เลิกงง! มาดูรีวิว AA,BB,CC,DD Cream...เลือกใช้ให้ถูกยังไงก็สวยเป๊ะ!!

16 2

ฮัลโหล...สวัสดีจ้าเพื่อนๆ ทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้วน๊าาา วันนี้ถ้าใครเข้ามาดูเห็นหัวข้อรีวิวแล้วก็อย่าเพิ่งปวดหัวหรือมึนงงนะจ๊ะ เพราะว่าเราเองก็เคยงงมาก่อน แต่ตอนน้โปรมากเลยจะมาแชร์มาเล่าให้ฟังกันนะว่าพวกครีมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น AA, BB, CC, DD Cream จริงๆ แล้วเค้าใช้ยังไง ต่างกันยังบ้าง?

ก่อนจะไปเข้าเรื่องขอเล่าอีกนิดคือเราอ่ะ ใช้ BB ซองดำของนามิประจำอยู่แล้ว แต่ว่านามิเค้าก็มีให้เลือกทั้ง AA BB CC และน้องใหม่อย่าง DD Cream ออกมาด้วย เราเลยถือโอกาสเหมามาเลย เอามาทดลองแล้วรีวิวให้ดูกันว่าแต่ละตัวเค้าเป็นอย่างไรกันบ้างนะจ๊ะ

Nami Make Up Pro AA Aura Primer Base

 เริ่มกันที่ตัวแรก AA Cream นี้ เค้าจะ ผสมไพรเมอร์ และเมคอัพเบสในเอาไว้ในหนึ่งเดียว ช่วยปรับให้ผิวสมํ่าเสมอ ดูกระจ่างใสขึ้น พร้อมปกปิดรอยแดงและจุดด่างดำบนใบหน้า รูขุมขนดูเล็กลง คุมมัน กันน้า กันเหงื่อ มี SPF 25 PA++

...มาดูลักษณะเนื้อครีมเค้ากันหน่อยนะจ๊ะ เนื้อครีมจะเป็นสีชมพู เนื้อบางเบาเกลี่ยง่าย จะบอกว่าเวลาเกลี่ยลงบนผิวครีมเค้าจะแตกตัวเป็นนํ้าทันทีทำให้ไม่หนักหน้าด้วยเน้อ ดีมากๆ 

แต่เวลาลงที่หน้าต้องค่อยๆ ลงนะทุกคนเพราะเนื้อเค้าจะปรับให้หน้าเราดูสว่างกระจ่างใสขึ้นแต่สำหรับเราก็ไม่ได้เรียกว่าวอกแต่อย่างใด รู้สึกว่าช่วยเบลอรูขุมขนได้ดีเลยจ้า...คิดว่าถ้าใครที่ผิวขาวๆ หน่อยแค่ลง AA Cream ตัวนี้แล้วทาแป้งฝุ่นเบาๆ ก็ได้อยู่ 

Make Up Pro BB Wet To Powder

มาต่อกันที่ตัวโปรดของเรานะ ใช้หมดไปหลายซองจนเลิกนับแล้ว BB Cream ตัวนี้เค้าจะมีคุณสมบัติการปกปิดที่ดีงามขึ้นสุด ทั้งสิว ริ้วรอย จุดด่างดำต่างๆ รูขุมขนกว้างก็เอาอยู่ โดยเนื้อครีมจะเปลี่ยนเป็นแป้งเนื้อแมตต์ทันทีที่ทา แต่ว่าไม่ได้ทำให้ผิวดูแห้งหน้าแครกเลยนะ ยังคงเป็นงานผิวอยู่แต่มีความเป๊ะ! เรียบเนียนขึ้นนั่นเอง แถมยังมี SPF 35 PA++ ด้วยจ้า

 เนื้อครีมเค้าจะไม่เหนียวมาก ค่อนข้างเกลี่ยง่าย สีออกโทนเหลือง เหมาะกับผิวสาวไทยมาก ไม่วอกไม่เทาแน่นอน และที่สำคัญอย่างที่บอกคือเค้าปกปิดดี แม้ใต้ตาคลํ้าๆ ก็ปกปิดได้ดีเลย แต่เนื้อบางเบาไม่หนักอันนี้คือตอบโจทย์ดีมากๆ 

เราชอบเฉดสีที่เข้ากับผิวพอดีเป๊ะ! แถมความแมตต์และความทนของเค้านั้นเช้าถึงเย็นก็ยังเอาอยู่เลย ผิวมันก็รอด ผิวผสมอย่างเราก็รอด ปกปิดได้ดีพอๆ กับรองพื้นเลยล่ะ

Make Up Pro CC Ready Cushion

ต่อกันเลยจ้ากับ CC Cushion...คุณสมบัติของเค้าจะช่วยทำให้ผิวดูไบรท์ กระจ่างใสมีออร่า ดูสวยใสแบบธรรมชาติให้ มีความฉํ่าสไตล์สาวเกาหลี แต่ก็ยังกันนํ้า กันเหงื่อ และปกปิดรอยต่างๆ ได้เหมือนเดิม เนื้อครีมบางเบาเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่เหนียวเหนอะหนะ กลมกลืนกับสีผิวอย่างเป็นธรรมชาติ มี SPF 35 PA++

เนื้อครีมเค้าจะคล้าย BB Cream เลยนะ โทนสีใกล้เคียงกันแต่จะมีความบางเบาและฉํ่ากว่าหลังทาเสร็จแล้ว

ใครเป็นสายเกาหลีอยากได้หน้าฉํ่าวาวดิวอี้ๆ ต้องใช้อันนี้เลยนะ สำหรับตัวนี้เค้าจะมีคุณสมบัติคล้ายๆ ตัว BB Cream ด้านบนนะ แต่เค้าจะไม่แมตต์เท่าแต่จะให้ความฉํ่าเงา ละมุนเป็นธรรมชาติ งานเกาหลีเลย 

Nami Make Up Pro White Peach DD Cream

 ตัวสุดท้ายน้องใหม่ DD Cream อันนี้น่าสนใจมากๆ เค้ามีส่วนผสมของ สารสกัดไวท์ พีช จากเกาหลี ตัวนี้เหมือนเป็นครีมบำรุงผสมกันแดด และช่วยปรับผิวให้มีออร่าทันทีที่ใช้ กันน้ำ กันเหงื่อ พร้อมเบลอรูขุมขนให้ผิวดูเนียน มี SPF 50 PA++

เนื้อครีมสีชมพูพีช เนื้อจะข้นไม่เหลวเหมือนตัวอื่นๆ (ส่วนตัวเราว่าเหมือนวิปครีมเลยล่ะ ^^) แต่ทาแล้วไม่หนักผิวเลย กลิ่นหอมพีชอ่อนๆ แบบว่าดีมากกกก

เกลี่ยแล้วแตกตัวเป็นนํ้า แล้วก็แห้งซึมไปกับผิวเลยไม่เหนียวเหนอะหน่ะ คล้าย ตัว AA Cream เลยนะ แต่ส่วนตัวคิดว่าอันนี้บางเบากว่าเล็กน้อย ใครไม่มีปัญหาผิวมากนักใช้อันนี้ตัวเดียวอยู่

- มาดูภาพเปรียบเทียบกันชัดๆ อีกสักหน่อยนะจ๊ะ –

สรุป : นี่คือทั้งหมดที่เรามาลองให้ดูนะ ว่าแต่ละอันไม่ว่าจะเป็น AA, BB, CC, DD Cream เค้ามีลักษณะอย่างไรต่างกันยังไง ตามด้านล่างนี้เลยจ้า


AA (Automatic Aura Cream) : เหมาะที่จะใช่เป็นเบสเมคอัพก่อน การลงรองพื้นหรือ BB Cream ช่วยปรับให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น เตรียมผิวก่อนแต่งหน้า


BB (Blemish Balm Cream) : เหมาะกับคนที่ต้องการความเป๊ะ! หรือมีปัญหาผิว พวกรอยแดงจากสิว จุดด่างดำต่างๆ เพราะเนื้อครีมจะปกปิดค่อนข้างดี ติดทนนาน


CC (Color Correcting Cream) : เหมาะกับคนที่อยากได้การปกปิดอยู่ แต่ก็ต้องการความเป็นธรรมชาติ งานผิว มีความฉํ่าวาว ไม่แมตต์จนเกินไป


DD (Daily Defense Cream) : เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีปัญหาผิวในเรื่องรอยดำรอยแดง แต่อยากได้งานผิวที่ดูเปล่งประกายมีออร่า พร้อมกับได้สารบำรุงและกันแดดไปในตัว ใช้ตัวนี้ตัวเดียวพอจ๊ะ 

“ในภาพเราลองใช้ DD Cream ตัวใหม่ทาแบบบางๆ ดูนะจ๊ะ

ปรากฏว่าผิวออร่ามากเลย เลิฟฟ <3” 


เพื่อนๆ ลองเลือกที่ตรงกับผิวของตัวเองดูนะ เราว่า Nami เค้าทำออกมาได้ดีตอบโจทย์ปัญหาของสาวๆ อย่างเราได้ครบเลย อ้อ! เกือบลืมบอกไปว่า ราคาเท่ากันทุกตัวเลยนะ ซองละ 49 บาท (ปริมาณ 7 กรัม)


…วันนี้เราขอตัวลาไปก่อน คราวหน้าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเล่ารอติดตามกันนะจ๊ะ บ้ายย บายย


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE