Blake Lively's Fashion On Screen - Off Screen

53 6
นับตั้งแต่ที่แจ้งเกิดจากบท Serena ใน Gossip Girl เรามักคุ้นเคยBlake Lively ในภาพสาวบลอนด์สวยยวนใจและ fashionl เก๋ล้ำจนน่าอิจฉา Style บนจอที่เป๊ะปังนั้นจะแตกต่างกับสิ่งที่เธอเลือกใส่ในชีวิตจริงขนาดไหน ลองมาติดตามสิคะ



A Simple Favor


เรื่องราวของหญิงสาวสองคนที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้ว สาวงามผู้มีความมาดมั่นท้าทายได้เชิญชวนเพื่อนใหม่ที่เป็นสาวหวานหน้าซื่อให้มาเข้ามาทำความรู้จักกับชีวิตที่ชวนพิศวง แต่จู่ๆ เธอกลับหายตัวไป เพื่อนใหม่จึงออกติดตามค้นหาเธอด้วยความเป็นห่วง แต่นั่นคือการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้วหรือ? 

Blake ก้าวเข้ามารับบท Emily PR สาวที่ดูสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรูปลักษณ์ภายนอก  หน้าที่การงาน และชีวิตส่วนตัว เธอคือผู้หญิงที่หลายคนอาจจะนำมาเป็นต้นแบบ  แต่ภายใต้ภาพสวยงามที่น่าอิจฉานั้น เธออาจจะมีความลับมืดดำที่ดึงดูดให้คุณเข้าไปติดกับและไม่สามารถกลับคืนสู่ชีวิตปกติได้อีก


ผู้กำกับPaul Feig ได้อธิบายเรื่อง costume ของ Emily ในหนังเรื่องนี้ว่า

"เพราะบทบาทของ Blake นั้นเปรียบเสมือนกับการมาเยือนของสาวจากต่างดาวมายังโลกชาวชานเมืองอเมริกันที่ชื่นชอบการใส่กางเกงโยคะ ความเป็นเธอทำให้ Anna ในเรื่องต้องตื่นตะลึง คือคนดูอย่างเปรียบก็ไม่ต่างจาก Anna นะครับ แล้วอยู่ๆ เธอผู้นี้ก็ปรากฏกายขึ้นมา ผมเชื่อว่าเสื้อผ้านั้นมีอิทธิพลมากต่อบทบาทของเธอ"



สิ่งที่โดดเด่นสุดๆ จาก Costume หนัง SImple Favor คือชุดสูทที่ฟังดูแล้วมาดแมน  แต่ที่จริงมีความเย้ายวนใจจนต้องเซอร์ไพรส์!
แฟนๆ คงทราบกันอยู่แล้วว่า Blake เป็นหญิงสาวที่สูงพอๆ กับนางแบบ ขาของเธอเรียวยาวไม่สิ้นสุดและยังมีโค้งเว้าที่อิ่มเอิบไม่ stick thin เราเคยฮือฮากับชุดรัดรูปของเธอในตอนที่แสดงใน Gossip Girl มาแล้ว  แต่ใน Simple Favor ดูเหมือนว่าฝ่าย Costume กำลังชี้ชวนให้คนดูเห็นความเย้ายวนใจที่ไม่จำเป็นต้องรัดรึงจนทะลักล้น ในเมื่อมีอินเนอร์ที่ร้อนแรง ชุดสูทสวยเนี้ยบก็ทำให้หญิงสาวมีเสน่ห์ดึงดูดเกินต้านทานได้

และนี่คือภาพที่Renée Ehrlich Kalfus ผู้รับหน้าที่ Costume designer นำมาเป็นต้นแบบแฟชั่นแบบ Emily ค่ะ  

"ภาพถ่ายฝีมือ Helmut Newton ได้เสนอความเป็นผู้หญิงที่กล้าแกร่งและเราอยากให้ลุคนี้ถ่ายทอดความเป็น Emily ออกมา Style ของเธอจะดู ทั้ง strong  เป็นที่จดจำ น่าเกรงขามและมาดมั่น รูปแบบการตัดเย็บเสื้อผ้าผู้ชายกลายเป็นความ sexy  มันเป็นสิ่งที่ Emily นำมาเป็นเกราะปกป้องตัวเอง นี่คือผู้หญิงที่ไม่ต้องการจะทำตัวกลมกลืนกับเหล่าแม่ๆ คนอื่น  และมันเป้นวิธีการสร้างระยะห่างจากผู้คนในชุมชนนั้น"


และมันน่าแปลกใจไปกว่านั้นเมื่ออีกแรงบันดาลใจสำคัญจะมาจากstyle ของผู้กำกับซะเอง! เมื่อ Blake และ costume designer มีความเห็นตรงกันว่าน่าจะนำรูปแบบของชุดสูทผู้ชายมาใช้ หลังจากที่ได้เห็นผู้กำกับใส่สูทยุค 50s มาทำงานทุกวัน

"บทEmily Nelson คือ PR ผู้ปราดเปรียว เป็นผู้หญิง New York ที่เต็มไปด้วยพลังและแต่งกายสวยโก้  ตอนแรก ชั้นก็ไม่อยากจะให้สาวสวยคนนี้แต่งตัวปกปิดเรียวขาแสนงามของเธอหรอกนะคะ  แต่ตอนที่ระดมสมองกับ Blake เธอก็ได้บอกว่า  บทของเธอน่าจะแต่งตัวเหมือน Paul (ผู้กำกับ) แต่งสูทเต็มยศแบบผู้ชาย ! แล้วเราทั้งคู่ก็ตื่นเต้นกันมากเพราะไอเดียนี้มันเริ่ดเป็นที่สุด"

คู่พระนางและผู้กำกับที่ใส่สูทกันทุกคน
เมื่อเสื้อผ้าได้ประกาศความเป็นสาว strong ไปแล้ว  หน้าผมนั้นยึดหลักสวยไร้ที่ติแต่ดูไม่พยายามเกินไป  หลีกเลี่ยงการเมคอัพหนักมือที่ดวงตา และหันมาใช้สีธรรมชาติโดยไม่ต้องมีขนตาปลอมกันสาด ส่วนผมนั้นก็จักแต่งให้เรียบง่ายไม่รุงรังหรือเนี้ยบเกิน
สูทส่วนใหญ่ในหนังจะมาจากดีไซน์ของ Ralph Lauren   มีทั้งชุด vintage และชิ้นที่เป็นสูทผู้ชายนำมาดัดแปลงจับคู่กับรองเท้า Christian Louboutin



คุณผู้อ่านจะคิดว่าบทของ Emily นั้นดูใกล้เคียงกับตัวตน Blake แต่เจ้าตัวยืนกรานว่านิสัยแตกต่างกันมาก "ชั้นไม่ดื่มเหล้า ไม่สบถคำหยาบ ชั้นไม่ได้มีความมั่นใจแล้วดูถูกตัวเอง แต่ Emily นั้นมีความมั่นใจสูงภาคภูมิในตัวตนมาก เธอไม่แคร์โลกออกจะเป็นนางร้ายหน่อยๆ และต่อต้านกฎเกณฑ์ บทนี้จึงสนุกมากค่ะ"




Blake ถูกใจกับเสื้อผ้า masculine style ราวกับเด็กๆ ที่ได้เข้าไปในร้านลูกกวาด เธอติดต่อไปที่แบรนด์เพื่อสั่งชุดแบบเดียวกัน และตลอดอาทิตย์แห่งการโพรโมท A Simple Favor  Blake ได้เลือกใส่แต่สูทสารพัดดีไซน์จนสื่อแฟชั่นต้องโจษจัน

นอกจากสูทสีดำขาวแล้ว เธอยังเลือกสี neon สะท้อนจนแสบตา นี่เป็นหนึ่งในเทรนด์ยุค 80s ที่กำลังสร้างความนิยมจาก fashion week
คุสามารถสัมผัสได้เลยว่า นอกจากจะอินกับการใส่สูทจากหนัง A Simple Favor แล้ว   Blake ยังสนุกสนานกับการจับสูทหลายรูปแบบมาเดินสายโพรโมทหนังอีกด้วย  
การใส่สูทกางเกงไม่ใช่เรื่องใหม่เอี่ยมจากเบลคเลย ตั้งแต่ไหนแต่ไร เจ้าตัวเลือกมาใส่ให้ชื่นชมบ่อยๆ อย่าง สูทสามชิ้นเมื่อปีที่แล้วก็ดูสวยสะดุดตา  แม้จะไม่ได้โชว์เรียวขา

นี่คือความแตกต่างของ Serena และ Emily

สิ่งที่อาจจะทำให้หลายคนประหลาดใจก็คือ  Blake ไม่ใช้บริการ stylist  เธอเป็นหนึ่งในเซเลบไม่กี่คนที่เตรียมเสื้อผ้าด้วยตัวเอง

"มันก็ยุ่งยากนะคะ คือก็ไม่ได้ยากหรอก เราต่างตื่นขึ้นมาแล้วก็เลือกเสื้อผ้าแต่งตัวกันเองกันอยู่แล้ว  ถ้ามีอะไรในตู้อยู่แล้วก็สามารถหยิบมาใส่เหมือนคนอื่นๆ นั่นแหละ แล้วถ้าคุณสามารเข้าถึงแหล่งเสื้อผ้าอื่นๆ ได้ มันก็ไม่ได้ยากเย็นขนาดนั้น แต่งานหินก็คือการไปออก event พวก fashion show ชั้นต้องเลือกภาพลุคต่างๆ ที่ชื่นชอบแล้วก็ติดต่อแบรนด์  ชั้นมีผู้ช่วยส่วนตัวที่คอยประสานงาน  แต่โดยมากแล้วมันก็มาจากมิตรภาพของชั้นกับเหล่าดีไซน์เนอร์ค่ะ"


"คุณก็ลองเสื้อผ้าให้เยอะๆ เลยค่ะ ชั้นเคยลองใส่ชุดที่มาร์ธา (ฮันท์)ใส่  แล้วมันก็ดูแย่มาก! แต่พอเธอใส่แล้วกลับดูสวยชิค  พอชั้นใส่แล้วไม่เป๊ะแบบนั้น"


เธออธิบายเหตุผลที่ทำหน้าที่ Stylist ด้วยตัวเองว่า
"อาจจะเป็นเพราะว่าชั้นขี้บงการและเป็นพวกอีโก้สูงล่ะมั้งคะ ให้ตอบแบบจริงใจก็ตามนี้ค่ะ" Blake พูดทีเล่นทีจริงแล้วก็ขยายความต่อ" ชั้นปลื้มการดีไซน์และแฟชั่นเพราะมันคือเส้นทางแห่งความสร้างสรรค์ อาชีพนักแสดงได้เปิดโอกาสให้ชั้นแสดงความคิดสร้างสรรค์ แต่พอเวลาผ่านไปก็มีคนจำนวนมากก็เข้ามามีส่วนร่วม แต่ชั้นอยากจะจัดการด้วยตัวเองแบบเบ็ดเสร็จ มันเป็นเหตุผลเดียวกันที่ชั้นชอบช่วยเพื่อนแต่งสวยหรือแม้แต่การทำอาหารที่คุณจะได้แสดงความสร้างสรรค์และลงมือตั้งแต่ต้นจนจบ"




หันมาทาง Anna  กันบ้างค่ะ  
บทของเธอเป็น Vlogger คุณแม่ที่เข้ากับยุค social media แต่งกายหวานแหววสีลูกกวาด ดูเหมือนสาวโลกสวยที่กำลังติดใจกับเพื่อนสาวที่ดูลึกลับชวนตื่นเต้น
Costume Designer ต้องไล่เปิดชมบนน vlogger คุณแม่บน social media และได้แรงบันดาลใจนำมาออกแบบลุคคุณแม่สุดแบ๊วในหนังขึ้นมา
casting นักแสดงมาได้แตกต่างกันจริงๆ ค่ะ Anna เป็นสาวไซส์มินิหน้าเด็กที่มีบุคลิกสดใสร่าเริงเหมาะกับการแสดงเป็น vlogger ช่างพูด เสน่ห์ของเธออยู่คนละขั้วกับ Blake ไม่ได้เปล่งออร่าที่น่าเกรงขาม แต่ดูน่ารักชวนให้อยากเข้าใกล้
ถึงจะตัวเล็ก แต่ก็เป็นเซเลบที่ได้รับคำชมเรื่องขาเรียวสวยอยู่บ่อยครั้ง


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE