3 โทนเนอร์ที่ใช้ประจำในช่วงนี้ Pixi, Thayers, Fresh ดียังไงนะ?

40 15
อัพเดทโทนเนอร์ที่เบใช้เป็นประจำในช่วงนี้กันค่ะ จะมีอยู่ 3 ตัวด้วยกัน Pixi Glow Tonic 5% Glycolic , Thayers Witch Hazel unscented, Fresh Rose Floral Toner อาจจะยาวหน่อยน้า 555
.
เบเป็นคนผิวผสม-มันค่ะ ใครคิดว่าโทนเนอร์ไม่จำเป็นเปลี่ยนความคิดใหม่ได้เลยค่ะ
.
- โทนเนอร์เนี่ยเขาช่วยทำความสะอาดสิ่งตกค้างที่ล้างออกไม่หมดจากการล้างหน้า
- ให้ผิวพร้อมแก่การลงสกินแคร์ค่ะ
- แถมโทนเนอร์ช่วยกระชับรูขุมขนด้วย
.
เคยสังเกตกันไหมคะ เวลาทาสกินแคร์บำรุงผิวบางทีรู้สึกเขาเหนอะๆ ไม่ซึมลงในชั้นผิว ดูเคลือบๆ ผิวซะมากกว่า ใช้แล้วไม่เห็นผลอะไรเลย
.
เป็นเพราะไม่มีโทนเนอร์ในการปรับสมดุลของผิวนั่นเองค่ะ เมื่อเราใช้โทนเนอร์เตรียมผิวก่อน สกินแคร์ตั่งต่างจะซึมสู่ผิวได้ดีมากขึ้น เห็นผลลัพธ์การใช้สกินแคร์นั้นๆ ค่ะ
.
หลังใช้โทนเนอร์เช็ดรอสักพัก 2-3 นาทีค่อยทาสกินแคร์นะคะ อ๋อ ผลลัพธ์ในการใช้โทนเนอร์ หรือสกินแคร์ตั่งต่างขึ้นอยู่กับผิวของแต่ละคนด้วยน้า เบใช้ดี ถูกกับผิว แต่บางคนอาจจะไม่ก็ได้ เลือกที่ถูกกับผิวจะดีที่สุดค่ะ เบรีวิวเป็นทางเลือกให้สาวๆ อีกทางเลือกนึงค่ะ
ขอพูดถึงลูกรักคนก่อนเลยค่ะ Pixi Glow Tonic 5% Glycolic นางเป็นโทนเนอร์ที่ดังมากกก เบตำนางตามขุ่นแม่โมเมนั่นเองค่ะ ซึ่งขุ่นแม่ก็ไม่ได้พูดอะไรเยอะเลยนะ แต่ตำไปละ 55555 
.
โทนเนอร์Pixi ตัวนี้ที่เบใช้ สูตรดั้งเดิม Glycolic 5% เหมาะกับทุกสภาพผิวด้วย นางไม่มีแอลกอฮอล์, ไม่มีพาราเบน, ไม่ผ่านการทดสอบกับสัตว์ นางจะช่วยขัดผิวอย่างอ่อนโยนเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปค่ะ ทำให้ผิวกระจ่างใส ที่สำคัญนางช่วยเรื่องสิวทุกสิวเลย สิวแห้งไว สิวไม่ขึ้นบ่อยๆ ลดรอยดำรอยแดงได้อย่างดีเยี่ยมมม 
.
ตอนเบหน้าแหกจากแพ้เครื่องสำอางก็ใช้นางทุกวันเช้า-เย็นค่ะ หน้าแหกๆ ก็กู้กลับมาได้จ้า รักนางมาก ช่วงที่ใช้นางแรกๆ นางจะยุบยิบๆ ที่ผิวอ่ะ แต่พอผ่านไปสักระยะนึงก็ไม่มีการยุบยิบๆ แล้วค่ะ 
.
กลิ่นนางสำหรับเบคือหอมชื่นใจ กลิ่นสดชื่นมากก นางเป็นโทนเนอร์ที่แม้คิดว่าล้างหน้าสะอาดแล้วก็มีคราบอะไรต่อมิอะไรติดมาค่ะ ผิวหน้าสะอาดมากแก แห้งไว สดชื่นที่สุดใน 3 ตัวนี้ค่ะ ส่วนตัวให้คะแนนนาง 10/10
ต่อมาตามมาด้วย Thayers Witch Hazel unscented นางเป็นโทนเนอร์ที่เพิ่งจะดังในไทยมาไม่นานนี้ค่ะ กระแสนางมาพอๆกับ Pixi เลย สูตรที่เบใช้เป็นสูตร Unscented ตัวนี้เขาบอกว่าเหมาะกับทุกสภาพผิว ผิวแพ้ง่ายผิวผสมก็ใช้ได้ 
.
