ผิวแห้งคือบ่อเกิดแห่งริ้วรอย...แก้ไขง่ายๆด้วยการเริ่มใช้ Toner

27 4

ความชุ่มชื้นใครคิดว่าไม่สำคัญ.....ผิวแห้งขาดความชุ่มชื้นก็เป็นอีกสาเหตุนึงที่ทำให้เกิดริ้วรอยได้ และผิวแห้งยังเป็นสาเหตุที่อาจจะทำให้มีโอกาสเกิดโรคผิวหนังอื่นๆได้อีกด้วย เพราะผิวแห้งทำให้ผิวหนังเราอ่อนแอ บางคนผิวแห้งแถมมีอาการคัน ขึ้นผื่น มีริ้วรอยเกิดขึ้นง่ายกว่าสภาพผิวอื่นๆ บางคนสิวขึ้นเพราะผิวแห้ง ผิวหนังต้องผลิตน้ำมันออกมามาก และพอผิวมันมากเข้าก็เกิดสิวเกิดการอุดตันรูขุมขน เพราะฉะนั้นมาเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวและป้องกันริ้วรอยด้วยวิธีง่ายๆ เพียงแค่ใช้โทนเนอร์กันดีกว่า 


สาวๆหลายคนคงข้ามขั้นตอนการใช้โทนเนอร์ โดยเฉพาะคนที่มีผิวแห้ง และมีริ้วรอย เพราะคิดว่าการเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์นั้นจะยิ่งทำให้เกิดริ้วรอย และทำให้ผิวแห้งมากขึ้น แต่จริงๆแล้วโทนเนอร์เป็นขั้นตอนที่สำคัญมากๆเลยนะ ไม่ได้เหมาะเฉพาะสำหรับผิวมีสิว แต่เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวเลยแหละ และเคล็ดลับง่ายๆของการมีผิวกระจ่างใส นุ่มชุ่มชื้น ขจัดสิ่งสกปรกตามรูขุมขน และผิวสุขภาพดี คือการใช้โทนเนอร์ นอกจากจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกตามรูขุมขน ขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ และเตรียมพร้อมให้ผิวรับสารบำรุงในขั้นตอนต่อไปแล้วนั้น ยังช่วยปรับสมดุลผิวให้ผิวคงความชุ่มชื้นไม่แห้งตึง 


หลายคนคงสงสัยว่า เอ๊ะ โทนเนอร์จะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ลดริ้วรอยได้อย่างไร เพราะโทนเนอร์มันเอาไว้เช็ดทำความสะอาดผิวหลังจากล้างหน้าแล้วนี่นา ใช่ค่ะ โทนเนอร์หลายๆตัวจะมีคุณสมบัติในการทำความสะอาดรูขุมขน และส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ซึ่งทำให้ผิวแห้งขึ้นไปอีก โทนเนอร์ที่ดีคือต้องไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และมีค่า pH ที่เป็นกลางช่วยปรับสมดุลของผิว วันนี้เบนซ์จะมาแนะนำโทนเนอร์ที่เลิฟมากๆ และที่สำคัญราคาไม่แพงแถมมาพร้อมกับขวดที่ใหญ่มากกกกกกกก!! ใช้กันจุใจเลยทีเดียว นั้นก็คือโทนเนอร์น้องใหม่จากเกาหลีแบรนด์ FIXNTOX (ฟิกซ์ แอนด์ ท็อกซ์) Giant Waterlock Toner 

FIXNTOX (ฟิกซ์ แอนด์ ท็อกซ์) Giant Waterlock Toner 1,000 ml, 550 บาท 


โทนเนอร์ที่ให้ความชุ่มชื้นและล็อคความชุ่มชื้นผิวด้วยนวัตกรรม AQUAXULTM ช่วยทำให้หน้านุ่มชุ่มชื้น ผิวเด้งเนียนใสเป็นโทนเนอร์ที่นอกจากจะช่วยทำความสะอาดรูขุมขนแล้วยังให้ความชุ่มชื้นผิว ช่วยปรับสมดุลผิวด้วยค่า pH 5-6 ที่ใกล้เคียงกับผิวของเรา และเตรียมพร้อมผิวได้รับสารบำรุงในขั้นตอนต่อไป และที่สำคัญคือไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง แสบหน้าจากการใช้ เพราะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะฉะนั้นจึงอ่อนโยนต่อผิวแม้กระทั่งผิวบอบบาง ไม่ทำให้แสบหน้าระหว่างใช้อีกด้วย ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและสารกันเสีย นอกจากเอาไว้เช็ดหน้าแล้ว ยังมีขวดสเปรย์เล็กๆแถมให้ เอาไว้ใช้ฉีดหน้าเพิ่มความชุ่มชื้นระหว่างวันอีกด้วยหรือจะฉีดล็อคเมคอัพหลังจากแต่งหน้าเสร็จแล้วก็ได้ เรียกได้ว่าเป็น Multi Toner เลยล่ะ

ส่วนประกอบที่น่าสนใจ (Ingredients)


Glycerin กลีเซอรีนสารให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติที่อยุ่ในผิวเรา มีคุณสมบัติกักเก็บความชื้นให้กับผิว เปรียบเสมือนเกราะป้องกันผิวจากมลภาวะ และความแห้งกร้าน 


Pyrus Malus (Apple) Fruit Water สารสกัดจาก Apple มีวิตามินเอและซี มีสารฟลาโวนอยด์ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิว 


Sodium Hyaluronate ไฮยาลูรอนมีคุณสมบัติในการอุ้มน้ำได้ดี ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และยังช่วยลดริ้วรอยบนในหน้าอีกด้วย


Citrus Aurantium Dulcis (Orange) Peel Oil สารสกัดจากเปลือกส้มช่วยปรับสภาพผิวให้กระจ่างใส ลดจุดด่างดำ


Citrus Limon (Lemon) Peel Oil สารสกัดจากเลมอนช่วยป้องกันแบคทีเรีย และช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับผิว


Mentha Piperita (Peppermint) Oil สารสกัดจากเปปเปอร์มิ้นต์ ช่วยลดการอักเสบผิวหนัง และช่วยทำให้ผิวหนังเย็นสดชื่น และมีกลิ่นหอมเบาๆ ช่วยเพิ่มความสดชื่นเวลาเช็ดหน้า 


วิธีใช้และความรู้สึกหลังใช้ 


หลังจากล้างหน้าและเช็ดหน้าให้แห้งแล้ว หยดโทนเนอร์ลงบนสำลีให้ชุ่มแล้วเช็ดลงบนผิวหน้าและลำคอเบาๆ แล้วตามต่อด้วยครีมบำรุงขั้นตอนต่อไป ตัวโทนเนอร์ถึงแม้ว่าใส่กลีเซอรีนมาเป็นลำดับที่สอง แต่ไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะหน้าเลย ซึมเข้าสู่ผิวไวและทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นทันที สามารถลงเอสเซ้นแบบน้ำต่อได้สบายๆ ชอบที่มีกลิ่นหอมจากเลมอน ส้ม เปปเปอร์มิ้นต์ และลาเวนเดอร์ กลิ่นเบาๆให้รู้สึกสดชื่นระหว่างใช้ ครั้งแรกที่ใช้เลยคือสภาพหน้าแห้งลอกและแสบแดง เพราะคืนก่อนนั้นทายา Differin และตอนเช้าทายาสิว Benzac แต่ดันทิ้งไว้นานเกินเป็นชั่วโมงเลย ตอนจะใช้โทนเนอร์แอบกังวลเพราะคิดว่าน่าจะทำให้แสบหน้าแน่เลย (เตรียมตัวเต้นเพลงญาญ่าญิ๋ง เจ็บนิดๆนะ กันเลยทีเดียว ฮ่าๆๆๆๆๆ) ลังเลว่าจะใช้ดีไม่ใช้ดี เพราะกลัวแสบหน้า แต่ไหนๆก็ซื้อมาแล้วลองใช้ดูละกัน พอเช็ดหน้ารอบแรกปั้บ คือช็อคมาก ไม่มีอาการแสบหน้าเลยยยยยยย(เน้นรัวๆ) ทั้งๆที่หน้าแห้งแดงลอกจากยาสิว ที่สำคัญให้ความชุ่มชื้นกับผิวแบบพอดีลงเอสเซ้นแบบน้ำต่อไปเลย หลังจากนั้นได้ลองใช้แบบมาส์ก เทลงสำลีให้ชุ่มแล้วแปะบริเวณที่แห้ง เช่นแก้ม คาง และหน้าผาก ให้ความชุ่มชื้นดีมากจริงๆ หรือจะเทใส่มาส์กชีทเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นทั่วหน้า ที่สำคัญขวดใหญ่แบบนี้ใช้ได้แบบไม่ต้องกลัวเปลืองเลยแหละ หรือแบ่งใส่ขวดสเปรย์เล็กๆเอาไว้ฉีดระหว่างวันได้อีกด้วย กลายเป็น Must Have Item ของเบนซ์ไปแล้วล่ะค่ะ

เคล็ดไม่ลับฉบับ Benzsocute


ควรเช็ดโทนเนอร์บริเวณลำคอและหลังคอเพื่อขจัดสิ่งสกปรกและเพื่อความชุ่มชื้นให้กับลำคอของเรา ที่สำคัญสามารถเอามาใช้กับผิวกายได้อีกด้วย เหยาะลงบนมือแล้วทาให้ทั่วแล้วตามด้วยครีมทาผิวกาย เป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวกายของเรา หรือใช้ในวันที่ร้อนมาก บางครั้งครีมทาผิวมีลักษณะที่ข้นและเหนอะหนะตัว ใช้โทนเนอร์ตัวนี้ทาตัวแทนการใช้ครีมก็ได้นะคะ 

แค่เพิ่มขั้นตอนโทนเนอร์ใช้เป็นประจำเช้าเย็นและเลือกใช้โทนเนอร์ที่ให้ความชุ่มชื้น มีค่า pH 5-6 ที่อ่อนโยนต่อผิว เพียงเท่านี้เราก็จะได้ผิวที่นุ่มชุ่มชื้น ไม่มีริ้วรอย กระจ่างใส และปราศจากสิวอุดตัน ตอนนี้มีลดราคาจาก 550 บาท เหลือ 519 บาท แถมขวดสเปรย์แบ่งพกติดกระเป๋าเอาไว้ฉีดระหว่างวัน ที่สำคัญปริมาณ 1000 ml. ใช้กันจุใจไปเลย คุ้มค่ามากๆ หาซื้อได้ที่ร้าน eveandboy ของถูกและดีแบบนี้ต้องรีบตำกันแล้วล่ะค่ะ


benzsocute

benzsocute

BenzSoCute........Passion for Skincare

ชอบลองชอบใช้ครีมบำรุงผิวมากกก อะไรดีอะไรเด็ดขอให้บอก

ติดตามได้ที่ FB Page : Benzsocute
IG : Benzsocute ค่า

FULL PROFILE