิอิ

เรียกองค์มาก่อนนะคะ ต้องตั้งสติสูงมากในการรีวิวกันแดด อ่านข้ามไปได้เลยค่ะ

คิสคิดว่าการรีวิว"สกินแคร์" กับ "เมคอัพ" มีความแตกต่างกันอยู่มากๆ เพราะเมคอัพมันวัดกันค่อนข้างง่าย ดีไม่ดี คุณภาพเป็นยังไง สวอชเนื้อ ตามด้วยรีมูฟเวอร์ก็รีวิวได้แล้วค่ะ

 แล้วสกินแคร์ละ?? ดูส่วนผสมก็บอกได้แล้วมั๊ย??

ความลับที่ไม่มีใครเคยบอกคุณ 


เพราะมันจะทำให้ผู้บริโภคฉลาดเกินไป 


ใครที่มารีวิวโดยอ้างอิงแต่เรื่องส่วนผสมแล้วบอกว่าดีอย่างงั้นอย่างงี้ ขอขีดเส้นใต้เลยว่า "ไม่จริง" นั่นคือการตลาดค่ะ เพราะจากส่วนผสมบอกได้แค่คุณสมบัติทางเคมี  ถ้าไม่รู้เกรด ไม่รู้ความเข้มข้น แทบจะบอกอะไรไม่ได้เลยว่าดีชั่วต่างกันยังไง

สารสกัดจากตับปลาวาฬ เลือดมังกรแฮรี่พอตเตอร์ เห็ดพันปี หอยแครง หอยตลับ พิษผึ้ง พิษงู สารพัดชื่อบันเทิงอะไรก็ไม่รู้ที่ขยันครีเอทชื่อกันขึ้นมา อยากรู้จริงๆว่าหน้าตาสารเคมีมันเป็นแบบไหน แล้วใส่ลงไปเท่าไหร่ ในครีมที่ปั่นกวนๆมา มีสารบำรุงถึง 0.1% รึป่าวก็ไม่รู้

และสำหรับกันแดด คุณเทียบไม่ได้หรอกว่ากันแดดตัวไหนที่ดีกว่าตัวไหน ตัวไหนที่ทนมากกว่าตัวไหน จนกว่าคุณจะโดนแดดตรากตรำตัวไหม้ตัวพองกันจริงๆ ถึงรู้ว่ามันโอเคมั๊ย

คิสค้นคว้าวิจัยจากวัยเด็กจนเข้าสู่วัยทองแล้ว บอกได้เลยว่าอากาศบ้านเราแบบนี้ แดดร้อนราวกลับยืนอยู่ใจกลางระบบสุริยจักรวาลแบบนี้  สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ "กันแดด"

"อยากผิวสวย อยากขาว เริ่มที่ทากันแดดดีๆก่อน"


คิสพอเข้าใจว่าคนไทยบางส่วนคลั่งขาว ถึงได้มี QA ใบเวบที่คุณก็รู้ว่าที่ไหนว่า อยากขาวทำยังไงดีคะ อยากขาวต้องกินยาอะไรคะ อยากขาวต้องทำทรีทเมนท์อะไรคะ ไปจนอยากขาวฉีดผิวที่ไหนดี

ไม่มีใครถามว่า "อยากขาว ต้องทากันแดดตัวไหนดีคะ"


เพราะคนเรามักจะวิธีแบบเร็ว ด่วน สไตล์ fast & furious ซื้อวันนี้ สวยวันนี้ และรอตายพรุ่งนี้ก็ไม่เป็นไร ช่างมัน หลายคนไม่ได้ aware ว่าความน่ากลัวของวิธีอื่นๆคืออะไร รู้แต่ขาวคือสวย

ซึ่งเป็นความคิดที่บิดเบี้ยวมากๆ เพราะครีมอะไรก็เปลี่ยนยีนส์คนเราไม่ได้ สุดท้ายก็กลับมาเหมือนเดิม

ไม่ได้อยากขาว แล้วจะทากันแดดทำไม? 


ผิวแข็งแรง ไม่มีริ้วรอยก่อนวัย คือนิพพานของผู้หญิง สำหรับคิส แดดเป็นศัตรูแท้ของผิวทุกคนบนจักรวาลนี้ ถ้าคนเราทำงานที่บ้าน ปิดไฟ ส่งโทรจิตกันคงไม่ต้องทา แต่ถ้ารักผิวตัวเอง ไม่อยากรอเสียเงินแพงๆ แถมยังต้องเจ็บตัวตอนอายุเยอะด้วยการไปทำเลเซอร์

ก็เริ่มทาตั้งแต่วันนี้เลย ส่วนตัวคิสเองเคยเป็นคนที่ดำมากๆมาก่อน แต่ไม่ได้ดำตั้งแต่เกิดนะ คิสชอบออกกำลังกายมากๆ ดำจนเขียว และฟื้นคืนสภาพฟาร์มงามจนพร้อมลงเวทีประกวด miss grand กรุ๊งเท๊บบบบบ ได้ เพราะ "ทากันแดดคุณภาพดี" และ "เลี่ยงแดด"

การทากันแดดที่ดี เสถียร เป็นการลงทุนอย่างนึง 


ต้องใช้คำว่า "กันแดดที่ดี" เพราะทากันแดดมาครึ่งชีวิต กันแดดห่วยๆ ไม่มีความเสถียร เคลือบผิวให้ดูขาวๆ หลอกตัวเองไปวันๆ บอกเลยไม่ต้องทาค่ะ ทาแล้วเสียเวลาชีวิต หน้าวอกๆขาวๆไม่ได้ดูสวย มันดูตลกค่ะ แถมเป็นขยะสารเคมีทำลายโลกโดยใช่เหตุอีก  

ถ้าทาแล้วไม่มีค่า คิสว่าอย่าทาเลย ยกกระเป๋าบังต่อไป หลบแดดเอาดีกว่าเยอะมากค่ะ ไม่เสียตังค์ ไม่เสียเวลา ไม่ต้องล้างออก

ไม่รู้จะโดนอุ้มมั๊ย แต่คิสมั่นใจว่าที่ว่ามาเป็น facts นะ แค่รับกันได้รึป่าว    

กันแดดดีๆที่คิสใช้มีอยู่เยอะ ทั้งถูกและแพงค่ะ คิสคงเอามารีวิวทั้งหมดไม่ไหว แต่ขอเลือกกันแดด TOP 5 ที่ยกคะแนนให้เท่าๆกัน คือมันที่สุดทั้งหมดละสำหรับ 5 ตัวนี้ ไม่มีตัวไหนด้อยไปกว่าตัวไหน เทพทุกตัว ชอบทั้งหมด แต่ใช้งานไม่เหมือนกัน


และที่กิ๊บเก๋ซารางเฮโยที่สุดคือมาจาก 5 สัญชาติด้วย บังเอิญในบังเอิญค่ะ


ประเทศต้นกำเนิด มันเกี่ยวกับกันแดดมั๊ย?? คำตอบของคิสคือ "เกี่ยวจ้า"


เพราะเท่าที่ใช้มาจะรู้สึกเลยว่าตัวกันแดดรุ่นขายดีของแบรนด์ฝั่ง Western พวกนี้ texture จะค่อนข้างชุ่มชื้นกว่าของฝั่ง eastern และเนื้อสัมผัสของพวกไทย ญี่ปุ่น เกาหลีก็ developed มาให้เข้ากับผิวคนเอเชียมากกว่า ในรุ่นที่เนื้อสัมผัสเบา จะใช้ได้ดีในประเทศ humid แบบเมืองไทย

พร้อมยังคะ ม๊ะ!!

ตัวแรก

Dr.Jart+ Every Sun Day UV Sun Fluid Broad Spectrum SPF 30


Dr.Jart+ เรียกว่าเป็นแบรนด์ที่ผีเข้าผีออกอยู่ในประเทศไทยมาถึง 2 รอบ จนคิสเองก็ไม่ชัวร์ว่ารอบนี้จะอยู่นานแค่ไหน เพราะดูทีไรก็ของเริ่มหดหายไปเรื่อยๆ ทั้งๆที่ทำสินค้าออกมาได้ดีเลยทีเดียว


สำหรับกันแดดที่มีวางขายในไทย ไม่ใช่ตัวนี้นะคะ แล้วก็ไม่เห็นมาสักพักแล้วด้วยค่ะ น่าเสียดายสำหรับแบรนด์ดีๆนะถ้าจะหายไป คิสใช้มาแล้วก็ชอบหลายอย่างของเค้าค่ะ ชีทมาส์ก คลีนซิ่ง มาส์กแบบโคลน ใช้แล้วชอบทุกตัว ความพึงพอใจคือ 100% ยังไม่เจอตัวไหนเฟล


เนื้อของ Dr.Jart+ ตัวนี้เป็นเหมือนโลชั่นที่ค่อนข้าง Runny เหมือนน้ำใช้งานได้ง่าย ปาดแล้วซึมลงผิวทันที ส่วนตัวใช้แล้วชอบสัมผัสค่ะ ทาแล้วเกลี่ยได้ layer ได้ ไม่หนา ไม่วอก แต่ถ้าทาไปโดนแดด outdoor ก็เอาไม่อยู่ค่ะ จะแสบผิวระหว่างวัน คิสเป็นคนไม่ touch up อะไรด้วย


Function: ที่เลือกมาเพราะเป็นกันแดดเบสิคที่ใช้ได้ใน weekday ที่ส่วนใหญ่อยู่ที่ indoor นั่งทำงานในห้องแอร์ ออกจากบ้านก่อนพระอาทิตย์ขึ้นและออกนอกออฟฟิตหลังพระอาทิตย์ตกดิน ไม่ต้องการการปกป้องมาก ล้างออกง่าย คุณภาพดี, ไม่ ball up และไม่มี white rescue เหมือนรับงานนอกรำงิ้วแก้บน

4P's



Brand: Dr.Jart+

Model: Every Sun Day UV Sun Fluid Broad Spectrum SPF 30

Texture: Lotion

Size: 100 ml

Made in Korea

Life time: 12 months

Price: 34 USD (ราวๆ 1,100 บาทไทย)


สี: ขาว

กลิ่น: หอมแบบเคมีอ่อนๆ ไม่ฉุนจมูก

แพคเกจ: ออกแบบเรียบๆ พลาสติกปิดทึบ หัว dispenser ออกแบบได้ดี เรียบง่ายไม่มีอะไรจะติ


 คะแนนความน่าสนใจ: 9/10 ให้คะแนนค่อนข้างสูง เพราะคุณภาพดีในราคาไม่แพง
 คะแนนความพึงพอใจ: 8.5/10 หักตรงต้องสั่งจากตปท.

 
ตัวนี้คิสขออนุญาตไม่ลงเรื่องการรีวิวลงลึกเหมือนตัวอื่นๆ เพราะจริงๆแล้วมันก็หาซื้อไม่ได้ง่ายๆ ซึ่งถามว่าจำเป็นที่ต้องถ่อสังขารเพื่อสั่งข้ามทะเลจากอเมริกาหรือเกาหลีเลยมั๊ย คิสว่ายังมีทางเลือกดีๆอยู่อีกค่ะ แต่ถ้าใครเจอแล้วหาซื้อได้ก็แนะนำให้ลองนะ
 
 กันแดดเกาหลีคิสใช้มาไม่กี่ตัว มีแค่ Dr.Jart+, Laneige, IOPE เพราะค่อนข้างระวังมากๆ แล้วคิสไม่ค่อยให้เครดิตเรื่องสกินแคร์กับแบรนด์ที่ราคาถูก ทำแพคเกจน่ารักๆ คุณภาพ(??) คิสไม่อยากลุ้นค่ะว่าจะแพ้มั๊ย ยอมจ่ายแพงให้กับบางเรื่องเป็นการเฉพาะกิจ
 
 กันแดดคิสก็ทุ่มสุดกำลังค่ะ เพราะมันจำเป็นต้องลงทุนจริงๆ แบรนด์สกินแคร์แท้ๆของเกาหลีคิสก็ว่าใช้ได้ดีเลยละ วันนึงคงได้ลอง History of Whoo, Sulwhasoo, O HUI etc. สักตัวในกลุ่มนี้ต่อไปค่ะ
 

Ingredient lists:

Cypress Water 10%: Purifies, soothes, and relaxes.

-Seaweed Extract: Purifies, eliminates toxins, and moisturizes.


Water, Chamaecyparis Obtusa Water, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Dipropylene Glycol, Octocrylene, Butylene Glycol, Ethylhexyl Salicylate, Butyl Methoxydibenzoylmethane, Methyl Methacrylate Crosspolymer, Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine, Caprylyl Glycol, Dimethicone, Sodium Acrylate/Sodium Acryloyldimethyl Taurate Copolymer, Tocopheryl Acetate, Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, Ethylhexylglycerin, Isohexadecane, Polysorbate 80, Potassium Hydroxide, 1,2-Hexanediol, Phenoxyethanol, Polyquaternium-7, Citrus Aurantium Dulcis (Orange) Oil, Disodium EDTA, Gelidium Cartilagineum Extract, Ecklonia Cava Extract, Codium Tomentosum Extract, Hizikia Fusiforme Extract, Lavandula Angustifolia (Lavender) Oil, Xylitol, Acrylamidopropyltrimonium Chloride/Acrylamide Copolymer, Mentha Piperita (Peppermint) Leaf Extract, Citrus Aurantium Bergamia (Bergamot) Fruit Oil, Geranium Maculatum Oil, Santalum Album (Sandalwood) Oil, Rose Flower Oil, Alcohol, Chamomilla Recutita (Matricaria) Flower Oil, Styrax Benzoin Gum, Commiphora Myrrha Oil.

ต่อมาค่ะ แบรนด์ที่เป็นเจ้าแม่อันดับหนึ่งจากญี่ปุ่น ไปตรงไหนก็ต้องเจอ
 

SHISEIDO Perfect UV Protector Wet Force Hydro Fresh



 คิสรู้คุณก็ใช้ Shi กันใช่ปะละ เพราะเป็นแบรนด์ที่มีตั้งแต่ราคาน่ารักคิ้วๆไปจนถึงราคาปาดเหงื่อ แต่ใช้มากี่ตัว ไม่เคยผิดหวังเลย น้อยแบรนด์ค่ะที่สามารถทำของดีๆออกมาได้ทั้งสกินแคร์ เมคอัพ อุปกรณ์แต่งหน้า อุปกรณ์ดูแลผิว ชิล้อมชีวิตผู้หญิงเอาไว้หมดแล้วรอบด้านมากๆ
 
 และทุกคนคงรู้จักกันแดดในตำนานอย่าง anessa ที่ถึงจะอยู่ในลีคร้านขายยา แต่คุณภาพปีนๆของ Hi end ดีขนาดไหนก็คนที่แนะนำให้คิสใช้คือพี่ชายคิสเอง ผู้ชายยังใช้อะไรคิดดู ใครชอบตัวนั้นก็แนะนำให้ลองตัวแม่ของเค้าดูค่ะ Wetforce มีหลายตัวมากๆ สูตรเด็กแบบไม่มีแอลกอฮอล์ก็มี
 
 สำหรับสาวๆที่หากันแดดมาใช้เพื่อแต่งหน้าด้วย เลือกให้ตรงสูตรค่ะ สูตรเด็กเค้าตัดส่วนผสมที่รุนแรงออกไป และส่วนผสมที่จำเป็นทางผลคอสเมติคด้วย ผลลัพธ์?? วอกเป็นผีพะเยาเลยจ้าาาาา แก้งานไม่ได้ด้วยนอกจากลบทิ้งแต่งใหม่
 
 ส่วนสาวคนไหนที่ไม่แต่งหน้าด้วยรองพื้นเลยก็แล้วแต่ฮะ แต่คิสต้องแต่งไง คิสอยู่บ่ได้ ใจบ่ดีถ้าไม่ได้แต่งหน้า ไปซื้อหมูปิ้งปากซอยก็ยังต้องชุดเล็กนิดนึง
 
 เนื้อตัวนี้ต่างกับรุ่นพี่สาว(ฟอนท์สีส้ม)ค่ะ จะเนื้อเบากว่าอีก เนื้อสีขาวจนน่ากังวล แต่ปาดแล้วเป็นกึ่ง transparent แต่ไม่ให้ความรู้สึก silicone base จ๋า และไม่ใช่เนื้อฟลูอิทที่ต้องเขย่าก่อนใช้ คิสอ่านส่วนผสมไม่เป็น แต่ส่วนตัวใช้แล้วรู้สึกชัดเจนว่าตัวน้ำเงิน-ส้ม จะกันแดดได้ดีมากกว่า แต่ตัว hydro จะซึมเข้าผิวได้เร็ว ไม่ต้องรอเซทตัว ตัวนี้มีแอลกอฮอล์นะคะ ใครแพ้เลี่ยงไปเลยดีที่สุด
 
 ตัวนี้เป็นกันแดดกันน้ำที่ทาแล้วแต่งหน้าตามได้เลยทันที ไม่ต้องรอเซทตัว และเหมาะมากกับสาวผิวมันผิวผสม มันกลืนหายไปเลย เหมือนความรักค่ะ มองไม่เห็นด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ ((.... ทำไมทุกคนเงียบไปละจ้ะพี่บัวลอย....))
 
 พิมพ์ยาวมากจนตกใจตัวเองเลย นี่ชั่นคงทำงานให้ชิเซโดอยู่ใช่ปะจ้ะ บ้าจริง  -  -"

Function: กันแดดตัวนี้เหมาะกับการใช้ทั้ง weekday, dayoff, weekend (พิมพ์เพื่อ???? คือเหมาะกับทุกวันนั่นละ) เพราะเป็นกันแดดกันน้ำ แต่ล้างออกได้ง่ายกว่ากันแดดแบบ waterproof ตัวอื่นๆ เนื้อกึ่งเบสแต่งหน้า ทาแล้วคสอ.ไม่ออกซิไดซ์ตลอดวัน ตัวนี้กันแดด Outdoor ได้ดีและเสถียร คิสเป็นโรคโรซาเซียอยู่แล้วจะเซนซีทีพมากๆ ทาตัวนี้อยู่ได้ยันเย็น แต่ถามว่าถ้าแดดแรงตลอดทั้งวัน กันแดดตัวไหนบนโลกก็เอาไม่อยู่ค่ะ ตัวนี้ก็ด้วย

4P's


Brand: Shiseido

Model: Perfect UV Protector Wet Force Hydro Fresh

Texture: Lotion

Size: 50 ml

Made in Japan

Texture: light-weight cream

Price: 1,500 thb (regular price)


สี: ขาวมากกกก แต่ทาแล้วหายไปเลย
กลิ่น: มีกลิ่นแอลกอฮอล์
แพคเกจ: พลาสติก ออกแบบคอนทัวร์สปอร์ตพอดี palm-sized แข็งแรง พกง่าย

 คะแนนความน่าสนใจ: 8/10 คิสเชื่อว่าคนมักจะติดภาพ anessa มากกว่านะ
 คะแนนความพึงพอใจ: 9.5/10 อยากจะให้เต็มแต่มีเหตุผลฮะ
 
 อยากจะให้เต็มแต่รู้สึกชอบตัวน้ำเงินส้มมากกว่า และยังไม่พอ คิสเชื่อว่าชิเซอร์ไพรสคิสได้อีกเรื่อยๆ ถ้าไม่ซื้อขวดขาวให้หายคาใจ ยังไงก็ยังรู้สึก pending ไปเรื่อยๆค่ะ แล้วก็ทยอยแตกหน่อออกมาเรื่อยๆด้วย ตอนแรกมีแค่ 2 สูตรเอง (หมายถึงตอน relaunching นะคะ เพราะไลน์นี้เค้ามีวางขายมาตั้งแต่คิสจำความได้แล้วค่ะ)
 
 ใครไม่ยอมทากันแดดเพราะเหนอะผิว รำคาญ หรือทาไปโดนแค่ไอแดดแล้วก็ยังแสบผิว อยากจะกราบเรียนเชิญทุกท่านเข้าสู่ประรัมพิธีเลยค่ะ ถถถ ใช้แล้วจะไม่เปลี่ยนใจเลย คิสไม่มอง anessa อีกเลยอะ แบรนด์ญี่ปุ่นอื่นๆไม่ต้องพูดถึง ในลีคกันแดดกันน้ำระดับไฮเอนท์นะ ยกให้เค้าเลย ชนะเลิศ ฆ่าทุกตัวตายหมด

กันแดด shi คิสขอยกวลีนี้ให้เลย "you pay what you get"

Ingredient Lists

WATER, ZINC OXIDE, ALCOHOL, ISODODECANE, ETHYLHEXYL METHOXYCINNAMATE, CAPRYLYL METHICONE, BUTYLENE GLYCOL, BIS-ETHYLHEXYLOXYPHENOL METHOXYPHENYL TRIAZINE, SUCROSE, TETRASTEARATE TRIACETATE, PEG-60 HYDROGENATED CASTOR OIL, DIETHYLHEXYL SUCCINATE, ETHYLHEXYL TRIAZONE, SILICA, DIMETHICONE, DEXTRIN PALMITATE, XYLITOL, PPG-17, TRIETHOXYCAPRYLYLSILANE, ISOSTEARIC ACID, DISTEARYLDIMONIUM CHLORIDE, DIMETHYLACRYLAMIDE/SODIUM ACRYLOYLDIMETHYLTAURATE CROSSPOLYMER, SORBITAN SESQUIISOSTEARATE, MENTHYL LACTATE, MENTHOL, SUCCINOGLYCAN, CELLULOSE GUM, FRAGRANCE, NYLON-12, CITRIC ACID, BHT, TOCOPHEROL, TRISODIUM EDTA, SODIUM METABISULFITE, STEARIC ACID, THIOTAURINE, PEG/PPG-14/7 DIMETHYL ETHER, SAXIFRAGA SARMENTOSA EXTRACT, SODIUM CITRATE, ROYAL JELLY EXTRACT, SYZYGIUM JAMBOS LEAF EXTRACT, SOPHORA ANGUSTIFOLIA ROOT EXTRACT.

ต่อมาค่ะ


SMITH TOTAL SUNSCREEN SPF50+ PA+++


 ตัวนี้เป็นกันแดดที่คิสไม่กล้าใช้ sample ในตอนแรก (คิสได้หลอดทดลอง 3 g. มาใช้ก่อน) แล้วดันติดใจ แถมมีพรายมากระซิบเพิ่มด้วย ก๊ากกก พรายน้อยอยู่ไหน แสดงตัวสิจ้ะที่รัก
 
 บอกเลยว่าคิสค่อนข้าง selective มากๆกับข้าวของที่ใช้ทุกๆอย่าง เพราะผิวแพ้ง่าย รักษายาก แผลหายช้า แล้วคนอาจจะคาดไม่ถึงว่า"กันแดด" แพ้ทีชีวิตดับเลยทีเดียว ถึงได้บอกว่าถ้าจะทาของคุณภาพลูกผีลูกคน อย่าทาซะยังจะดีกว่า ไม่เสี่ยงแพ้ ไม่เปลืองตังค์
 
 คิสใช้ตัวนี้ค่อนข้างบ่อย เปิดใช้แป่บเดียว ตอนนี้น่าจะครึ่งหลอดเข้าไปแล้ว เพราะใช้แล้วรู้ silky smooth เหมือนทาเบส แล้วก็กันแดดได้ดีจริงแท้ เพราะเล่นโดนแดดตอนเที่ยงวันมาแล้ว คิสจะหน้ามืดแล้วค่ะ แต่ไม่แสบผิวเลย สำหรับการใช้กันแดดต้องทาเยอะพอสมควรนะ ถ้าแรกๆคิสทาน้อยมากๆค่ะ พอตอนหลอดจิ๋วหมด คิสต้องทาเยอะหน่อยเพราะมันเหลือทิ้ง ทาประมาณ 4 เม็ดถั่วเขียวค่ะ ถั่วเขียวนะไม่ใช่ถั่วแดง 55 ใช้แล้วเอ่อ มันสบายผิวมากๆ
 
 เนื้อค่อนข้างครีมมี่ แต่ทาแล้วไม่เหนอะ แต่ก็ไม่ soothing งงมั๊ยฮะ เรียกว่าสบายผิวแบบไม่มีแอลกอฮอล์ มีต้องใช้เวลาเซทตัวสักพักแต่ไม่วอก ไม่มี white residue และไม่ ball up ซะด้วย คือผลการใช้กึ่งๆเบสแต่งหน้า คิสว่าคล้ายๆตัวไพรมเมอร์ของ Fenty ทำให้ผิวดูเนียน แต่ไม่ช่วยปรับสภาพสีผิวนะ นอกจากผิวใครที่เข้มมากๆ ทาแล้วก็อาจจะรู้สึกว่าเป็นเลเยอร์สี ivory ขึ้นมาค่ะ
 
 ตัวนี้ยอมใจที่คนไทยก็ทำของดีๆออกมาได้ ราคาคิสว่าไม่ถูกไม่แพง ส่วนตัวมองว่าถูกด้วยซ้ำสำหรับกันแดดสายฟิสิเคิล แถมในลิสที่คิสเลือกมาทั้งหมดตัวนี้ก็ราคาเป็นมิตรมากที่สุด ยิ่งถ้าเทียบกับคุณภาพแล้ว หาเนื้อดีๆในแบรนด์อื่นก็แพงกว่าเท่าตัวค่ะ ติตรงที่หาซื้อ offline ลำบาก (ถ้าอยากลองสัมผัสเนื้อก่อนซื้อ ส่วนตัวคิสซื้อที่ร้าน Hej แถวบ้าน)

Funtion: ตัวนี้เหมาะมากๆกับการทาแล้วตามด้วยแป้งผสมรองพื้น เพราะมันกึ่งๆเบสในตัวแล้ว เนื้อจะเป็นสี Ivory อ่อนๆ อ่อนมากๆ ทาแล้วไม่วอก ไม่หนา ไม่ต้องรอเซทตัว คิสชอบใช้ในวันที่ต้องรีบมากๆ ทาแล้วพร้อมแต่งหน้าต่อได้เลย คิสชอบส่วนหนึ่งก็เพราะมาอินกับแป้งผสมรองพื้นในช่วงหลังๆด้วย ตัวนี้ลงแล้วแต่งหน้าไวมาก ถ้าใครแต่งตัวจัดเต็มสุดๆ รองพื้นไป 40 ชั้น คิสว่าจะใช้ตัวนี้หรือตัวไหนๆกันได้ดี ใช้แล้วที่ไม่แพ้ก็ถือว่าใช้ได้ค่ะ

4P's


Brand: Smith (กันแดดของหมอโอ๊คคคค เค้าคงรู้กันทั้งประเทศแล้ว คิสมารู้ตอนเห็น shelf ค่ะ อะไรก๊านนนนน)

Model: Total Sunscreeen SPF 50+ PA+++

Texture: Cream

Size: 30 ml

Made in Thailand

Life Time: n/a

Price: 760 thb(regular price)


สี: Ivory สีงาช้างอ่อนๆ ทาแล้วผิวเนียนขึ้น แต่ไม่ได้ปรับสีผิวให้สว่างขึ้น

กลิ่น: หอมอ่อนๆ

แพคเกจ: หลอดทึบสีขาวแบบเรียบๆ ทุกอย่างดีเกือบหมดแล้วเพราะดูแพงมากๆ แต่ฝามันตั้งไม่ได้ค่ะ เวลาวางโต๊ะเครื่องแป้งเลยตกบ่อยๆ ต้องหาช่องว่างของ
 
 คะแนนความน่าสนใจ: 9/10 เทียบราคาขายจริงกับสเปคฟิสิเคล คิสว่าน่าสนมากอะ
 คะแนนความพึงพอใจ: 9/10 อยากจะให้เต็มอีกตัว แต่...
 
 อยากให้มีวางขาย offline มากกว่านี้ค่ะ เห็นวางที่ร้าน Lab ก็เป็นร้านขายยาเฉพาะกิจพอสมควรกับร้านอีฟแอ่นด์บอย ส่วนตัวคิสเองคงไม่มีปัญหาแล้ว ถ้ามั่นใจว่าใช้แล้วดีก็ซื้อทางออนไลน์ได้ แต่ถ้าให้อยู่ๆคิสซื้อเลยโดยที่ไม่สวอชท้องแขนก่อนคิสคงไม่ซื้ออะค่ะ  ตัวนี้คิสบอกว่าเลยว่าดีไม่แพ้แบรนด์ global brand อื่นๆด้วย แถมไม่มีแอลกอฮอล์กวนใจ อยากให้แบรนด์ไทยดีๆเป็นที่รู้จักมากกว่านี้ค่ะ


*มาอัพเดทเพิ่ม มีขายที่ร้านวสันต์ด้วยค่า ขอบคุณน้องข้าวกับคุณนิกด้วยเด้อ*

อีกโพสสำหรับคุณสมิธ เพราะถึงข้นมีการตัดหลอดโชว์ธารกำนัล[ฮาราคีรี: กันแดด smith] ดีแค่ไหน ถามกรรไกรเธอดู งานผ่าท้องต้องมา by หนูคิส


สำหรับส่วนผสมของกันแดดหมอโอ๊ค ขอโพสเป็นรูปตามด้านบนนะคะ หาข้อมูลไม่ได้เลยค่ะ

มาต่อกันที่กันแดดที่เป็น Myth ของคิสมานาน


La Roche Posay Anthelios Ultra-Light Fluid SPF50+ PA++++


 ตัวนี้เป็นกันแดดในตำนานอีกตัวที่เชื่อว่าสาวๆต้องเกิดอาการวิงเวียนระหว่างตัวนี้กับ Eucerin ไม่มากก็น้อย คิสก็เป็นคนนึงในนั้นค่ะ
 
 La Roche Posay ถือว่าทำกันแดดออกมาได้ดีเป็นตัวขึ้นหิ้งในระดับโลกเลยก็ว่าได้ ว่าไปนั่น แต่เอาว่าคิสก็ได้ยินชื่อเสียงของกันแดดตัวนี้มาพอๆกับกันแดดของ shi เลยทีเดียว ส่วน Eucerin ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ตามมาทีหลัง 


(ซึ่งอันที่จริงคิสก็ไม่ได้สนใจนะว่าแบรนด์เก่ากว่าจะต้องทำได้ดีกว่า แลปพัฒนาได้เจ๋งกว่า คิสคงลอง Eucerin ตัวที่ขายในโรงบาลสักวันค่ะ คนรู้จักคิสแนะนำมาว่าดีมาก ก็คงต้องใช้ให้รู้กันไปว่าตัวไหนที่เจ๋งกว่ากันระหว่างสองตัวนี้)
 

ยูเทรินกลับมาก่อน แหะๆ ตัวนี้เป็นกันแดดกันน้ำเหมือนกัน แล้วต่างกับของ shiseido ยังไง??
 
 ส่วนตัวแล้วคิดว่าเรื่องการกันแดดคิสยกให้ทั้ง 2 ตัวเป็นกันแดดเทพสำหรับการใช้งานแบบ heavy duty ทั้งคู่ แต่ต่างกันที่คิสว่า La Roche มันไม่เหมาะกับคนไทยที่มีผิวผสม ผิวมัน ยิ่งผิวตกมันแบบคิสบอกเลยว่านี่เป็นเจ้ากรรมนายเวรคิสชัดๆ ช่วงหลังคิสย้ายหน้าที่ไปทาตัวเรียบร้อย บอกเลยว่าดีงามมาก ยิ่งใครชอบตีกอล์ฟ แนะนำตัวนี้ค่ะ ไม่แสบผิว แต่อาจจะเหนอะเล็กน้อย
 
 และสำหรับใครที่แพ้แอลกอฮอล์ สูตรนี้ก็ปราศจากแอลกอฮอล์ด้วยนะฮะ
 
 

Function: ตัวนี้เป็นกันแดดกันน้ำที่กันได้เสถียรตลอดทั้งวัน เนื้อเกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบขาวๆให้กังวลใจ เหมาะกับวันที่ต้องโดนแดดเยอะตลอดทั้งวัน ออกไซต์งาน มีเดินทาง เข้าป่า เล่นกีฬา หรือต้องออกไปทานอาหารที่นอกออฟฟิต ตัวนี้ทาแล้วไม่แสบผิวเลยทั้งๆที่ทาแต่เช้า ปัญหาข้อเดียวคือความมันที่อาจจะไม่ comfy นักสำหรับคนผิวมัน ซับกระจายจนอยากให้ทำแพคเกจขายคู่กับกระดาษซับมันไปเลย หลายรีวิวบอกว่าไม่มัน ไม่จริงอะ ใช้แล้วหน้ามันเหมือนผัดไทประตูผีเลยทีเดียว แต่ถ้าใครผิวแห้งก็จัดไป 


ส่วนตัววัน Weekend คิสหยิบตัวนี้ไม่ก็ชิ wetforce เท่านั้น นอกจากคิสจะนอนตีพุงอยู่บ้าน เพราะมั่นใจว่าจะเสถียรแน่ๆถ้าต้องโดนแดด outdoor นานกว่าทุกวัน 

4P's


Brand: La Roche Posay

Model: Anthelios Ultra-Light Fluid SPF50+/ PPD42/ PA++++

Texture: Fluid

Size: 50 ml

Made in France

Life Time: 12 Months

Price: 1,400 thb(regular price)

Remark: shake well before use

สี: ขาว เนื้อเป็นฟลูอิท

กลิ่น: หอมเคมีอ่อนๆ

แพคเกจ: พลาสติกปิดทึบ ฝาหมุนปิดได้สนิท ขนาด pocket size พกพาง่าย


 คะแนนความน่าสนใจ: 10/10  มั่นใจคนไทยเกิน 10 ล้านคนรู้จักเธอ
 คะแนนความพึงพอใจ: 7.5/10 ไม่ใช่ว่าเธอไม่ดี แต่เธอไม่เหมาะกับเรา
 
 ถ้าสาวๆคนไหนผิวแห้ง คิสก็คิดว่าคู่ควรกับตัวนี้ด้วยประการทั้งปวงค่ะ เพราะทาแล้วใช้ความรู้สึกชุ่มชื้นกับผิวได้ดี hydrate ได้กึ่งๆเหมือนทา moisturizer ไปด้วยในตัว

แต่ถ้าผิวมัน คิสแนะนำชิตัวขวดน้ำเงิน-ส้ม ระดับความดีงามคิสให้ชิเป็นต่อนิดๆด้วย สบายผิวไม่พอ แต่งหน้าต่อระหว่างวันเครื่องสำอางติดทนดีตลอด หน้าผ่องมาก ไม่รู้สึกออกซิไดท์ ไม่รู้ใส่สารอะไรเข้ามาในขวด 


ส่วนสูตรเด็ก คิสเองยังไม่เคยลองนะคะ แต่เคยถามเพื่อนที่ซื้อไปใช้(มันถูกมากๆๆๆๆ ขวดเล็กสามร้อยกว่าบาทค่ะ) เค้าบอกว่าดีแต่วอกและมัน ก็คิดว่าคนผิวแห้งน่าจะชอบและใช้ได้ดีเหมือนๆกับขวดใหญ่ อย่างที่คิสบอกว่าสูตรเด็กมักจะตัดสารที่เสี่ยงให้เกิดอาการแพ้ หรือสารรุนแรงออกไป ซึ่งระดับการให้กันแดดอาจจะมีประสทธิภาพที่ต่างกับของผู้ใหญ่ จะให้ดีที่สุดก็เลือกให้ตรงกับตัวเองค่ะ
 
 ข้อดีอีกอย่างของกันแดดของ La Roche ตัวนี้ก็คือ ถ้าวันไหนคิสผิวรู้สึกมันแย่มากๆ ผิวลอกแหกออกมาเป็นขุ่ย(ใครแพ้จะเกท ผิวมันจะเสีย พังไปหมด) แล้วคิสจำเป็นต้องออกจากบ้านจริงๆ คิสทาตัวนี้คือไม่รู้สึกว่า irritate ผิวเลยค่ะ แต่แน่นอนว่าเรื่องการทำความสะอาด คิสก็ใช้ออยล์ล้างตลอดค่ะ ไม่ว่าหน้าจะแพ้รุนแรงแค่ไหนก็ตาม ขนาดไม่แต่งหน้า อยู่บ้านเฉยๆคิสยังใช้ออยล์ล้างเลย เพราะออยล์ทำความสะอาดผิวได้หมดจดกว่าจริงๆ

ingredient lists;

BUTANE, BUTYL METHOXYDIBENZOYLMETHANE, AQUA / WATER, DROMETRIZOLE TRISILOXANE, HOMOSALATE, PEG-30 DIPOLYHYDROXYSTEARATE, DICAPRYLYL ETHER, NYLON-12, OCTOCRYLENE,DICAPRYLYL CARBONATE, ETHYLHEXYL SALICYLATE, METHYL METHACRYLATE, CROSSPOLYMER, DIMETHICONE, CYCLOHEXASILOXANE, STYRENE/ACRYLATES COPOLYMER, POLYMETHYLSILSESQUIOXANE, DODECENE, p-ANISIC ACID, ETHYLHEXYL-TRIAZONE, CAPRYLYL GLYCOL, ISODODECANE, DISODIUM EDTA,LAURYL PEG/PPG-18/18 METHICONE, DISTEARDIMONIUM HECTORITE, PEG-8 LAURATE, PROPYLENE CARBONATE, PHENOXYETHANOL, SODIUM CHLORIDE, POLOXAMER 407, TOCOPHEROL, POLY C10-30 ALKYL ACRYLATE, PARFUM / FRAGRANCE

มาถึงตัวสุดท้าย


Supergoop!'s Unseen Sunscreen Broad Spectrum SPF 40


ตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นที่ฮือฮาาาาาากันสุดๆเลยตอนที่คุณก้อยรัชวินวิ่งหน้าตั้งข้างพี่ตูนรอบประเทศแล้วยังหน้าใสกริ๊งๆอยู่ ราวกับว่าได้รับการพักผ่อนมาอย่างดีเกิน 10 ชั่วโมงต่อวัน เทียบกับสมคิสที่ต่อให้นอนจนไหลตายไปพบเง็กเซียนก็ไม่ได้แบบนั้นแน่ๆ
 
 คิสสารภาพว่าไม่รู้เลยว่าตัวไหนหนอที่ว่าเทพ ตัวไหนที่ว่าดี เพราะ Supergoop ก็ดันทำกันแดดออกมาสารพัดรุ่น และคิสก็ทดลองใช้มาแบบนิดๆหน่อย พอให้รู้ texture บ้าง และต้องบอกว่า....คิสว่ามันพอๆกันหมดเลยจ้า หมายถึงคุณสมบัติในการทนทานต่อแดดนะ คือเข้าขั้นปานกลาง-ดี แต่ไม่ได้ดีเว่อร์ออกนอกโลกขนาดนั้น พื้นฐานผิวคุณก้อยเค้าก็คงดีมากอยู่แล้ว
 
 แต่ละตัวก็เนื้อต่างกันอยู่นะ สำหรับตัว Unseen นี่คิสไม่ค่อยชอบด้วยซ้ำในตอนแรก เพราะมันเป็นกันแดดที่เนื้อคล้ายๆหลายยี่ห้อ(ref: spectraban SC นี่เหมือนกันสุดๆ) ไม่ชอบเพราะรู้สึกว่าจ่ายราคานี้ ได้แบบนี้ จริงดิ?? แต่พอมาเทียบกับแบรนด์ที่ทำกันแดดเนื้อซิลิโคนเจล มันก็พอๆกันในเรทนี้ค่ะ ไม่ต่างกัน 
 
 แล้วทำไมถึงเลือกตัวนี้ละ?? เพราะคิสมีผิวที่ค่อนข้างมันเยิ้มเป็นข้าวมันไก่ซุยเฮ้งเลยค่ะ ใช้รุ่น Everyday ตามคุณก้อยแล้ว ผลออกเป็นคุณกลุ้มเลยฮะ ไม่ผ่านจริงๆ ใครผิวมันก็ลองของกันได้ แต่คิสว่าถ้าเทียบเรื่องสัมผัสในคนผิวแห้ง ตัวลาโรชจะทำได้ดีกว่าค่ะ
 
 แล้วตัวไหนที่เริศละ??
 
 ส่วนตัวคิสชอบรุ่น Unseen และ Serum ทั้งคู่เลยค่ะ แต่ที่เลือกซื้อ Unseen ก่อนเพราะช่วงนี้บ้าแป้งรองพื้น เนื้อมัน silky พรางรูขุมขนได้ดี ลงแป้งต่อได้เลย และราคาก็ไม่ต่างกับ spectraban ด้วย (เทียบจากราคาเซลล์ของทั้ง 2 ตัว ต่างกันราวๆ 100 บาท แต่ปริมาณ supergoop ก็เยอะกว่าตามไปด้วย)
 
 อีกข้อคือแพคเกจเป็นหลอด ส่วนอีกตัวเป็นหัวปั๊ม สเปกตร้าแบน sc ก็เป็นขวดปั๊มแวคคู่ม ถ้าเป็นหลอดจะใช้ได้คุ้มค่ากว่าค่ะ สาวๆคงเหมือนคิส อย่าอายที่จะประกาศตัวเป็นฆาตกรผ่าท้องกันค่ะ คิสผ่ายันโฟมล้างหน้าเลยทีเดียว
 
 ส่วนรุ่น serum คิสก็หมายหัวรอไว้เป็นลำดับถัดไปค่ะ ราคาสูง แต่ถ้ากันได้ดี และสัมผัสเค้าก็ค่อนข้างเทพมากๆ คิสก็ว่าคุ้มนะฮะ

Function: กันแดดตัวนี้คิสว่าเหมาะกับสาวๆที่ต้องการหาเบสเมคอัพแล้วมีกันแดดในตัว  เพราะเนื้อเป็นซิลิโคนให้สัมผัสที่ดีมากๆ glide แล้วเหมือนทาเบสของ smashbox เลย แต่ก็ต้องยอมรับว่าเรื่องประสิทธิภาพการกันแดดคิสให้กึ่งยิงกึ่งผ่าน เหมาะกับ weekday ที่ไม่ต้องโดนแดดแรงๆตลอดทั้งวัน/ เนื้อโปรงแสง ทาแล้วหายว๊าบบบบบ จนใจก็หายว๊าบบบ  แนะนำเป็นพิเศษว่า....ทาเยอะหน่อยค่ะ ที่จริงก็ต้องทาเยอะทุกตัวละ แต่ตัวนี้มันเนื้อเจลๆ อาจจะทาน้อยแบบเครื่องสำอาง มันก็เป็นกันแดดอะนะ อยากให้มันทำงานเป็นกันแดดก็ทาแบบกันแดดค่ะ ไม่งั้นแทบจะช่วยอะไรเราไม่ได้เลยสิบอกไห่ 

4P's


Brand: Supergoop!

Model: Unseen Sunscreen Broad Spectrum SPF 40

Texture: Gel

Size: 50 ml

Made in USA

Price: 1,250 thb(regular price)


สี: ไม่มีสี แต่เป็นเจลเกือบจะใส เพราะเป็นสีขุ่นๆ เกลี่ยง่ายเหมือนเบสซิลิโคนทั่วไป
กลิ่น: กลิ่นเคมีอ่อนๆ จางมาก
แพคเกจ: หลอดทึบ แพคเกจค่อนข้างธรรมดามาก
 
 คะแนนความน่าสนใจ: 10/10 ยกความดีให้น้อยก้อยไปเลย
 คะแนนความพึงพอใจ: 8/10 ไม่ใช่ไม่ดี ดีมากๆในระดับกันแดดเนื้อโปร่งแสง แต่

ความคาดหวังคิสสูงปริ๊ดมาก คิดว่ามันคือกันแดดเทพที่จะมาโค่นทุกตัวลงไป แต่มันก็คือกันแดดคุณภาพใช้ได้ สมราคาตัวนึงค่ะ
 
คิสคงไม่ซื้อตัวนี้่ต่อ แต่ถ้าใครมาถามคิสว่าตัวไหนน่าสนใจมากกว่าระหว่างตัวนี้กับ spectraban SC คิสก็แนะนำ Supergoop ค่ะ ทั้งๆที่ spectraban เป็นแบรนด์เวชสำอางจากอเมริกาเหมือนกัน แต่ที่ stiefel นำมาจำหน่ายมันผลิตที่ไทย คิสมั่นใจกับการผลิตที่อเมริกามากกว่า ในราคาพอๆกัน ขอเลือกของที่คุณภาพการผลิตดีกว่าค่ะ

คิสขอแนะนำสำหรับการใช้กันแดด supergoop เพราะเชื่อว่าสาวๆหลายคนก็อาจจะวอแว แต่ไม่รู้จะเลือกตัวไหน คิส executive summary มาให้แล้วดังนี้ฮะ
 
 ผิวแห้ง งบจำกัด >> Everyday
 ผิวทุกประเภท อยากได้เบสซิลิโคน โบกก่อนแต่งหน้า >> Unseen
 ผิวทุกประเภท ต้องการสารบำรุงไปด้วยในตัว(แนะนำว่าอย่าเชื่อมาก บำรุงยังไงทาเมคอัพลงไปก็ absorb หมดละฮะ  >> Serum
 ผิวแพ้ง่าย >> Mineral (ตัวนี้คิสไม่เคยใช้นะ)  

 ผิวแพ้ง่ายและมัน ต้องการกันแดดเนื้อเบสซิลิโคน >> Mineral Matte
 ผิวอะไรไม่รู้ แต่ต้องการทาแล้วออกจากบ้านเลย >> CC (ตัวนี้คิสไม่เคยใช้นะ) เนื้อไม่ใช่ CC cream นะ เป็นเนื้อแบบ tinted moisturizer มีสีให้เลือก แต่โทนค่อนข้างเข้ม ถึงเข้มมากๆ

 Ingredient list: 

-Avobenzone 3%, Homosalate 8%, Octinoxate 4.5%, Octisalate 5% -Red Algae: Protects against visible light, including blue light. -Meadowfoam Seed Oil: Increases hydration levels, resulting in a more even skin texture. -Diatomaceous Earth: Absorbs perspiration and excess oils. -Extract of Frankincense: An anti-inflammatory that helps make the skin less sensitive to UV radiation. Isododecane, Dimethicone Crosspolymer, Dimethicone/Bis-Isobutyl PPG-20 Crosspolymer, Isohexadecane, Dicaprylyl Carbonate, Meadowfoam Estolide, Polyester-8, Polymethylsilsesquioxane, Caprylic/Capric Triglyceride, Lithothamnion Calcareum Extract, Butyrospermum Parkii (Shea) Butter, Jojoba Esters, Diethylhexyl Syringylidenemalonate, Mannitol, Olibanum, Lecithin, Microcrystalline Cellulose, Diatomaceous Earth, Zinc Sulfate, Silica, Tocopherol.   

สำหรับใครที่สนใจเรื่องส่วนผสมว่าตัวไหนมีสารที่รุนแรงต่อผิวหรือไม่ รุนแรงระดับไหน สามารถเข้าไปหาข้อมูล เรียนรู้กันได้ด้วยตัวเองที่ Skincarisma ไปเซริชหาเอาเองเลยค่ะ อันนี้จะช่วยไกด์ไลน์ได้สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายมากๆ

แต่อย่างที่คิสบอกว่าส่วนผสมไม่ได้บ่งบอกเลยว่ามันกันแดดได้ดีไม่ดีต่างกันยังไง เอาลีสไปให้หมอผิวหนังดูยังตอบไม่ได้เลยค่ะ บอกได้แค่คุณสมบัติทางเคมี ผลลัพธ์ต้องใช้งานจริงๆ โดนรังสีเฮ้ากวงสาดใส่หน้ากันจริงๆถึงจะตอบได้

คิสใช้กันแดดมาเยอะมากกกกก เกิน 30 ตัวแล้วละในชีวิตนี้ 5 ตัวนี้คือชอบที่สุดในตอนนี้นะคะ ส่วนพวกที่ใช้แล้วรู้สึกว่าพอใช้ได้คิสมีเพียบ หรืออาจจะกันได้ดีมากๆ แต่มีปัญหาเรื่อง texture , กลิ่นหรือการเซทตัวลงผิวรวมถึงผลที่ใช้กับเครื่องสำอางอื่นๆด้วยค่ะ

In the nutshell.... สรุปฟังก์ชั่นที่คิสเลือกใช้ทั้ง 5 ตัวนี้ในแต่ละวันนะคะ



กันแดด everyday Indoor: Dr.Jart+ 

กันแดด everyday Outdoor : Shiseido 

กันแดด indoor + เบสแต่งหน้า: Smith 

กันแดด outdoor : La Roche-Posay 

กันแดด indoor + เบสใส : Supergoop!

 


*ไม่ว่าจะใช้กันแดดตัวไหนบนโลก สำคัญมากๆคือการล้างออกให้หมดจด คิสล้างด้วยคลีนซิ่งออยล์ นวดวันละมากกว่า 10 นาทีทุกๆวัน ใครไม่สะดวกใช้ออยล์ก็ลองหาพวก cleansing water ค่ะ พอใช้ได้อยู่ ดีกว่าล้างด้วยโฟมอย่างเดียว เพื่อสุขภาพผิวเราในระยะยาวค่ะ อย่าเสี่ยงผิวพังก่อนเวลาเด้อ* 

เหนื่อยโฮกกกกกกกกก


พี่บัวลอย ชั้นขอกระทิงแดง+หมีคอมมานโด้สัก 2 ขวดได้มั๊ยจ้ะ


เป็นโพสที่พิมพ์ช่วงเสาร์อาทิตย์ยังไม่เสร็จ ต้องมา wrap up ต่อคืนนี้อีก


เรียกว่าหมดพลังงานนพอๆกับเกี๊ยวซ่าในรูป + เบียร์ 1 ไพน์ ไม่ต่ำกว่านี้แน่ๆ


ก็หวังว่าสาวๆจะถูกใจ ได้ข้อมูลกันแดดคุณภาพมิชิลินกันไปไม่มากก็น้อย


สำหรับวันนี้ ขอตัวไปนุ่งกระโจมอกตีโป่งสไลด์ลงคลองกับพี่บัวลอยก่อนค่ะ


พี่ทากันแดดที่ท้ายทอยให้ชั้นด้วยนะจ้ะ ทานะพี่ ไม่ใช่สะบัดศอกใส่ชั้น


^______^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE