[น้องเบ๊บ How to] แต่งหน้าคอสเพย์ฉบับมือใหม่หัดแต่ง !

28 8

ดีค้าบทุกคนนนนนนนน วันนี้เรามาทำกระทู้ How to เป็นกระทู้ที่สองของเราแล้ว

ขออภัยด้วยฮับถ้ามีอะไรผิดพลาดไป กำลังอยู่ในช่วงฝึกแต่งหน้าฮับ ><


ต้องบอกก่อนว่าเราค่อนข้างติดการ์ตูน เมะต่างๆ รวมไปถึงชอบอะไรที่เป็นญี่ปุ่นสุดๆ มีครั้งนึงที่เพื่อนลองชวนไปคอสเพย์ แล้วรู้สึกว่าเอ้อมันสนุกนะ ชอบอะ


เลยอยากลองฝึกแต่งหน้าคอสเพย์ดูบ้าง เอาจริงๆเป็นศาสตร์ที่ยากพอสมควรเลย

ในการแต่งให้ตัวเองเหมือนตัวในการ์ตูนมากที่สุด นับถือคนแต่งจริงๆ

วันนี้เราเลยจะมาแต่งคอสเพย์เป็นแนวโลลิต้า โกธิคก่อน แบบเบสิกง่ายๆ


ไปดูกันเล้ยยยยยยยย -3-

อุปกรณ์แต่งหน้าวันนี้ ดูเหมือนจะเยอะ แต่เอามาใช้อย่างละจุด นิดๆหน่อยๆเอง 

ฮ่าาาาาาาา ><

ขั้นตอนที่ 1 : ทาครีมบำรุงเพื่อให้ผิวหน้าชุ่มชื่น วันนี้เราจะใช้ตัว Serum ของ Encharis นะคะ ตัวนี้เซรั่มซึมไวมาก แถมไม่เหนียวหน้าด้วย บำรุงได้ดีเลย

ขั้นตอนที่ 2 : หลังจากบำรุงหน้าแล้ว ก็ลงไพร์เมอร์ต่อเลย ซึ่งวันนี้เราจะใช้ไพร์เมอร์แบบซองจาก Merrez'ca ค่ะ ตัวนี้ก็ดีนะ ราคาไม่แพง กลายเป็นลูกรักไปอีก 1

ขั้นตอนที่ 3 : ติดตาสองชั้น ด้วยความที่เราเป็นคนตาไม่เท่ากันค่ะ จะมีข้างนึงเป็นตาสองชั้น แต่อีกข้างดันเป็นตาสองชั้นแบบหลบในไปอีก ดังนั้นเวลาที่เราแต่งหน้าแล้วไม่ติดตาสองชั้น จะทำให้เราดูตาเหล่เลย เศร้า เราใช้แบบตาข่าย ไซต์ S ของแบรนด์ Hello ค่ะ ตัวนี้ติดเนียนอยู่ ติดง่ายด้วย  

ขั้นตอนที่ 4 : ทาแป้งพัฟไปเลยจ้า วันนี้เราก็ไม่ใช้รองพื้นอีกเช่นเคย (เอาจริงๆเป็นเพราะส่วนตัวเราไม่ค่อยชอบทารองพื้นเท่าไร เวลาแต่งหน้าเลยไม่ค่อยใช้ ถ้าไม่ใช่งานกลางคืนนะคะ) 


ใช้แป้งของ Kyst Cosmetic แบรนด์ไทยที่พึ่งเปิดตัวได้ไม่นาน เบอร์ #C2 Beige เหมาะกับคนผิวปานกลางแบบเราเลย ออกไปทางเหลือง แต่แป้งตัวนี้หลังทาต้องรอให้เซ็ตตัวแปปนึงนะคะ แป้งจะกลืนไปกับผิว ให้ลุคธรรมชาติมากๆ ปกปิดระดับกลางค่ะ

ขั้นตอนที่ 5 : ถึงขั้นตอนแต่งตาแล้วค่ะ จะแบ่งเป็น Step นะคะ

  • Step 1 : ทาสีขาวลงไปบนเปลือกตา โดยลุคนี้เราเลือกใช้พาเลตของ essence มีฟอลเอาท์เล็กน้อย เม็ดสีไม่ชัดมาก แต่ถือว่าคุณภาพสมราคาค่ะ

  • Step 2 : อันนี้เอามาลองใช้ดู ได้มาจากกิจกรรมของ Jeban นี่แหละ แหะๆ นี่คือ jillstuart jelly eye color (sparkle) สี 17 precious time เป็นอายแชโดว์แบบเนื้อเจลลี่ วิ้งๆคิ้วๆ ตอนแรกใช้แปรงลงแต่ลำบากมาก สรุปใช้นิ้วเกลี่ยง่ายกว่า ทาทับสีขาวไปตามที่เราวาดไว้เลยจ้า

  • Step 3 : ทาอายแชโดว์ทับลงไปอีกรอบ เราอยากให้สีมันเข้มกว่านี้ ใช้ Cute Press Eye & Cheek Mini Palette ใช้ส่วนของบรัชออนมาแทนได้เลย สีเข้มสุดๆสะใจพี่มั่กๆ

  • Step 4 : ทาสีน้ำตาลเข้มลงไปที่เปลือกตาบน และหางตา รวมถึงตาล่างด้วยนะงับ บางๆพอ ไม่ต้องหนามาก

  • Step 5 : ใช้ดินสอเขียนขอบตาสีขาว มาเขียนใต้ตาให้เกินๆขอบตามาหน่อย มันจะเป็นการเหมือนว่าเราวาดตาขาวขึ้นมาเพิ่ม ให้ดูตาโตมากกว่าเดิม

  • Step 6 : เขียนอายไลเนอร์ให้หางตกหน่อยๆ ให้ดูตาหวานขึ้น อันนี้เราใช้อายไลน์เนอร์สีแดงนะ แต่พอเขียนไปสีมันออกแดงจนเหมือนม่วงเข้มๆไปเลยแฮะ อายไลเนอร์ของ Shu Uemura Waterpaint : Ink 

  • Step 7 : ดัดขนตาด้วย Beauty Buffet GINO McCRAY The Artist อันดีอันเดิม และปัดมาสคาร่าของ  L'Oreal Paris Voluminous Lash Paradise ทั้งบนและล่าง

  • Step 8 : ติดขนตาทั้งบนและล่างไปเลยจ้า เลือกขนตาที่ฟุ้งๆ หนาๆหน่อยข้างบน ส่วนข้างล่างติดแค่ปลายตาพอ ติดเลยลงมาตรงที่เราเขียนสีขาวไว้นะคะ เราจำยี่ห้อขนตาไม่ได้จริงๆ ซื้อที่ตลาดนัดแค่ 39 บาทเอง


ขั้นตอนที่ 6 : เขียนคิ้ว ด้วยพาเลตของ essence สีฟ้า แล้วใช้มาสคาร่าของ Shu Uemura Brow Unlimited อันนี้เป็นสีม่วงเด้อ ใช้ได้ทั้งขนคิ้วและขนตาเลย


เป็นอันเสร็จสิ้นในส่วนของตาและคิ้วแล้วคร้าบบบบ

ขั้นตอนที่ 7 : ก่อนอื่นคือแทปๆแป้งกลบเนื้อปากจริงไปเลยค่ะ แล้วก็นำดินสอสีดำมาวาดตามรูปเลย อันนี้เราดูเรฟมาจาก pinterest แต่พอมาทำเองแล้วแปลกๆ 555555

ทารองพื้นด้วยลิปสีนู๊ด เราใช้ของ Maybelline NY The Creamy Mattes by Color Sensational สี 10 Justateaser


ทาข้างในด้วยลิป Cute press สีแดง อันนี้คือแต้มนิดเดียวพอ เพราะสีนางเข้มมากกกกกก แล้วก็เกลี่ยๆให้เข้ากันกับปากเลยค่า 

แอ๊ะ ลืมถ่ายรูปขั้นตอนปัดแก้มมา แงงงงงง เราปัดแก้มของ MAC สี Melba น้าาาาา

เสร็จแล้วววววว แต่งหน้าสไตล์โลลิต้า โกธิค แถมเป็นแมวด้วยเอ้า 5555555

มีอะไรผิดพลาดเราต้องขออภัยด้วยนะงับ ลุคนี้คือหา Ref. ตาม pinterest แล้วแต่งตามเลย พยายามแต่งให้ง่ายๆ ให้เพื่อนๆเข้าใจด้วย อาจจะเลอะบ้าง เบี้ยวบ้างขออภัย เราจะฝึกให้เก่งกว่านี้ เรามาพยายามไปด้วยกันเถอะ ! (สำหรับคนที่หัดแต่งหน้าแบบเรา 55555)


สำหรับวันนี้เราไปก่อนน้าาาาาา xoxo


Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE