Update : My Skincare Routine “ไอเท็มเด็ดเพื่อมนุษย์สิว”

36 4

        อันยองงง เพื่อนๆชาวจีบันทุกคนนน ผมไอแอม เพรทเซ่ล ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะครับบบบ วันนี้ก็ได้ฤกษ์มาอัพเดท Skincare Routine สำหรับคนที่มีแนวโน้มผิวเป็นสิวง่าย โดยส่วนตัวเราเป็นคนหน้ามันมากกก และผิวเป็นสิวอุดตันง่าย ซึ่งก็เลยหาไอเทมเด็ดมาแนะนำที่ใช้ในช่วงนี้แล้วอิน รีวิวนี้จะเป็นรีวิวสั้นๆง่ายๆได้ใจความ ใครที่ไม่ชอบอ่านอะไรยาวๆ มาถูกทางแล้ว ไอเทมมีทั้งหมด 5 ตัวด้วยกัน ไปดูกันเล้ยยยยย

                   การเริ่มต้นดูแลผิวเป็นสิวที่ดีก็ควรให้ความสำคัญกับการล้างหน้ามาเป็นอันดับแรก แน่นอนว่า หากเราล้างหน้าไม่สะอาด จะทำให้สิ่งสกปรก ความมันตกค้างอยู่ในรูขุมขนเรามากขึ้น พอทั้งน้ำมันที่ผลิตออกมามากเกินไป สิ่งสกปรก หรือเครื่องสำอางที่ล้างออกไม่หมดมารวมตัวกับเซลล์ผิวเก่าที่ยังไม่ผลัดออกไป ก็ทำให้รูขุมขนอุดตัน และทำให้สิวขึ้นตามมาในที่สุด ถ้าใครไม่อยากเป็นสิว ต้องหันมาใส่ใจเรื่องการล้างหน้าเป็นพิเศษ การล้างหน้าให้สะอาด ก็ลดความเสี่ยงเกิดสิวได้ไปเยอะเลยนะ  

1.    Clean It ZERO : Purifying สูตรปลอบประโลมผิวจากอาการระคายเคือง (สำหรับผิวแพ้ง่าย) ตัวนี้ดังมากที่เกาหลีเขาขาย Clean It ZERO สูตรสีชมพูได้ทุก ๆ 3 วินาทีทั่วโลก แต่เรามีปัญหาสิว ผิวบอบบางเลยเลือกตัวนี้มาใช้ที่คิดว่าเหมาะกับสภาพผิวเรามากกว่า พอซื้อมาลองใช้แล้วก็ชอบมากๆ ชอบที่สุดในทุกตัวที่เคยใช้มา มันเป็นคลีนซิ่งบาล์ม เนื้อเซอร์เบทที่ละลายบนผิวได้อย่างอ่อนโยน เมื่อนวดวนๆบนผิวจะเปลี่ยนเป็นเนื้อออล์ยเพื่อล้างเมคอัพที่ติดทนได้อย่างหมดจน พร้อมปรับสมดุลผิวให้นุ่มชุ่มชื่นอีกด้วย แล้วก็ที่สำคัญไม่มีพาราเบนด้วย  

              คลีนซิ่งบาล์มตัวนี้เป็นทั้ง Powerful + Gentle อ่อนโยนมาก ล้างออกเกลี้ยง ไม่ต้องใช้สำลี คงสภาพเป็นเจลไม่ไหลหรือละลายจนถึงขั้นตอนนวดบนผิว ไม่ทิ้งความมันบนผิว Step เดียวก็ล้างออกหมดจด ล้างเมคอัพที่ติดทนออกและสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขนได้ง่ายดาย                

                คือในภาพเราลองแต่งหน้าหนักๆ ดูเพื่อทดสอบประสิทธิภาพ แล้วก็อย่างที่เห็นละลายหายหมด ตั้งแต่ใช้ตัวนี้มาสิวอุดตันเราน้อยลงนะ อาจจะเป็นเพราะคลีนซิ่งบาล์มตัวนี้ไม่ทำให้ผิวระคายเคืองแล้วคลีนสิ่งสกปรกที่ลงไปอุดตันรูขุมขนได้ดี


ปริมาณ 100 ml. ราคา 1,090 บาท 

2.    Cosrx : One Step Original Clear Pad เป็นเหมือนโทนเนอร์ที่ช่วยทำความสะอาดผิว พร้อมบำรุงผิวไปในตัว มีส่วนผสมของ BHA จากธรรมชาติที่ไว้รักษาสิว ขจัดปัญหาสิวผดสิวผื่น ลดความมันบนใบหน้า ทำความสะอาดผิวอย่างหมดจดไร้สิ่งสกปรกตกค้าง ช่วยปรับสมดุลของผิว คือใครเป็นสิวอุดตัน ควรมีติดบ้านไว้ ปริมาณ 70 แผ่น ราคาประมาณ 890 บาท แล้วแต่ร้านหิ้ว 

3.    Hada Labo Blemish & Oil Control Hydrating Lotion ส่วนตัวใช้แล้วช่วยลดสิว ควบคุมความมัน พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ด้วยโลชั่นบำรุงผิวหน้าสูตรใหม่ อุดมไปด้วยสารสกัดฮาโตมูกิ, โฮตูเนีย คอดาต้า และดอกคาโมมายล์  เนื้อสัมผัสเหลวเหมือนน้ำซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องดีตรงที่ช่วยลดโอกาสที่ผิวจะอุดตันและก่อให้เกิดสิว ข้อเสียมีแอลกอลฮอล์แต่ส่วนตัวไม่ได้แพ้ ปริมาณ 170 ml.  ราคา 520 บาท 

4.    Physiogel : Soothing Care A.I. Cream ตัวนี้ไม่พูดถึงไม่ได้ ใครแพ้อะไรมาก็ต้องมาพึ่งเจ้าตัวนี้ เหมาะสำหรับผิวแห้ง บอบบาง ที่ระคายเคืองง่าย ลดการคันและระคายเคืองจากผิวแห้งได้อย่างรวดเร็ว ปราศจากสารกันเสีย สี และน้ำหอม ส่วนตัวแล้วเป็นหน้ามันเราจะใช้แค่กลางคืน ใช้กลางวันเนื้อครีมจะหนักเกินไป เพราะเนื้อครีมมีความเข้มข้นและชุ่มชื่นมาก แต่ครีมตัวนี้เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องผิวจะแข็งแรงขึ้น ผิวดีขึ้น ปริมาณ 50 ml. ราคา 1,120 บาท  

5.    The body shop : Tea tree skin clearing clay mask  เป็นมาส์กโคลนสีเขียวแบบล้างออก มีส่วนผสมของ  tea tree ที่ช่วยในเรื่องของสิวและฆ่าเชื้อแบคทีเรียเป็นหลัก ลดอาการอักเสบของสิวและช่วยลดความมันบนได้ มาส์กโคลนจะมีความเย็น เขาจะมีกลิ่นสไตล์ tea tree เลย มาส์กทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกจะรู้สึกสบายผิวและสดชื่นสุด แต่ถามว่าช่วยเรื่องสิวมากขนาดนั้นไหม ก็ยังไม่ได้ตอบโจทย์เท่าไหร่แต่จะเน้นเป็นการดูแลและปกป้องผิวที่เป็นสิวมากกว่า ขนาด 100 ml. ราคา 790 

       เป็นยังไงกันบ้างน่าใช้ทุกตัวเลยใช่มะ อันนี้เป็นภาพ Before – After ของเราที่ทดลองใช้สกินแคร์ 5 ตัวนี้ในเวลา 1 เดือนกว่าๆ จะเห็นได้ว่าสิวอุดตันของเราน้อยลงไปเยอะ ผิวดูสุขภาพดีขึ้น แน่นขึ้น เลิฟเลยอะ

         แต่สิ่งที่เราชอบมากที่สุดและคุ้มค่าแก่การลงทุนซื้อนั่นก็คือ Clean It ZERO : Purifying ของ BANILA CO กระปุกนึงใช้ได้นานมากใช้มาเป็นเดือนแล้วยังไม่ค่อยยุบเลยอย่างต่ำ 3 เดือนอัพนูนแหละกว่าจะหมดกับราคาพันต้นๆ เอามาหารต่อเดือนดูดิจะรู้สึกว่ามันไม่แพงเลย  แล้วก็การใช้ผลิตภัณฑ์นี้เราว่ามันง่าย สะดวก รวดเร็ว โดยที่ไม่ต้องเอาคลีนซิ่งเทใส่ลำลีแล้วเช็ดให้เสียเวลา เช็ดมากๆก็ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองได้ บางคนเป็นสิวผดจากการเช็ดหน้าบ่อยหรือแรงเกินไป ถ้าใช้เจ้าคลีนซิ่งบาล์มตัวนี้ก็แค่เดินเข้าห้องน้ำนวดๆ วนๆ ทำให้สะอาดลำลึกกว่าแล้วก็คลีนเมคอัพหรือสิ่งสกปรกที่ตกค้างในรูขุมขนได้อย่างหมดจด บางครั้งการเริ่มต้นดูแลผิวหน้าที่ดีก็เป็นส่วนหนึ่งของการลดสาเหตุหลักของการเกิดสิวได้เช่นกัน 

      สำหรับวันนี้กระโผมมมก็ขอจบการรีวิวไว้แต่เพียงเท่านั้น ไว้พบกันใหม่ได้ในโอกาสหน้า ใครที่มีปัญหาผิวหรืออยากรู้อะไรเพิ่มเติมสามารถคอมเม้นท์ ทักเพจเฟสบุ๊ค ทักทวิตเตอร์ มาคุยมาแลกเปลี่ยนความคิด มาแชร์สิ่งดีๆให้กันได้เลยเด้อออ วันนี้ก็ขอตัวลาไปก่อยยยยย ขอบคุณที่อ่านจนจบงับบบบ ^^


PretzelReview

PretzelReview

นักเขียนมือใหม่ ฝากกดติดตามด้วยนะครับ ^^

FULL PROFILE