ใครเป็นสิวที่หัวฟังทางนี้! รีวิวแชมพูรักษาสิวบนหัว อาณุภาพทรงพลัง ปังยิ่งกว่ายารักษาสิว

15 2
สิว สิว สิว! พูดถึงสิวทีไร มันทำให้เรารู้สึกขัดใจอยู่บ่อยๆ เราเป็นคนที่โตขึ้นมากับสิว ตั้งแต่ม. ต้นจนยันตอนนี้ที่เข้ามหา’ลัยแล้ว ก็ยังต้องสู้กับมันมาตลอด โดยเฉพาะบริเวณผิวหน้าเนี่ย ต้องวิ่งเข้าคลีนิก หรือซื้อเจลแต้มสิวมาโปะๆ ตลอด เป็นอะไรที่ทรมานใจมาก หงุดหงิดสุดๆ ต้องมานั่งดูแลจนเหนื่อย แต่ถ้าดูแลผิวหน้าตลอด อาการมันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ  
  
แต่ที่สุดแล้ว การเป็นสิวที่เจ็บปวดใจที่สุดที่หลายคนอาจไม่เจออย่างเราก็คือ “การเป็นสิวบนหัว” นี่แหละ แม่เจ้าโว้ยยย มันจี๊ดจริง เจ็บจริง อะไรจริง ใครไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอก ยิ่งเวลาสระผมแล้วไปโดนจนมันแตกคือแทบจะร้อง 

มีภาพปลากรอบมาให้ดูด้วย
เนี่ย เวลาเป็นทีมันจะขึ้นเป็นเม็ดใหญ่ๆ แดงๆ เลย เวลาหมั่นเขี้ยวเราชอบเอามือไปกดๆ มัน เจ็บจี๊ดๆ แต่เหมือนมันบีบไม่ได้อ่ะ มันไม่ถนัดเหมือนอยู่ที่หน้า ทีนี้พอเริ่มทนอาการจี๊ดๆ ไม่ไหว เราก็เลยลองเอาเจลแต้มสิวที่มีมาใช้ค่ะ 

แต่ความโหดร้ายของมันก็คือ ช่วยเรื่องสิวได้จริง แต่ผลข้างเคียงเยอะมากเลยอ่าา เหมือนที่เค้าบอกไว้ว่า ข้อควรระวังผลข้างเคียงในการใช้อาจจะคลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้อง ซึ่งเราเป็นแบบนั้นเด๊ะๆ เลย ไม่รู้ว่าเราเอาไปทาที่หัวด้วยรึเปล่านะ มันเลยยิ่งออกอาการชัด 

พอต้องเจออาการแบบนั้นอยู่หลายครั้ง ร่างกายเรามันก็ไม่ได้อ่า เราเลยยอมเป็นสิวไปแบบนั้นแหละ พยายามสระผมบ่อยๆ ให้รู้สึกว่าหัวมันสะอาด แต่เพิ่งมารู้ทีหลังว่า ถ้าสระผมเยอะเกินไป น้ำมันในหัวเรามันก็จะออกมาเยอะกว่าเดิมด้วย ทีนี้สิวก็ไม่หายซักที 

เราเลยไปถามอากู๋ หาแชมพูที่ช่วยจัดการกับสิวบนหัวได้ค่ะ มีพวกแชมพูสมุนไพรบางอันเหมือนกัน แต่เราไม่กล้าลองใช้ ลองหาไปเรื่อยๆ ก็เจอว่าสมูทอีมีแชมพูที่ช่วยเรื่องผมขาดหลุดร่วง และช่วยลดสิวได้ ตอนแรกคืองงมาก เพราะไม่รู้ว่าสมูทอีทำแชมพูด้วย เพราะเราก็ใช้โฟมล้างหน้าเค้ามาตลอด มันก็ปลอดภัยไม่อันตรายกับหน้า ช่วยดูแลหน้าสิวของเราด้วย ทีนี้พอลองคิดๆ ดู จะไปซื้อมาลองก็ไม่เสียหายอะไร ก็เลยจัดไป 1 ขวดค่ะ :D 

และไอเทมที่เราจะมาแนะนำวันนี้ก็คือ Smooth E Purifying Anti Hair Loss Shampoo ค่ะ หน้าตาเป็นแบบนี้เลยย 
ขวดนี้เภสัชฯ บอกว่าเเป็นเวชสำอางธรรมชาติแชมพูสูตรอ่อนโยน ที่ไม่ทำให้หนังศีรษะของเราระคายเคืองแล้วก็อักเสบ ช่วยเรื่องอาการคันที่หนังศีรษะ แก้รังแคแล้วก็ปัญหาผมร่วงด้วย แต่ที่พีคสุดๆ เลยก็คือ ช่วยแก้ปัญหาสิว และผดผื่นที่หัวเราด้วยนี่แหละ ฮรึกๆๆ
สำหรับส่วนผสมของแชมพูสำหรับคนที่กลัวแพ้นะคะ อันนี้ไม่น่าจะแพ้นะ เพราะธรรมชาติทั้งขวดเลย ซึ่งส่วนประกอบหลักๆ ตามข้างขวดก็คือ

1.    Organic Argan Oil : มี Omega 3 และ Omega 9 ที่ช่วยบำรุงรากผมและเส้นผม โดยเพิ่มการยึดจับกันของโปรตีนที่ผม ช่วยฟื้นฟูสภาพเส้นผม ให้ผมแข็งแรงและไม่แตกปลาย
2.    Sunflower Seed Oil : ช่วยเสริมสร้างการงอกของผมใหม่และมีวิตามิน A, D, E และ K ที่ช่วยให้ผมแข็งแรงในชั้นผมส่วนลึก ช่วยให้ผมนุ่มลื่น จัดทรงง่าย ช่วยบำรุงเส้นผมให้ผมชุ่มชื้นยาวนานและช่วยให้ผมไม่พันกัน
3.    Climbazole & Zinc Pyrithione : ช่วยผสานพลังตัวยาขจัดรังแคเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการต้านเชื้อ Malassezia ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของผมร่วง รังแคและอาการคัน
4.    Plant Sterol : ช่วยลดปัญหาหนังศีรษะทีอักเสบ คัน ระคายเคือง และฟื้นบำรุงหนังศีรษะให้สุขภาพดี
5.    D-Panthenol (Pro-Vitamin B5) : ช่วยให้ผมชุ่มชื้น ป้องกันความแห้งกรอบของเส้นผม และช่วยให้ผมนุ่มเงางาม เดี๋ยวลองเทเนื้อแชมพูออกมาให้ดู คือมันจะข้นๆ เหมือนครีมแชมพู สีออกขาวๆ แบบนี้ แต่กลิ่นหอมอ่อนๆ ละมุนดีมาก ไม่เหมือนที่คิดไว้ในหัวเลย
ตัวนี้ฟองค่อนข้างน้อยนะ สระแล้วล้างออกง่าย เพลินๆ เลย ใครที่มีปัญหาเรื่องย้ำคิดย้ำทำกับการล้างฟองลื่นๆ บนหัว เพราะกลัวจะไม่สะอาด รับรองว่าขวดนี้ไม่มีปัญหานั้นแน่นอนค่ะ คือสระแล้วหัวจะไม่ลื่น ไม่มัน แต่ก็ไม่ได้ฝืด คือค่อนข้างเป็นธรรมชาติกำลังดี
มาถึงความรู้สึกตอนเราเริ่มใช้ครั้งแรกกันบ้าง คือครั้งแรกที่สระผมเสร็จออกมา จับผมแล้วเหมือนมันนุ่มขึ้นนะ และใช้ไปนานๆ เข้า สิวที่หัวมันหายไปจริงๆ จ้าา ตอนนั้นตกอกตกใจมาก ไม่รู้เลยว่ามันมีแชมพูที่ช่วยแก้เรื่องนี้ให้เราได้เหมือนกัน เพราะใช้มาก็หลายยี่ห้อละ สิวมันก็ไม่เคยหายไปซักที 

ซึ่งนอกจากสิวที่หัวจะ และที่กรอบหน้าของเราจะหายไป สิวผดๆ ที่หลังของเรามันก็ดีขึ้นด้วย อันนี้กำไรมากๆ ส่วนเรื่องผมหลุดร่วง อันนี้ก็ดีขึ้นจริง แม่ยังทักเลยว่าผมที่เคยกองๆ อยู่บนพื้นห้องมันลดลง จนแม่ขอยืมแชมพูไปใช้บ้าง 55555555 นี่ว่าถ้าหมดขวดนี้ จะขอเงินแม่ไปซื้อมาใหม่แล้วเนี่ยย  
สรุปข้อดีของมันก็คือ 
- เป็นแชมพูเวชสำอางธรรมชาติสูตรออแกนิค ปราศจากซิลิโคน,สารSLS และ พาราเบน 
- เนื้อแชมพูเข้มข้น แต่เนียนละเอียด ซึมเข้าเส้นผมได้ดี ไม่รู้สึกเหนอะหนะ 
- ใช้แล้วผมร่วงน้อยลง สิวผดที่หัวและหลังหายไป 
- ไม่รู้สึกคันหัว รังแคลดน้อยลง 
- ผมนุ่มลื่น ไม่ขาด หรือหลุดร่วงเวลาสาง ผมไม่พันกันเวลาหวี ประมาณนี้แหละ 

เอาเป็นว่าใครที่กำลังหาพิกัดเจ้าขวดนี้อยู่ก็ไปลองดูกันได้ที่ Eve&Boy, The mall, Tops, หรือตามพวกร้านขายยาค่ะ แว่วๆ ว่าแม่บอกว่าบน Lazada ก็มีแล้วนะ ลองไปหาดูกันน้าา จะได้รีบเอาไปจัดการสิวทั้งหลาย อย่าให้มันมากวนจนเรากังวลใจ ปราบมันไปให้อยู่หมัดค่ะ วันนี้ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้น้า ขอบคุณทุกคนที่ติดตามอ่านมาจนจบนะคะ ^^ 


Aurora_littletwins

Aurora_littletwins

FULL PROFILE