นางไม่มีกลิ่น ไม่มีพาราเบน ไร้สารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผิว ไม่มีน้ำหอม ไม่ทดลองกับสัตว์ อ่อนโยนต่อผิว ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้และระคายเคือง แห้งช้ากว่าตัว Pixi นิดนึง แต่ยังคงให้ความชุ่มชื้น รู้สึกสดชื่น 
.
ต้องยอมรับว่านางขวดใหญ่และราคาดีกว่า Pixi ช่วงแรกๆ เบจะใช้นางเดี่ยวๆ จะได้รู้ว่านางช่วยอะไรได้บ้าง ช่วงหลังๆ เบจะใช้นางในตอนเช้าค่ะ แล้วใช้ Pixi ในตอนเย็น นางอ่อนโยนมากกกกก 
.
ใช้ครั้งแรกคือปกติมาก ไม่มีอาการยุบยิบๆ แบบ Pixi ช่วยเรื่องสิวได้ รอยดำ รอยแดง จุดด่างดำดูจางลง รวมถึงควบคุมความมันส่วนเกินได้อีกด้วย ฟื้นฟูผิวได้ดีเลยค่ะ เช็คผิวหน้าแล้วมีคราบๆ ออกมาให้เห็น ชุ่มชื่นไม่แห้งตึง ส่วนตัวเบให้คะแนนนาง 9/10  
ตัวสุดท้ายที่ใช้ช่วงนี้จะเป็น Fresh Rose Floral Toner ใช้ในวันขี้เกลียดเช็ดหน้าจาก 2 ตัวบนค่ะ เพราะว่านางเป็นหัวแบบสเปรย์ ฉีดได้เลย สดชื่นเบาๆ หอมกุหลาบมากกก ชอบมาก ปกติจะเคยได้กลิ่นกุหลาบแบบฉุดๆ เลี่ยนๆ แต่ตัวนี้ไม่ค่ะ ไม่เลี่ยนเลย กลิ่นดีมากกก 
.
ครั้งแรกที่ใช้คือประทับใจในกลิ่น กับความสดชื่นที่ได้ ฉีดแล้วจะเย็นๆ ที่ผิว ฉีดเสร็จแล้วเบจะตบๆ เบาๆ ให้เขาซึมลงสู่ผิวค่ะเป็นการบำรุงก่อนลงสกินแคร์ แห้งไว ถ้าจะเช็ดหน้าให้สะอาดต้องชุบลงสำลี หรือฉีดลงบนสำลีแล้วเช็ดค่ะ นางไม่มีแอลกอฮอล์ อุดมไปด้วยส่วนผสมจากน้ำกุหลาบบริสุทธิ์เต็มเปี่ยม ส่วนตัวเบให้คะแนนนาง 8/10
สรุปโทนเนอร์ที่ 1 ในใจคือ Pixi ค่ะ นางกินขาด ชนะทุกสิ่งใน 3 ตัวนี้ ที่ 2 จะเป็น Thayers นางโอเคนะ ดีเลย แต่สำหรับเบนางยังสู้ Pixi ไม่ได้เท่าไหร่อ่ะ เอ๊ะ! หรือต้องลองสูตรอื่น ฮ่า ที่ 3 จะเป็น Fresh จ้าใช้นางน้อยที่สุดด้วยไง แต่กลิ่นนางดีจริงๆ ชอบ ถ้าความหาซื้อง่าย บวกกับปริมาณคุ้มๆ ต้องยกให้ Thayers จ้า ไม่มีลำเอียงใดๆ นะ
ที่ขาดไม่ได้อีกอย่างคือสำลีค่ะ สำลีที่เบใช้ประจำคือ Silcot ใช้ตั้งแต่พรีออเดอร์ จนนางมาขายในไทย โครตดีใจเลยค่าาา ไม่ต้องตุนอีกแล้ว ราคาดีด้วย ของมันต้องมี!
.
สำลีนี้ดียังไง? นางบางมากค่ะ ไม่เปลืองโทนเนอร์เลยแม้แต่นิด ไม่เป็นขุย ไม่บาดหน้า บางแต่นุ่มมากกก ชอบ และด้วยความงกของเบ เบจะฉีกครึ่งสำลีค่ะ ประหยัดไปอีก  ถามว่าครึ่งนึงนั่นพอดีกับหน้าไหม? บอกเลยว่าไม่พอค่ะ แต่ใช้ได้ไง เออ 555


iBBYBae

iBBYBae

สวัสดีค่ะ เบเบ้นะคะ
Beauty | Makeup | Food | Lifestyle
ชอบแชร์ ชอบเขียน ชอบรีวิวทุกอย่างที่ใช้จริง
รักการแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจ แต่งทุกแนว
ชอบกินของอร่อยที่ขว้างหน้า ปิ้งย่าง บิงซู เค้ก ไอติมจัดมา!
บ๊องและต๊องเป็นปกติ
ผิวผสมแพ้ง่าย ค่อนไปทางมัน

line : baybechidchanok

FULL PROFILE