สิวหาย ดีใจเหมือนได้รับพร

18 3
ขอเกริ่นก่อนเราเป็นคน ผิวแพ้ง่ายมาก ทั้งผิวหน้า และผิวกาย แพ้ทั้งยุง ทั้งน้ำยาซักผ้า เหงื่อตัวเองยังแพ้ ผิวหน้าก็ทรงๆมาตลอด ปกติจะเป็นสิวอุดตัน สิวผด สิวอักเสบบ้าง เลยอยากผิวเรียบเนียนขึ้นเลยลองใช้ Skinoren Cream ทีนี้เป็นหนักกว่าเดิมมากเลยค่ะ ตามรูปเลย พอผิวยิ่งแย่ลง ยิ่งอ่อนแอลงทีนี้ใช้อะไรก็แพ้ไปหมด เลยเริ่มศึกษา และเลือกสกินแคร์ที่อ่อนโยน จนมาเจอสกินแคร์ ที่มาช่วยผิวให้ค่อยๆดีขึ้น ตามนี้ 
1. Garnier Micellar Cleansing Water
เราเองแต่งหน้าไม่เยอะ ปกติทากันแดดแล้วก็ตบแป้งฝุ่น คลีนซิ่งตัวนี้ก็เอาอยู่ค่ะสะอาดดี ไม่มีแอลกอฮอล์ อ่อนโยนกับผิวดีค่ะ
ไม่มี แอลกอฮอล์

2. FYNE Gentle Facial Cleansing Gel
เราใช้ตัวนี้มานานแล้ว ชอบมากค่ะ ล้างได้สะอาดดี อ่อนโยนดี แรกๆไม่ค่อยชินกลิ่น เพราะไม่มีน้ำหอม กลิ่นเลยแปลกๆหน่อย แต่ล้างแล้วหน้านุ่มดี ไม่แห้งเอี๊ยด เลยรู้สึกอ่อนโยนกับผิวหน้าดี แม้ตอนหน้าแพ้ๆ เห่อๆ ล้างเสร็จหน้าก็ไม่แดง เหมือนอันอื่นๆที่เคยใช้มา
ไม่มี น้ำหอม แอลกอฮอล์ SLS SLES

3. FYNE BHA Clarifying Serum
ตัวนี้ได้ยินชื่อเสียงมาซักพัก เลยลองตัวสินใจซื้อมาใช้ จริงๆตัวนี้ใช้มาก่อนผิวจะเห่อแพ้ Skinoren  อีก ใช้ดีนะสิวเราลดลงจริงๆ ขนาดเราแพ้ง่ายมาก ตอนแรกกลัวที่จะแพ้มาก แต่กลับไม่แพ้ เลยใช้ต่อมาเรื่อยๆเลย
ไม่มี น้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ พาราเบน

4. Burnova Gel
ตอนที่หน้าเราแพ้หนักๆ เราไม่กล้าใช้อะไรบำรุงเท่าไหร่ เลยได้ลองตัวนี้ ใช้ดีไม่แพ้ แต่ก็ทรงๆ ไม่ได้มีอะไรดีขึ้นเท่าไหร่
ไม่มี แอลกอฮอล์ น้ำหอม

5. FYNE Skin Barrier Serum-in-Cream
ตอนแรกได้ขนาดทดลองมาก่อนตอนซื้อ  2 ตัวบน พอได้ลองใช้แล้วไม่แพ้ รวมกับใช้ Burnova แล้วผิวทรงๆไม่ได้ดีขึ้น เลยตัดสินใจสอยตัวนี้มา ชอบนะตอนแรกคิดว่าน่าจะหนักผิวเพราะเนื้อครีมข้นๆ แต่พอทาไปแล้วซึมไปแล้ว ช่วงผิวแย่ๆเราว่าตัวนี้ช่วยให้ผิวเราแข็งแรงขึ้นเยอะเลย พอใช้ต่อเนื่องจากผิวแพ้ง่ายๆ เหมือนแพ้อะไรยากขึ้น
ไม่มี แอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน

6. Clinique Moisture Surge Intense
คลีนีกซ์ตัวนี้ชอบมากๆ ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นได้ดีมากๆ ยิ่งใช้ร่วมกับ FYNE Skin Barrier แล้ว เหมือนช่วยให้ผิวทั้งชุ่มชื้นขึ้น ไม่แห้งลอก และแข็งแรงขึ้นดัวย
ไม่มี แอลกอฮอล์ น้ำหอม 

7. Biore UV Kids Milk
ตอนสั่ง FYNE ได้ปรึกษาแอดมิน แนะนำกันแดดตัวนี้มา ชอบมาก ไม่แพ้ ไม่สิว ไม่เหนอะ ทาแป้งแล้วเนียนดี
ไม่มี แอลกอฮอล์ น้ำหอม

และนี่คือสกินแคร์ทั้งหมดที่ช่วยให้ผิว แพ้ๆ สิวๆ ของเราดีขึ้น และอีกอย่างที่ช่วยให้ผิวดีขึ้นจริงๆและความทำร่วมกับการใช้สกินแคร์ดีๆคือ การพักผ่อน ให้พอ เพราะเราสังเกตว่าช่วงไหนที่พักผ่อยน้อยอาการแพ้ สิว ผิวลอก จะกำเริบเสมอ ดังนั้น การดูแลผิวควรดูแลทั้งจากผ่านใน และภายนอกควบคู่กันไป